[Funland] Thi công đường: sao không HÚT thay vì THỔI bụi

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết làm vậy có vi phạm luật j không.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,792
Động cơ
174,726 Mã lực
Thực ra là có cách sạch sẽ hơn nhưng tốn kém đó là sử dụng các tổ hợp máy cào, bóc thảm cũ; đấu trộn bổ sung cốt liệu và cho quay vòng luôn xuống đường thành thảm mới thì không phải thổi bụi. Nhưng mà làm thế thì.....ăn gì =))
Thấy bảo tây nó thảm lại mặt đường kiểu dư này,duy nhất 1 xe ,bóc lên xong thảm lại luôn.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,765
Động cơ
586,359 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thấy bảo tây nó thảm lại mặt đường kiểu dư này,duy nhất 1 xe ,bóc lên xong thảm lại luôn.
Ở mình cũng có dây truyền công nghệ đó rồi cụ ạ nhưng ít áp dụng do chi phí khá cao. Khi áp dụng dây truyền ấy sẽ giảm thiểu ô nhiễm và tái sử dụng toàn bộ số thảm đã bóc lên do được đấu trộn, thảm lại; hạn chế làm tăng cao độ mặt đường,.... túm lại là tốt lắm nhưng mà ko đc chủ đầu tư thích sử dụng.
 
Biển số
OF-381970
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
20
Động cơ
243,190 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Ở mình cũng có dây truyền công nghệ đó rồi cụ ạ nhưng ít áp dụng do chi phí khá cao. Khi áp dụng dây truyền ấy sẽ giảm thiểu ô nhiễm và tái sử dụng toàn bộ số thảm đã bóc lên do được đấu trộn, thảm lại; hạn chế làm tăng cao độ mặt đường,.... túm lại là tốt lắm nhưng mà ko đc chủ đầu tư thích sử dụng.
lần đầu em nghe công nghệ xịn xò như thế này. Hi vọng các bố áp dụng cho dân nhờ
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,792
Động cơ
174,726 Mã lực
Ở mình cũng có dây truyền công nghệ đó rồi cụ ạ nhưng ít áp dụng do chi phí khá cao. Khi áp dụng dây truyền ấy sẽ giảm thiểu ô nhiễm và tái sử dụng toàn bộ số thảm đã bóc lên do được đấu trộn, thảm lại; hạn chế làm tăng cao độ mặt đường,.... túm lại là tốt lắm nhưng mà ko đc chủ đầu tư thích sử dụng.
Em không rõ chi phí khá cao ấy là chi phí gì hả cụ.Ngoài chuyện bóc lớp mặt lên nhào trộn trực tiếp trên xe,thêm phụ gia xong thảm lại trực tiếp luôn.Xe đi đến đâu đường xong luôn đến đấy,nhân công em thấy có 4 đến 5 người trên xe.Quá gọn đẹp tiết kiệm luôn thì có ấy.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,510
Động cơ
366,986 Mã lực
lần đầu em nghe công nghệ xịn xò như thế này. Hi vọng các bố áp dụng cho dân nhờ
dân nhờ thì quan ăn gì ? sửa cái đường mà nó bốc thảm cũ lên nấu lại rồi rải xuống, thế quan cũng bốc cái đám nấu lại đấy mà ăn ư? phải làm mới cho nó xịn sò chứ.
 

Sherlock_Holmes

Xe hơi
Biển số
OF-668690
Ngày cấp bằng
8/6/19
Số km
194
Động cơ
108,210 Mã lực
Tuổi
42
Với công tác sửa chữa mặt đường cũ như thế này, ở nước ngoài họ đã áp dụng công nghệ: cào bóc thu hồi lớp BTN cũ, trộn thêm một số thành phần cốt liệu và phụ gia, sau đó dùng chính lớp hỗn hợp tái sinh này làm lớp thảm BTN mới tại chỗ mà không vứt bỏ lớp vật liệu cũ đã cào bóc.

