[Funland] Theo các Cụ,làm xong quả này... Con cháu ta gánh nợ thêm bn nữa

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
6,680
Động cơ
483,418 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao 350 km/h
PLO 23/10/19 12:15 1 đăng lại 35 liên quan
4 Gốc
Nghiên cứu phương án xây dựng mới các tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Sài Gòn - Cần Thơ...


Bộ trưởng Bộ GTVT vừa thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội việc thực hiện chính sách phát triển giao thông vận tải đường sắt.

Bộ GTVT cho biết theo chiến lược và phát triển quy hoạch đường sắt, từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường sắt hiện có, trong đó ưu tiên nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam để đạt tốc độ 50 - 60 km/h đối với tàu hàng và 80-90 km/h đối với tàu khách.



Dự kiến Chính phủ sẽ trình ra Quốc hội báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào kỳ họp thứ 9. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nâng cấp, cải tạo các nhà ga đường sắt trọng điểm, các nhà ga có lượng hành khách lớn, từng bước xóa bỏ các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Giai đoạn này, ngành cũng sẽ nghiên cứu xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa trên trục Bắc - Nam. Trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn như đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - Sài Gòn. Nghiên cứu phương án xây dựng mới các tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Sài Gòn - Cần Thơ… phù hợp với quy hoạch và khả năng huy động vốn.

Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, ngoài khai thác đường sắt hiện hữu, Bộ GTVT sẽ bắt tay vào xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao, trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160-200 km/h, sau đó có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h trong tương lai.

"Ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc - Nam theo khả năng huy động vốn. Nghiên cứu, xây dựng các tuyến đường sắt có nhu cầu vận tải lớn, các tuyến nối với các cảng biển lớn, khu công nghiệp, du lịch...", Bộ GTVT khẳng định.

Sau năm 2050, Bộ GTVT đặt mục tiêu hoàn thành toàn tuyến đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1.435 mm trên trục Bắc - Nam. Sau năm 2050 triển khai tổ chức khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h.

Bên cạnh đó, sẽ hiện đại hóa mạng lưới đường sắt hiện hữu, đáp ứng chủ yếu về nhu cầu vận tải hành khách địa phương và hàng hóa. Hoàn thành việc xây dựng đường sắt Tây Nguyên, đường sắt xuyên Á, đường sắt kết nối các khu công nghiệp, cảng biển lớn.

Bộ GTVT dự tính nếu có tuyến đường sắt tốc độ cao sẽ đáp ứng tối thiểu 5 - 8% thị phần vận tải hành khách và 5%-6% thị phần vận tải hàng hóa.

Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tự chủ tự chế tạo phương tiện vận tải đường sắt đáp ứng nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng đầu máy, toa xe đáp ứng yêu cầu. Cụ thể, công nghệ chế tạo giá chuyển toa xe khách tốc độ 120 km/h, công nghệ ray hàn liền, công nghệ chế tạo tà vẹt bê tông dự ứng lực.

Từ năm 2010 đến 2017 đã chế tạo được 90 toa xe khách thế hệ mới, 550 toa xe hàng với tỉ lệ nội địa hóa từ 20%-40%.
 

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,639
Động cơ
484,098 Mã lực

Ko rõ cái này có phải thật k nhỉ các cụ ơi :))
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc làm thì em ủng hộ cơ mà sao lại cứ phải đi vay?
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,495
Động cơ
678,707 Mã lực
Dg sắt rùa bò vé đã cao hơn mái bai rồi. Tốc độ cao nữa thì giá vé bằng hạng C mái bai à? Miếng bánh này ngon quá nên thằng nào cũng đòi cắn.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,666
Động cơ
434,864 Mã lực
Dg sắt rùa bò vé đã cao hơn mái bai rồi. Tốc độ cao nữa thì giá vé bằng hạng C mái bai à? Miếng bánh này ngon quá nên thằng nào cũng đòi cắn.
Đúng là phải phân hạng giá vé nhưng đừng bằng giá chở lợn là được.
Liệu tốc độ cao có cản được nhảy tàu với ngồi nóc cho mát như thuở nào.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,167
Động cơ
527,104 Mã lực
Nơi ở
..
(...
Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tự chủ tự chế tạo phương tiện vận tải đường sắt đáp ứng nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng đầu máy, toa xe đáp ứng yêu cầu. Cụ thể, công nghệ chế tạo giá chuyển toa xe khách tốc độ 120 km/h, công nghệ ray hàn liền, công nghệ chế tạo tà vẹt bê tông dự ứng lực...) lại nuôi báo cô 1 đống để vẽ vời đây, đừng chế tạo nữa các ông hãy để tư nhân nó làm... phá thì được
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,309
Động cơ
666,635 Mã lực
Lạy các bố GTVT, TCĐS các bố làm cho cái đường tàu đôi đi đã.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,026
Động cơ
554,230 Mã lực
Dg sắt rùa bò vé đã cao hơn mái bai rồi. Tốc độ cao nữa thì giá vé bằng hạng C mái bai à? Miếng bánh này ngon quá nên thằng nào cũng đòi cắn.
e nghĩ còn cả nhu cầu vận tải hàng hóa nữa, cạnh tranh đc với đội xe công thì tốt, đỡ đc áp lực cho đường bộ
 

