[VOC] Thông báo chính thức của BTC về điều lệ giải VOC 2011

Trạng thái
Thớt đang đóng

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực
ĐIỀU LỆ HỘI THI
KỸ NĂNG LÁI XE ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2011
VIETNAM OFFROAD CUP 2011


I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – ĐƠN VỊ THỰC HIỆN

Đơn vị chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch - Tổng cục Thể dục Thể Thao – Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net + Tạp chí Autocar Việt Nam + Kênh Thể thao TV | VCTV3
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV , Công ty Le Bros và CLB Offroad Việt Nam

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU


1. Mục đích

Tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.

Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.

Qua hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

2. Yêu cầu

Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.

Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.

Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian:
Ngày 25& 26 tháng 6 năm 2011.

Địa điểm:
Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA VÀ CÁC QUY ĐỊNH BẮT BUỘC


1. Xe thi đấu

* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).

* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.

* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.

* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.

* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít.

* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảo hộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.

* Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiếp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.

* Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất (bị trừ 2 điểm).

* Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.

2. Vận động viên thi đấu

* Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải là nam giới, quốc tịch Việt Nam.

* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.

* Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.

* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.

* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.

* Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.

3. Qui định về phân chia hạng

a. Hạng cơ bản

Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị:

- Khóa vi sai
- Tời
- Lốp gai MT hoặc extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm

b. Hạng Bán chuyên:

Các trang bị KHÔNG được sử dụng trong hạng này:

- Lốp gai extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 35 inch hay 89cm

Yêu cầu BẮT BUỘC:

- Xe có gắn tời - lắp thêm hoặc sẵn có từ nhà sản xuất

c. Hạng Chuyên nghiệp

Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:

- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm

Yêu cầu BẮT BUỘC:

- Xe có gắn tời


4. Qui định về đường thi

(Trình bày trong phần đường thi)

5. Phương thức tính điểm và xếp hạng

a. Phương thức:

- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.

- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theo xe...vv.

b. Xếp hạng:

- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm

- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm

- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm

- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 2 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.

- Các đội về sau thứ hạng 15 được số điểm bằng nhau là 20 điểm.

* Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.

c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:

- Chạm, đâm đổ cọc: Cọc đầu tiên trừ 1 điểm, cứ mỗi cọc tiếp theo cộng thêm một điểm nhưng VD: Chạm cọc thứ 2 trừ 2 điểm, chạm cọc thứ 3 bị trừ đi 4 điểm... nhưng giới hạn không được phép chạm, đâm đổ quá 5 cọc, quá số cọc này bài thi sẽ bị loại.

- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.

- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.

- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.

- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.

*Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:

Khi kết thúc 1 bài thi, Trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của Đội thi.

Mỗi Đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).

Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.

Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bàithi.

Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:

+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe

6. Phí tham dự và giải thưởng

- Phí hạng Cơ bản: 2 triệu đồng/đội
- Phí hạng Bán chuyên: 5 triệu đồng/đội
- Phí hạng Chuyên nghiệp: 7 triệu đồng/đội

Giải thưởng hạng Cơ bản:

Giải Nhất trị giá 15 triệu, giải Nhì trị giá 10 triệu, giải Ba trị giá 5 triệu

Giải thưởng hạng Bán chuyên:

Giải Nhất trị giá 25 triệu, giải Nhì trị giá 15 triệu, giải Ba trị giá 10 triệu .

Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:

Giải Nhất trị giá 40 triệu, giải Nhì trị giá 25 triệu, giải Ba trị giá 15 triệu

Giải đội thi đấu ấn tượng nhất: (Thông báo sau)

Giải Tinh thần đồng đội: (Thông báo sau)

Giải Kỹ năng lái xe địa hình tốt nhất: (Thông báo sau)

Lưu ý: giải thưởng có thể trao bằng hiện vật có giá trị tương đương.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
- Chạm một cọc: trừ 1 điểm.

- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.
Ăn cọc năm nay nhẹ nhỉ? lại ko giới hạn số lần chạm như vậy chỉ cần ko để cả 4 bánh vượt ra ngoài đường thi nếu khéo thì tránh đc tất cả các hố mà ko phạm luật
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Nhà vô địch tương lai ai lại tính bài chiến thuật ăn cọc về đích thế. Hơn nữa, thứ hạng chênh nhau có 2 điểm mà đè cọc thì sao về nhất được :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
nếu khéo thì tránh đc tất cả các hố mà ko phạm luật
Diễm ơi giờ này sao còn ăn gian được
Loằng ngoằng chạm dây trọng tài ghét vẫn trừ điểm như thường nhé
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.
Cái này hay đây, chã của em chỉ biết lội bùn vác cáp, bây giờ lại phải đầu tư 10tr cho nó đi thi lấy bằng lái xe...
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
ăn một hoặc hai cọc thì về đích trước vẫn nhì mà, tập trung sửa xe đi gaz nó đang cười thầm đấy
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Nhà vô địch tương lai ai lại tính bài chiến thuật ăn cọc về đích thế. Hơn nữa, thứ hạng chênh nhau có 2 điểm mà đè cọc thì sao về nhất được :D
Vẫn chưa hỉu cách tính điểm
Xếp thứ 1 đương nhiên đc 50, thứ 2 được 48.... đúng là chênh có 2 điểm
nhưng lấy cái gì để xếp thứ hạng hả anh Kar???? (thời gian, trừ điểm, etc...)
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
a. Phương thức:

- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.