Cách đây mấy năm, VN cũng có 1 vài đơn vị đã nhập dàn máy móc mới này về để tiến hành thử nghiệm và thi công. Nhưng không hiểu sao đến giờ chưa thấy đưa vào sử dụng đại trà.



http://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/49456/ung-dung-cong-nghe-duc-cao-boc-tai-che-mat-duong.aspx

Ứng dụng công nghệ Đức cào bóc tái chế mặt đường
Thứ hai, 03/07/2017 07:48 GMT+7
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Nhà thầu thử nghiệm thi công cào bóc, tái sinh bê tông nhựa sửa chữa mặt đường Hồ Chí Minh xuống cấp theo công nghệ Cộng hoà liên bang Đức.


Dàn máy 80 tỷ của công ty Hoàng An đang thực hiện công đoạn cào bóc mặt đường Hồ Chí Minh

Ngày 1/7 vừa qua, Ban Quản lý dự án 3, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức thử nghiệm áp dụng công nghệ của Đức cào bóc tái sinh nguội lớp bê tông nhựa để sửa mặt đường hư hỏng, xuống cấp tại Km447+76 - Km448+000 trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Hoà Bình do Công ty cổ phần Hoàng An thực hiện.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ Km445+00 - Km503+00 qua địa bàn tỉnh Hoà Bình hiện đã bị hỏng cục bộ. Theo đó, Ban Quản lý dự án 3 đã lựa chọn nhà thầu là Công ty Cổ phần Hoàng An theo qui định đảm bảo đủ tư cách pháp nhân, năng lực và kinh nghiệp đáp ứng yêu cầu, tiến độ dự án vừa thi công vừa đảm bảo giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện cào bóc sửa chữa tái chế thi công.



Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
đang kiểm tra việc cào bóc sửa chữa tuyến đường Hồ Chí Minh của Công ty Hoàng An


Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng An cho biết, như trước đây, áp dụng công nghệ thi công theo cách truyền thống, sau một thời gian mặt đường bong tróc, khi sửa chữa phải vận chuyển đổ vật liệu hỏng đi. Nhưng nay áp dụng công nghệ mới này đều triệt tiêu những nhược điểm, đồng thời tái chế lại toàn bộ vật liệu hỏng và thảm lại mặt đường ngay lập tức. Theo đó, không mất công đổ vật liệu, đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm được tài nguyên như đá cát để đưa về làm lại.

“Về chất lượng, việc áp dụng công nghệ này sẽ tốt hơn nhiều so với thi công truyền thống trước đây. Ví dụ như thi công truyền thống, khi sửa chữa kết cấu của nó không đồng bộ, còn riêng kết cấu của bộ tái chế này sẽ đồng bộ và tất cả các chỉ số đều đạt hơn 1,3 đến 1,5 lần so với làm đường mới theo công nghệ cũ”, ông Thêm khẳng định.
Theo ông Thêm: Vì đã là doanh nghiệp phải tìm hiểu thị trường, mà thị trường của Việt Nam đã đến lúc phải đưa hệ thống bảo trì trên hệ thống đường quốc lộ, tỉnh lộ và tại các thành phố. Theo đó, Công ty tiến vào thay đổi công nghệ vào lĩnh vực bảo trì trên các tuyến đường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá: Công nghệ cào bóc tái chế mới được áp dụng ở Việt Nam mà đặc biệt trong công tác bảo trì đường bộ. Hiện nay nhà đầu tư là Công ty Hoàng An đã mua công nghệ Đức, đây là một công nghệ tiên tiến và được áp dụng nhiều trên thế giới.

