[CCCĐ] Theo dòng thời gian: Tour nội bộ Côn Minh, Lệ Giang, Shangri-la 2019

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực







1 số cảnh trong vở biểu diễn.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực





Xem xong về muộn thấy đói bụng, mấy anh em rủ nhau đi kiếm bát mì. Bất đồng ngôn ngữ nên phải uống bia bằng bát thế này đây.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực






Sáng hôm sau, ăn sáng ở khách sạn xong, đoàn ra ga tàu trung tâm để đi tàu cao tốc đi Lệ Giang.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực



Cửa nhà ga trung tâm Côn Minh có bức tượng con bò tót rất to, không biết có ý nghĩa gì?
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực






Cũng giống như những ga của những thành phố lớn của Trung Quốc, ga xe lửa Côn Minh cũng rất hiện đại, lớn và rất đông người.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực

Nhà ga xe lửa Côn Minh.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đẹp quá...xem loạt ảnh cụ post mới thấy Du lịch của họ làm đâu ra đấy....Vẫn nhận định cũ phố phường, đường đi lối lại sạch không một cọng rác & lá cây..
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực

Lên tàu, cảm nhận đầu tiên thấy sạch sẽ, hiện đại và thấy cũng same same tàu shinkansen bên Nhật tuy có hơi kém tinh tế, chau chuốt hơn chút. Lúc tốc độ cao nhất đạt 200km/h, rất êm. Tuyến Côn Minh-Lệ Giang này mới được khai trương tháng 12 năm 2018 nghĩa là cũng hãy còn mới toe. Quãng đường từ Côn Minh đến Lệ Giang khoảng 500km chỉ mất tầm 3h tàu chạy. Biết bao giờ nước ta có tàu như này chạy Bắc - Nam thì chắc du lịch trong nước phát triển lắm nhỉ?




Ảnh chụp qua cửa sổ tàu khi chạy ngang qua thành phố Đại Lý bên bờ hồ Nhĩ Hải. Hồ Nhĩ Hải rộng 250km2, là hồ lớn thứ 2 trên cao nguyên Trung Quốc chỉ sau hồ Điền Trì ngay sát thành phố Côn Minh.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực

Trên tàu lửa cao tốc tuyến Côn Minh-Lệ Giang.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực






Đã tới ga Lệ Giang. Phong cảnh trên này nhìn đã thấy khác biệt. Trời xanh ngắt, mây trắng bay lững lờ trên những đỉnh núi phía xa.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực

Đầu tàu nó hầm hố như này cơ mà.




Ngoài sân nhà ga rất rộng lớn.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực





Có thế phóng tầm mắt ra xa.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực



Mới đến ga tàu thôi đã cảm thấy Lệ Giang có phong cảnh rất đẹp rồi.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực





Lên xe tiếp tục khám phá Trung Quốc thôi nào.
 

Dựng Ngược

Xe tải
Biển số
OF-431081
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
232
Động cơ
216,968 Mã lực
HA KHAU-CÔN MINH-LỆ GIANG- SHANGRILA -LỆ GIANG -CÔN MINH ( 8 Ngay 7 đêm )
Tour của cty du lịch thiết kế riêng cho đoàn em, giá em không để ý lắm nhưng hình như gần 20tr/ người.
Em cũng để ý tour này để hết dịch thì đi,giá tour đường bộ khoảng 14tr(6ngày 5đêm)
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực

Từ ga Lệ Giang đi ăn trưa.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực






Ăn trưa ở nhà hàng mang tên: Trà mã cổ đạo.

