[Funland] Thêm ngày nghỉ cho người lao động

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,811
Động cơ
472,680 Mã lực
Tuỳ công ty. Công ty sản xuất nghỉ ngày nào chết ngày ấy. Nên tự các doanh nghiệp cân đối chứ qui định cứng là chết nhiều công ty
Em thấy các cty bắt nhân viên đi làm sáng thứ 7 thì cty chỉ tổ tốn tiền điện và điện thoại mà thôi...:))
 

Naunong

Xe hơi
Biển số
OF-596627
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
162
Động cơ
129,825 Mã lực
Tuổi
39
Nhân việc đang có trình dự thảo này, em vừa là người có quản lý một cty nhỏ, vừa là nhân viên. Em ủng hộ cho mọi người nghỉ thêm, để có thời gian nghỉ ngơi, với gia đình, họ hàng...

Vì từ lâu, ở cty em, em chỉ đánh giá nhân viên làm việc qua hiệu quả công việc, tự thấy việc, tự giải quyết, không khuyến khích ở lại vp sau 5h.

Sau một thời gian, có thêm cả đào tạo, chỉ dẫn, động viên... mà kết quả quá tệ, mong các anh chị tìm cơ hội mới.

Còn các cụ đang đi làm và mở công ty thấy việc thêm 3 ngày nghỉ như nào, có ủng hộ hay không ạ?
Ủng hộ tăng ngày nghỉ, tăng năng suất lao động lên.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,336
Động cơ
999,474 Mã lực
Ủng hộ tăng ngày nghỉ, tăng năng suất lao động lên.
Năng suất lao động của người Việt (hay bất cứ người nào cũng vậy) chỉ có thể tăng lên qua đào tạo, chỉ qua đào tạo kỹ năng nghề mới tăng.
Nhưng nhân công VN hiện thời thì thợ thực sự qua đào tạo rất ít, tuyệt đại đa số là lao động giản đơn. Đã là lao động giản đơn thì kỹ năng không tăng theo thời gian, mà chỉ giảm đi do sức khoẻ giảm.
Năng suất lao động đã thấp, lại còn giảm tiếp thời gian làm việc thì năng suất (nếu tính trung bình theo năm) chỉ giảm tiếp đi.
Tức là giá nhân công ở VN tuy thấp, nhưng không rẻ, chính sách tăng thời gian nghỉ lại càng làm cho giá nhân công tăng tiếp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế VN!
 

