[Funland] Thế khó khi dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về Long Thành

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,205
Động cơ
221,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nghĩ nó không phát triển mà vẫn vậy à.
Tsn thiết kế có 20tr. Đang phải phục vụ 40tr.
Gđ1 Long Thành 25tr. Về cơ bản 2 sân bay này mới phục vụ đúng theo thiết kế thôi.
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,202
Động cơ
539,867 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Quy hoạch ở mình cảm giác rất ngẫu hứng và tùy tiện không bài bản, ví dụ đã quyết xây sb Long Thành, sao không kết nối tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên về đây từ lúc triển khai dự án, mai sau đi SG mà xuống sân bay Long Thành này di chuyển vào TT TP.HCM chắc cũng là 1 cực hình, xa xôi mất thời gian, chi phí xe cộ chắc lại 1 mớ. VD như bay HN - TP.HCM hiện nay từ nhà ra SB 2h làm thủ tục và chờ đợi, bay 2h , nếu hạ cánh Long Thành di chuyển vào TT suôn sẻ lấy đồ ra xe đi vào đường thông hè thoáng cỡ cũng 1,5h, gặp tắc đường kẹt xe thì xong rồi. Vậy cứ tính HN - TP.HCM 8h di chuyển cho chắc cú.
Từng ngồi nhiều hội nghị về QH, em khẳng định QH bị can thiệp bởi ý chí lờ đờ rất nhiều. Bí thở chủ tiệm tỉnh nào cũng to hơn các nhà QH. Cãi thì mất việc, mất quan hệ, chả ai mời về phát biểu nữa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,169
Động cơ
338,123 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,205
Động cơ
221,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từng ngồi nhiều hội nghị về QH, em khẳng định QH bị can thiệp bởi ý chí lờ đờ rất nhiều. Bí thở chủ tiệm tỉnh nào cũng to hơn các nhà QH. Cãi thì mất việc, mất quan hệ, chả ai mời về phát biểu nữa!
Lờ đờ cũng tham khảo ý kiến của ng thân cận, nếu thân cân chuyên môn tốt thì không sao, còn ngược lại thì mệt
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
950
Động cơ
574,322 Mã lực
Sắp hết nhiệm kỳ rồi, xong san bay thì ít nhất trong báo cáo có thêm gạch đầu dòng nữa mà
ý cụ là đã hoàn thành sân bay nhưng do chủ quan sơ xuất chưa tập trung đồng bộ nên hành khách muốn về HCM thì đi TSN ah, hay chờ thêm 3h trên đường, đại biểu người ta cũng toàn sỏi đá hết đấy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,756
Động cơ
861,871 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

T3 thì chỉ giúp hành khách làn thủ tục nhanh hơn. Ra máy bay nhanh hơn. Còn chỗ khác vẫn tắc. Trước có đề xuất tối máy bay bay về Cần Thơ đỗ vì tsn không đủ chố đỗ. Vietjet phải thuê sân bay Lào để bảo dưỡng sửa chữa máy bay .
Mỗi giải quyết được cái nhà ga mà bảo tăng công suất lên 50tr mà cụ cũng tin à.
Cụ có thấy sân bay nào mà máy bay phải xếp hàng ra đường băng chưa.
Hay hạ cánh rồi mà phải ngồi yên 30 phút trên máy bay vì không có chỗ đỗ chưa. TSN thường xuyên bị như thế đó.
Bị kiểm duyệt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,169
Động cơ
338,123 Mã lực
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

Đương nhiên quá tải thì vẫn đáp ứng được mà, nhưng mà tăng chi phí bay vòng chờ đợi và an toàn.

Dời QT thì quyết rồi, miễn bàn. Còn nội đia thì họ tự động chuyển bớt sang LT chứ không ai ép, cụ nào thích thì có ý kiến với hãng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,756
Động cơ
861,871 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

Bị kiểm duyệt
1000013047.jpg
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,084
Động cơ
745,594 Mã lực
TSN không còn quốc tế nữa. Vậy cụ nối chuyến ở TSN thế nào được.
Với kiểu bay ra nước xa xa ngày hoặc vài ngày chỉ có 1 chuyến như mình thì transit chờ nhiều tiếng ở Long Thành thì đặt chuyến chủ động đến TSN rồi chuyển khéo hay hơn.

Còn thực tế năm 2017 em mua vé cuốc tế Ngân Xuyên về HCM nó thả em xuống sân bay Hongqiao, em phải bắt Taxi sang sân bay Phố Đông để về HCM. Vì việc này mà em cự bọn Đại Lý mãi đấy, nhưng không thay đổi được. Không phải chuyến bay nào cũng dễ dàng transit
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,756
Động cơ
861,871 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với kiểu bay ra nước xa xa ngày hoặc vài ngày chỉ có 1 chuyến như mình thì transit chờ nhiều tiếng ở Long Thành thì đặt chuyến chủ động đến TSN rồi chuyển khéo hay hơn.

