Nói chung, để dịnh nghĩa một người lái xe giỏi có quá nhiều tiêu chí, nào là đi an toàn, đỡ hao xăng, đi nhanh, đúng giờ, bảo dưỡng xe tốt... Nhưng theo em, để đơn giản nhất là hỏi chính những hành khách trên xe, điều này thì cực rõ. Ví dụ ở cơ quan em có 5 tới 7 ông lái xe, nói chung là họ đều tốt (vì những người kém bị thải hết rồi), nhưng nói thích đi tài nào là mọi người vẫn có sự hơn kém đấy. Ngay như các cụ có xe riêng, cứ hỏi bạn bè hoặc gấu nhà ngồi xe ông này, bà kia lái là biết nhau ngay í mà. Tất nhiên còn có sự khác biệt giữa đi đường trường, đường đồi núi hoặc đường trong phố. Ví như hồi bọn em đi chơi Lào cai, có ông đi trong phố biết bao nhiêu năm rồi, nhưng khi vào đường ngoằn ngoèo, đèo dốc là mọi người ngồi trong xe cảm thấy rất lắc và không yên tâm, thế là phải đổi lái ngay. Vậy khi nào các cụ lái xe nhiều và mọi người ngồi trong xe cảm thấy ngon lành, ít trục trặc, không cảm thấy bất an, ít lắc, ít xóc thì các cụ cứ tự nhận là người lái giỏi đi, có ai cấm đâu !