[Funland] Thêm dịch vụ mới, thêm xe điện có thêm nguồn điện?

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,149
Động cơ
346,321 Mã lực
Mỗi xe sạc khoảng 1 tiếng thì 1tr xe sẽ có 40K xe cùng sạc 1 lúc. Công suất trạm trung bình là 30kW thì 40k xe nó cũng thịt công xuất 1200MW rồi chứ.
Công suất đỉnh thì có thể thế hoặc thậm chí hơn nhưng nếu phân bổ đều toàn quốc thì vài nghìn MW cũng không phải lớn lắm, nhất là lại ngoài giờ cao điểm.

Trạm sạc nó cũng khá thông minh, không phải 30KW là lúc nào cũng được 30KW sạc, nhiều lúc lưới điện yếu nó tự hạ cs sạc xuống.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ phát biểu câu này có nhớ đến đường dây 500KV Bắc - Nam không?
Thể hiện cái gì ở đây?
Đợt vừa rồi thủy điện hết nước. Miền Bắc thiếu điện chứ miền Nam đâu có thiếu
Ngày xưa đương dây 500kV chuyển điện từ bắc vào nam. Bây giờ thì ngược lại từ nam ra bắc
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
791
Động cơ
170,826 Mã lực
Nơi ở
Juve
Cụ phát biểu câu này có nhớ đến đường dây 500KV Bắc - Nam không?
Thể hiện cái gì ở đây?
cụ ý nói đúng mà cụ. 500KV hay cái là chuyển mạch được. trước tải Bắc Nam nay tải Nam Bắc, nước chảy chỗ trũng bthg như cân đường hộp sữa.
chuyển dịch nguồn năng lượng (than sang khí) để tận dụng nguồn phát sẵn có và sạch hơn, miền Nam gần về địa lý với vùng khai thác thì ưu tiên phát triển nhà máy điện khí ở đó. miền Bắc hết dư địa, tiềm năng thủy lợi rồi, thì dừng.
Đâu cũng là đất nước mình cả mà, nhà máy điện có của riêng cụ nào đâu :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,149
Động cơ
346,321 Mã lực
cụ ý nói đúng mà cụ. 500KV hay cái là chuyển mạch được. trước tải Bắc Nam nay tải Nam Bắc, bthg như cân đường hộp sữa.
chuyển dịch nguồn năng lượng (than sang khí) để tận dụng nguồn phát sẵn có và sạch hơn, miền Nam gần về địa lý với vùng khai thác thì ưu tiên phát triển nhà máy điện khí ở đó. miền Bắc hết dư địa, tiềm năng thủy lợi rồi, thì dừng.
Đâu cũng là đất nước mình cả mà, nhà máy điện có của riêng cụ nào đâu :D
Thêm nữa là các nguồn điện gió và mặt trời trong tương lai sẽ càng đóng góp nhiều vào lưới điện cũng đều ở trong Nam cả. Thế nên xu thế gần như chắc chắn là điện sẽ chủ yếu tải Nam ra Bắc chứ không phải Bắc - Nam như mục tiêu ban đầu.
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
766
Động cơ
243,965 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công suất đỉnh thì có thể thế hoặc thậm chí hơn nhưng nếu phân bổ đều toàn quốc thì vài nghìn MW cũng không phải lớn lắm, nhất là lại ngoài giờ cao điểm.