Còn thực tế năm 2017 em mua vé cuốc tế Ngân Xuyên về HCM nó thả em xuống sân bay Hongqiao, em phải bắt Taxi sang sân bay Phố Đông để về HCM. Vì việc này mà em cự bọn Đại Lý mãi đấy, nhưng không thay đổi được. Không phải chuyến bay nào cũng dễ dàng transit
Những tình huống ấy cực kỳ ít gặp. Ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người được.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,267
Động cơ
706,369 Mã lực
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

Ông tiến sĩ này chắc lâu rồi k xuất - nhập cảnh qua TSN. Cửa xuất cảnh nhanh nhất cũng mất 45p mới thông quan. Cửa nhập cảnh thì ôi thôi, chen chúc, lúc nhúc xếp hàng chờ mòn mỏi. Dạo này khách quốc tế đang rỉ tai nhau tránh nhập cảnh qua cửa TSN nhưng làm gì có nhiều lựa chọn.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,814
Động cơ
961,446 Mã lực
Chắc là tại học lực kém.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
38,014
Động cơ
1,428,676 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ông tiến sĩ này chắc lâu rồi k xuất - nhập cảnh qua TSN. Cửa xuất cảnh nhanh nhất cũng mất 45p mới thông quan. Cửa nhập cảnh thì ôi thôi, chen chúc, lúc nhúc xếp hàng chờ mòn mỏi. Dạo này khách quốc tế đang rỉ tai nhau tránh nhập cảnh qua cửa TSN nhưng làm gì có nhiều lựa chọn.
Chuẩn đó mợ, bữa trước mình mất non tiếng đồng hồ để qua XNC tại TSN. Sau đó di chuyển qua T3 để ra HN, được ‘dán thẻ’ ưu tiên vì là hành khách áp chót, hãi hùng
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,566
Động cơ
593,903 Mã lực
TSN thì ko thể mở rộng, đường xá của SG thì quá tải, mặt đất ko đáp ứng được thì chuyển qua LT là điều bình thường chứ có gì đâu mà các cụ thắc mắc. Chọn QT hay Nội Địa là quan điểm của lãnh đạo và các nhà điều hành. Dân bay nội địa thì hạ cánh TSN, khách QT đến và đi thì về LT. Sau họ đi đâu thì tùy họ thôi. Rồi sẽ có các hãng xe, hãng tàu, phục vụ khách từ LT đi đến các điểm. Như vậy sẽ giảm tải cho TSN nhiều. Đâu cứ phải 100% khách QT mà bay về LT là sau sẽ về SG ở luôn đâu. Cơ sở hạ tầng kết nối sẽ dần dần được hoàn thiện. Quan trọng là giải quyết bài toán từng khâu.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,883
Động cơ
271,929 Mã lực
Những tình huống ấy cực kỳ ít gặp. Ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người được.
Những tình huống này là rất hay gặp, đặc biệt với khu vực miền Nam.

Với mục tiêu là "điểm trung chuyển", thì sb LT đầu tiên phải đáp ứng được nhiệm vụ trung chuyển nội địa - quốc tế đã. Còn trung chuyển quốc tế - quốc tế thì hiện tại mới chỉ phục vụ số lượng khách rất nhỏ người Ấn Độ quá cảnh sang Úc bằng Vietjet giá rẻ.

Ví dụ đơn giản, người nhà tôi thường xuyên bay từ Đà Nẵng đi châu Âu, trước đây thì đi/về NB hoặc vào TSN, đợi khoảng 3 tiếng là lên chuyến nối, hành lý thì tự động chuyển tiếp.

Nếu bây giờ nội địa bay TSN, quốc tế bay LT, thì phải mất ít nhất 8 tiếng + di chuyển, lấy hành lý v.v...

Số lượng hành khách có nhu cầu bay nối chuyến đi quốc tế từ Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Nguyên v.v... là rất lớn. Chính tôi đã nhiều lần bay đi nước ngoài từ HN nối chuyến qua SG rồi.

Thậm chí như ở Paris, hầu hết chuyến bay qt về CDG, trong khi các chuyến trong châu Âu lại thường bay ở Orly, 2 sb này ở 2 phía cách nhau hơn 40km, thường xuyên tắc đường, mà đi tàu điện cũng khá lằng nhằng. Người Việt ở các nơi trong châu Âu bay qua Pháp mới hiểu.

 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,756
Động cơ
861,871 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Những tình huống này là rất hay gặp, đặc biệt với khu vực miền Nam.

