[Thảo luận] Theo các bác, có nên mua Altis đã qua sử dụng ko?

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
236
Động cơ
306,766 Mã lực
Em có cảm nhận rằng xe Toy nói chung và Altis nói riêng bây giờ làm không chất lượng như ngày xưa. Mặc dù option nhiều hơn nhưng xe cái mỏng và không chắc chắn, em chả tin cái khung gầm TNGA là tốt hơn ngày xưa, chắc bài vở để làm mỏng đi hạ giá thành thôi. Quy ra vàng và USD thì giá xe bây giờ rẻ hơn rất nhiều ngày xưa trong khi option lại nhiều hơn nên rất vô lý.
 

HaiNam221217

Xe đạp
Biển số
OF-875306
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
33
Động cơ
0 Mã lực
Em đang đi Altis chùm cuối đời trước đăng ký T12/2021 đây. Xe em bản G là bản cao nhất (nó là bản 2.0V các đời trước). Nội thất full đen chứ ko phải màu be nhìn rất chán. Option chắc chỉ ko có Adas thôi chứ đèn biled, vành 17, lốp 215, gạt mưa auto, đèn pha auto... Xe ngồi rộng và vỏ dày dặn hơn đời đang bán bây giờ. Chạy đầm, bốc, vượt xe khác ko ngán. Đi gần 4 năm rồi nhưng ắc qui vẫn rất tốt chứng tỏ hệ thống điện ổn định, chưa thấy hỏng gì, bảo dưỡng toàn chính hãng lần cấp trung bình lớn cũng chỉ hết chưa đến 1,5 tr. Nói chung rất lành, rộng rãi, đi đâu cũng yên tâm trong lòng là ko hỏng giữa đường, giá xe lại rất hợp lý. Cụ chủ thớt đừng mua mấy con hạng B như City, vios, kể cả M3 ko cũng so với nó được. So kè với Altis thì chỉ Civic thôi.
vâng cảm ơn cụ đã chia sẻ nha, chúc cụ luôn may mắn bình an nhé
 

HaiNam221217

Xe đạp
Biển số
OF-875306
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
33
Động cơ
0 Mã lực
Em có cảm nhận rằng xe Toy nói chung và Altis nói riêng bây giờ làm không chất lượng như ngày xưa. Mặc dù option nhiều hơn nhưng xe cái mỏng và không chắc chắn, em chả tin cái khung gầm TNGA là tốt hơn ngày xưa, chắc bài vở để làm mỏng đi hạ giá thành thôi. Quy ra vàng và USD thì giá xe bây giờ rẻ hơn rất nhiều ngày xưa trong khi option lại nhiều hơn nên rất vô lý.
e chưa có dịp lái thử, nhưng e thấy xe altis mẫu bây giờ, nhìn nó chật hơn so với hệ trước hay sao ấy, e vẫn thích toy đi nó bền, nói chung là bây giờ quá nhiều phân khúc xe, nên muốn cạnh tranh thì cũng phải up theo thôi, đấy là e nghĩ vậy cụ ak
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,947
Động cơ
47,593 Mã lực
Tuổi
38
e chưa có dịp lái thử, nhưng e thấy xe altis mẫu bây giờ, nhìn nó chật hơn so với hệ trước hay sao ấy, e vẫn thích toy đi nó bền, nói chung là bây giờ quá nhiều phân khúc xe, nên muốn cạnh tranh thì cũng phải up theo thôi, đấy là e nghĩ vậy cụ ak
Altis bây giờ nó có chật hơn trước nhưng nó ko đến mức bí. Ngoài ra có adas và quan trọng nhất là treo sau tay đòn kép thì ko thấy nhắc đến. Cái đó mới là cái ăn tiền!
Mà chính em chọn xe, yêu cầu phải là treo sau độc lập.
 

