Thế nào là "Đường đôi (có Dải phân cách giữa)", "Đường 2 chiều", "Đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới?

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Không được liệt kê dang chủ yếu thì nó là không chủ yếu ạ. XXX muốn phạt thì phải chứng mình nó không phải là dải phân cách.
Cái này họ chứng minh dễ mà kụ.

Họ chỉ cần trích dẫn định nghĩa về "dải phân cách giữa" trong TT91, rồi nói rằng trong số các dạng "dải phân cách giữa" chủ yếu được TT91 liệt kê không thấy nêu loại hàng rào sắt không bó vỉa. Vì thế, theo TT91 thì loại hàng rào sắt không bó vỉa không được coi là dải phân cách giữa.

.
 

java350

Xe tải
Biển số
OF-392614
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
229
Động cơ
238,417 Mã lực
Cảm ơn thông tin của cụ sgb345.
 

Tân Dậu 1981

Xe hơi
Biển số
OF-413393
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
165
Động cơ
224,450 Mã lực
Tuổi
42
vodka chủ thớt. Tôi hay đọc còm của cụ và nghiền ngẫm, đối chiếu (Luật, QC, TCVN, Thông Tư, nhưng chưa đọc Công ước viên) cũng thấy đầu to dần. Đối với còm này chủ yếu chủ thớt nhấn mạnh về TT91 về tốc độ tối đa cho từng loại đường áp dụng cho từng loại phương tiện giao thông. Theo tôi về văn bản pháp lý ở ta không thể tách rời riêng từng loại văn bản mà phải đồng bộ, người tham gia giao thông có hiểu hết được Luật, QC, TT , TCVN đâu, người tham gia GT chỉ căn cứ vào biển báo trên đường.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
vodka chủ thớt. Tôi hay đọc còm của cụ và nghiền ngẫm, đối chiếu (Luật, QC, TCVN, Thông Tư, nhưng chưa đọc Công ước viên) cũng thấy đầu to dần. Đối với còm này chủ yếu chủ thớt nhấn mạnh về TT91 về tốc độ tối đa cho từng loại đường áp dụng cho từng loại phương tiện giao thông. Theo tôi về văn bản pháp lý ở ta không thể tách rời riêng từng loại văn bản mà phải đồng bộ, người tham gia giao thông có hiểu hết được Luật, QC, TT , TCVN đâu, người tham gia GT chỉ căn cứ vào biển báo trên đường.
Văn bản pháp quy vn "đá" lộn nên khỏ dân thôi. Người tham gia GT chi cần nắm vững quy tắc ứng xử (luật úng xử). Quy chuẩn GT là để cho nhân viên ngành GT thực hiện (VD: thiết kế, lắp đặt BB...). Thông tư là quy định mức phạt. Vậy nhưng thực tế, mỗi văn bản thêm thắt một tì chức năng của van bản kia nên người tham gia GT phải "ôm" hết tất cả các loại VB.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,793
Động cơ
463,500 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Cám ơn cụ chủ thớt!
Có vẻ luật liếc, biển biếc... họ cố tình làm cho rối rắm phức tạp hóa đi.
Chỉ cần trên mỗi tuyến đường QL, liên tỉnh dưới biển báo hiệu khu đô thị, khu đông dân cư có thêm biển tốc độ tối đa cho phép (lấy chuẩn là oto con) có phải là đơn giản hơn không?
 

longvuvan

Xe hơi
Biển số
OF-98047
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
169
Động cơ
400,890 Mã lực
chung là em nghe các cụ nói "đừng để vào tù mới biết luật", phải đọc và cập nhật đầy đủ là tốt nhất các cụ
 

longvuvan

Xe hơi
Biển số
OF-98047
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
169
Động cơ
400,890 Mã lực
Cụ sgb345 vẫn nói biển gộp không bắt buộc phải tuân thủ, trên thực tế nó không có trong QC 41, vậy sao cụ lại mang mấy cái biển này ra làm ví dụ khuyên anh em trong OF tuân theo?
úi trời xe đạp chạy được tới 50 cơ à? bó tay biển :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Thông tư 91 nói cho cùng nó cũng chỉ là cái thông tư của 1 Bộ, ngành. Những định nghĩa của nó lệch với quy chuẩn quốc gia thì các cụ cứ theo quy chuẩn quốc gia mà thực hiện. Ai lại bỏ QCVN mà theo TT cơ chứ!
 

dungmusic

Xe hơi
Biển số
OF-466570
Ngày cấp bằng
30/10/16
Số km
129
Động cơ
202,590 Mã lực
Lái mới nên cần nghiên cứu.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hôm nay thấy trên Nhóm FB OF có một kụ than phiền có người bạn lưu thông trên đường đôi có giải phân cách giữa, là tuyến đường được lưu thông với tốc độ tối đa 60 km/h.
Nhưng xxx đứng bắn tốc độ ngay ở đoạn giải phân cách giữa bị ngắt làm nơi xe quay đầu, và phạt lỗi quá tốc độ 57/50. xxx giải thích rằng, chỉ có đoạn cứng được 60km, đoạn mềm chỉ được 50km.

