[Funland] Thiên đường ?

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,451
Động cơ
353,897 Mã lực
Nước ít dân. Nền kinh tế tri thức, ai ai cũng có trình độ cao. Thiếu người làm việc trình độ thấp :D Nhiều siêu thị không có hoặc có rất ít người thu ngân tính tiền, thay vào đó khách hàng tự quét mã vạch hàng hóa của mình mua và thanh toán bằng thẻ. Một lần vào siêu thị mua mấy món đồ lặt vặt, tôi thiếu tiền mặt để thanh toán và nói với người tính tiền: tôi có thể thanh toán bằng thẻ hoặc hay là tôi trả lại một món hàng trong số này. Ngạc nhiên chưa, ông ta nói với tôi cứ lấy cả hàng đi, siêu thị tặng bạn! Sau này có một vài trải nghiệm khác nữa, tôi nhận ra rằng họ cũng không muốn chấp nhận thẻ của tôi :-&
Cụ chém vừa thôi. Thẻ credit của Visa hay Master thì làm sao mà không muốn nhận? Trừ phi cụ định mang thẻ ATM của ngân hàng nội ra thanh toán :D
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
212
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
Đấy là cụ ở với số ít người Việt. Cụ thử hình dung là khi hình thành 1 làng, 1 thị trấn toàn người Việt hoặc Trung ở đó thì sẽ ra sao ạ. Em nghĩ cụ trên nói ý vậy
Bên Nhật bây giờ mà nhắc đến Be tô na mu jin thì chúng nó vừa ghê tởm vừa kinh sợ vừa dị ứng.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,947
Động cơ
64,958 Mã lực
Tây Âu Bắc Âu họ văn minh hơn phần còn lại của thế giới chứ nói gì đến VN cụ
Còn nói họ đi trc cả ngàn năm thì hơi quá
Em có bà chị sang Oslo sống dc 3 năm, cuộc sống thiên đường, nhưng mà về VN rồi vì bà ấy bảo sang đó lạnh và buồn quá, năm có mấy tháng k có tuyết thôi
ĐÚng rồi cụ, văn hóa khác nhau. Dân mình sang đó thì hòa nhập được cũng lâu. ở Vn rảnh thì còn đi nói chuyện tào lao để xả stress được chứ sang đó bọn tây nó ít tào lao lắm. Em đoán thế :D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,779
Động cơ
475,820 Mã lực
Các cụ sang chơi, đi du lịch ... ngắn ngày thì thấy nó hay. Chứ em hỏi dân Việt làm bên đó cũng thấy mệt mỏi lắm. Môi trường, an sinh XH thì không nói nhưng để hòa nhập được VH của họ cũng khá mệt. Chưa kể nếu thất nghiệp cũng gay go đấy
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,451
Động cơ
353,897 Mã lực
Buồn thúi ruột các cụ ạ, là e nghe bọn học sinh học ở bên đó nói vậy. Sống lâu dễ thành tự kỷ, vì có giao tiếp mấy đâu, dân nhập cư mà. Lạnh lẽo quanh năm, đi lại cũng không quá thuận lợi vì cách biệt với Châu Âu lục địa (ở lục địa thì đi lại thuận lợi vô cùng).

Cái gì cũng có mặt trái cả, kể cả là thiên đường. Bắc Âu thì phúc lợi XH cao, thằng nào lười biếng, level thấp thì thích. Còn thằng nào giỏi, kiếm tiền giỏi thì ngán, vì thuế cao chót vót, đúng kiểu XHCN, người giàu nuôi người nghèo. Bảo sao dân Bắc Âu có 1 nhúm nhưng rất nhiều người đâu thích sinh sống ở thiên đường đó.
Lều báo câu view cho những thành phần thích ăn bám xuýt xoa.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,267
Động cơ
596,395 Mã lực
Cụ từ bên thớt Nga-Ukr sang đến thớt này, đều lặp lại một lập luận này. Em hỏi cụ là thời buổi kinh tế thị trường mà, cụ thấy đắt thì cứ việc đi sang chỗ khác mà mua thôi, sao phải mua hàng đắt lòi của họ làm gì.
Đấy là do cái khéo của KTTT khi họ luôn tạo ra sản phẩm tốt hơn để người ta mua nhưng cũng kèm theo đó tiêm nhiễm vào đầu người ta về những cái gọi là đẳng cấp khiến người ta cứ bị móc ví quá mức vì những thứ phù phiếm thôi. Cái vấn đề kia là tôi nêu về mặt bản chất của sự giàu có của EU nó là như vậy chứ không phải là để tẩy chay như cụ đang hiểu.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,276
Động cơ
199,325 Mã lực
Tuổi
33
Bên Nhật bây giờ mà nhắc đến Be tô na mu jin thì chúng nó vừa ghê tởm vừa kinh sợ vừa dị ứng.
Vậy cụ bảo chúng nó đừng có sang lạy lục xin VN vay ODA của chúng nó nữa đi.
Ghê tởm éo j mà cứ bám lấy VN lobby bằng đc cái đường sắt cao tốc vậy. Tiên sư bọn tộc Oa Khấu!
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
212
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
Vậy cụ bảo chúng nó đừng có sang lạy lục xin VN vay ODA của chúng nó nữa đi.
Ghê tởm éo j mà cứ bám lấy VN lobby bằng đc cái đường sắt cao tốc vậy. Tiên sư bọn tộc Oa Khấu!
Cháu đang nói đến cảm giác của người dân Nhật với đội betonamu ý thức kém hay trộm cắp bên đó cụ ạ. Còn ODA thì nó là tầm khác cháu (và cụ) không đủ tuổi bi bô. Bi bô linh tinh là thành ph-ản đ-ộng.