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,098
Động cơ
529,711 Mã lực
đất nước dài như cái thuổng; thế mà vận chuyển hàng hóa đang è nặng lên trên những chiếc xe container;
1 chiếc xe công chạy từ SG ra HN chịu không biết bao nhiêu phí đường bộ;
bán được cho TQ 1 kg dưa hấu miền Tây thì không biết bao tiền vào phí vận tải, người nông dân còn được bao nhiêu;
nên theo quan điểm của em là quá cần thiết phải làm 1 đôi đường 1435;
chỉ sợ ko làm đc thôi (ko có tiền, không quản lý được tham nhũng, nợ công cao quá ....)
còn làm được thì nên làm càng sớm càng tốt.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,309
Động cơ
666,635 Mã lực
Dg sắt rùa bò vé đã cao hơn mái bai rồi. Tốc độ cao nữa thì giá vé bằng hạng C mái bai à? Miếng bánh này ngon quá nên thằng nào cũng đòi cắn.
Đúng là vé xe lửa cao tốc giá cao hơn vé tàu bay lão ah.
Trước bên Hàn Xẻng em đi tuyến Hán Thành - Phù Sơn thì vé nó gấp rưỡi vé máy bay
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,441
Động cơ
562,258 Mã lực
Em dự là chưa xong đã phá cmn sản dồi :D
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,879
Động cơ
753,588 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Nói chung e thấy bên đường sắt làm đường ray mới , tầu mới là cấp thiết

Chắc không có nước nào như Việt nam , sử dụng đường sắt khổ 1m ( e không nhớ chính xác ) của Pháp xây dựng. Thống nhất đất nước 45 năm rồi

Tưởng tượng cảnh đi tầu hoả Hà nội vào Đà nẵng mất 5 tiếng , ra ga Hàng cỏ đi , không phải check in - out . Không tốn tiền taxi , đi tối lên đấy làm giấc....

Cũng mong sớm bên đuờng sắt có đổi mới cho dân nhờ
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,495
Động cơ
423,466 Mã lực
Em chỉ mong các anh ấy làm được tầu cao tốc 200km/h giống như từ St Petecbua đi/về Matxcova là ngon lắm rồi, đừng bánh vẽ 350km/h làm giề cho nó xấu hổ thêm ra.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,495
Động cơ
678,707 Mã lực
Đúng là vé xe lửa cao tốc giá cao hơn vé tàu bay lão ah.
Trước bên Hàn Xẻng em đi tuyến Hán Thành - Phù Sơn thì vé nó gấp rưỡi vé máy bay
Vậy ah Cụ. E chưa đc đi. Hôm rồi lấy cái vé cho bà chị họ về quê, chị ở quê ko biết chữ, ko có cmnd. Vé tàu sg-hn hơn 2tr mà e hãi quá. Trong khi thằng cháu e tháng rồi ra hn đám cưới 2tr4 khứ hồi cưỡi Tre.
 

tuyennx235

Xe tải
Biển số
OF-568214
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
232
Động cơ
185,687 Mã lực
Nơi ở
Yên Nghĩa, Hà Đông
Cháu cứ đợi cái cao tốc trên cao sắp lăn bánh với tốc độ kinh hoàng 30km/h rồi mình tính tiếp đến chuyện vay hay không vay làm hay không làm và nợ hay không nợ ạ. Chứ cứ vay của nó rồi mời nó về làm khác gì mỡ mình rán mình ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top