Cũng theo ông Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã áp dụng công nghệ làm đường này tại tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 6 và cho kết quả rất tốt. Khi áp dụng công nghệ cào bóc tái chế này sẽ đảm bảo thi công nhanh gọn, vừa đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, công nghệ này sẽ được áp dụng trong công tác bảo trì tại các tuyến quốc lộ lớn, đường cao tốc.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,765
Động cơ
586,359 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em không rõ chi phí khá cao ấy là chi phí gì hả cụ.Ngoài chuyện bóc lớp mặt lên nhào trộn trực tiếp trên xe,thêm phụ gia xong thảm lại trực tiếp luôn.Xe đi đến đâu đường xong luôn đến đấy,nhân công em thấy có 4 đến 5 người trên xe.Quá gọn đẹp tiết kiệm luôn thì có ấy.
Chi phí cao vì chi phí đầu tư dàn máy, công nghệ không hề rẻ làm cho khấu hao là rất lớn. Cái tiết kiệm được mấy đâu, trong lớp thảm cũ bóc lên thì tận dụng được đá, cốt liệu nhưng phải bổ sung nhựa, gia nhiệt, trộn,.... không lại được so với sản xuất thảm tại trạm chở đến đổ. nhân công 4-5 người không vận hành nổi cụ ạ. Cụ cứ đếm sẽ thấy: Bộ phận cảnh báo, bảo vệ cũng 3-4 người, bộ phận vận hành máy thảm cũng 3-4 người, bộ phận chạy dàn máy lu bánh lốp, bánh thép, lu nền; Bộ phận vận hành máy nấu lại thảm, máy xúc,....tối thiểu cũng hơn chục người còn chưa đủ :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi thi công lớp base để đảm bảo có thể tiếp tục thi công lớp thảm nhựa asphalt thì đòi hỏi bề mặt lớp base phải khô và phải được vệ sinh sạch bột (bụi) trên bề mặt mới được tưới nhựa dính bám. Tưới nhựa dính bám xong mới được thảm asphalt. Việc làm ướt mặt đường có thể sẽ đỡ bụi nhưng sẽ không thể tưới được nhựa do làm mất tác dụng của lớp dính bám:D (nên phóng viên nói ko tưới nước giảm bụi là PV ngu như bò, chả biết quái gì :)));
Vấn đề ở biện pháp làm sạch, tại sao ko hút mà lại là thổi?!!! Hút sao xuể khi mà diện tích thi công là nhiều nghìn m2 và nhiều tấn bụi, đá mạt, cát,... máy nào có thể hút cho được. Hút thì sẽ lâu hơn thổi rất nhiều và cơ bản là xe hút bụi thì chỉ các cty môi trường mới có, gía thuê lại trên trời.
Lẽ ra khi thi công món này thì phải phong toả toàn bộ tuyến đường để tránh việc người dân bị ô nhiễm bụi, hít bụi. Cơ mà, người đông quá, giết còn chả hết thì chịu khó vậy :D
Cụ nói thế này là trên phương diện nhà thầu, ăn bớt quy trình. Ai cũng biết trước khi thảm nhựa phải làm sạch bụi. Nhưng làm sạch như thế nào mà không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh thì ông nhà thầu phải chịu trách nhiệm, kể cả làm tăng tiến độ, tăng giá trị cũng phải làm (tiến độ và chi phí này phải được dự tính trước trong lúc dự thầu rồi, không thể đổ lỗi được). Ở nước ngoài làm như này nó phạt cho cứng mồm, 1 tiền gà 3 tiền thóc.
PS: Đang dầu sôi lửa bỏng mà lại để thêm ra vụ này chắc anh Sở GT bị chủ tịt giã cho u đầu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy cào nó không phẳng nên rửa bụi nó chui khe nhiều khi thổi nó cũng ko hết đây ạ. Phương pháp là quét, rửa chờ khô thổi. Nhưng chậm lắm lại phải cấm đường
Chậm cũng phải làm. Cho chừa cái thói chạy giải ngân gần tết rồi mới đẻ ra dự án để vét.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,765
Động cơ
586,359 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ nói thế này là trên phương diện nhà thầu, ăn bớt quy trình. Ai cũng biết trước khi thảm nhựa phải làm sạch bụi. Nhưng làm sạch như thế nào mà không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh thì ông nhà thầu phải chịu trách nhiệm, kể cả làm tăng tiến độ, tăng giá trị cũng phải làm (tiến độ và chi phí này phải được dự tính trước trong lúc dự thầu rồi, không thể đổ lỗi được). Ở nước ngoài làm như này nó phạt cho cứng mồm, 1 tiền gà 3 tiền thóc.
PS: Đang dầu sôi lửa bỏng mà lại để thêm ra vụ này chắc anh Sở GT bị chủ tịt giã cho u đầu.
Em có bảo ai ăn bớt quy trình đâu cụ. Có ai cấm việc thổi bụi đâu ạ, vì không cấm nên người ta vẫn thổi mà =)). Còn bảo do bụi làm ô nhiễm ư, nếu thổi sẽ bảo không ô nhiễm đấy, muốn bảo ô nhiễm thì phải có máy đo cụ thể và phải trừ đi số bụi ở nơi khác bay tới nhá =))=))=));
Tóm lại là vì không cấm nên người ta cứ làm thôi ạ./.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,765
Động cơ
586,359 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Với công tác sửa chữa mặt đường cũ như thế này, ở nước ngoài họ đã áp dụng công nghệ: cào bóc thu hồi lớp BTN cũ, trộn thêm một số thành phần cốt liệu và phụ gia, sau đó dùng chính lớp hỗn hợp tái sinh này làm lớp thảm BTN mới tại chỗ mà không vứt bỏ lớp vật liệu cũ đã cào bóc.

