[Funland] Thời khắc giao thời

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,491
Động cơ
198,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ta rõ ràng không giấu diếm học China trong việc sáp nhập này, tất nhiên từ thời cụ Bá Thanh đã manh nha, đến thời kỳ trước thì đã khởi động, bây giờ là làm quyết liệt. Vậy thì sắp tới khả năng bề nổi sẽ là triển khai lắp Cam dần dần (tuỳ đk kinh tế nữa). Còn App như VNeID chắc cũng dần đi vào hoàn thiện, chắc không quá khó với các kỹ sư CNTT của ta. Như cụ nói là mới chỉ mang tính thông báo, chưa có sự tương tác, phản ánh giữa 2 bên. Bình mới rồi, nếu tư duy cán bộ những năm tới làm được như trên nói thì thắng, còn không thì sẽ không vọt lên được.
Vầng. Cơ bản nhất trần đời trong chuyển đổi số văn phòng là: hệ thống phê duyệt (pd số, pd tự động, pd ủy thác,...), hệ thống quản lý văn bản, hệ thống lưu trữ số, hệ thống quản lý công,... chưa nói đến liên thông các ứng dụng, liên ngành.
Các hệ thống này coi ng dùng là khách hàng nội bộ.
Mỗi khách hàng nội bộ này phục vụ khách hàng bên ngoài (người dân).
Nếu trong mà còn chậm (thậm chí ko có) thì ngoài đợi còn lâu hơn.
Nhưng việc áp dụng các ứng dụng này đòi hỏi thời gian, chạy thử và quan trọng cực kỳ là nên phải tự phát triển. Thế nên việc thay đổi dễ hơn là cứ thay đổi nhân sự truyền thống cái đã. Rồi hy vọng từ đây mọi thứ thay đổi theo :-/
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,935
Động cơ
107,217 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Ko phải em ko muốn nhưng đừng nghĩ, cho là việc quyết định ngày 1. 7 sẽ làm Đất nc phát triển vượt bậc đc theo đúng nghĩa đen nó ko hợp ligic. Muốn phát triển còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác nữa
Có chăng muốn có 1 khẩu quyết thì có thể dùng từ khác như kỷ nguyên của "thay đổi" chẳng hạn.
Anh Đ đúng... em cho rằng gì thì gì thì yếu tố Con người vẫn là quyết định. Mọi thứ hào nhoáng như chuyển đổi số, cách mạng này nọ ... mà ý thức và tư duy cán bộ Nguyễn Y Vân thì chả khác sắm cái vòng cái nhẫn đeo cho lung linh.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,805
Động cơ
-3,848 Mã lực
Ko phải em ko muốn nhưng đừng nghĩ, cho là việc quyết định ngày 1. 7 sẽ làm Đất nc phát triển vượt bậc đc theo đúng nghĩa đen nó ko hợp ligic. Muốn phát triển còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác nữa
Có chăng muốn có 1 khẩu quyết thì có thể dùng từ khác như kỷ nguyên của "thay đổi" chẳng hạn.
Vẫn những con ng cũ vận hành mà cụ, hi vọng j đâu