Thứ nhất, hai bên đã xác định được những định hướng lớn và biện pháp hết sức cụ thể để làm sâu sắc quan hệ vốn đã rất chặt chẽ và sâu rộng giữa hai nước, ra Tuyên bố chung “Mở ra giai đoạn mới của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình và phồn vinh của Châu Á”.

Hai bên hoan nghênh sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực; tin tưởng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản còn nhiều tiềm năng to lớn để phát triển sâu sắc hơn nữa. Qua nhiều thăng trầm của lịch sử và những duyên nợ với nhau, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phát triển vượt bậc những năm gần đây và đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước tới nay, nhưng có thể tin tưởng rằng quan hệ hai nước sẽ còn tốt đẹp hơn nữa trong tương lai.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,276
Động cơ
199,325 Mã lực
Tuổi
33
Cháu đang nói đến cảm giác của người dân Nhật với đội betonamu ý thức kém hay trộm cắp bên đó cụ ạ. Còn ODA thì nó là tầm khác cháu (và cụ) không đủ tuổi bi bô. Bi bô linh tinh là thành ph-ản đ-ộng.


Thứ nhất, hai bên đã xác định được những định hướng lớn và biện pháp hết sức cụ thể để làm sâu sắc quan hệ vốn đã rất chặt chẽ và sâu rộng giữa hai nước, ra Tuyên bố chung “Mở ra giai đoạn mới của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình và phồn vinh của Châu Á”.

Hai bên hoan nghênh sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực; tin tưởng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản còn nhiều tiềm năng to lớn để phát triển sâu sắc hơn nữa. Qua nhiều thăng trầm của lịch sử và những duyên nợ với nhau, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phát triển vượt bậc những năm gần đây và đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước tới nay, nhưng có thể tin tưởng rằng quan hệ hai nước sẽ còn tốt đẹp hơn nữa trong tương lai.
Dân Nhật coi thường beto thì cũng như em ghét tụi dân Nhật sống nhiều mặt, giả tạo, dã tâm thôi.
Còn thích nói về tầm vỹ mô, ông nào bảo Phần Lan phải cấm tụi Khựa nhập cư. Trong khi chính bản thân Phần Lan còn thèm chơi với Khựa bỏ mịa ra. Ra mặt ủng hộ chính sách "1 Trung Quốc", công khai t/gia kế hoạch vành đai "1 con đường". Là tác nhân kết nối quan trọng giúp Khựa thò đc tay tới hội đồng Bắc Âu và Bắc cực. Và cho đến giờ Phần Lan vẫn chưa gia nhập Nato 1 phần nào đó cũng là có tác động từ mưu cầu quan hệ với Khựa đó.
Ở đấy mà ghét Khựa bằng mồm;))
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,637
Động cơ
222,281 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Đất rộng , người thưa . Cũng như nhà ít con với đông còn. Tuy nhiên phần Lan trước có Nokia thì khủng rồi. Ngày ấy ai dùng đt mặc nhiên là Nokia
.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,711
Động cơ
357,328 Mã lực
E ko có gì ngạc nhiên về bài báo này e đọc lúc sáng.mà điều này e biết từ trước đấy rất nhiều năm rồi
Ko riêng gì phần lan,mà cả thuỵ sỹ,thuỵ điển và nauy ( các nước thuộc bán đảo scandinavia ) đều là những nước đáng sống trên thế giới.an sinh xã hội đc đề cao.ở vn mình nhìn vào gói an sinh xã hộ của họ mà thèm,nhưng dân bên họ thì bất đắc dĩ thì họ mới phải nhận trợ cấp xã hội,còn đâu họ thích tự kiếm sống hơn
Với những nước mà nạn tỉ lệ tham ô tham nhũng thuộc loại cao trên TG thì đừng mơ có cuộc sống như họ
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,647
Động cơ
375,127 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghe mô tả cuộc sống ở đây có vẻ hao hao gần bằng thiên đường các cụ nhỉ?

