Thế nào là một lái xe giỏi?

thanhtung2507

Xe hơi
Biển số
OF-408085
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
106
Động cơ
224 Mã lực
Tuổi
30
Tay lái lụa là tay lái có kinh nghiệm lái lâu năm và sự tỉnh táo trong khi chạy xe- ý kiến riêng của Em ạ!
 

neoptit

Xe hơi
Biển số
OF-400491
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
108
Động cơ
363 Mã lực
Tuổi
30
cảm ơn thông tin of cụ, nó rất hữu ích ạ.
 

InebryaSG

Xe tải
Biển số
OF-496746
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
488
Động cơ
277 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Tp.HCM
Lái xe giỏi là lái xe an toàn, đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.
 

ocota

Xe máy
Biển số
OF-327728
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
99
Động cơ
4 Mã lực
E thấy quan trọng nhất ở đây là cách sử lý và phán đoán tình huống trên đường. Còn thì ngồi lái xe ko ai nói trước được.
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.


9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Điều 1 em chưa có vì mới lái. Hihi.
Em kết nhất điều 8. Thường theo thói quen là cứ gần như quay vuông góc xe với hướng đường. Giờ mới biết điều này. Quả là hữu ích.
Tkx cụ chủ.
 

Anhtu99

Xe hơi
Biển số
OF-511680
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
159
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cám ơn cả nhà
 

DT-HM

Xe hơi
Biển số
OF-316106
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
125
Động cơ
1,823 Mã lực
Quan điểm em là luôn tỉnh táo khi lái xe
 

quangnguyen01

Xe đạp
Biển số
OF-498284
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
13
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
em nghĩ lái xe giỏi đường vắng cứ thế mà tăng tốc \:D/
 

MauNhiemBun

Xe hơi
Biển số
OF-341159
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
102
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
*******.net và khắp nơi
Em chả biết! ngày trước mỗi khi có tí mẻ vào người là em đưa vợ hai lên giường... Ý lộn..vào chuồng phát một, việc mà lúc tỉnh em phải toát mồ hôi mít, nhiều hôm sáng dậy còn đeck nhớ mò về bằng cách nào. Dạ đã là mấy năm về trước, bi giờ uống mà lái xe thì gấu nó giã cho lòi tòi phòi, chưa cần đến các bác xxx ra tay đâu ạ.
 

xe tien

Xe tải
Biển số
OF-103257
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
389
Động cơ
389 Mã lực
Lái xe giỏi an toàn và may mắn ...
 

quancan

Xe tăng
Biển số
OF-22054
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
1,560
Động cơ
862 Mã lực
Nơi ở
18 H-Q-Viet. Email :quancancan@gmail.com
Học luật thật sự . Luôn khiêm nhường . không hiếu thắng tranh giành .Đoán đường tốt và luôn cộng thêm độ dư về an toàn . Hiểu và làm chủ chiếc xe mình đang lái .
 

Lưu Hiểu Thanh

Xe đạp
Biển số
OF-524668
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
13
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
45
Cám ơn cụ mình thích nhất 7 & 8:
7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.
 

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
679
Động cơ
1,536 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Giữ được an toàn cho mình và mọi người, đi đúng luật không bị công an vịn, không gây ức chế cho người khác khi tham gia giao thông...Làm đủ được thì là giỏi không quan trọng lái già hay non.
 

LibertyVietnam

Xe hơi
Biển số
OF-421808
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
110
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
e cũng nghĩ k có lái xe giỏi mà chỉ có lái xe an toàn, k gây tai nạn cho ng khác và cho mình
Em ủng hộ 2 tay!
Em nhớ lúc đi học có ông Thầy có bằng đánh dấu từ B đến FC, từng chinh chiến khắp trong nam ngoài bắc, câu nói của Thầy làm em nhớ mãi "Lái xe giỏi là lái xe an toàn!" :)
 

sonhp88

Xe tải
Biển số
OF-517985
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
376
Động cơ
1,355 Mã lực
Tuổi
32
Theo em lái giỏi là ko bao giờ phải làm việc với áo vàng áo xanh gì hết ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top