HaiNam221217

Xe đạp
Biển số
OF-875306
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
33
Động cơ
0 Mã lực
Altis bây giờ nó có chật hơn trước nhưng nó ko đến mức bí. Ngoài ra có adas và quan trọng nhất là treo sau tay đòn kép thì ko thấy nhắc đến. Cái đó mới là cái ăn tiền!
Mà chính em chọn xe, yêu cầu phải là treo sau độc lập.
mỗi cái là túi tiền ko cho phép cụ ơi kkk
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
236
Động cơ
306,766 Mã lực
Altis bây giờ nó có chật hơn trước nhưng nó ko đến mức bí. Ngoài ra có adas và quan trọng nhất là treo sau tay đòn kép thì ko thấy nhắc đến. Cái đó mới là cái ăn tiền!
Mà chính em chọn xe, yêu cầu phải là treo sau độc lập.
Tay đòn kép thì hơn, tuy nhiên cụ đi đường đồng bằng khó phân biệt hơn kém lắm, đi đèo vào cua nhiều thì ngon hơn đó, chứ chiến nội đô và cao tốc ko phán biệt đc đâu
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
236
Động cơ
306,766 Mã lực
Treo sau Altis đời 2021 về trc là treo Bán phụ thuộc chứ ko phải treo phụ thuộc như một số cụ nghĩ đâu (Trong catalog của hãng có nêu). Ngoài thanh dầm xoắn nó còn có 1 thanh cân bằng to gần như cổ tay nối 2 may ơ nữa nên đi chắc chắn, đầm hơn xe chỉ có thanh dầm xoắn thông thường: vios, city... Cũng chưa thấy ai nói hệ treo Altis ko êm cả. Ko đơn giản mà nó là dòng xe bán chạy nhất toàn cầu. Mấy con xe SUV sắt xi rời, cầu sau cũng toàn treo sau phụ thuộc đấy thôi: everest, fortuner... có thấy ai kêu treo phụ thuộc của nó đâu. Treo sau độc lập như xe CX5 ấy, đi chòng chành, lắc ngang kinh khủng vì kiểu độc lập sơ sài, ít hoặc ko có thanh dằng, thanh cân bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
74
Động cơ
185 Mã lực
Treo sau Altis đời 2021 về trc là treo Bán phụ thuộc chứ ko phải treo phụ thuộc như một số cụ nghĩ đâu (Trong catalog của hãng có nêu). Ngoài thanh dầm xoắn nó còn có 1 thanh cân bằng to gần như cổ tay nối 2 may ơ nữa nên đi chắc chắn, đầm hơn xe chỉ có thanh dầm xoắn thông thường: vios, city... Cũng chưa thấy ai nói hệ treo Altis ko êm cả. Ko đơn giản mà nó là dòng xe bán chạy nhất toàn cầu. Mấy con xe SUV sắt xi rời, cầu sau cũng toàn treo sau phụ thuộc đấy thôi: everest, fortuner... có thấy ai kêu treo phụ thuộc của nó đâu. Treo sau độc lập như xe CX5 ấy, đi chòng chành, lắc ngang kinh khủng vì kiểu độc lập sơ sài, ít hoặc ko có thanh dằng, thanh cân bằng.
Corolla bản VN với ĐNA là Altis còn bản quốc tế chỉ là Corolla mà Corolla quốc tế treo sau độc lập cụ. Toy khinh thị trường nên mới cắt để giảm giá thành. So bản ĐNA với quốc tế lệch lắm cụ ạ. Con Corolla cross cũng vậy. Treo sau thanh xoắn hết trong khi coi review xe Mỹ nó nâng xe lên rõ ràng là độc lập. Treo độc lập cho bánh bám đường tốt, êm hơn cụ lại chê, thanh xoắn mà êm thì chắc mấy chiếc X3, GLC nó thay thành thanh xoắn cho "êm" hơn rồi cụ. Bên Mazda 3 có gen 3 treo sau độc lập ngồi êm hơn gen 4 thay thành thanh xoắn để giảm giá thành. Cụ chê CX5 chòng chành mà khen thánh chòng chành với lật Fortuner thì hơi sai cụ ạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
236
Động cơ
306,766 Mã lực
