[Funland] Thói quen vượt trên làn đường khẩn cấp và tai nạn thảm đã sảy ra

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,874
Động cơ
41,094 Mã lực
Đi cao tốc bây giờ nhiều ông lái có phong trào chạy làn trái rất chậm xin vượt kiểu gì cũng ko vào chỉ còn cách vượt phải rất ức chế
Đúng vậy. Rất rất nhiều ông như vậy. Đi đường HN HP làn 120 thì cứ tà tà 70 80, trong khi làn 100 thì bỏ ko? Ko hiểu trong đầu họ nghĩ gì?
 

HUNGBDA79

Tháo bánh
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,027
Động cơ
949,547 Mã lực
Vội đến đâu mà khổ thân thế chứ! Hay zaa
 

Kia_fote

Xe tăng
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
1,473
Động cơ
32,454 Mã lực
Cái sai đầu tiên là thuộc về thiết kế. Cao tốc tối thiểu phải có 4 làn:
- làn sát con lươn dành cho xe con/xe khách chạy đúng tốc độ thiết kế và để vượt. Cấm xe tải, xe công...
- làn hỗn hợp
- làn dành cho xe tải xe công
- làn khẩn cấp.
Cao tốc mà có 2 làn, 2 cái xe công giăng ngang chạy tà tà, thì xe khác nó lấn vô lan khẩn cấp cũng hiểu được. Chạy xe khách đủ thứ áp lực, chứ có như xe cá nhân đâu mà so sánh!
Thiết kế quá ngu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dpbd90

Xe hơi
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
173
Động cơ
4,617 Mã lực
Tuổi
30
Xe hỏng mới đc dừng ở làn khẩn cấp, còn bt cụ dừng xe trên cao tốc là sai luật. Mệt mời cụ vào các trạm nghỉ nhé
Cụ nói thế là không nắm đúng quy định rồi. Khi tài xế có vấn đề về sức khỏe thì dừng ở làn khẩn cấp bình thường.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,453
Động cơ
44,389 Mã lực
Tuổi
22
Có việc khẩn cấp nên em phí vào làn khẩn cấp Không may em lại được lên. . xe cấp cứu .
 

bomong

Xe buýt
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
598
Động cơ
1,682 Mã lực
Cái sai đầu tiên là thuộc về thiết kế. Cao tốc tối thiểu phải có 4 làn:
- làn sát con lươn dành cho xe con/xe khách chạy đúng tốc độ thiết kế và để vượt. Cấm xe tải, xe công...
- làn hỗn hợp
- làn dành cho xe tải xe công
- làn khẩn cấp.
Cao tốc mà có 2 làn, 2 cái xe công giăng nga chạy tà tà, thì xe khác nó lấn vô lan khẩn cấp cũng hiểu được. Chạy xe khách đủ thứ áp lực, chứ có như xe cá nhân đâu mà so sánh!
Thiết kế quá ngu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thôi.
Em đề xuất: Thêm 1 làn khẩn cấp phía bên trái nữa, để vượt cho nó an toàn hơn, như vậy tổng cộng tối thiểu 5 làn.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,488
Động cơ
35,681 Mã lực
Riêng đoạn CG-LT nên đổi tên làn khẩn cấp thành làn Limo/ xe tuyến.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
5,845
Động cơ
134,507 Mã lực
Sau một số lần đổi xe thì giờ em cũng chẳng dán nữa. Chẳng phải vì ngại mà chủ yếu là lười. Nhưng cũng phải công nhận là dán logo OF rồi thì cũng nên thêm một phần trách nhiệm :)
 

