Thảo luận Thổi gioăng mặt máy

KAI

Xe đạp
Biển số
OF-8543
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
34
Động cơ
537,640 Mã lực
E có thằng e đi bmw bị thiếu nước làm mát nên thợ ở AG phán 1 câu xanh rờn là bị thổi gioăng mặt máy,bị nhổ cái bulong gì đấy, phải thay lốc máy mất mấy chục triệu, có thật thế ko ạ
e search thì thấy thổi gioăng culat chỉ cần siết lại là được thôi đúng ko ạ
 

CB600RR

Xe hơi
Biển số
OF-23570
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
181
Động cơ
494,710 Mã lực
nếu đã thổi joăng mặt máy, bác bắt buộc phải thay joăng mới kèm theo rà lại mặt máy sau khi đã ktra đầu bò ko bị nứt mới đảm bảo, tiện thể ktra thay luôn phớt gít, rà lại xúp páp nữa càng tốt:6:
 

KAI

Xe đạp
Biển số
OF-8543
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
34
Động cơ
537,640 Mã lực
nhưng đứa em em nó bảo là thợ ở đấy bảo là bị nhổ bulong gì ra cơ, ko rà lại được thì phải, có ai biết hiện tượng đấy ko ạ
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,550
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
E bị một lần như lày, thuê xe tự lái đi say rượu nhã không biết hết nước làm mát, toi luôn, nằm xưởng hai ngày:102:
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
E có thằng e đi bmw bị thiếu nước làm mát nên thợ ở AG phán 1 câu xanh rờn là bị thổi gioăng mặt máy,bị nhổ cái bulong gì đấy, phải thay lốc máy mất mấy chục triệu, có thật thế ko ạ
e search thì thấy thổi gioăng culat chỉ cần siết lại là được thôi đúng ko ạ
Thổi gioăng mặt máy sẽ làm sôi nước trong két,nước sôi sẽ làm thôi gioăng mặt máy cứ như thế bác tự suy luận nhé
Khi thổi gioăng nhẹ thì phải thay gioăng,nặng thì phải thay cả máy vì khi tháo ra các chi tiết máy đã được qua lửa và mềm như bún nên chục triệu cho trường hợp của bạn bác là chuyện hết sức bình thường
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường thiếu nước làm mát có thể bị nhưng có thể chưa bị nếu phát hiện sớm khi nhiệt độ lên quá cao và dừng xe kịp thời, không đổ nước lạnh vào lúc mới tắt máy
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
nhưng đứa em em nó bảo là thợ ở đấy bảo là bị nhổ bulong gì ra cơ, ko rà lại được thì phải, có ai biết hiện tượng đấy ko ạ
Cái này thì phải thay thôi vì khi bị nhổ bulong thì kể cả doa lại mặt máy lắp vào cũng kô được. Tuy nhiên nếu mạo hiểm thì chế bulong ( cách này kô đảm bảo) . Khi bị nhổ bulong, lắp vào nó sẽ kô khít , tốt nhất bác y/c đặt mặt máy mới về thay thôi, ngoài mặt máy ra thì chắc chắn còn 1 số thứ khác cũng sẽ bị hỏng như ống dẫn, bơm... nếu như xe bị quá lâu ( chạy đến lúc kô chạy được mới dừng lại)
 

KAI

Xe đạp
Biển số
OF-8543
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
34
Động cơ
537,640 Mã lực
vậy là phải thay mặt máy hay lốc máy ạ
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Em cũng thấy lạ là nếu bạn bác là chủ xe khi xe bị hết nước làm mát mà lại kô có tí cảm giác gì ? Ngồi lên xe thấy khác thì cũng phải để ý mấy cái đồng hồ taplo xem như thế nào chứ, may mà kô bị cháy xe đấy vì lúc đó máy rất nóng . Tốt nhất là đặt mặt máy mới đi, trên OF có bác GAZ69 chuyên phụ tùng xe BMW và Mer đấy, bác PM hỏi bác ấy giá cả xem thế nào, đặt đồ trong hãng đắt lắm . Mà thay mặt máy xong là phải đổi lại đăng ký đấy vì số máy cũ nó nằm ở cái mặt máy đấy .
 

cokinparis

Xe hơi
Biển số
OF-96944
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
173
Động cơ
401,529 Mã lực
Các cụ nhà mình ai có dụng cụ kiểm tra rò khí buồng đốt này không? Nếu muốn biết chắc chắn có bị thổi gioăng hay không thì nên dùng cái này test trước, thay vì bỏ ra mấy chục triệu bổ máy, có khi lại chả phải tại bị thổi gioăng! Đừng có nghe các gara phán thần phán thánh mà mất tiền oan...