Đầu óc toàn dầu mỡ mẹ mất rồi :-|
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
a. Phương thức:

- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.

Đầu óc toàn dầu mỡ mẹ mất rồi :-|
Ờ não nhũn mẹ rồi, tại điều lệ chắt chẽ quá há há
nhưng vẫn hỏi tiếp : có 2 thằng thi, tao chạy về đích thời gian bằng 1/10 mày, mày ko đổ cọc tao húc 1 cọc thì thằng nào thắng ?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Ờ não nhũn mẹ rồi, tại điều lệ chắt chẽ quá há há
nhưng vẫn hỏi tiếp : có 2 thằng thi, tao chạy về đích thời gian bằng 1/10 mày, mày ko đổ cọc tao húc 1 cọc thì thằng nào thắng ?
Đề nghị bác BlackLAC phát ngôn lịch sự hơn với người của ban kỹ thuật.
Thay mặt Ban kỹ Thuật em xin trả lời câu hỏi của bác :
Đội về nhất ( thời gian nhanh nhất ) : 50 điểm , tỷ dụ húc 2 phát dây chứ kg cọc ( hoặc cọc chứ kg dây-tùy ban Trọng tài quyết) .Tổng số đường thi này =48
Đội về nhì không húc hích gì cũng được 48
Đường này hòa, tính đường kế tiếp.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Đề nghị bác BlackLAC phát ngôn lịch sự hơn với người của ban kỹ thuật.
Thay mặt Ban kỹ Thuật em xin trả lời câu hỏi của bác :
Đội về nhất ( thời gian nhanh nhất ) : 50 điểm , tỷ dụ húc 2 phát dây chứ kg cọc ( hoặc cọc chứ kg dây-tùy ban Trọng tài quyết) .Tổng số đường thi này =48
Đội về nhì không húc hích gì cũng được 48
Đường này hòa, tính đường kế tiếp.
Cũng muốn lịch sự nhưng người của ban kỹ thuật nhà bác chửi tao trước nên mới thế haha
Tình huống tiếp:
đội về nhất (thời gian nhanh nhất) đâm 3 cọc còn 47 điểm thua đội về nhì ko húc gì 48 điểm
=> đội về nhì thành nhất => theo điều lệ trên thì lại đc biếu thêm 3 điểm thành 50 hả
b. Xếp hạng:

- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm

- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm

- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm
 
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Mình trêu các bạn mong các bạn đừng giận mà lúc thi làm khó mình nhé, có gì cho mình xin lỗi


Tuy nhiên trong điều lệ công bố trên báo chí các bạn nên sửa lại để tránh khó hỉu là

b. Xếp hạng:

- Xe về đích với thời gian ngắn nhất trên một bài thi được 50 điểm

- Xe về đích với thời gian ngắn nhì trên một bài thi được 48 điểm

- Xe về đích với thời gian ngắn thứ ba trên một bài thi được 46 điểm

Bla bla....

Sau đó mới là các loại điểm bị trừ
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Nhất hay nhì Chung cuộc là tổng điểm của các bài thi, về nhanh nhất chưa chắc đã nhiều điểm nhất
Theo em hiểu nôm na thì thế này: Khái niệm nhất nhì từng bài thi chỉ là tương đối. Về nhất 1 bài thi (thời gian chạy nhanh nhất) chưa chắc đã là người nhiều điểm nhất của bài này. Về nhất nhưng chạm cọc (dây) nhiều thì vẫn ít điểm hơn người về nhì, thậm chí ít hơn người về ba. Xếp hạng chung cuộc sẽ dựa trên tổng số điểm của tất cả các bài để phân hạng. Nhất vài bài chưa chắc đã nhất chung cuộc.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,330
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Theo em hiểu nôm na thì thế này: Khái niệm nhất nhì từng bài thi chỉ là tương đối. Về nhất 1 bài thi (thời gian chạy nhanh nhất) chưa chắc đã là người nhiều điểm nhất của bài này. Về nhất nhưng chạm cọc (dây) nhiều thì vẫn ít điểm hơn người về nhì, thậm chí ít hơn người về ba. Xếp hạng chung cuộc sẽ dựa trên tổng số điểm của tất cả các bài để phân hạng. Nhất vài bài chưa chắc đã nhất chung cuộc.
Bác nhà đài hiểu chuẩn đấy ạ :-bd ông chân tay giả dạo này bơm yếu quá :D
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Bác nhà đài hiểu chuẩn đấy ạ :-bd ông chân tay giả dạo này bơm yếu quá :D
thớt mở ra èo uột quá tôi bơm cho xôm thôi, ông và đại diện btc nên thay đổi cách trả lời vì đây ko phải trả lời cho tôi mà là cho những ng quan tâm.
mọi người chưa đọc kỹ thôi, nếu đọc kỹ điều lệ (chưa sửa nhé) tôi nghĩ nhiều người hỏi giống tôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
thớt mở ra èo uột quá tôi bơm cho xôm thôi, ông và đại diện btc nên thay đổi cách trả lời vì đây ko phải trả lời cho tôi mà là cho những ng quan tâm.
mọi người chưa đọc kỹ thôi, nếu đọc kỹ điều lệ (chưa sửa nhé) tôi nghĩ nhiều người hỏi giống tôi :)

Hơ hơ, thức khuya thế nhỉ? Anh giai trăn trở điều gì đây?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Hóa ra nhiều ông mất ngủ nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top