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,930
Động cơ
106,555 Mã lực
Vẫn những con ng cũ vận hành mà cụ, hi vọng j đâu
Người cũ nhưng cơ chế lương thưởng nếu mới, để họ yên tâm cống hiến, sáng tạo thì sẽ khác trước. Còn vẫn thấp như trước, e rằng dễ đi vào vết xe đổ mà trước đã có nhiều tiền lệ không mấy vui vẻ gì.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,535
Động cơ
269,683 Mã lực
Tuổi
45
Em cần đăng ký cái xe máy cho f1 nó đi làm xa mà ngại quá đây. Đang rảnh nên em sẽ trải nghiệm.
Ở HN, đăng ký xe không phải ra khỏi nhà mà. Khai, nộp thuế, bấm biển trên máy tính hoặc đt. Nộp giấy tờ gốc và lấy biển có thể qua chuyển phát. Thời gian tổng tầm 3 ngày trở lại.
TV vừa đề cập vấn đề này sáng nay. Có thể đến bất cứ Phường nào trong tỉnh, thành nơi cư trú để đăng ký cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,312
Động cơ
277,842 Mã lực
Vầng. Cơ bản nhất trần đời trong chuyển đổi số văn phòng là: hệ thống phê duyệt (pd số, pd tự động, pd ủy thác,...), hệ thống quản lý văn bản, hệ thống lưu trữ số, hệ thống quản lý công,... chưa nói đến liên thông các ứng dụng, liên ngành.
Các hệ thống này coi ng dùng là khách hàng nội bộ.
Mỗi khách hàng nội bộ này phục vụ khách hàng bên ngoài (người dân).
Nếu trong mà còn chậm (thậm chí ko có) thì ngoài đợi còn lâu hơn.
Nhưng việc áp dụng các ứng dụng này đòi hỏi thời gian, chạy thử và quan trọng cực kỳ là nên phải tự phát triển. Thế nên việc thay đổi dễ hơn là cứ thay đổi nhân sự truyền thống cái đã. Rồi hy vọng từ đây mọi thứ thay đổi theo :-/
Cụ nhắc em mới nhớ đến vụ liên thông. Vướng mắc trước giờ vẫn là dữ liệu chồng chéo giữa các bộ ban ngành, nhiều cái “mở” không được nên trục tích hợp vẫn bị hạn chế việc chia sẻ giữa các bên, nhưng hiện tại và tương lai đẩy hết về DC quốc gia nên em nghĩ các bộ sẽ phải tuân thủ và lúc đấy dữ liệu sẽ được làm sạch và hài hoà hơn. Ứng dụng cũng sẽ được đồng bộ nhanh chóng.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,664
Động cơ
76,243 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nhắc em mới nhớ đến vụ liên thông. Vướng mắc trước giờ vẫn là dữ liệu chồng chéo giữa các bộ ban ngành, nhiều cái “mở” không được nên trục tích hợp vẫn bị hạn chế việc chia sẻ giữa các bên, nhưng hiện tại và tương lai đẩy hết về DC quốc gia nên em nghĩ các bộ sẽ phải tuân thủ và lúc đấy dữ liệu sẽ được làm sạch và hài hoà hơn. Ứng dụng cũng sẽ được đồng bộ nhanh chóng.
Cái web ấy chất lượng cực tệ bác ạ.
Không rõ bên nào quản lý.