Cách đây mấy năm, VN cũng có 1 vài đơn vị đã nhập dàn máy móc mới này về để tiến hành thử nghiệm và thi công. Nhưng không hiểu sao đến giờ chưa thấy đưa vào sử dụng đại trà.



http://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/49456/ung-dung-cong-nghe-duc-cao-boc-tai-che-mat-duong.aspx

Ứng dụng công nghệ Đức cào bóc tái chế mặt đường
Thứ hai, 03/07/2017 07:48 GMT+7
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Nhà thầu thử nghiệm thi công cào bóc, tái sinh bê tông nhựa sửa chữa mặt đường Hồ Chí Minh xuống cấp theo công nghệ Cộng hoà liên bang Đức.


Dàn máy 80 tỷ của công ty Hoàng An đang thực hiện công đoạn cào bóc mặt đường Hồ Chí Minh

Ngày 1/7 vừa qua, Ban Quản lý dự án 3, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức thử nghiệm áp dụng công nghệ của Đức cào bóc tái sinh nguội lớp bê tông nhựa để sửa mặt đường hư hỏng, xuống cấp tại Km447+76 - Km448+000 trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Hoà Bình do Công ty cổ phần Hoàng An thực hiện.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ Km445+00 - Km503+00 qua địa bàn tỉnh Hoà Bình hiện đã bị hỏng cục bộ. Theo đó, Ban Quản lý dự án 3 đã lựa chọn nhà thầu là Công ty Cổ phần Hoàng An theo qui định đảm bảo đủ tư cách pháp nhân, năng lực và kinh nghiệp đáp ứng yêu cầu, tiến độ dự án vừa thi công vừa đảm bảo giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện cào bóc sửa chữa tái chế thi công.



Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng ********** Tổng cục Đường bộ Việt Nam
đang kiểm tra việc cào bóc sửa chữa tuyến đường Hồ Chí Minh của Công ty Hoàng An


Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng An cho biết, như trước đây, áp dụng công nghệ thi công theo cách truyền thống, sau một thời gian mặt đường bong tróc, khi sửa chữa phải vận chuyển đổ vật liệu hỏng đi. Nhưng nay áp dụng công nghệ mới này đều triệt tiêu những nhược điểm, đồng thời tái chế lại toàn bộ vật liệu hỏng và thảm lại mặt đường ngay lập tức. Theo đó, không mất công đổ vật liệu, đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm được tài nguyên như đá cát để đưa về làm lại.

“Về chất lượng, việc áp dụng công nghệ này sẽ tốt hơn nhiều so với thi công truyền thống trước đây. Ví dụ như thi công truyền thống, khi sửa chữa kết cấu của nó không đồng bộ, còn riêng kết cấu của bộ tái chế này sẽ đồng bộ và tất cả các chỉ số đều đạt hơn 1,3 đến 1,5 lần so với làm đường mới theo công nghệ cũ”, ông Thêm khẳng định.
Theo ông Thêm: Vì đã là doanh nghiệp phải tìm hiểu thị trường, mà thị trường của Việt Nam đã đến lúc phải đưa hệ thống bảo trì trên hệ thống đường quốc lộ, tỉnh lộ và tại các thành phố. Theo đó, Công ty tiến vào thay đổi công nghệ vào lĩnh vực bảo trì trên các tuyến đường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng ********** Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá: Công nghệ cào bóc tái chế mới được áp dụng ở Việt Nam mà đặc biệt trong công tác bảo trì đường bộ. Hiện nay nhà đầu tư là Công ty Hoàng An đã mua công nghệ Đức, đây là một công nghệ tiên tiến và được áp dụng nhiều trên thế giới.