Phần Lan có những trụ đỡ kinh tế nào đủ để trợ cấp cho người dân được đầy đủ thế nhỉ ?

Thì đúng vậy.
Nhưng e khá tò mò, vì "có thực mới vực được đạo", Phần Lan có trụ kinh tế nào mà đủ vững mạnh làm bệ đỡ cho an sinh tốt vậy nhỉ.
Phần lan chỉ có gần 6 triệu dân (chưa bằng Hà nội) nhưng kinh tế khá mạnh và cân đối, đủ cả công nghiệp truyền thống, công nghiệp CN cao, dịch vụ và nông nghiệp.

Liệt kê một số công ty lớn của Phần lan cho các cụ tham khảo:

- Alstrom: Giấy và vải đặc biệt, nguyên liệu dược phẩm. Doanh thu 3,6 tỉ Eur (2019)
- Huhtamaki: Bao bì. Doanh thu 2,9 tỉ Eur (2019)
- Kemira: Hóa chất công nghiệp. Doanh thu 2,6 tỉ Eur (2017)
- Kone : Công ty thang máy thứ 4 thế giới. Doanh thu 9,9 tỉ Eur (2020)
- Konecranes: Thiết bị nâng hạ. Doanh thu 3,8 tỉ Eur (2019)
- Lemmikainen: Xây dựng, hạ tầng. Doanh thu 2,1 tỉ Eur (2019)
- Metsaa: Giấy, bột giấy. Doanh thu 6,02 tỉ Eur (2021)
- Metso: Cơ khí chế tạo máy. Doanh thu 3,6 tỉ Eur (2019)
- Neste: Lọc hóa dầu. Doanh thu 15,6 tỉ Eur (2018)
- Nokia: Hạ tầng viễn thông. Doanh thu 22,2 tỉ Eur (2021)
- Nokian Tyres: Lốp xe, linh kiện ô-tô. Doanh thu 1,7 tỉ Eur (2018)
- Orion: Dược phẩm. Doanh thu 1,1 tỉ Eur (2018)
- Ruukii: Luyện kim, cơ khí công nghiệp. Doanh thu 2,8 tỉ Eur (2017)
- Stora Enso: Giấy/bột giấy. Doanh thu 11 tỉ Eur (2019)
- UPM: Giấy đặc biệt. Doanh thu 9,2 tỉ Eur (2020)
- Valmet: Cơ khí chế tạo máy. Doanh thu 3,6 tỉ Eur (2020)
- Valmet Automotive: Linh kiện ô-tô. Doanh thu 2,4 tỉ Eur (2020)
- Wartsila: Cơ khí chế tạo máy. Doanh thu 4,6 tỉ Eur (2020)

Sơ sơ các công ty doanh thu trên 1 tỉ Eur, còn không ít công ty doanh thu từ 100 triệu đến 1 tỉ.

Các cụ nào bảo người Phần lan làm vừa vừa là sai toét.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
So với ai chứ đi so với mấy nước bắc âu thì tủi thân là phải .
Ông anh em sống bên nauy cũng chả kém cạnh gì , sinh đẻ nhà nc bao hết . Nghỉ đẻ cả năm , có người đến nhà phục vụ . Ông anh em đẻ 4 đứa mà nhà nc vẫn kêu đẻ tiếp đi :)) Nghỉ phép hàng năm thì hình như 6 tuần thì phải ( lâu em ko gặp nên ko nhớ kỹ )
Trước e từng gặp 1 chuyên gia của hãng dầu khí Na uy sang Vũng Tàu.

Họ nói, biển Bắc có những nơi trữ lượng dầu lớn, nhưng họ chỉ khám phá xong đậy nắp lại để đấy. ĐI khai thác ở VN hoặc Venezuela...trước.

Có những vịnh biển đẹp ko kém Vịnh Hạ Long. Nhưng họ không khai thác du lịch kiểu mass tourism mà nhỏ giọt để giữ thiên nhiên và môi trường.