Nhà cháu xin giải thích cùng các kụ rằng, xxx nói như vậy là hoàn toàn sai.
Vì, theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô, thì các tuyến đường ô tô được phân cấp kỹ thuật theo các mức khác nhau. Mỗi đoạn tuyến phải có một chiều dài tối thiểu thống nhất theo một cấp.
Với đường ô tô ngoài khu đô thị: Chiều dài tối thiểu đối với đường từ cấp IV trở xuống là 5 km. Với các cấp khác là 10 km.
Với đường phố, đường đô thị: chiều dài tối thiểu cho một cấp đường là 1 km.


Vì vậy, đoạn có giải phân cách giữa bị đứt để xe quay đầu (dài khoảng 30m) vẫn thuộc đoạn đường đôi có giải phân cách giữa, được lưu thông với cùng tốc độ theo toàn tuyến, chứ đoạn có giải phân cách giữa được ngắt ra cho xe quay đầu đó không phải là một đoạn đường mới không có giải phân cách.

Theo quy định, không thể có các đoạn đường có các cấp khác nhau dài vài chục mét, loang lổ kiểu da báo, như xxx bẩn thỉu kia cố tình hiểu sai để làm tiền người dân đâu.

Link:
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1338263239595639/



---------------

Trích luật:

1- Chiều dài tối thiểu cho một đoạn tuyến đường cùng cấp, ngoài đô thị, là 5-10 km



2- Chiều dài tối thiểu cho một đoạn tuyến đường phố, đường đô thị cùng cấp là 1 km.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay thấy trên Nhóm FB OF có một kụ than phiền có người bạn lưu thông trên đường đôi có giải phân cách giữa, là tuyến đường được lưu thông với tốc độ tối đa 60 km/h.
Nhưng xxx đứng bắn tốc độ ngay ở đoạn giải phân cách giữa bị ngắt làm nơi xe quay đầu, và phạt lỗi quá tốc độ 57/50. xxx giải thích rằng, chỉ có đoạn cứng được 60km, đoạn mềm chỉ được 50km.

Nhà cháu xin giải thích cùng các kụ rằng, xxx nói như vậy là hoàn toàn sai.
Vì, theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô, thì các tuyến đường ô tô được phân cấp kỹ thuật theo các mức khác nhau. Mỗi đoạn tuyến phải có một chiều dài tối thiểu thống nhất theo một cấp.
Với đường ô tô ngoài khu đô thị: Chiều dài tối thiểu đối với đường từ cấp IV trở xuống là 5 km. Với các cấp khác là 10 km.
Với đường phố, đường đô thị: chiều dài tối thiểu cho một cấp đường là 1 km.


Vì vậy, đoạn có giải phân cách giữa bị đứt để xe quay đầu (dài khoảng 30m) vẫn thuộc đoạn đường đôi có giải phân cách giữa, được lưu thông với cùng tốc độ theo toàn tuyến, chứ đoạn có giải phân cách giữa được ngắt ra cho xe quay đầu đó không phải là một đoạn đường mới không có giải phân cách.

Theo quy định, không thể có các đoạn đường có các cấp khác nhau dài vài chục mét, loang lổ kiểu da báo, như xxx bẩn thỉu kia cố tình hiểu sai để làm tiền người dân đâu.

Link:
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1338263239595639/



---------------

Trích luật:

1- Chiều dài tối thiểu cho một đoạn tuyến đường cùng cấp, ngoài đô thị, là 5-10 km



2- Chiều dài tối thiểu cho một đoạn tuyến đường phố, đường đô thị cùng cấp là 1 km.



.
.

Nếu theo quy chuẩn phải tối thiểu 5km thì nhiều nơi không đạt điều này rồi. Nhiều con phố chỉ dài 1, 2km thì lấy đâu ra đủ 5km ?
Công nhận xxx khôn thật, tìm đúng chỗ lái xe có thể mắc (hoặc bị lừa) để bắn :)).
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu theo quy chuẩn phải tối thiểu 5km thì nhiều nơi không đạt điều này rồi. Nhiều con phố chỉ dài 1, 2km thì lấy đâu ra đủ 5km ?
Công nhận xxx khôn thật, tìm đúng chỗ lái xe có thể mắc (hoặc bị lừa) để bắn :)).
Đối với đường phố, đường đô thị thì chiều dài tối thiểu là 1km, kụ à.
Hơn nữa, đây là chiều dài tối thiểu của đoạn tuyến đường có cùng cấp thiết kế, cho cùng một cấp tốc độ lưu thông, chứ không phải là chiều dài tối thiểu của một con phố, từ giao cắt này đến giao cắt kế tiếp.