Mở bình nước phụ ra, cắm cái xi-lanh này (có sẵn ít dung dịch test) vào rồi bóp bóng, nếu có khí CO2 trong hệ thống nước làm mát thì nó sẽ làm dung dịch trong xi-lanh chuyển sang màu nâu. Khi đó thì chắc chắn 100% là bị thổi gioăng.

Cụ nào có thì cho em mượn!
Nếu không cụ nào có thì em ỏrder về xong cụ nào lăn tăn về vụ bị thổi gioăng thì em cho mượn để tést!



 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,503
Động cơ
527,037 Mã lực
Các cụ nhà mình ai có dụng cụ kiểm tra rò khí buồng đốt này không? Nếu muốn biết chắc chắn có bị thổi gioăng hay không thì nên dùng cái này test trước, thay vì bỏ ra mấy chục triệu bổ máy, có khi lại chả phải tại bị thổi gioăng! Đừng có nghe các gara phán thần phán thánh mà mất tiền oan...

Mở bình nước phụ ra, cắm cái xi-lanh này (có sẵn ít dung dịch test) vào rồi bóp bóng, nếu có khí CO2 trong hệ thống nước làm mát thì nó sẽ làm dung dịch trong xi-lanh chuyển sang màu nâu. Khi đó thì chắc chắn 100% là bị thổi gioăng.

Cụ nào có thì cho em mượn!
Nếu không cụ nào có thì em ỏrder về xong cụ nào lăn tăn về vụ bị thổi gioăng thì em cho mượn để tést!



Chuẩn quá. Order đi cụ.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Mặt máy bắt vào Lốc máy bằng bu lông, khi quá nhiệt nước sôi+...abc làm thổi doăng có nghía là nước- dầu- hơi có nguy cơ trộn lẫn vào nhau khiến máy hoạt động không theo tk. Có nguy cơ gãy tay biên nếu nước vào dầu nhớt kh phát hiện kịp thời. Việc thổi doăng chủ yếu là do rút chân ecu ở lốc máy, khắc phục bằng cách hạ máy, chế chân ốc, rà mặt, rà lốc, thay doăng, siết lại. Vấn đề là phải xác định nguyên nhân bị quá nhiệt để lần sau kh bị nữa. Thực hiện cái này các gaza chuyên bim làm nhiều, chi phí cũng bt nếu ít thay đồ.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,503
Động cơ
527,037 Mã lực
Mặt máy bắt vào Lốc máy bằng bu lông, khi quá nhiệt nước sôi+...abc làm thổi doăng có nghía là nước- dầu- hơi có nguy cơ trộn lẫn vào nhau khiến máy hoạt động không theo tk. Có nguy cơ gãy tay biên nếu nước vào dầu nhớt kh phát hiện kịp thời. Việc thổi doăng chủ yếu là do rút chân ecu ở lốc máy, khắc phục bằng cách hạ máy, chế chân ốc, rà mặt, rà lốc, thay doăng, siết lại. Vấn đề là phải xác định nguyên nhân bị quá nhiệt để lần sau kh bị nữa. Thực hiện cái này các gaza chuyên bim làm nhiều, chi phí cũng bt nếu ít thay đồ.
sau khi rà mặt máy xong thì hành trình pitston có ngắn lại chút ít, có ảnh hưởng tới thiết kế gốc không ?
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Dùng doăng loại dầy bù lại cụ ah, mỏng đi kh đáng kể đâu. Nếu xe bị làm nh lần thì cũng ảnh hưởng thật, lúc đó chỉ đổ xăng 95 chứ kh ăn 92 nữa hoặc dùng phụ gia (Em hóng thấy thế).
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
E có thằng e đi bmw bị thiếu nước làm mát nên thợ ở AG phán 1 câu xanh rờn là bị thổi gioăng mặt máy,bị nhổ cái bulong gì đấy, phải thay lốc máy mất mấy chục triệu, có thật thế ko ạ
e search thì thấy thổi gioăng culat chỉ cần siết lại là được thôi đúng ko ạ
Thiếu làm mát có rất nh lý do, lý do cuối cùng mới là thổi doăng. Chưa thử thì tốt nhất đừng kết luận thế, chết ng ta. Cụ nên mang xe đến gaza nào chuyên, có thiết bị bắt vào bình nước phụ bơm, nổ máy kiểm tra áp lực để phát hiện.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Dùng doăng loại dầy bù lại cụ ah, mỏng đi kh đáng kể đâu. Nếu xe bị làm nh lần thì cũng ảnh hưởng thật, lúc đó chỉ đổ xăng 95 chứ kh ăn 92 nữa hoặc dùng phụ gia (Em hóng thấy thế).
Hành trình piston vưỡn thế, nhưng tỷ số nén tăng do thể tích buồng đốt giảm. Lúc đó đúng như Cụ nói, chỉ đổ xăng 95 trở lên. Nghe đồn tỷ số nén tăng thì máy bốc hơn đấy :D, nên có khi không cần bù gioăng nữa, hì.
 