Corolla bản VN với ĐNA là Altis còn bản quốc tế chỉ là Corolla mà Corolla quốc tế treo sau độc lập cụ. Toy khinh thị trường nên mới cắt để giảm giá thành. So bản ĐNA với quốc tế lệch lắm cụ ạ. Con Corolla cross cũng vậy. Treo sau thanh xoắn hết trong khi coi review xe Mỹ nó nâng xe lên rõ ràng là độc lập. Treo độc lập cho bánh bám đường tốt, êm hơn cụ lại chê, thanh xoắn mà êm thì chắc mấy chiếc X3, GLC nó thay thành thanh xoắn cho "êm" hơn rồi cụ. Bên Mazda 3 có gen 3 treo sau độc lập ngồi êm hơn gen 4 thay thành thanh xoắn để giảm giá thành. Cụ chê CX5 chòng chành mà khen thánh chòng chành với lật Fortuner thì hơi sai cụ ạ :))
Em ko chê, cụ đi đường đồng bằng ko phán biệt đc đâu, đặc biệt treo độc lập dạng làm cho có như mấy xe phổ thông. Cụ xem xe Đức hệ treo của nó độc lập nhưng rất phức tạp, nhiều thanh dằng và thanh cân bằng... Thì mới có nhiều tác dụng. Em thấy nhiều cụ cuồng treo độc lập đến mức mù quáng mà chưa hiểu nhiều về kỹ thuật, toàn xem mấy cậu ytb học kinh tế với xã hội nhân văn đi review xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
74
Động cơ
185 Mã lực
Em ko chê, cụ đi đường đồng bằng ko phán biệt đc đâu, đặc biệt treo độc lập dạng làm cho có như mấy xe phổ thông. Cụ xem xe Đức hệ treo của nó độc lập nhưng rất phức tạp, nhiều thanh dằng và thanh cân bằng... Thì mới có nhiều tác dụng. Em thấy nhiều cụ cuồng treo độc lập đến mức mù quáng mà chưa hiểu nhiều về kỹ thuật, toàn xem mấy cậu ytb học kinh tế với xã hội nhân văn đi review xe.
Vậy hỏi cụ tại sao Corolla bản quốc tế nó treo độc lập còn bản ĐNA thì lại thanh xoắn? Mà bản quốc tế mới là bản bán chạy như cụ nói còn bản Altis cho cái ĐNA này mới là độc lạ thanh xoắn. Vậy là Corolla quốc tế nó đi dỏm hơn con Altis ĐNA mà nó bán chạy toàn cầu, còn cái thanh xoắn Altis này nó đặc biệt chỉ có ở ĐNA? Kể cả con corolla cross cũng vậy, con cross đó bản quốc tế cũng độc lập trong khi bán ở VN lại là thanh xoắn?? Thằng Toy rõ ràng nó khinh thường cái thị trường này, xách toàn đồ ôi, đồ thiêu về bán cho dân mình.
Còn cụ coi anh review nào em không biết chứ em coi mấy anh tây review xe chưa nghe ai khen thanh xoắn hơn độc lập về độ êm cả. Có khen thanh xoắn hơn độc lập là giá thành rẻ với gọn nhẹ thôi.
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
236
Động cơ
306,766 Mã lực
- Cũng ko hẳn các hãng coi thường thị trường ĐNA mình đâu, nó liên quan đến giá bán xe, sản lượng bán và lợi nhuận của hãng, thu nhập bình quân của người dân bản địa. Nó liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật của 1 nước, mức thuế của nước đó. Toy Thái Lan thừa sức làm đc 1 chiếc Camry chất lượng như đang bán ở Mỹ, nhưng lúc đó giá bán tại ĐNA sẽ cao do chính sách thuế ở các quốc gia này đẩy giá 1 chiếc xe lên cao. Thu nhập của người dân ĐNA còn thấp, Xe giá đắt sẽ mất tính cạnh tranh, bán ra sẽ chậm, trong khi % lợi nhuận/xe hãng thu đc vẫn thế. Chi bằng nó sx kém hơn, giá rẻ hơn, phù hợp túi tiền người ĐNA, bán đc nhiều xe hơn, lợi nhuận thu về sẽ nhiều hơn. Bao giờ chính phủ các nước ĐNA đưa ra rào cản kỹ thuật xe hơi như bên Mỹ, thuế đánh vào xe như bên Mỹ, thu nhập bình quân cao tiệm cận như các nước phát triển, lúc đó chúng ta sẽ được mua xe ngon như bên Mỹ.
- Còn với em, nếu 1 con Altis có treo phụ thuộc bán ra 700tr; 1 con Altis có treo độc lập bán ra 720tr. Thì em vẫn chọn con Altis 700tr với treo phụ thuộc. Còn 2 xe bằng tiền nhau thì đương nhiên mình chọn treo độc lập rồi.
 