Cũng theo ông Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã áp dụng công nghệ làm đường này tại tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 6 và cho kết quả rất tốt. Khi áp dụng công nghệ cào bóc tái chế này sẽ đảm bảo thi công nhanh gọn, vừa đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, công nghệ này sẽ được áp dụng trong công tác bảo trì tại các tuyến quốc lộ lớn, đường cao tốc.
Đấy, các cụ xem; áp dụng công nghệ này có sạch sẽ thoáng mát không. Tất nhiên là công nghệ này chỉ phù hợp với việc cải tạo mặt đường BTN cũ. Đường làm mới thì vẫn phải thổi nhé, hoặc đường quá nát, hỏng nền thì vẫn phải đào móc, sửa lại phần móng và vẫn phải....thổi nhé.
Còn tại sao khó được áp dụng phần vì CP cao, phần vì thử nghiệm tại VN ko hiểu sao vẫn khó đạt tiêu chuẩn :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy, các cụ xem; áp dụng công nghệ này có sạch sẽ thoáng mát không. Tất nhiên là công nghệ này chỉ phù hợp với việc cải tạo mặt đường BTN cũ. Đường làm mới thì vẫn phải thổi nhé, hoặc đường quá nát, hỏng nền thì vẫn phải đào móc, sửa lại phần móng và vẫn phải....thổi nhé.
Còn tại sao khó được áp dụng phần vì CP cao, phần vì thử nghiệm tại VN ko hiểu sao vẫn khó đạt tiêu chuẩn :D
Đáng ra đường nội đô phải làm như này, chi phí cao hơn cũng phải làm. Hay có khi nào HN lại sắp nhập lô máy Đức về nên làm truyền thông tý ko nhỉ, em fun tý :P
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,765
Động cơ
586,359 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đáng ra đường nội đô phải làm như này, chi phí cao hơn cũng phải làm. Hay có khi nào HN lại sắp nhập lô máy Đức về nên làm truyền thông tý ko nhỉ, em fun tý :P
Thực ra HN vẫn làm công nghệ này thường xuyên mà cụ; chẳng qua không để ý và họ thường làm ban đêm mà thôi. Tối đi về thấy đường vẫn thế, sáng hôm sau đi qua đã phẳng, đẹp mới tinh rồi :)).
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Sáng nay lại mưa ướt và có đọng bùn mà vẫn chưa thảm lại được :(.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra HN vẫn làm công nghệ này thường xuyên mà cụ; chẳng qua không để ý và họ thường làm ban đêm mà thôi. Tối đi về thấy đường vẫn thế, sáng hôm sau đi qua đã phẳng, đẹp mới tinh rồi :)).
Thế thì chắc tiến độ không kịp chốt nghiệm thu trước 31/12 để chốt giải ngân vốn 2019 nên các anh ý đổi sang phương án làm thần tốc rồi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,765
Động cơ
586,359 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nói chung, dân làm đường cũng đầu trầy đít thớt, khổ bỏ mợ, công nhân thì mồ hôi chan cơm; Có bụi thật thì các cụ cũng cảm thông tẹo vì cũng chỉ bụi trong vài tiếng đồng hồ mà thôi :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,482
Động cơ
127,528 Mã lực
Với công tác sửa chữa mặt đường cũ như thế này, ở nước ngoài họ đã áp dụng công nghệ: cào bóc thu hồi lớp BTN cũ, trộn thêm một số thành phần cốt liệu và phụ gia, sau đó dùng chính lớp hỗn hợp tái sinh này làm lớp thảm BTN mới tại chỗ mà không vứt bỏ lớp vật liệu cũ đã cào bóc.

