[Funland] Thói quen vượt trên làn đường khẩn cấp và tai nạn thảm đã sảy ra

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
3,782
Động cơ
9,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Em cũng ghét cái trò bám mít và nối đuôi, mà h nó thành phong trào điền vào chỗ trống thì phải
Lái xe cũng là thể hiện tính cách mỗi con người. Lái xe phải nghĩ cho người khác, cho bản thân và gia đình nhưng rất nhiều người bon chen, khôn lỏi=>> và e thấy mấy thành phần đấy sớm hay muộn cũng hay gây ra và dính phải tai nạn.
 

v-kong

Xe điện
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
4,526
Động cơ
124,086 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy hoàn cảnh thôi cụ. Mời cụ vi hành đg trên cao nhiều hơn để thấy bọn tải, công và một số xe con lững thững đi dạo song song với tốc độ 50km/h ở làn trái và giữa. Đôi khi bất đắc dĩ mới phải chui vào làn khẩn cấp cụ ợ.
Nói vậy chứ e thi thoảng vẫn phải lách qua khe hẹp giữa đít xe trước và đầu xe làn bên đó :)) vì 2 con nó cứ đi vậy thì k đi thế làm sao mà vượt :))...
E đi xe lúc nào cũng mong muốn ‘thoát xe” asap.
Bọn này cháu ít thấy hơn cái bọn đi làn 120 mà cứ thong dong 80-90 (thậm chí 60-70, rồi còn vừa đi vừa điện thoại mặc đứa sau xi nhan, đá pha mệt nghỉ), có thể không sai nhưng thử đi sau xem có ức chế không.
Em cũng thi thoảng và làn khẩn cấp vì tắc lòi như mấy hôm vừa rồi ( tốc độ cũng chậm thôi vì tắc ) nhưng ức chế nhất là những loại lợn chạy xe phía trước thông thoáng mà nó chạy có nửa tốc độ quy định, đá xi nhan, nháy đèn, còi các kiểu mà nó như điếc và mù. Em hỏi các Cụ liệu mình vượt lên rồi vào lại làn xong lừa lừa phanh lại cho nó hôn mít thì đúng sai thế nào ạ
Lỡ tai nạn sảy ra ở làn khẩn cấp và có thiệt hại .... (có thể về người) thì hy vọng người đó là các cụ chứ không phải người ở xe kia ;))
 

v-kong

Xe điện
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
4,526
Động cơ
124,086 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi trên đường cao tốc thường xuyên gặp cảnh 2 ông đi song song với tốc độ 60-70km/h trên đường cho phép chạy 100-120, ức chế cực độ luôn.
Hôm qua em đang chạy 70km/h, có ông làn bên cạnh từ phía sau vượt lên vừa đè chuyển làn và xi nhan định chuyển sang làn em đang chạy trong khi xe em cách xe chạy phía trước bên làn của nó chưa đầy 10m, trường hợp này các cụ tăng ga hay đạp phanh dúi dụi để nó chuyển làn an toàn?
Thi thoảng em tăng ga cho nó phải phanh dúi lại, lúc nào dễ tính thì em phanh lại thả cho nó đi.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
5,965
Động cơ
645,179 Mã lực

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,765
Động cơ
28,095 Mã lực
Cụ chủ nhìn cái ảnh không hay chỉ nghe nhà báo nói?

Thế quái nào lại bảo là vượt ở đường khẩn cấp?

Đây là đoạn từ đường nhánh lên nhập làn.
Nhập làn hay không thì chỗ xe tải dừng vẫn là làn khẩn cấp cụ nhé:

screenshot-20210504-164456-drive.jpg


screenshot-20210504-164536-drive.jpg
 

Ronin2016

Xe tăng
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,085
Động cơ
-9,339,637 Mã lực
Lỡ tai nạn sảy ra ở làn khẩn cấp và có thiệt hại .... (có thể về người) thì hy vọng người đó là các cụ chứ không phải người ở xe kia ;))
Cứ độc mồm đi, chẳng biết ai sẽ bị tai nạn trc nhé. Dù có đi chuẩn chỉ thì cg có ngày có thằng đi sai nó đâm vào cụ. K ai nắm tay đc cả ngày đâu :))
 

Bimmer

Xe tăng
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,943
Động cơ
-929,943 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chả hiểu mình quản lý thế x nào chứ ở nhiều nước, có được cái bằng lái xe chở khách dịch vụ là cả một quá trình tốn kém, ông nào cũng sợ mất cần câu cơm, đi rõ là ngoan.
Rút mẹ cái giấy phép kinh doanh của nhà xe nữa cho yên tâm.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
5,763
Động cơ
24,548 Mã lực
Bọn xe khách thì méo chấp, nhưng bọn lái xe con (có thể là trong số ô phơ trong nài) cũng với thói bám mít và vượt bằng làn khẩn cấp. Em dị ứng với kiểu lái xe ntn lắm.
Em cứ làn trong nhưng đè vào cái vạch để thằng nào muốn đi làn khẩn cấp méo đi được, cứ coi như ngây thơ vậy
 

