[Funland] Thế khó khi dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về Long Thành

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,009
Động cơ
108,734 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ là không phải lúc nào, hãng nào cũng rạch ròi được chuyện về LT thì sẽ nối nội địa được từ LT về HN, mà có thể có các lý do khác nên họ sẽ nối từ TSN.
Đúng rồi cụ, khai thác hàng không thì ưu tiên số 1 là tỷ lệ lấp đầy ghế, do vậy trên một chuyến bay sẽ có cả khách nội địa và quốc tế nối chuyến.

Một số chuyến bay quốc tế chỉ bay từ TSN như SFO,BWN ...

Sáng e nghe VTV có nói đang thực hiện đường sắt kết nối 2 sân bay
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,030
Động cơ
16,266 Mã lực
Tuổi
51
Đúng rồi cụ, khai thác hàng không thì ưu tiên số 1 là tỷ lệ lấp đầy ghế, do vậy trên một chuyến bay sẽ có cả khách nội địa và quốc tế nối chuyến.

Một số chuyến bay quốc tế chỉ bay từ TSN như SFO,BWN ...

Sáng e nghe VTV có nói đang thực hiện đường sắt kết nối 2 sân bay
Đáng lẽ phải thi công cùng lúc với sân bay LT. Chứ giờ các sếp mới bàn thì LT xây xong mà chưa khai thác hiệu quả sẽ là sự lãng phí lớn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,701
Động cơ
273,273 Mã lực
Tuổi
45
Tại sao phải di chuyển giữa 2 sân bay.
Còn người SG ra LT bay quốc tế thì cũng giống người Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu lên SG hiện nay thôi.
Tôi cũng thấy lạ với cái suy nghĩ và thắc mắc cho việc khách hàng "di chuyển giữ hai sân bay"
Đâu phải tất cả các khách đều bay nối chuyến ngay khi đến. Số này chắc không chiếm tỷ trọng quá lớn.
Còn những khách khác, họ ở đâu, đi sân bay nào thì họ từ đấy đến thẳng sân bay. Chứ họ quan tâm cho' giề đến sân bay kia, càng chả quan tâm đến việc di chuyển giữa hai sân bay thế nào.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,084
Động cơ
745,597 Mã lực
Tại sao phải di chuyển giữa 2 sân bay.
Còn người SG ra LT bay quốc tế thì cũng giống người Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu lên SG hiện nay thôi.
Nội địa thì thôi khỏi bàn.

Bay Cuốc tế đến thì việc bắt buộc di chuyển giữa hai sân bay là đương nhiên. Không phải lúc nào cũng có chuyến nội địa ở sân bay đó để chuyển, hoặc có thì chờ mút mùa. Còn tại sao thì hãy hỏi những Hãng bay và đơn vị mặt đất hoặc đơn giản là chờ xem họ thức hiện thế nào.

Ít nhất em đã từng phải di chuyển giữa hai sân bay ở Thượng Hải (cách nhau 50km). Bankok ở Thái Lan cũng thế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,185
Động cơ
338,201 Mã lực
Có mỗi cái tuyến đường sắt TT-LT mà bàn mãi không làm.
Cuối năm khởi công đấy, qua Long Thành ra thẳng Hà Nội :D. Đi HN thì cũng lên tàu luôn, không cần chờ chuyến như máy bay, vì tàu chạy rất liên tục, 10p 1 chuyến.

Sân bay Long Thành phụ trách nội địa cho nữa cái tphcm mới rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,701
Động cơ
273,273 Mã lực
Tuổi
45
cố tình vẽ ấy, mà quyết xong rồi mấy ông SG còn lên bài vuốt để chống lệnh à.

chuẩn bị hoàn thành đi, không làm được thì đến đại hội tránh sang 1 bên:


Vâng
Lại còn ý kiến thế này nữa chứ ?
Mệ, thêm sân bay mà lại lo cho hãng hàng không phải sắp xếp hệ thống ở các địa điểm.
Thật éo hiểu các bố gào lên nhằm mục đích gì, mà tuyền gào ng u

1755060483702.png
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,118
Động cơ
8,408 Mã lực
Vấn đề của Long Thành nó nằm ở Tân Sơn Nhất.
Tân Sơn Nhất đang quá tải mà quá tải ở tất cả các vị trí. Việc mở rộng là điều "không thể". Nên phải xây Long Thành thôi.
Khi LT hoàn thành mà chuyển toàn bộ TSN ra thì chắc chắn là không. Vì mới xây T3.
Còn có như Nha Trang hay không thì không ai dám trả lời.
Làm mà quy mô nó dư thừa quá dài so với nhu cầu cũng là lãng phí mà. Nhưng cái này trên cao quyết rồi nên không ai cưỡng lại đâu, cứ thế mà hoàn thành cho tốt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,185
Động cơ
338,201 Mã lực
Sau này ít bay lắm, mà đi tàu. Long Thành và Gia Bình có lợi thế tuyệt đối là nằm trên ga tàu cao tốc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,763
Động cơ
861,727 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm mà quy mô nó dư thừa quá dài so với nhu cầu cũng là lãng phí mà. Nhưng cái này trên cao quyết rồi nên không ai cưỡng lại đâu, cứ thế mà hoàn thành cho tốt
Làm gì có cái gì thừa ạ.
TSN được thiết kế 20tr. Năm ngoái đã phục vụ 40tr rồi.
Giờ chuyển toàn bộ 16tr ra Long Thành thì TSN vẫn quá tải mà. Chỉ đỡ hơn thôi.
TSN tắc ở trên trời, đường băng, đường lăn, sân đỗ, nhà ga và cả đường vào sân bay nữa.
Xây T3 cơ bản giảm tải cho T1 và T2. Nhưng gần như không tăng công suất cả sân bay lên là bao.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,763
Động cơ
861,727 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nội địa thì thôi khỏi bàn.