Có lẽ việc giữ môi trường sachj, ít xô bồ, đã góp phần làm cho cá hồi Na uy trở thành thương hiệu. Không bán nhiều, mà mặc nhiên nghe thấy tiếng là bán được đắt hơn các sp cá hồi khác.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,624
Động cơ
406,372 Mã lực
mình người Việt và sống ở VN là thích nhất
Thiên đường của người Việt là làm cho tập đoàn lớn ở Mỹ, hưởng lương, thưởng và chế độ phúc lợi của các tập đoàn Mỹ nhưng làm và sinh sống tại Việt Nam.

Bắc Âu thì chỉ đi du lịch, và phải 20 năm đến 1 lần, vì cơ bản họ chả có gì thay đổi đâu dù 10 hay 20 năm sau.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,617
Động cơ
455,888 Mã lực
E ko có gì ngạc nhiên về bài báo này e đọc lúc sáng.mà điều này e biết từ trước đấy rất nhiều năm rồi
Ko riêng gì phần lan,mà cả thuỵ sỹ,thuỵ điển và nauy ( các nước thuộc bán đảo scandinavia ) đều là những nước đáng sống trên thế giới.an sinh xã hội đc đề cao.ở vn mình nhìn vào gói an sinh xã hộ của họ mà thèm,nhưng dân bên họ thì bất đắc dĩ thì họ mới phải nhận trợ cấp xã hội,còn đâu họ thích tự kiếm sống hơn
Với những nước mà nạn tỉ lệ tham ô tham nhũng thuộc loại cao trên TG thì đừng mơ có cuộc sống như họ
Công nhận là đọc thấy như ở


77% người Thụy Sĩ bỏ phiếu hôm qua đã phủ quyết chính sách cấp cho mỗi người dân 2.500 franc Thụy Sĩ (2.520 USD) mỗi tháng sau thuế, bất chấp tình trạng công việc và tài sản. Ý tưởng này đang là chủ đề nóng trên thế giới. Nhưng Thụy Sĩ là quốc gia đầu tiên thực sự bỏ phiếu về chính sách này.

Ý tưởng trên là của một nhóm học giả. Họ khẳng định mọi người sẽ vẫn muốn đi làm và tìm việc, kể cả khi nhận được khoản tiền này. Tuy nhiên, các đảng phái chính trị tại Thụy Sĩ đều không mấy hào hứng với nó.

Chính phủ Thụy Sĩ cho rằng họ sẽ phải tốn 25 tỷ franc mỗi năm để trả cho chính sách này. Họ có thể phải áp loại thuế mới, hoặc giảm chi, khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng. Giới chức còn lo ngại "người dân sẽ ít chịu đi làm" nếu chính sách này được áp dụng.

Người Thụy Sĩ tranh cãi vấn đề này từ năm 2013, khi một cuộc trưng cầu dân ý về ý tưởng này thu được hơn 100.000 chữ ký. Thu nhập cơ bản sẽ không bị đánh thuế, và sẽ thay thế nhiều loại phúc lợi xã hội.

Trước đó, Phần lan cũng cân nhắc bỏ phúc lợi xã hội. Thay vào đó, họ sẽ trả người dân 10.000 USD mỗi năm. Đầu năm tới, nước này sẽ thử nghiệm cấp cho 10.000 người 550 euro mỗi tháng trong vòng 2 năm.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Cụ chém vừa thôi. Thẻ credit của Visa hay Master thì làm sao mà không muốn nhận? Trừ phi cụ định mang thẻ ATM của ngân hàng nội ra thanh toán :D
Cảm ơn bác đã theo dõi câu chuyện của tôi. Có lẽ, lần sau, bác dùng một cách tiếp cận khiêm tốn hơn để tìm hiểu điều mình chưa biết sẽ phù hợp hơn chăng?

Sợ gian lận thẻ, đó là nguyên nhân.

Người nước ngoài, rõ là vãng lai vì không nói được tiếng bản địa, lại là dân châu Á, không nghi ngờ làm sao được.

Những lần khác mua hàng thanh toán bằng thẻ, tôi thường được yêu cầu cho xem hộ chiếu.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Còn tùy có chăm chỉ làm ăn không đã, và chính sách có thúc đẩy làm ăn không. Điển hình như mấy nước Trung Phi cũng rộng rãi ngon lành mà chẳng phát triển nổi.

Hay như xứ mình chẳng hạn, năm 86-87 đói nhăn răng mà đến năm 89 đã xuất khẩu gạo. Lúc ấy thậm chí còn chưa bình thường hóa với Mỹ hay TQ. Phải nói là chính sách trong nội tại ảnh hưởng sâu rộng lắm.
Chủ yếu do dân. Trước tôi có đọc một bài thơ châm biếm chế độ của một tác giả người Nga được dịch ra tiếng Việt, trong đó ông này đề xuất thay... dân để có thể xây dựng thành công CNXH.