Cách đây mấy năm, VN cũng có 1 vài đơn vị đã nhập dàn máy móc mới này về để tiến hành thử nghiệm và thi công. Nhưng không hiểu sao đến giờ chưa thấy đưa vào sử dụng đại trà.



http://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/49456/ung-dung-cong-nghe-duc-cao-boc-tai-che-mat-duong.aspx

Ứng dụng công nghệ Đức cào bóc tái chế mặt đường
Thứ hai, 03/07/2017 07:48 GMT+7
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Nhà thầu thử nghiệm thi công cào bóc, tái sinh bê tông nhựa sửa chữa mặt đường Hồ Chí Minh xuống cấp theo công nghệ Cộng hoà liên bang Đức.


Dàn máy 80 tỷ của công ty Hoàng An đang thực hiện công đoạn cào bóc mặt đường Hồ Chí Minh

Ngày 1/7 vừa qua, Ban Quản lý dự án 3, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức thử nghiệm áp dụng công nghệ của Đức cào bóc tái sinh nguội lớp bê tông nhựa để sửa mặt đường hư hỏng, xuống cấp tại Km447+76 - Km448+000 trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Hoà Bình do Công ty cổ phần Hoàng An thực hiện.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ Km445+00 - Km503+00 qua địa bàn tỉnh Hoà Bình hiện đã bị hỏng cục bộ. Theo đó, Ban Quản lý dự án 3 đã lựa chọn nhà thầu là Công ty Cổ phần Hoàng An theo qui định đảm bảo đủ tư cách pháp nhân, năng lực và kinh nghiệp đáp ứng yêu cầu, tiến độ dự án vừa thi công vừa đảm bảo giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện cào bóc sửa chữa tái chế thi công.



Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng ********** Tổng cục Đường bộ Việt Nam
đang kiểm tra việc cào bóc sửa chữa tuyến đường Hồ Chí Minh của Công ty Hoàng An


Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng An cho biết, như trước đây, áp dụng công nghệ thi công theo cách truyền thống, sau một thời gian mặt đường bong tróc, khi sửa chữa phải vận chuyển đổ vật liệu hỏng đi. Nhưng nay áp dụng công nghệ mới này đều triệt tiêu những nhược điểm, đồng thời tái chế lại toàn bộ vật liệu hỏng và thảm lại mặt đường ngay lập tức. Theo đó, không mất công đổ vật liệu, đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm được tài nguyên như đá cát để đưa về làm lại.

“Về chất lượng, việc áp dụng công nghệ này sẽ tốt hơn nhiều so với thi công truyền thống trước đây. Ví dụ như thi công truyền thống, khi sửa chữa kết cấu của nó không đồng bộ, còn riêng kết cấu của bộ tái chế này sẽ đồng bộ và tất cả các chỉ số đều đạt hơn 1,3 đến 1,5 lần so với làm đường mới theo công nghệ cũ”, ông Thêm khẳng định.
Theo ông Thêm: Vì đã là doanh nghiệp phải tìm hiểu thị trường, mà thị trường của Việt Nam đã đến lúc phải đưa hệ thống bảo trì trên hệ thống đường quốc lộ, tỉnh lộ và tại các thành phố. Theo đó, Công ty tiến vào thay đổi công nghệ vào lĩnh vực bảo trì trên các tuyến đường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng ********** Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá: Công nghệ cào bóc tái chế mới được áp dụng ở Việt Nam mà đặc biệt trong công tác bảo trì đường bộ. Hiện nay nhà đầu tư là Công ty Hoàng An đã mua công nghệ Đức, đây là một công nghệ tiên tiến và được áp dụng nhiều trên thế giới.

Cũng theo ông Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã áp dụng công nghệ làm đường này tại tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 6 và cho kết quả rất tốt. Khi áp dụng công nghệ cào bóc tái chế này sẽ đảm bảo thi công nhanh gọn, vừa đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, công nghệ này sẽ được áp dụng trong công tác bảo trì tại các tuyến quốc lộ lớn, đường cao tốc.
Công nghệ này bọn em làm đầu tiên ở Việt nam. Nhưng nói thật, cào bóc xong lại phải gia cường thêm 3cm thảm mới bên trên nên ko rẻ đi bao nhiêu. Một số đoạn phải gia cường cả nền đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top