Em và ông bạn đi sửa con La 1.8 mua lại của một bác ở Thợ Nhuộm vì điều hòa bị hỏng cảm biến.
Khi mang xe vào xưởng của đại lý thì bị chú thợ tống cái hộp thiết bị kiểm tra vào xe và chẩn đoán: Lỗi hộp đen.
1 . Chết cảm biến nhiệt độ
2 . Chết cảm biến trục cam.
3. Dàn nóng điều hòa chảy nước.
Tổng thiệt hại 4.2k VND
Cái vụ cảm biến điều hòa thì đúng là hỏng thật. Xe La 1.8 có điều hòa bán tự động. Khi hỏng cảm biến thì nó cứ lúc nóng, lúc lạnh....
Riêng cái cảm biến trục cam thì thấy hơi lạ. Vì đèn check của xe vẫn tắt. Khi mở bảng đồng hồ kiểm tra thì thấy có một sợi dây nối nhỏ kéo từ đèn check sang đèn cảnh báo áp suất dầu. Vậy là đã rõ.
Nguyên nhân : Cụ chủ xe trước kia bị hỏng cảm biến trục cam, dẫn đến đèn check liên tục sáng. Chắc cụ ấy mang xe vào ga ra tư nhân nào đó. Vì không có thiết bị kiểm tra hộp đen nên chú thợ không biết lỗi ở chỗ nào mà đèn check lại báo khi xe nổ máy.
Chú thợ này chơi bài đấu dây từ đèn cảnh báo áp suất dầu sang đèn check .....vậy khi nổ máy đèn check sẽ tắt theo đèn cảnh báo áp suất dầu.
Nguy hiểm : Việc xử lý kiểu này đích thị là của dân VN nhà mình. Phải nói là rất thông minh. (thông minh kiểu này có lúc giết người ta...)
Tuy nhiên thiết bị cảnh báo chung của xe sẽ không còn tác dụng. Nếu xe bị hỏng gì đó thì chủ xe sẽ không bao giừ biết được. Vì đèn check luôn tắt ( xe ổn định). Trừ khi cảm biến áp suất dầu bị hỏng.
Giả sử xe các cụ bị hỏng cảm biến cổ hút mà không biết thì sẽ dẫn đến tình trạng tốn xăng khi hoạt động.....Nếu xe cụ nào mà bị báo sáng cái đèn ABS mà bị đấu nối dây ăn tiền kiểu này, chắc đi đời nhà ma luôn..:77:
Các cụ chú ý khi sửa xe ở ga ra nhỏ nhá.
Khi mang xe vào xưởng của đại lý thì bị chú thợ tống cái hộp thiết bị kiểm tra vào xe và chẩn đoán: Lỗi hộp đen.
1 . Chết cảm biến nhiệt độ
2 . Chết cảm biến trục cam.
3. Dàn nóng điều hòa chảy nước.
Tổng thiệt hại 4.2k VND
Cái vụ cảm biến điều hòa thì đúng là hỏng thật. Xe La 1.8 có điều hòa bán tự động. Khi hỏng cảm biến thì nó cứ lúc nóng, lúc lạnh....
Riêng cái cảm biến trục cam thì thấy hơi lạ. Vì đèn check của xe vẫn tắt. Khi mở bảng đồng hồ kiểm tra thì thấy có một sợi dây nối nhỏ kéo từ đèn check sang đèn cảnh báo áp suất dầu. Vậy là đã rõ.
Nguyên nhân : Cụ chủ xe trước kia bị hỏng cảm biến trục cam, dẫn đến đèn check liên tục sáng. Chắc cụ ấy mang xe vào ga ra tư nhân nào đó. Vì không có thiết bị kiểm tra hộp đen nên chú thợ không biết lỗi ở chỗ nào mà đèn check lại báo khi xe nổ máy.
Chú thợ này chơi bài đấu dây từ đèn cảnh báo áp suất dầu sang đèn check .....vậy khi nổ máy đèn check sẽ tắt theo đèn cảnh báo áp suất dầu.
Nguy hiểm : Việc xử lý kiểu này đích thị là của dân VN nhà mình. Phải nói là rất thông minh. (thông minh kiểu này có lúc giết người ta...)
Tuy nhiên thiết bị cảnh báo chung của xe sẽ không còn tác dụng. Nếu xe bị hỏng gì đó thì chủ xe sẽ không bao giừ biết được. Vì đèn check luôn tắt ( xe ổn định). Trừ khi cảm biến áp suất dầu bị hỏng.
Giả sử xe các cụ bị hỏng cảm biến cổ hút mà không biết thì sẽ dẫn đến tình trạng tốn xăng khi hoạt động.....Nếu xe cụ nào mà bị báo sáng cái đèn ABS mà bị đấu nối dây ăn tiền kiểu này, chắc đi đời nhà ma luôn..:77:
Các cụ chú ý khi sửa xe ở ga ra nhỏ nhá.
Chỉnh sửa cuối: