Thảo luận Thay thụt mới cho MTB

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,150 Mã lực
Tuổi
33
Tình hình là em sắp thay thụt mới cho em MTB ở nhà, em có xem vài cái clip về chủ đề này. Chủ shop bán thụt tư vấn em rất kỹ, anh chủ shop nói là chỉnh bạc đạn cổ rất quan trọng không là nó phá đạn nếu chỉnh lỏng/chặt quá.
Em thì xem clip chỉ thấy là tháo con ốc phía trên cùng phần đỉnh thụt rồi tháo hai con ốc cố định Potang. Các bác có kinh nghiệm cho e hỏi là phần chỉnh bạc đạn nó nằm ở khâu nào ạ, và làm sao để canh chỉnh bạc đạn cho vừa để k quá lỏng hoặc chặt
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,464
Động cơ
237,790 Mã lực
Tuổi
62
Tình hình là em sắp thay thụt mới cho em MTB ở nhà, em có xem vài cái clip về chủ đề này. Chủ shop bán thụt tư vấn em rất kỹ, anh chủ shop nói là chỉnh bạc đạn cổ rất quan trọng không là nó phá đạn nếu chỉnh lỏng/chặt quá.
Em thì xem clip chỉ thấy là tháo con ốc phía trên cùng phần đỉnh thụt rồi tháo hai con ốc cố định Potang. Các bác có kinh nghiệm cho e hỏi là phần chỉnh bạc đạn nó nằm ở khâu nào ạ, và làm sao để canh chỉnh bạc đạn cho vừa để k quá lỏng hoặc chặt
xe của em trinx x5 thì em tháo potan ra nhiều lần rồi em thấy chỗ gắn bac dan cô là mặc định.. Nếu nhà sản xuất làm kg chuẩn thì bác chỉnh kiểu gì cũng kg OK đâu. Cứ tháo cái cũ ra thế nào thì gan cái mới vào như vây. Còn chỉnh vừa đúng thì dễ mà.. Ở potan có con ốc văn xuống cái hoa thị trong ống fork ấy.. Ốc đây là để siết fork kg bị rơ.. Hoặc kg bị bo cứng. Mình cứ siết khi nào cầm 2 ổng fork lắc kg có độ ro là được sau đấy nếu là đồ mới thì thử quay qua quay lại xem có bị bo cung ở điểm nào kg... Nhà em 2 chiếc xe trinx và Giant em đều làm thế.. Bác thử xem sao nhé
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,150 Mã lực
Tuổi
33
xe của em trinx x5 thì em tháo potan ra nhiều lần rồi em thấy chỗ gắn bac dan cô là mặc định.. Nếu nhà sản xuất làm kg chuẩn thì bác chỉnh kiểu gì cũng kg OK đâu. Cứ tháo cái cũ ra thế nào thì gan cái mới vào như vây. Còn chỉnh vừa đúng thì dễ mà.. Ở potan có con ốc văn xuống cái hoa thị trong ống fork ấy.. Ốc đây là để siết fork kg bị rơ.. Hoặc kg bị bo cứng. Mình cứ siết khi nào cầm 2 ổng fork lắc kg có độ ro là được sau đấy nếu là đồ mới thì thử quay qua quay lại xem có bị bo cung ở điểm nào kg... Nhà em 2 chiếc xe trinx và Giant em đều làm thế.. Bác thử xem sao nhé
Cám ơn bác, để về mình làm thử thế nào, mình thích tự làm mọi thứ nên mới mua con xe củ về để phá phách.hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top