cokinparis

Xe hơi
Biển số
OF-96944
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
173
Động cơ
401,529 Mã lực
Thiếu làm mát có rất nh lý do, lý do cuối cùng mới là thổi doăng. Chưa thử thì tốt nhất đừng kết luận thế, chết ng ta. Cụ nên mang xe đến gaza nào chuyên, có thiết bị bắt vào bình nước phụ bơm, nổ máy kiểm tra áp lực để phát hiện.
Cần phải hiểu là bị Thổi gioăng là Hậu quả (chứ không phải Nguyên nhân) của việc thiếu nước làm mát. Vì vậy, cần phải xử lý tất cả các nguyên nhân gây nên thiếu nước trước tiên! Chứ chưa gì đã đè ra bổ máy thay gioăng thì 1 tuần sau lại cứ việc bổ tiếp ạ!
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Hành trình piston vưỡn thế, nhưng tỷ số nén tăng do thể tích buồng đốt giảm. Lúc đó đúng như Cụ nói, chỉ đổ xăng 95 trở lên. Nghe đồn tỷ số nén tăng thì máy bốc hơn đấy :D, nên có khi không cần bù gioăng nữa, hì.
Kh phải đâu anh, em nghe nói là máy gõ dữ hơn nếu xăng kh chuẩn.
 

Dũng Thực

Đi bộ
Biển số
OF-398588
Ngày cấp bằng
27/12/15
Số km
6
Động cơ
232,160 Mã lực
Nơi ở
Quốc Oai Hà Nội
Quạt làm mát chạy yếu, rò rỉ nước ở các cút và ống nước, chân bơm nước, két nước, hỏng van hằng nhiệt, hỏng nắp két và bình nước phụ, cánh bơm nước mòn, là các nguyên nhân gây nên thiếu nước làm mát. Chứ chưa gì đã phán là thổi gioăng. Theo em thì có thể do thợ tháo mặt máy ra làm đứt ốc mặt máy nên mới phán rút chân ren, mà mới hao nước làm mát thì làm gì đến mức độ bị thổi gioăng mà rút chân ren ốc mặt đc. Tháng nay em làm 3 con thổi gioăng đến mức co mặt máy nên hóng mấy câu. Các cụ chém thì nhẹ nhẹ tay chút.
 

Dunghavhp

Đi bộ
Biển số
OF-467844
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
1
Động cơ
200,910 Mã lực
Tuổi
33
Quạt làm mát chạy yếu, rò rỉ nước ở các cút và ống nước, chân bơm nước, két nước, hỏng van hằng nhiệt, hỏng nắp két và bình nước phụ, cánh bơm nước mòn, là các nguyên nhân gây nên thiếu nước làm mát. Chứ chưa gì đã phán là thổi gioăng. Theo em thì có thể do thợ tháo mặt máy ra làm đứt ốc mặt máy nên mới phán rút chân ren, mà mới hao nước làm mát thì làm gì đến mức độ bị thổi gioăng mà rút chân ren ốc mặt đc. Tháng nay em làm 3 con thổi gioăng đến mức co mặt máy nên hóng mấy câu. Các cụ chém thì nhẹ nhẹ tay chút.
Quạt làm mát chạy yếu, rò rỉ nước ở các cút và ống nước, chân bơm nước, két nước, hỏng van hằng nhiệt, hỏng nắp két và bình nước phụ, cánh bơm nước mòn, là các nguyên nhân gây nên thiếu nước làm mát. Chứ chưa gì đã phán là thổi gioăng. Theo em thì có thể do thợ tháo mặt máy ra làm đứt ốc mặt máy nên mới phán rút chân ren, mà mới hao nước làm mát thì làm gì đến mức độ bị thổi gioăng mà rút chân ren ốc mặt đc. Tháng nay em làm 3 con thổi gioăng đến mức co mặt máy nên hóng mấy câu. Các cụ chém thì nhẹ nhẹ tay chút.
Cụ cho e hỏi chút. E thay mặt máy mới. Thay gioăng mới, mài lốc máy. Mà sao vẫn bị thổi gioăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top