Ví dụ đơn giản, người nhà tôi thường xuyên bay từ Đà Nẵng đi châu Âu, trước đây thì đi/về NB hoặc vào TSN, đợi khoảng 3 tiếng là lên chuyến nối, hành lý thì tự động chuyển tiếp.

Nếu bây giờ nội địa bay TSN, quốc tế bay LT, thì phải mất ít nhất 8 tiếng + di chuyển, lấy hành lý v.v...

Số lượng hành khách có nhu cầu bay nối chuyến đi quốc tế từ Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Nguyên v.v... là rất lớn. Chính tôi đã nhiều lần bay đi nước ngoài từ HN nối chuyến qua SG rồi.

Thậm chí như ở Paris, hầu hết chuyến bay qt về CDG, trong khi các chuyến trong châu Âu lại thường bay ở Orly, 2 sb này ở 2 phía cách nhau hơn 40km, thường xuyên tắc đường, mà đi tàu điện cũng khá lằng nhằng. Người Việt ở các nơi trong châu Âu bay qua Pháp mới hiểu.

Đà Nẵng thì bay luôn vào LT chứ bay TSN làm gì.
Họ có nói không chuyển quốc nội ra LT đâu.
 

H2PG

Xe đạp
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
42
Động cơ
82,336 Mã lực
TSN thì ko thể mở rộng, đường xá của SG thì quá tải, mặt đất ko đáp ứng được thì chuyển qua LT là điều bình thường chứ có gì đâu mà các cụ thắc mắc. Chọn QT hay Nội Địa là quan điểm của lãnh đạo và các nhà điều hành. Dân bay nội địa thì hạ cánh TSN, khách QT đến và đi thì về LT. Sau họ đi đâu thì tùy họ thôi. Rồi sẽ có các hãng xe, hãng tàu, phục vụ khách từ LT đi đến các điểm. Như vậy sẽ giảm tải cho TSN nhiều. Đâu cứ phải 100% khách QT mà bay về LT là sau sẽ về SG ở luôn đâu. Cơ sở hạ tầng kết nối sẽ dần dần được hoàn thiện. Quan trọng là giải quyết bài toán từng khâu.
Nói vui chứ, làm quả Taxi bay thế này thì vừa đi tắt đón đầu, vừa tiến thẳng lên hiện đại, chẳng lo tắc đường, lại "xanh" rì luôn.
1755072859334.png
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,084
Động cơ
745,594 Mã lực
TSN thì ko thể mở rộng, đường xá của SG thì quá tải, mặt đất ko đáp ứng được thì chuyển qua LT là điều bình thường chứ có gì đâu mà các cụ thắc mắc. Chọn QT hay Nội Địa là quan điểm của lãnh đạo và các nhà điều hành. Dân bay nội địa thì hạ cánh TSN, khách QT đến và đi thì về LT. Sau họ đi đâu thì tùy họ thôi. Rồi sẽ có các hãng xe, hãng tàu, phục vụ khách từ LT đi đến các điểm. Như vậy sẽ giảm tải cho TSN nhiều. Đâu cứ phải 100% khách QT mà bay về LT là sau sẽ về SG ở luôn đâu. Cơ sở hạ tầng kết nối sẽ dần dần được hoàn thiện. Quan trọng là giải quyết bài toán từng khâu.
8-90% vào SG, rồi đi đâu nữa mới đi.

Cái người ta lo sợ việc kết nối từ Long Thành về SG rất kém, mà nhãn tiền nó đang kẹt nặng hàng ngày rồi mặc dù chưa có sân bay Long Thành.

Bài toán thế này mà giải quyết dần dần từng khâu ăn cháo nóng húp vòng quanh kiểu "rồi sẽ có hãng tàu hãng xe..." nghe nó nông dân vãi cả chưởng.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,267
Động cơ
706,369 Mã lực
Chuẩn đó mợ, bữa trước mình mất non tiếng đồng hồ để qua XNC tại TSN. Sau đó di chuyển qua T3 để ra HN, được ‘dán thẻ’ ưu tiên vì là hành khách áp chót, hãi hùng
Nên chuyển sb quốc tế ra xa trung tâm là đúng rồi cụ nhỉ. Muốn nhanh thì phải từ từ, TSN cơ sở hạ tầng quá kém rồi, k thể kéo dài lâu hơn nữa. Em thà mất 2h di chuyển từ nhà tới Long Thành còn hơn đứng chết dí chờ nhập cảnh ở TSN 2 tiếng. Chứng kiến cảnh khách nước ngoài liên tục nhún vai, lắc đầu với cái hệ thống HQ nhập cảnh chậm như rùa bò mà thấy có tí ngại ngùng với họ. Trần nhà thấp, không gian chật hẹp, tiếng thở dài, chép miệng ngao ngán...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top