Đợt gần đây, bên tôi muốn upload hồ sơ cấp giấy phép, mà nó lỗi mất độ 2 tuần.

Tốt hơn có lẽ là, nên làm các trang con, kiểu Xây Giao, hay Yte, hay Nông nghiệp, linked với trang chính, và từng bộ tương ứng quản lý cái trang con đó, thì có lẽ nó sẽ tốt hơn.
Và, nếu ảnh hưởng, cũng chỉ liên quan ngách ấy thôi.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,379
Động cơ
128,637 Mã lực
Cụ nhắc em mới nhớ đến vụ liên thông. Vướng mắc trước giờ vẫn là dữ liệu chồng chéo giữa các bộ ban ngành, nhiều cái “mở” không được nên trục tích hợp vẫn bị hạn chế việc chia sẻ giữa các bên, nhưng hiện tại và tương lai đẩy hết về DC quốc gia nên em nghĩ các bộ sẽ phải tuân thủ và lúc đấy dữ liệu sẽ được làm sạch và hài hoà hơn. Ứng dụng cũng sẽ được đồng bộ nhanh chóng.
Em nghĩ cái này sẽ khắc phục được, nhanh hay chậm là do cán bộ tham gia mảng này có trình độ không, có thực sự quyết tâm, có vì nước vì dân không. Cụ đương nhiệm là người đam mê công nghệ, vài tháng trước còn nói về nhà máy, kho không ánh đèn mà vẫn hoạt động được. Nên tới đây sẽ áp dụng công nghệ mạnh mẽ, còn áp tới đâu thì thời gian mới trả lời được.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,278
Động cơ
782,136 Mã lực
5 năm tới là thời kỳ cực kỳ khốc liệt, bộ máy sẽ hoạt động tốt lên hay rệu rã đi? Em phân tích tình huống về yếu tố con người như này để các cụ ngẫm.
- CB lãnh đạo thì vẫn con người cũ, chúng ta là nước đang phát triển nên em dự rằng vấn nạn tham nhũng vẫn tiếp diễn như cũ.
- CC chuyên viên thì bị tác động bởi nhiều áp lực:
+ Đi làm xa nhà
+ Khối lượng công việc nhiều lên
+ Áp lực rất lớn của quy trình đánh giá KPI để tinh giảm nhân sự.
Trước đây, ai làm việc đấy, dĩ hòa vi quý, không ảnh hưởng đến nồi cơm của nhau nên tình thần là mặc kệ, đánh giá cuối năm đều tốt hết, tất cả vỗ tay đoàn kết.
Giờ mục tiêu đến năm 2030 phải giảm biên chế về định mức quy định, mà hiện nay số người thừa rất nhiều. Bắc buộc người lãnh đạo phải thanh lọc con người bằng việc đánh giá nghiêm túc. Từ đây mới phát sinh nhiều mâu thuẫn trong nội bộ bởi những áp lực nêu trên.
Những người có ý thức thì họ tự nguyện viết đơn về hưu trước tuổi hoặc thôi việc từ 01.7.2025 hết rồi, đội còn lại (đội đáng nhẽ nên về) nhưng cương quyết bám lại thường là những thành phần ra ngoài không biết làm gì để sống, nhìn cuộc sống theo hướng tiêu cực, chỉ nhìn thấy mặt xấu của người khác... Đội này mới là những người làm cho bộ máy càng rệu rã đi. Những người này là bài toán cực khó cho quyết định của cán bộ lãnh đạo, làm thế nào để thanh lọc họ mà ghế của mình không bị họ cưa chân.
Những người thuộc diện bị đánh giá không hoàn nhiệm vụ họ tìm cách bật lại lãnh đạo bằng cách tố cáo việc làm sai trái của lãnh đạo, dẫn đến nội bộ mất đoàn kết.
Kết lại, như các cụ of đã nhận xét, vẫn những con người ấy thì rất khó thay đổi, giai đoạn này cần những người lãnh đạo công tâm khách quan và đặc biệt là không tham nhũng trong vòng 5 năm tới để thực hiện sứ mệnh làm cho bộ máy tinh hoa lên. Đơn giản thế thôi, làm được như thế mới có hy vọng bước chân vào Kỷ nguyên mới, còn không thì cuối cùng là đống CBCC hoang tàn đổ nát vào cuối nhiệm kỳ.
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
750
Động cơ
11,071 Mã lực
Người cũ nhưng cơ chế lương thưởng nếu mới, để họ yên tâm cống hiến, sáng tạo thì sẽ khác trước. Còn vẫn thấp như trước, e rằng dễ đi vào vết xe đổ mà trước đã có nhiều tiền lệ không mấy vui vẻ gì.
kể cả cao cũng không thấy chê cụ ơi, nhất là mấy cơ cấu phòng ở phường xã là bản chất nguyên y vân
 