AnhViVu

Xe tăng
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,913
Động cơ
-9,743,595 Mã lực
Cái sai đầu tiên là thuộc về thiết kế. Cao tốc tối thiểu phải có 4 làn:
- làn sát con lươn dành cho xe con/xe khách chạy đúng tốc độ thiết kế và để vượt. Cấm xe tải, xe công...
- làn hỗn hợp
- làn dành cho xe tải xe công
- làn khẩn cấp.
Cao tốc mà có 2 làn, 2 cái xe công giăng nga chạy tà tà, thì xe khác nó lấn vô lan khẩn cấp cũng hiểu được. Chạy xe khách đủ thứ áp lực, chứ có như xe cá nhân đâu mà so sánh!
Thiết kế quá ngu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thôi.
Cao tốc HN-LC có đoạn mỗi bên 1 làn kìa cụ :))
Cao tốc ở ta chỉ có phí, giá, cước là đạt chuẩn cao thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
6,699
Động cơ
3,794,365 Mã lực
E cũng cực dị ứng với bọn chạy trong là dừng khẩn cấp. Kẹt xe e cũng ko chui vào làn đó. Vụ này mà đi thằng tài xe khách thì đỡ khổ cho gđ ô tài xe tải.
Thằng lx khách nó toi sẽ đỡ khổ cho nhiều người.
Nói vậy thôi, ông xe tải cũng có lỗi đấy ạ.
Có thể bật đèn khẩn cấp nhưng không đặt biển báo theo quy định thì vẫn là sai.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
3,782
Động cơ
9,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
E phải gọi bọn nó là bọn lợn (xin lỗi các bạn lợn chuẩn nhé), hôm nọ đi PV-CG cũng mấy thằng nhoi nhoi đi làn khẩn cấp đoạn 120km, ngu hết phần luôn.
 

Mazda67

Xe tải
Biển số
OF-646047
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
230
Động cơ
-3,828,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thi thoảng và làn khẩn cấp vì tắc lòi như mấy hôm vừa rồi ( tốc độ cũng chậm thôi vì tắc ) nhưng ức chế nhất là những loại lợn chạy xe phía trước thông thoáng mà nó chạy có nửa tốc độ quy định, đá xi nhan, nháy đèn, còi các kiểu mà nó như điếc và mù. Em hỏi các Cụ liệu mình vượt lên rồi vào lại làn xong lừa lừa phanh lại cho nó hôn mít thì đúng sai thế nào ạ
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,414
Động cơ
9,158,122 Mã lực
Đi ức chế kiểu này quá mà sao ko camera phạt nguội cho tăng ngân sách nhỉ
 

Niemvuinho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
4,203
Động cơ
67,523 Mã lực
Đi trên đường cao tốc thường xuyên gặp cảnh 2 ông đi song song với tốc độ 60-70km/h trên đường cho phép chạy 100-120, ức chế cực độ luôn.
Hôm qua em đang chạy 70km/h, có ông làn bên cạnh từ phía sau vượt lên vừa đè chuyển làn và xi nhan định chuyển sang làn em đang chạy trong khi xe em cách xe chạy phía trước bên làn của nó chưa đầy 10m, trường hợp này các cụ tăng ga hay đạp phanh dúi dụi để nó chuyển làn an toàn?
10m là đủ cho ng ta lách rồi. Cụ đi chậm hơn thì bon chen j?
 

Niemvuinho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
4,203
Động cơ
67,523 Mã lực
Cụ nói thế là không nắm đúng quy định rồi. Khi tài xế có vấn đề về sức khỏe thì dừng ở làn khẩn cấp bình thường.
Đúng vậy. E đi cao tốc buồn ngủ là e dừng lại, thậm chí xuống xe đi đái và rửa mặt. Xxx phạt hộ e cái.
 

TNLak

Xe tăng
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
1,893
Động cơ
4,713 Mã lực
E ghét nhất cái trò bám sát đít nhau. Mình giữ khoảng cách với xe trc thì các bố ý lách vào chen lên. Nên e rất ghét đi cái vành đai 3 trên cao :D, toàn phải né cái đường đó nếu ko bắt buộc phải đi
Em cũng ghét cái trò bám mít và nối đuôi, mà h nó thành phong trào điền vào chỗ trống thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top