Trạm sạc nó cũng khá thông minh, không phải 30KW là lúc nào cũng được 30KW sạc, nhiều lúc lưới điện yếu nó tự hạ cs sạc xuống.
Vấn đề là khi tính toán thiết kế thì cụ lại phải tính ở mức công suất max. Công suất max là 100%, cụ bảo là không bao giờ sử dụng đến mà chỉ sử dụng 30% nên cụ chỉ tính với công suất 30% thôi. Nên trong trường hợp nào đó mà nó lên 40% là cụ đã thiếu rồi. ( tất nhiên khi tính toán thì còn có thêm các hệ số này kia nữa nhưng em đang nói khái quát)
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,188
Động cơ
389,310 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mỗi xe sạc khoảng 1 tiếng thì 1tr xe sẽ có 40K xe cùng sạc 1 lúc. Công suất trạm trung bình là 30kW thì 40k xe nó cũng thịt công xuất 1200MW rồi chứ.
nếu mua đứt tổ máy 1 và tổ máy 2 của nhà máy phòng thành hạt nhân điện , kéo thêm 60km đường dây là về tới Móng Cái Quảng Ninh . bổ xung được 1950MW lên lưới
=))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,149
Động cơ
346,321 Mã lực
Vấn đề là khi tính toán thiết kế thì cụ lại phải tính ở mức công suất max. Công suất max là 100%, cụ bảo là không bao giờ sử dụng đến mà chỉ sử dụng 30% nên cụ chỉ tính với công suất 30% thôi. Nên trong trường hợp nào đó mà nó lên 40% là cụ đã thiếu rồi. ( tất nhiên khi tính toán thì còn có thêm các hệ số này kia nữa nhưng em đang nói khái quát)
Làm gì có ai thiết kế cho max công suất khi 1 triệu xe sạc cùng lúc :))

Sạc xe điện có gì gấp đâu, có phải như các thiết bị khác điện yếu là không chạy được đâu, sạc xe nó như vặn vòi nước ấy, nước nhiều thì nhanh đầy còn nước ít thì chờ lâu hơn thôi.
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
766
Động cơ
243,965 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ lại tính cua trog lỗ, cụ tính mức tiêu thụ xe điện trog dkien lý tưởng, k tắc đường và xe điện đi mỗi năm 10000km là ít, bình quân xe oto cứ phải 20.000km/năm. Tiêu thụ của 1tr xe điện nó cỡ 4-5ty kwh tương đương nửa cái nhà máy Hòa Bình hoặc nhà máy điện cỡ 600-700MW (theo thông số mấy nhà máy nhiệt điện)
Cụ ấy tính điện năng tiêu thụ thôi chứ không phải tính công suất cụ ạ, chứ 1tr xe điện mà cùng sạch thì công suất nó phải tăng lên hàng triệu MW chứ không phải chỉ 6-700 đâu. :D
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
766
Động cơ
243,965 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm gì có ai thiết kế cho max công suất khi 1 triệu xe sạc cùng lúc :))

Sạc xe điện có gì gấp đâu, có phải như các thiết bị khác điện yếu là không chạy được đâu, sạc xe nó như vặn vòi nước ấy, nước nhiều thì nhanh đầy còn nước ít thì chờ lâu hơn thôi.
Cụ không thấy em bảo có nhiều hệ số cần tính đến à? Nhưng khi tính thì họ phải tính tới trường hợp công suất cao nhất. Em đang nói về công suất chứ không phải điện năng tiêu thụ như cụ đang tính nhé.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,149
Động cơ
346,321 Mã lực
Cụ không thấy em bảo có nhiều hệ số cần tính đến à? Nhưng khi tính thì họ phải tính tới trường hợp công suất cao nhất. Em đang nói về công suất chứ không phải điện năng tiêu thụ như cụ đang tính nhé.
Thì em chẳng bảo chả ai tính cs cao nhất như ý cụ là 1 triệu xe sạc cùng lúc cả còn gì. Em nói rõ là sạc điện giống cụ lấy nước ở vòi ấy, 10 cụ vặn vòi thì nước nhiều, 10000 cụ vặn vòi thì nước yếu, chịu khó chờ lâu thôi, công ty nước không phải lo cấp nước cho đủ 10000 ông dùng một lúc làm gì.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ ấy tính điện năng tiêu thụ thôi chứ không phải tính công suất cụ ạ, chứ 1tr xe điện mà cùng sạch thì công suất nó phải tăng lên hàng triệu MW chứ không phải chỉ 6-700 đâu. :D
1tr xe điện cùng sạc 1 lúc nó là điều gần như không bao giờ xảy ra. Nó là 1 còn số khổng lồ đấy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,149
Động cơ
346,321 Mã lực
1tr xe điện cùng sạc 1 lúc nó là điều gần như không bao giờ xảy ra. Nó là 1 còn số khổng lồ đấy.
Sạc cùng lúc cũng được, như 1 triệu hộ cùng vặn vòi lấy nước thôi, chịu khó xem nước nhỏ tí tách vậy :D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tương lai khi sạc lượng tử đi vào thực tế phải sạc qua tụ điện hoặc siêu tụ. Các cụ cứ hình dung sạc đầy quả pin của VF9 (100kwh) trong vòng 5 phút. Thì dòng điện nó kinh khủng cỡ nào. Chỉ có nạp vào tụ sau đó chuyển từ tụ sang pin.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sạc cùng lúc cũng được, như 1 triệu hộ cùng vặn vòi lấy nước thôi, chịu khó xem nước nhỏ tí tách vậy :D
Đó là lúc sạc chậm ở nhà vào buổi tối. Nhưng công suất lúc đó lại nhỏ thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,188
Động cơ
389,310 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Làm gì có ai thiết kế cho max công suất khi 1 triệu xe sạc cùng lúc :))