Một đoạn tuyến cùng cấp thiết kế có thể kéo dài qua nhiều phố khác nhau, qua nhiều giao cắt khác nhau.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối với đường phố, đường đô thị thì chiều dài tối thiểu là 1km, kụ à.
Hơn nữa, đây là chiều dài tối thiểu của đoạn tuyến đường có cùng cấp thiết kế, cho cùng một cấp tốc độ lưu thông, chứ không phải là chiều dài tối thiểu của một con phố, từ giao cắt này đến giao cắt kế tiếp.

Một đoạn tuyến cùng cấp thiết kế có thể kéo dài qua nhiều phố khác nhau, qua nhiều giao cắt khác nhau.

Như vậy theo luật, anh xxx kia phạt đúng hay sai ? Giả sử con đường sai quy chuẩn, cái đó có thuộc phạm vi anh xxx cần phải biết ?
Nó có vẻ giống như nhiều biển báo bi che khuất tầm nhìn, cắm sai chiều.. xxx vẫn chặn xe.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

sdxe_sdbe

Xe đạp
Biển số
OF-156964
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
30
Động cơ
352,200 Mã lực
Theo em thì đoạn này la nơi giao cắt quay đầu, cần giảm tốc độ.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Cụ ơi cho em hỏi tý ạ. Cụ thông hộ em đoạn [1] với ạ, em xem chưa thấy đoạn nào là đường đôi phải có 02 làn xe trở lên cho 1 chiều di chuyển.

Trên fb em cũng thấy cụ nói đường có dải phân cách cứng ở giữa (em nhớ mang máng thế) nghĩa là mặc định có 2 làn xe 1 chiều di chuyển trở lên, nên không có lỗi vượt phải - cụ giải thích ở chỗ XXX bắt láo vượt phải đoạn Hải Dương ấy cụ :D :D

Em cảm ơn cụ ạ. Tối nay em có việc đi qua đó nên mong cụ giải đáp sớm ạ. Em cảm ơn cụ nhiều ạ :D :D

Mà em vừa in ra và đọc trong QC41/2016 cungc chưa tìm thấy điều này ở mục nào ạ. Cụ chỉ giúp em với ạ. Đội ơn cụ :D :D

1-Đó phải là một tuyến đường đôi đúng nghĩa, có từ 2 làn xe trở lên cho 1 chiều di chuyển.
2- Tuyến đường đôi đó phải có Dải phân cách giữa, như nêu tại Định nghĩa mới của TT91 về Dải phân cách giữa (xem định nghĩa mới Hình 1b tại còm #1 phía trên)
Để được coi là "đường đôi, có gpc giữa", như nêu tại TT91, con đường đó phải đáp ứng ít nhất 2 tiêu chí sau đây (xin xem Hình #4 minh hoạ QL5 đính kèm)
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Em gẩy phát nữa, cụ bia sg với các cụ giải đáp giúp em với ạ :D :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ ơi cho em hỏi tý ạ. Cụ thông hộ em đoạn [1] với ạ, em xem chưa thấy đoạn nào là đường đôi phải có 02 làn xe trở lên cho 1 chiều di chuyển.

Trên fb em cũng thấy cụ nói đường có dải phân cách cứng ở giữa (em nhớ mang máng thế) nghĩa là mặc định có 2 làn xe 1 chiều di chuyển trở lên, nên không có lỗi vượt phải - cụ giải thích ở chỗ XXX bắt láo vượt phải đoạn Hải Dương ấy cụ :D :D

Em cảm ơn cụ ạ. Tối nay em có việc đi qua đó nên mong cụ giải đáp sớm ạ. Em cảm ơn cụ nhiều ạ :D :D

Mà em vừa in ra và đọc trong QC41/2016 cungc chưa tìm thấy điều này ở mục nào ạ. Cụ chỉ giúp em với ạ. Đội ơn cụ :D :D
Quy định ở chỗ này, kụ ơi.

1- Để có thể đặt giải phân cách giữa thì đường phải có từ 4 làn xe trở lên




2- Đường có đặt Giải phân cách giữa thì được luật gọi là Đường đôi. Suy ra, đường đôi là đường phải có từ 4 làn xe trở lên.

Định nghĩa về "đường đôi"


.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top