Wilddingo

Xe hơi
Biển số
OF-868859
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
110
Động cơ
7,121 Mã lực
Chỉ là sáp nhập trở lại như trước năm 1975 thôi, VD trước đây tỉnh Hoàng Liên Sơn = Lào Cai + Yên Bái thì nay Lào Cai + Yên Bái = Lào Cai, Hà Bắc = Bắc Giang + Bắc Ninh nay Bắc Giang + Bắc Ninh = Bắc Ninh, Hà Nam Ninh = Hà nam + Nam Định + Ninh Bình nay Hà Nam + Nam Định + Ninh Bình = Ninh Bình.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,992
Động cơ
1,095,020 Mã lực
E hóng 6h sáng mai chuông nhà chùa rung
Nh
5 năm tới là thời kỳ cực kỳ khốc liệt, bộ máy sẽ hoạt động tốt lên hay rệu rã đi? Em phân tích tình huống về yếu tố con người như này để các cụ ngẫm.
- CB lãnh đạo thì vẫn con người cũ, chúng ta là nước đang phát triển nên em dự rằng vấn nạn tham nhũng vẫn tiếp diễn như cũ.
- CC chuyên viên thì bị tác động bởi nhiều áp lực:
+ Đi làm xa nhà
+ Khối lượng công việc nhiều lên
+ Áp lực rất lớn của quy trình đánh giá KPI để tinh giảm nhân sự.
Trước đây, ai làm việc đấy, dĩ hòa vi quý, không ảnh hưởng đến nồi cơm của nhau nên tình thần là mặc kệ, đánh giá cuối năm đều tốt hết, tất cả vỗ tay đoàn kết.
Giờ mục tiêu đến năm 2030 phải giảm biên chế về định mức quy định, mà hiện nay số người thừa rất nhiều. Bắc buộc người lãnh đạo phải thanh lọc con người bằng việc đánh giá nghiêm túc. Từ đây mới phát sinh nhiều mâu thuẫn trong nội bộ bởi những áp lực nêu trên.
Những người có ý thức thì họ tự nguyện viết đơn về hưu trước tuổi hoặc thôi việc từ 01.7.2025 hết rồi, đội còn lại (đội đáng nhẽ nên về) nhưng cương quyết bám lại thường là những thành phần ra ngoài không biết làm gì để sống, nhìn cuộc sống theo hướng tiêu cực, chỉ nhìn thấy mặt xấu của người khác... Đội này mới là những người làm cho bộ máy càng rệu rã đi. Những người này là bài toán cực khó cho quyết định của cán bộ lãnh đạo, làm thế nào để thanh lọc họ mà ghế của mình không bị họ cưa chân.
Những người thuộc diện bị đánh giá không hoàn nhiệm vụ họ tìm cách bật lại lãnh đạo bằng cách tố cáo việc làm sai trái của lãnh đạo, dẫn đến nội bộ mất đoàn kết.
Kết lại, như các cụ of đã nhận xét, vẫn những con người ấy thì rất khó thay đổi, giai đoạn này cần những người lãnh đạo công tâm khách quan và đặc biệt là không tham nhũng trong vòng 5 năm tới để thực hiện sứ mệnh làm cho bộ máy tinh hoa lên. Đơn giản thế thôi, làm được như thế mới có hy vọng bước chân vào Kỷ nguyên mới, còn không thì cuối cùng là đống CBCC hoang tàn đổ nát vào cuối nhiệm kỳ.
Quê em trước 30/6 đầy huyện tố lẫn nhau, kiểu không còn gì để mất, các quán xá cửa hàng từ ăn sáng đến nhậu, bán văn phòng phẩm..vv đi đòi nợ cq bộ huyện mà chưa được..; các cán bộ tầm 30-40 hầu hết đều phải mua việc nên ỷ lại và luôn tìm cớ để hở ra là vặt dân, hay như đội ngũ lãnh đạo mới từ 01/7/2025 ai dám đảm bảo không chạy chọt mua bán, thế thì các cụ tự hỏi đến bao giờ...!
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,260
Động cơ
-166,596 Mã lực
Nh

Quê em trước 30/6 đầy huyện tố lẫn nhau, kiểu không còn gì để mất, các quán xá cửa hàng từ ăn sáng đến nhậu, bán văn phòng phẩm..vv đi đòi nợ cq bộ huyện mà chưa được..; các cán bộ tầm 30-40 hầu hết đều phải mua việc nên ỷ lại và luôn tìm cớ để hở ra là vặt dân, hay như đội ngũ lãnh đạo mới từ 01/7/2025 ai dám đảm bảo không chạy chọt mua bán, thế thì các cụ tự hỏi đến bao giờ...!
Cụ cứ nói thế lào chứ cq vì dân từ nâu dồi nhá :D
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,930
Động cơ
106,555 Mã lực
kể cả cao cũng không thấy chê cụ ơi, nhất là mấy cơ cấu phòng ở phường xã là bản chất nguyên y vân
Tăng lương thưởng, giảm người, bắt liên tục để cảnh báo nhiều năm qua, ra toà tóc bạc trắng như cước, người gầy gò, ốm yếu mà cụ bảo tình hình nguyễn y vân thì hết cách với cán bộ ta. Thiếu mỗi nước dựng lên ông bà nào cũng là sếp vậy.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,312
Động cơ
277,842 Mã lực
Cái web ấy chất lượng cực tệ bác ạ.
Không rõ bên nào quản lý.

Đợt gần đây, bên tôi muốn upload hồ sơ cấp giấy phép, mà nó lỗi mất độ 2 tuần.

Tốt hơn có lẽ là, nên làm các trang con, kiểu Xây Giao, hay Yte, hay Nông nghiệp, linked với trang chính, và từng bộ tương ứng quản lý cái trang con đó, thì có lẽ nó sẽ tốt hơn.
Và, nếu ảnh hưởng, cũng chỉ liên quan ngách ấy thôi.
Không làm thế được cụ ạ. Mục tiêu cuối cùng vẫn là chia sẻ dữ liệu liên ngành.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,664
Động cơ
76,243 Mã lực
Tuổi
24
Không làm thế được cụ ạ. Mục tiêu cuối cùng vẫn là chia sẻ dữ liệu liên ngành.
Vẫn chia sẻ dữ liệu liên ngành.
Các bên vẫn vào xem được chỗ mình cần.