Sạc xe điện có gì gấp đâu, có phải như các thiết bị khác điện yếu là không chạy được đâu, sạc xe nó như vặn vòi nước ấy, nước nhiều thì nhanh đầy còn nước ít thì chờ lâu hơn thôi.
cái ngày mà thanh niên có thể để các trụ sạc có thể liên lạc được với điều độ hệ thống điện quốc gia , xin chỉ đạo vè mức công suất được phân bổ theo thời gian thực còn rất rất xa .
hiện tại ngay thời điểm này , trụ xạc công cộng nó chỉ căn cứ vào yêu cầu lấy điện nhanh tới cực nhanh của đầu xe otto điện mà hút công suất từ lưới quốc gia mà thôi .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,149
Động cơ
346,321 Mã lực
cái ngày mà thanh niên có thể để các trụ sạc có thể liên lạc được với điều độ hệ thống điện quốc gia , xin chỉ đạo vè mức công suất được phân bổ theo thời gian thực còn rất rất xa .
hiện tại ngay thời điểm này , trụ xạc công cộng nó chỉ căn cứ vào yêu cầu lấy điện nhanh tới cực nhanh của đầu xe otto điện mà hút công suất từ lưới quốc gia mà thôi .
Ồ thế cụ chưa thực tế với trạm sạc VF rồi. Em đang đi VF8 đây, toàn sạc ở trạm nên biết rõ. Cùng trạm sạc nhưng lúc sạc được nhanh lúc chậm nhé, không phải lúc nào cũng max theo nhu cầu xe đâu.

Có lần em đang sạc trạm 60KW mà chỉ được có hơn 30KW thực tế. Một lúc sau, có ông vào sạc cây bên cạnh thế là cây của em giảm còn có 15-20KW :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,884
Động cơ
43,721 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tối Thứ Bảy vừa rồi em đứng ở nhà máy nước Yên Phụ gọi xe về Times City, app Xanh báo giá 155k, app grab báo giá 99k, vừa lúc xe bus 55A đến và em nhảy lên xe bus hết có 7k :D
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,188
Động cơ
389,310 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tương lai khi sạc lượng tử đi vào thực tế phải sạc qua tụ điện hoặc siêu tụ. Các cụ cứ hình dung sạc đầy quả pin của VF9 (100kwh) trong vòng 5 phút. Thì dòng điện nó kinh khủng cỡ nào. Chỉ có nạp vào tụ sau đó chuyển từ tụ sang pin.
hiện giờ sạc 10 phút là khả thi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top