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
74
Động cơ
185 Mã lực
- Cũng ko hẳn các hãng coi thường thị trường ĐNA mình đâu, nó liên quan đến giá bán xe, sản lượng bán và lợi nhuận của hãng, thu nhập bình quân của người dân bản địa. Nó liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật của 1 nước, mức thuế của nước đó. Toy Thái Lan thừa sức làm đc 1 chiếc Camry chất lượng như đang bán ở Mỹ, nhưng lúc đó giá bán tại ĐNA sẽ cao do chính sách thuế ở các quốc gia này đẩy giá 1 chiếc xe lên cao. Thu nhập của người dân ĐNA còn thấp, Xe giá đắt sẽ mất tính cạnh tranh, bán ra sẽ chậm, trong khi % lợi nhuận/xe hãng thu đc vẫn thế. Chi bằng nó sx kém hơn, giá rẻ hơn, phù hợp túi tiền người ĐNA, bán đc nhiều xe hơn, lợi nhuận thu về sẽ nhiều hơn. Bao giờ chính phủ các nước ĐNA đưa ra rào cản kỹ thuật xe hơi như bên Mỹ, thuế đánh vào xe như bên Mỹ, thu nhập bình quân cao tiệm cận như các nước phát triển, lúc đó chúng ta sẽ được mua xe ngon như bên Mỹ.
- Còn với em, nếu 1 con Altis có treo phụ thuộc bán ra 700tr; 1 con Altis có treo độc lập bán ra 720tr. Thì em vẫn chọn con Altis 700tr với treo phụ thuộc. Còn 2 xe bằng tiền nhau thì đương nhiên mình chọn treo độc lập rồi.
Vậy là Toy ĐNA thích ăn dày + làm biếng. Xe chục năm vẫn "công nghệ lõi". Con camry mới bản thấp nhất cũng 1.4 (không biết có lạc không) mà ra đường nhiều như lợn con. Hồi đó con Venza chỉ có nhập mà đã chạy đầy đường, đúng là không phổ cập như Innova nhưng chạy rất nhiều. Giờ dân mình không thèm nhập RAV4 mà lên thẳng RX chạy cho sướng luôn, NX thì không thấy nhiều bằng trong khi đó NX mới là bản sang của RAV4. Chưa kể Sienna nhập bản platinum cho nó full option chạy quá trời vậy mà cụ chê dân mình nghèo nghe khó quá. Nhà nước còn nói tiền trong dân còn nhiều nữa là. Còn cụ chọn altis thanh xoắn là do sở thích cụ chứ corolla bán chạy trên thế giới toàn xài treo độc lập thôi. Mà thị trường khó tính vậy không lẽ thằng Toy nó có vấn đề gì nó lại chọn treo độc lập không êm như cụ nói?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top