ibaben

Xe tải
Biển số
OF-562568
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
296
Động cơ
-9,833,747 Mã lực
Đi trên đường cao tốc thường xuyên gặp cảnh 2 ông đi song song với tốc độ 60-70km/h trên đường cho phép chạy 100-120, ức chế cực độ luôn.
Hôm qua em đang chạy 70km/h, có ông làn bên cạnh từ phía sau vượt lên vừa đè chuyển làn và xi nhan định chuyển sang làn em đang chạy trong khi xe em cách xe chạy phía trước bên làn của nó chưa đầy 10m, trường hợp này các cụ tăng ga hay đạp phanh dúi dụi để nó chuyển làn an toàn?
70km/h là 19m/s. Khoảng cách chưa đầy 0.5s, xe trước phanh gấp cái coi như xác định.
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,537
Động cơ
5,392 Mã lực
Bọn xe khách thì méo chấp, nhưng bọn lái xe con (có thể là trong số ô phơ trong nài) cũng với thói bám mít và vượt bằng làn khẩn cấp. Em dị ứng với kiểu lái xe ntn lắm.
Em gặp nhiều, đủ các thể loại từ xe cỏ đến xe sang, xe siêu sang.
 

HTlangtu

Xe tăng
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
1,091
Động cơ
25,417 Mã lực
Cái sai đầu tiên là thuộc về thiết kế...... Chạy xe khách đủ thứ áp lực, chứ có như xe cá nhân đâu mà so sánh!
Thiết kế quá ngu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thôi.
Bẩm cụ nói quá rồi.
Giờ hạ tầng, ngân sách, abc ...còn hạn chế, thì làm sao mà thi công tất cả cao tốc đủ hết tiêu chí được cụ
cụ bảo ngay cái vành đai 3 - cầu Thanh Trì cũng vậy, có được 2-3 làn chứ mấy

Đầu tiên để hạn chế tai nạn phải như sau
Làn trong cùng cho tốc độ <80, thì mời cái thằng chạy 50-60 chạy giúp cmn nó vào trong cái. Như thế mấy thằng xế sang-xịn-ngon, quan tài bay, xe khách, cứu thương, chạy vội, nó cân đẩu vân, nó chạy
Làn thứ 2 dành có các cụ cẩn thận nhất vịnh BB chạy, cứ đều đều tốc độ chắc tay lái, không có nhu cầu vượt ai. Các cụ ý lướt ở đây
Làn giữa, vâng mời các bố õng cmn ẹo, các mẹ gà mái, các cậu pede - diễn
Làn trong cùng, xin trả lại cho các xe không may ngáp ngoải, chết máy, có sự cố, dừng - tấp lề....kể cả cứu thương có thể tận dụng
Vẫn biết ý cụ nói, song cũng không phải đường nào cũng bố trí đủ 4 làn thế đâu
Nhưng kể cả không đủ như thế, thì vẫn đi theo phân làn như trên, thì cũng ok, quan trọng cái đồng tốc. Đừng vít ác quá cũng đừng giề giề quá
Quan trọng là phải nâng cao ý thức chấp hành luật đã, tiếp đến là ý thức giao thông như thế đã giảm tai nạn đáng kể rồi
chứ như văn hóa giao thông bla bla thì ...chậc chậc...còn xa vời lắm :D
 

Ronin2016

Xe tăng
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,085
Động cơ
-9,339,637 Mã lực
làn khẩn cấp cứ đặt vài hàng lươn là ngoan ngay!
Xin lỗi mấy cụ, cứ giáo điều. Đường trên cao luôn luôn tắc do lưu lượng cao. Không đi vào làn khẩn cấp thì có mà đến đêm mới về đc nhà.
Còn bọn phóng nhanh vượt ẩu thì đã phải trả giá.

Bọn xe khách thì méo chấp, nhưng bọn lái xe con (có thể là trong số ô phơ trong nài) cũng với thói bám mít và vượt bằng làn khẩn cấp. Em dị ứng với kiểu lái xe ntn lắm.
 

Kia_fote

Xe tăng
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
1,476
Động cơ
32,461 Mã lực
Bẩm cụ nói quá rồi.
Giờ hạ tầng, ngân sách, abc ...còn hạn chế, thì làm sao mà thi công tất cả cao tốc đủ hết tiêu chí được cụ
cụ bảo ngay cái vành đai 3 - cầu Thanh Trì cũng vậy, có được 2-3 làn chứ mấy
:D
Xin thưa với cụ là những điều cụ nói chỉ là lí do lí trấu hết. BOT thì liên quan gì đến ngân sách hả cụ, làm cao tốc mà ko đạt chuẩn tối thiểu thì lại thành ra khuyến khích người ta vi phạm luật. Cái chính là lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ nó vậy. Ý thức kém thì đâu chỉ riêng dân, quan cũng chuối cả nải :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top