Bay Cuốc tế đến thì việc bắt buộc di chuyển giữa hai sân bay là đương nhiên. Không phải lúc nào cũng có chuyến nội địa ở sân bay đó để chuyển, hoặc có thì chờ mút mùa. Còn tại sao thì hãy hỏi những Hãng bay và đơn vị mặt đất hoặc đơn giản là chờ xem họ thức hiện thế nào.

Ít nhất em đã từng phải di chuyển giữa hai sân bay ở Thượng Hải (cách nhau 50km). Bankok ở Thái Lan cũng thế.
TSN không còn quốc tế nữa. Vậy cụ nối chuyến ở TSN thế nào được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,185
Động cơ
338,201 Mã lực
Bay Cuốc tế đến thì việc bắt buộc di chuyển giữa hai sân bay là đương nhiên. Không phải lúc nào cũng có chuyến nội địa ở sân bay đó để chuyển, hoặc có thì chờ mút mùa. Còn tại sao thì hãy hỏi những Hãng bay và đơn vị mặt đất hoặc đơn giản là chờ xem họ thức hiện thế nào.

Ít nhất em đã từng phải di chuyển giữa hai sân bay ở Thượng Hải (cách nhau 50km). Bankok ở Thái Lan cũng thế.
Sân bay LT là sân bay đông nhất, quan trọng nhất của vùng, nên mấy tuyến bay nội địa hàng độc ít có thì cũng dần dần chuyển sang Long Thành nốt để hứng khách. Trừ 1 số nước hãng giá rẻ có sân bay của hãng riêng nên hay ghé vào đó để giảm chi phí.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,118
Động cơ
8,408 Mã lực
Làm gì có cái gì thừa ạ.
TSN được thiết kế 20tr. Năm ngoái đã phục vụ 40tr rồi.
Giờ chuyển toàn bộ 16tr ra Long Thành thì TSN vẫn quá tải mà. Chỉ đỡ hơn thôi.
TSN tắc ở trên trời, đường băng, đường lăn, sân đỗ, nhà ga và cả đường vào sân bay nữa.
Xây T3 cơ bản giảm tải cho T1 và T2. Nhưng gần như không tăng công suất cả sân bay lên là bao.
Long Thành ấy, còn TSN đáng ra phải di dời từ chục năm trước rồi ấy chứ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,763
Động cơ
861,727 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Những người phải nối chuyến đi quốc tế thường là những người bận rộn, quan trọng. Họ thường sống ở những tp lớn. Những tp này đều có đường bay đến LT. Nên không phải lo họ phải hạ cánh xuống TSN rồi di chuyển ra LT đi quốc tế.
Hà Nội, HP, Đà Nẵng, Quảng Ninh, VT mới nhiều người đi quốc tế. Chứ Điện Biên, Lai Châu thì 1 năm mấy người bay quốc tế mà phải nối chuyến đâu.
 

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
936
Động cơ
258,469 Mã lực
Có mỗi cái việc liên thông T1, T2, T3 ở Sân bay Tân Sơn Nhất còn không nghĩ ra sớm, làm liền tay thì hy vọng gì ở những thứ lớn hơn. Hay là biết hết nhưng làm từ từ?
Đúng vậy, đi từ ga này qua ga khác mà phải đi ra ngoài, gặp kẹt thì nhọc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,763
Động cơ
861,727 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vì vẫn phải duy trì TSN nên kể cả theo giai đoạn thì vẫn thừa.
Cụ nghĩ nó không phát triển mà vẫn vậy à.
Tsn thiết kế có 20tr. Đang phải phục vụ 40tr.
Gđ1 Long Thành 25tr. Về cơ bản 2 sân bay này mới phục vụ đúng theo thiết kế thôi.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,210
Động cơ
221,032 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này em thấy cũng hơi giống vụ Vành đai 1, muốn nó đi vào thực tế đạt được hiệu quả thì cơ sở hạ tầng kết nối phải đồng bộ và sẵn sàng hoạt động. Trường hợp này phục vụ khách QT, muốn họ đến lần nữa thì nên tạo ấn tượng ngay từ ban đầu.

Sắp hết nhiệm kỳ rồi, xong san bay thì ít nhất trong báo cáo có thêm gạch đầu dòng nữa mà
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
319
Động cơ
42,588 Mã lực
Tuổi
49
Nếu không khẩn trương làm các tuyến kết nối sân Bay Long Thành tới TPHCM và lân cận nếu chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế về Long Thành sẽ là rất bất cập và sẽ dần mất khách Quốc tế ảnh hưởng tới du lịch không cẩn thận sẽ rơi vào tình trạng như bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

IMG_8683.jpeg
IMG_8682.jpeg
IMG_8681.jpeg
IMG_8680.jpeg
IMG_8679.jpeg
IMG_8678.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top