Naunong

Xe hơi
Biển số
OF-596627
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
162
Động cơ
129,825 Mã lực
Tuổi
39
Năng suất lao động của người Việt (hay bất cứ người nào cũng vậy) chỉ có thể tăng lên qua đào tạo, chỉ qua đào tạo kỹ năng nghề mới tăng.
Nhưng nhân công VN hiện thời thì thợ thực sự qua đào tạo rất ít, tuyệt đại đa số là lao động giản đơn. Đã là lao động giản đơn thì kỹ năng không tăng theo thời gian, mà chỉ giảm đi do sức khoẻ giảm.
Năng suất lao động đã thấp, lại còn giảm tiếp thời gian làm việc thì năng suất (nếu tính trung bình theo năm) chỉ giảm tiếp đi.
Tức là giá nhân công ở VN tuy thấp, nhưng không rẻ, chính sách tăng thời gian nghỉ lại càng làm cho giá nhân công tăng tiếp!
Tuy là lao động giản đơn nhưng năng suất lao động mình vẫn thấp so với nước ngoài đó cụ. Nhìn tác phong, cử chỉ lao động nhà người ta như cái máy, của mình nó khoan thai
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Thêm ngày nghỉ tức là doanh nghiệp tăng thêm chi phí...
Mấy ông công đoàn, nghĩ sỹ chuyên ngồi phòng lạnh tưởng bảo vệ người lao động, nhưng thực ra đang đẩy họ đến đường cùng.
Tăng lương, ép giảm bớt giờ làm, tăng bảo hiểm thì doanh nghiệp vẫn biết cách để giảm giá thành và để cạnh tranh họ phải tìm được cách.
Như hiện tại không chỉ các doanh nghiệp FDI chỉ sử dụng nhân công trẻ tuổi, mà các doanh nghiệp Việt cũng đang học theo. Nhân lực giản đơn, ít đào tạo chỉ được nhận ký hợp đồng tới 1 tuổi nào đó (nữ thấp hơn nam cỡ 3-4 tuổi), qua tuổi đó họ không sử dụng nữa. Tuổi nhiều sức yếu, năng suất lao động thấp, lương+bảo hiểm cao lại hay đòi hỏi.
Đang làm còn không được ký tiếp hợp đồng, đừng nói với cái tuổi bị thải lại đi xin làm được ở nơi khác, chỉ còn các quay về quê hay lang thang tìm được thuê ngắn hạn với khả năng rất bấp bênh.
Muốn bảo vệ người lao động các ông ấy cần nghĩ sâu hơn và không có cách nào khác là phải bảo vệ người tạo ra được công ăn, việc làm cho người khác, đừng coi họ chỉ là những người đi bóc lột!!!
Vậy nên đa số đều tìm các công ty nước ngoài (âu, mỹ) để làm đó ah, trừ khi không có khả năng. Các công ty này xem lao động VN gần như bản địa, theo đó số ngày nghỉ phép rất nhiều (chỉ kém bản địa một chút thôi), và các quyền lợi cực kỳ hấp dẫn, thời gian linh hoạt thường chỉ cần đủ 8 tiếng, còn đến lúc nào là tùy mình sắp xếp. Nên đúng là nhân lực cao vào các công ty nước ngoài gần hết rồi :D.
 

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,834
Động cơ
236,743 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ đang nói về dự thảo tăng thêm 3 ngày nghỉ / năm chứ có phải nghỉ 3 ngày/tuần đâu. Em thấy cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến năng suất lao động đâu. Nghỉ cũng là dịp kích cầu du lịch, mua sắm..
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,336
Động cơ
999,474 Mã lực
Âu họ làm để "Giảm tỷ lệ thất nghiệp".
Vì ở những nước đó tạo được chỗ làm rất đắt.
Cũng vì vậy họ quản lý rất chặt, kiểm tra phạt rất nặng những người làm và thuê người làm chui.
Đức đang từ 6 ngày tuần sang 5 ngày làm việc tuần họ giảm được vài phần trăm thất nghiệp...!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,336
Động cơ
999,474 Mã lực
Tuy là lao động giản đơn nhưng năng suất lao động mình vẫn thấp so với nước ngoài đó cụ. Nhìn tác phong, cử chỉ lao động nhà người ta như cái máy, của mình nó khoan thai
Ai đang làm hay sửa nhà thì cứ nhìn mấy nhóm thợ sẽ hiểu.
Nhà nước chẳng cần tăng ngày nghỉ thì ngay trong ngày đi làm họ cũng đang nghỉ xả láng rồi...!
 

HPTA

Xe tải
Biển số
OF-477099
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
471
Động cơ
200,363 Mã lực
Tuổi
54
Đúng là trong công việc hiệu quả là thước đo hàng đầu.
Nhưng nếu tuần làm việc 4 ngày thì ít quá, mà nên giảm giờ làm thì tốt hơn ( ngày làm 7-7,5h).
 

GiaLuatTe

Xe hơi
Biển số
OF-646719
Ngày cấp bằng
5/5/19
Số km
184
Động cơ
111,310 Mã lực
Tuổi
33
e chỉ cần nghỉ t7 & cn thôi, chứ giờ làm hành chính thêm nữa buổi sáng cũng k giải quyết được việc lắm.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,258
Động cơ
404,861 Mã lực
em nghĩ đi làm ngày nào tính tiền ngày đấy là công bằng nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top