Trà Mã cổ đạo là một con đường mòn huyền thoại nằm sâu trong những dãy núi ở Tứ Xuyên, vận chuyển trà và ngựa liên thông Trung Quốc với Tây Tạng tới nay đã hàng nghìn năm tuổi. Đây cũng là con đường thông thương buôn bán cổ nhất nhì châu Á.
Tồn tại ở phía tây nam của Trung Quốc, Trà Mã cổ đạo xưa với đoàn lữ hành là phương tiện giao thông chính. Việc buôn bán ngựa và trà bắt nguồn từ biên giới phía tây nam và tây bắc cổ đại. Đó là một con đường mòn trải dài, dần đi vào lãng quên và chỉ còn tồn tại trong hồi tưởng của nhiều người dân bản địa.
Cách đây khoảng hơn 1200 năm trước, triều đình nhà Tống đã bắt đầu trao đổi, buôn bán với người Tây Tạng qua con đường này. Họ đổi trà lấy những đoàn ngựa chiến để phục vụ chiến tranh ở đồng bằng. Các thương lái Trung Quốc cũng vận chuyển trà từ Vân Nam sang Tây Tạng. Ngược lại, họ sẽ nhận những chú ngựa của vùng đất thần bí này và đem về Trường An bán lại. Từ đó, người Trung Quốc đã hình thành nên con đường Trà - Mã.
Cũng theo nhiều ghi chép: Thời kì thịnh vượng nhất của con đường này thuộc triều Minh (1369 - 1644), thời ấy, trà quan trọng tới nỗi nhà Minh có thể dùng nó gây sức ép lên tộc người Tây Tạng. Trung bình mỗi năm, có hơn 15 triệu kí trà từ Vân Nam được đổi lấy 20.000 chiến mã Tây Tạng. Tới đời nhà Thanh, năm 1735, việc mua ngựa chiến ngừng lại nhưng một lượng lớn trà vẫn được đưa vào Tây Tạng để đổi lấy những mặt hàng khác như da, nhu yếu phẩm. Như vậy, Trà Mã cổ đạo trở thành một nhân chứng, ghi dấu những câu chuyện đầy gian khổ của giới Mã Phu Trà năm xưa.
Con đường cổ dài 4.000 km, có nhiều nhánh đường khác nhau và đích đến của chúng đều là các vùng đất thuộc Tây Tạng, nơi có nhu cầu rất lớn về trà. Trà Mã cổ đạo nối liền những tu viện cao nhất thế giới ở Tứ Xuyên, đồng thời cũng là địa điểm phân phối trà cho toàn khu vực.
Gần 8.000 tu sĩ ở đây ngày nào cũng uống trà hai lần - một nguồn cầu về trà vô cùng lớn. Con đường này đã in dấu những bước chân ngựa, chân người. Những đoàn vận chuyển trà tới đây được gọi là các đoàn “mabang” (lữ hành). Họ bao gồm những mã phu thông thạo rừng núi và đường đi nước bước nơi này, dẫn đường cho những chuyến hàng được suôn sẻ. Phần lớn những người khuân vác trà là nam, song nữ giới cũng tham gia vào công việc này. Thông thường, 1 ký trà sẽ đổi được 1 ký gạo và ai mang càng nhiều thì càng tốt.

Có thể nói, con đường Trà Mã cổ đạo dài, ngoằn ngoèo luôn là thách thức cho bất kì ai. Mưa, tuyết và bão xảy đến bất ngờ, sẵn sàng cướp đi mạng sống của con người. Nhiều mã phu và thương nhân đã nằm lại nơi này và ngày nay, ta vẫn có thể bắt gặp những nấm mộ dọc đường đi.
Điều thú vị là chắc chắn Lệ Giang cũng nằm trên cung đường Trà Mã cổ đạo đó.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực

Trong lúc chờ đồ ăn, em lại lượn 1 vòng ngó nghiêng.




Hoá ra hôm nay nhà hàng có đãi tiệc, không biết là tiệc cưới hay tiệc mừng gì đó?
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,384
Động cơ
436,576 Mã lực



Bàn tiệc với các món ăn có lẽ là truyền thống của người địa phương.


Cả thuốc lá cho khách dự tiệc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top