Nhưng quản lý nó khác thôi bác.
Như trang Web dịch vụ công hiện tại, là mọi bộ ngành và Doanh nghiệp đều mò vô 1 web đó cả, nên nó hay lỗi.
Tôi không rõ là cá nhân có vào đó làm gì không?!
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,312
Động cơ
277,842 Mã lực
Em nghĩ cái này sẽ khắc phục được, nhanh hay chậm là do cán bộ tham gia mảng này có trình độ không, có thực sự quyết tâm, có vì nước vì dân không. Cụ đương nhiệm là người đam mê công nghệ, vài tháng trước còn nói về nhà máy, kho không ánh đèn mà vẫn hoạt động được. Nên tới đây sẽ áp dụng công nghệ mạnh mẽ, còn áp tới đâu thì thời gian mới trả lời được.
Cũng đang cố gắng đấy cụ ạ. Sáp nhập xong thì mọi thứ cũng sẽ được rõ ràng hơn.
Quan trọng nhất vẫn là phải có các nghị định và hướng dẫn cụ thể, tránh trường hợp chồng chéo khi xuống các đơn vị ngành dọc. E lấy ví dụ như tại sao các bệnh viện mãi k làm đc bệnh án điện tử? dễ hiểu thôi, nếu bộ y tế quyết liệt như ngân hàng nhà nước đưa ra các chính sách, thông tư và buộc các ngân hàng phải tuân thủ thì làm đơn giản. Framework thì cứ lấy tham chiếu từ một tiêu chuẩn của nước ngoài nào đó rồi về may đo lại theo nước mình là xong.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,312
Động cơ
277,842 Mã lực
Vẫn chia sẻ dữ liệu liên ngành.
Các bên vẫn vào xem được chỗ mình cần.

Nhưng quản lý nó khác thôi bác.
Như trang Web dịch vụ công hiện tại, là mọi bộ ngành và Doanh nghiệp đều mò vô 1 web đó cả, nên nó hay lỗi.
Tôi không rõ là cá nhân có vào đó làm gì không?!
À. Vậy thì có đấy bác. Em vẫn làm thủ tục (ví dụ như trước đăng ký xe không cần hộ khẩu, chỉ cần tạm trú).
Nhưng công nhận cá nhân cũng ít dùng nên em chưa trải nghiệm lúc nào lỗi.
Với cả các tỉnh cũng có riêng dịch vụ công, ví dụ em vừa đăng ký kd hộ gia đình, còn bộ ban ngành em chưa làm với tổ chức nên không rõ lắm.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,107
Động cơ
14,741 Mã lực
Tuổi
40
5 năm tới là thời kỳ cực kỳ khốc liệt, bộ máy sẽ hoạt động tốt lên hay rệu rã đi? Em phân tích tình huống về yếu tố con người như này để các cụ ngẫm.
- CB lãnh đạo thì vẫn con người cũ, chúng ta là nước đang phát triển nên em dự rằng vấn nạn tham nhũng vẫn tiếp diễn như cũ.
- CC chuyên viên thì bị tác động bởi nhiều áp lực:
+ Đi làm xa nhà
+ Khối lượng công việc nhiều lên
+ Áp lực rất lớn của quy trình đánh giá KPI để tinh giảm nhân sự.
Trước đây, ai làm việc đấy, dĩ hòa vi quý, không ảnh hưởng đến nồi cơm của nhau nên tình thần là mặc kệ, đánh giá cuối năm đều tốt hết, tất cả vỗ tay đoàn kết.
Giờ mục tiêu đến năm 2030 phải giảm biên chế về định mức quy định, mà hiện nay số người thừa rất nhiều. Bắc buộc người lãnh đạo phải thanh lọc con người bằng việc đánh giá nghiêm túc. Từ đây mới phát sinh nhiều mâu thuẫn trong nội bộ bởi những áp lực nêu trên.
Những người có ý thức thì họ tự nguyện viết đơn về hưu trước tuổi hoặc thôi việc từ 01.7.2025 hết rồi, đội còn lại (đội đáng nhẽ nên về) nhưng cương quyết bám lại thường là những thành phần ra ngoài không biết làm gì để sống, nhìn cuộc sống theo hướng tiêu cực, chỉ nhìn thấy mặt xấu của người khác... Đội này mới là những người làm cho bộ máy càng rệu rã đi. Những người này là bài toán cực khó cho quyết định của cán bộ lãnh đạo, làm thế nào để thanh lọc họ mà ghế của mình không bị họ cưa chân.
Những người thuộc diện bị đánh giá không hoàn nhiệm vụ họ tìm cách bật lại lãnh đạo bằng cách tố cáo việc làm sai trái của lãnh đạo, dẫn đến nội bộ mất đoàn kết.
Kết lại, như các cụ of đã nhận xét, vẫn những con người ấy thì rất khó thay đổi, giai đoạn này cần những người lãnh đạo công tâm khách quan và đặc biệt là không tham nhũng trong vòng 5 năm tới để thực hiện sứ mệnh làm cho bộ máy tinh hoa lên. Đơn giản thế thôi, làm được như thế mới có hy vọng bước chân vào Kỷ nguyên mới, còn không thì cuối cùng là đống CBCC hoang tàn đổ nát vào cuối nhiệm kỳ.
Ko phải em ko muốn nhưng đừng nghĩ, cho là việc quyết định ngày 1. 7 sẽ làm Đất nc phát triển vượt bậc đc theo đúng nghĩa đen nó ko hợp ligic. Muốn phát triển còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác nữa
Có chăng muốn có 1 khẩu quyết thì có thể dùng từ khác như kỷ nguyên của "thay đổi" chẳng hạn.
Sau đại hội thì em không rõ, còn hiện tại em thấy có một số vướng mắc:

