Thế nào là một lái xe giỏi?

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
434
Động cơ
2,556 Mã lực
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật tự vệ. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để dọa vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Lái giỏi được thì tốt quá rồi, e chỉ mong ra đường ai cũng biết lái xe là e mừng lắm rồi. Ra đường e thấy toàn thành phần gương, còi, đèn, tốc độ, làn đường, dừng đỗ đều không biết dùng. Rẽ rồi mới bật signal, rẽ trái thì đi từ làn phải, rẽ phải lại đi từ làn trái. Đèn thì cứ để pha chọc vào mắt xe ngược chiều, ông đi chậm thì cứ rùa rùa làn ngoài làm ông đi nhanh phải tổ lái hết làn trong lại ra làn ngoài như đua xe công thức. Gương chiếu hậu thì không dùng...
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,360
Động cơ
438 Mã lực
Em xin bổ sung một ý là: người lái xe giỏi là người luôn biết đỗ, dừng xe ở vị trí sao cho không ảnh hưởng hoặc gây phiền toái tới người và phương tiện khác. Kiểu như trước khi dừng hoặc đỗ cần tự hỏi liệu đỗ ở đây có cản trở tới xe trước hoặc sau không? Có chắn lối lên xuống hoặc ra vào không? ...
 

xichlo71

Xe hơi
Biển số
OF-344002
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
109
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cảm ơn chủ thớt
 

cusao

Xe container
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
6,504
Động cơ
25,773 Mã lực
Giỏi là: an toàn-hiệu quả-thanh thản sau mỗi chuyến đi
 

AnhTu812

Xe hơi
Biển số
OF-115089
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
100
Động cơ
11 Mã lực
Thằng lái xe công ty em chỉ 1 tay ở số 7 với máu chứ ...
 

gocart

Xe lăn
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
14,502
Động cơ
42,985 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đi vô ngõ mà ít đánh lái được à
Người lái giỏi vẫn ít đánh lái hơn người dở.
Vì vậy, người ta bảo 1 đỏ ( một lần phanh để hỗ trợ đánh lái), 2 đỏ, 3 đỏ qua khúc cua. Ông nào càng nhiều đỏ càng lái dở.
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,709
Động cơ
5,953 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Bác nói rất chuẩn, nhưng em thấy có những trường hợp thế này
+ Vừa có một pha tránh chướng ngại vật nguy hiểm: Ta nói "may không xảy ra tai nạn"
+ Va nhẹ vào cái gì đó bị xước xe: Ta nói "may mà không vỡ đèn, bẹp cửa"
+ Cửa bẹp hoặc bung cả ra: Ta lại nói "may mà chỉ gãy chân, thêm một tý nữa thì chết"
+ Xe lao xuống sông chết toi rồi: Ta vẫn nói: "may mà tìm thấy xác"
Buồn cười nhưng ngẫm em thấy đúng thế thật các bác ạ!
Hị hị hị, bài này của em không bị ném đá là may rồi chứ nói gì đến vodka!
may mà đọc còm này
Ặc, em cmt này cách đây 11 năm, hôm nay vẫn được cụ Tranh Bản Việt vodka :D
 

lemlem

Xe hơi
Biển số
OF-630271
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
100
Động cơ
2,878 Mã lực
Tuổi
36
2 kỹ năng làm nên lái xe giỏi
(1) giỏi đi đúng luật
(2) màng lại an toàn cho người trên xe cũng như lưu thông kế cận
 

HoàngMinh3688

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-173689
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
288
Động cơ
6,267,194 Mã lực
Nơi ở
B2, TTTM Roman Plaza, Q.Hà Đông. ĐT: 0906 208 920
Website
xuongsofahanoi.vn
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật tự vệ. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để dọa vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
hay cụ ak.
 

Tuantrang78

Đi bộ
Biển số
OF-754366
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
9
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua
 

papilon

Xe hơi
Biển số
OF-57160
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
100
Động cơ
353 Mã lực
Lái giỏi nhưng ko né giỏi ở VN là chưa đủ
 

0981634906

Xe đạp
Biển số
OF-772171
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
42
Động cơ
761 Mã lực
Tuổi
25
đi vào xem xong lặng lẽ đi ra ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top