Chất lượng nghe thì nó buồn cười, thử dùng từ khác, phẩm chất. Phẩm chất của người dân là điều kiện cần. Chính sách phù hợp là điều kiện đủ.

Quay lại ví dụ trên. Siêu thị của người ta không có người tính tiền, hoặc số người tính tiền ít hơn số làn thanh toán (chỉ những ai thực sự cần, hoặc người nước ngoài ấm ớ như mình mới vào làn có nhân viên thu ngân). Thế là đã thấy giầu hơn mấy cái siêu thị ở Việt Nam tính tiền xong còn tiếp tục kiểm tra an ninh khi đẩy xe hàng ra ngoài rồi. Vì sao thế? Đỡ tốn nhân công.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,711
Động cơ
357,328 Mã lực
Cảm ơn bác đã theo dõi câu chuyện của tôi. Có lẽ, lần sau, bác dùng một cách tiếp cận khiêm tốn hơn để tìm hiểu điều mình chưa biết sẽ phù hợp hơn chăng?

Sợ gian lận thẻ, đó là nguyên nhân.

Người nước ngoài, rõ là vãng lai vì không nói được tiếng bản địa, lại là dân châu Á, không nghi ngờ làm sao được.

Những lần khác mua hàng thanh toán bằng thẻ, tôi thường được yêu cầu cho xem hộ chiếu.
Bên Âu bên Mỹ,họ ko thích chỉ riêng người tàu hay người việt,mà người Á là họ cũng ko thích.bởi thế mà bên mỹ nó phân biệt chủng tộc rất nặng.đợt rồi ra đường cứ gặp Châu Á là nó phang ko kể già trẻ lớn bé
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
420
Động cơ
208,446 Mã lực
Phần lan chỉ có gần 6 triệu dân (chưa bằng Hà nội) nhưng kinh tế khá mạnh và cân đối, đủ cả công nghiệp truyền thống, công nghiệp CN cao, dịch vụ và nông nghiệp.

Liệt kê một số công ty lớn của Phần lan cho các cụ tham khảo:

- Alstrom: Giấy và vải đặc biệt, nguyên liệu dược phẩm. Doanh thu 3,6 tỉ Eur (2019)
- Huhtamaki: Bao bì. Doanh thu 2,9 tỉ Eur (2019)
- Kemira: Hóa chất công nghiệp. Doanh thu 2,6 tỉ Eur (2017)
- Kone : Công ty thang máy thứ 4 thế giới. Doanh thu 9,9 tỉ Eur (2020)
- Konecranes: Thiết bị nâng hạ. Doanh thu 3,8 tỉ Eur (2019)
- Lemmikainen: Xây dựng, hạ tầng. Doanh thu 2,1 tỉ Eur (2019)
- Metsaa: Giấy, bột giấy. Doanh thu 6,02 tỉ Eur (2021)
- Metso: Cơ khí chế tạo máy. Doanh thu 3,6 tỉ Eur (2019)
- Neste: Lọc hóa dầu. Doanh thu 15,6 tỉ Eur (2018)
- Nokia: Hạ tầng viễn thông. Doanh thu 22,2 tỉ Eur (2021)
- Nokian Tyres: Lốp xe, linh kiện ô-tô. Doanh thu 1,7 tỉ Eur (2018)
- Orion: Dược phẩm. Doanh thu 1,1 tỉ Eur (2018)
- Ruukii: Luyện kim, cơ khí công nghiệp. Doanh thu 2,8 tỉ Eur (2017)
- Stora Enso: Giấy/bột giấy. Doanh thu 11 tỉ Eur (2019)
- UPM: Giấy đặc biệt. Doanh thu 9,2 tỉ Eur (2020)
- Valmet: Cơ khí chế tạo máy. Doanh thu 3,6 tỉ Eur (2020)
- Valmet Automotive: Linh kiện ô-tô. Doanh thu 2,4 tỉ Eur (2020)
- Wartsila: Cơ khí chế tạo máy. Doanh thu 4,6 tỉ Eur (2020)

Sơ sơ các công ty doanh thu trên 1 tỉ Eur, còn không ít công ty doanh thu từ 100 triệu đến 1 tỉ.

Các cụ nào bảo người Phần lan làm vừa vừa là sai toét.
Em có vào xem Forbes thống kê 2000 doanh nghiệp lớn nhất TG năm 2021, thấy Phần Lan nhiều phết:
Finland.jpg

Của Việt Nam đây ạ:
Vietnam.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top