1. Bất bình đẳng giới tính rõ rệt trong đội ngũ lãnh đạo. Theo em đẹp thì tỷ lệ nữ lãnh đạo trong bộ máy phải là 25 -30%, để cho tương đồng với tỷ lệ nữ lãnh đạo ngoài xã hội.

2. Tỷ lệ trẻ hóa: tương ứng với 3 nhóm lứa tuổi U42, U52, "U62 và trên 62", thì tỷ lệ đẹp nên là 3 4 3 để đảm bảo sức trẻ, trải nghiệm, kinh nghiệm, và vai trò kế cận, kế thừa, Vừa đảm bảo tính trẻ: máu lửa, tính sáng tạo, tính mạo hiểm số hóa. Tính trải nghiệm, và kinh nghiệm lão làng. Hiện tại nhòm qua thì lãnh đạo cấp tỉnh và trung ương U42 rất ít (Bí thư, chủ tịch, Bộ trưởng, thứ trưởng...). Đã gọi là cách mạng thì nên có thành phần những người trẻ.

3. Công tác số hóa: Đồng ý là rất tiến bộ so với trước đây, nhưng so với kỳ vọng thì còn nhiều hạn chế, đã số hóa thì phải nhanh, sử dụng AI, Dữ liệu lớn... hoặc máy móc vào trong ứng dụng, sử dụng. Ở đây, vẫn còn lấn cấn nhiều nội dung lắm, đặc biệt là tính đồng bộ chưa cao. Mới mang tính định hướng, chưa toàn diện.
Ví dụ:
- Cái số Căn Cước, hay là số định danh, Số BHXH, BHYT, BHTN hay Mã số thuế, hay số An sinh xã hội... nên đồng bộ, đồng bộ ngay, trước mắt là dùng song song số cũ và mới, đến 2026 (chẳng hạn) thì chỉ dùng chung 1 số thôi.
- Ngoài ra, tất cả các hoạt động mang tính hành chính công, tác nghiệp giữa công dân với chính quyền đều phải GO ONLINE TOÀN TRÌNH. (chỉ có người già, người yếu về công nghệ, thì mới cần ra cơ quan hành chính công, cơ quan cấp xã để được hỗ trợ. Công chức cấp xã sẽ chỉ có vai trò chính là HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN thao tác trên các hệ thống ONLINE.
- Gán chỉ số thời gian vào các tác nghiệp: Cấp giấy Căn cước sau 1 ngày làm việc, cấp Hộ chiếu sau 1 ngày làm việc, Cấp sổ đỏ sau 1 ngày làm việc...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top