- Biển số
- OF-357778
- Ngày cấp bằng
- 11/3/15
- Số km
- 39,485
- Động cơ
- 1,233,441 Mã lực
Đúng rồi cụ.Với ký luận của cụ thì chẳng phải bàn phải sáp nhập gì hết. Một dạng cục bộ địa phương. Tư tưởng này tồn tại lâu phết rồi.
Đúng rồi cụ.Với ký luận của cụ thì chẳng phải bàn phải sáp nhập gì hết. Một dạng cục bộ địa phương. Tư tưởng này tồn tại lâu phết rồi.
Tôi nghĩ sẽ lấy Hà Tĩnh hoặc ít nhất 1 phần của Hà Tĩnh, vùng đất ven sông Lam ấy. Lúc đó quy hoạch Vinh vừa có biển (hiện nay) vừa có dòng sông trong Thành phố. Sông Lam lúc đó là trục phát triển chính của thành phố Vinh. Sáp nhập Tỉnh phải ủng hộ cho việc lập quy hoạch. Và công thức này tôi nghĩ sẽ áp dụng cho nhiều địa phương khác. Ngày xưa địa giới hành chính Tỉnh đều chọn con sông nhưng giờ Sông mới là trục phát triển của thành phố, để các nhà quy hoạch có thể làm các trung tâm tài chính, công nghệ trên khu vực đó.NA chả lấy thêm tỉnh nào đâu, theo e là vậy
Bên bảo hiểm XH họ đi trước thôi cụ. Quảng Ninh đã có 4 thành phố, 1 FTZ rồi, nên giữ nguyên cụ ạ. Hải Dương có 3 đô thị cấp II trở lên nữa, sáp nhập 2 tỉnh này thì một tỉnh có 7 thành phố và 1 FTZ, sắp có thêm Quảng Yên nữa thì lên 9 đô thị lớnNhập về 35 tỉnh như này cũng ổn. Chỉ có điều Hải Dương nhập về Quảng Ninh thì tỉnh hơi dài. Nhập Hải Dương vào với Bắc Ninh - Bắc Giang thì ổn hơn. Hà Tỉnh nhập với Quảng Bình ổn hơn là nhập trở lại với Nghệ An. Lâm Đồng nhập với Ninh Thuận thì cả 2 bổ sung cho nhau, vừa có biển vừa có rừng.
HN có 579 xã phường, nếu 3 xã phường gom thành 1 thì vẫn còn gần 200 đơn vị.Cấp xã của chúng ta hiện nay.
Tỉnh có nhiều xã nhất là Thanh Hóa với 452 xã, tiếp theo là Nghệ An với 362 xã và Hà Nội với 345 xã.
Như Thanh Hóa, Nghệ An cấp xã nhiều, dàn hàng ngang là chủ tịch tỉnh mệt đấy.
Cách giải quyết chắc là cử 1 phó chủ tịch tỉnh phụ trách vài chục xã
.Xã (Việt Nam) – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
Rồi thì lại gộp các xã để nó to như quận/huyện bây giờ là ổn, mỗi tỉnh tầm 15 - 20 xã thôiHN có 579 xã phường, nếu 3 xã phường gom thành 1 thì vẫn còn gần 200 đơn vị.
Đúng là đi họp mà 200 vị thì mỗi vị phát biểu 2 phút là hết giờ.
Tỉnh lo việc tỉnh như phát triển kinh tế, không lo việc xã. Cứ theo quy định mà làm. Xã không tự lo được thì báo tỉnh, khi nào tỉnh quyết hỗ trợ thì mới là việc của tỉnh.Cấp xã của chúng ta hiện nay.
Tỉnh có nhiều xã nhất là Thanh Hóa với 452 xã, tiếp theo là Nghệ An với 362 xã và Hà Nội với 345 xã.
Như Thanh Hóa, Nghệ An cấp xã nhiều, dàn hàng ngang là chủ tịch tỉnh mệt đấy.
Cách giải quyết chắc là cử 1 phó chủ tịch tỉnh phụ trách vài chục xã
.Xã (Việt Nam) – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
Mình phải có chính kiến của mình, khi chưa chốt ai cũng có quyền đưa ra ý kiến còn sau này nhà nước chốt phương án nào thì lại mình lại tuân thủ thôi. Đấy không phải quay xe mà quân tử là phải thế, chứ lúc cần ý kiến thì không ý kiến đến lúc thực thi lại chọc gậy bánh xe nó hèn cái thằng người ra!Cụ nói đúng. Vị dụ Phủ Lý nhà em thì bản thân trước kia cũng ko có tên gọi đó.
Khi mới thành lập cũng bé tí và bằng 4 phường vừa sát nhập. Giờ thì mở rộng gấp 10 lần ấy chứ.
Em dự báo sẽ sáp nhập lại để như Thanh Hóa chỉ còn tầm 100 xã thôi (sau khi bỏ huyện).Cấp xã của chúng ta hiện nay.
Tỉnh có nhiều xã nhất là Thanh Hóa với 452 xã, tiếp theo là Nghệ An với 362 xã và Hà Nội với 345 xã.
Như Thanh Hóa, Nghệ An cấp xã nhiều, dàn hàng ngang là chủ tịch tỉnh mệt đấy.
Cách giải quyết chắc là cử 1 phó chủ tịch tỉnh phụ trách vài chục xã
.Xã (Việt Nam) – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
Những thành phố như Hà Nội/ HCM, với dân trí cao, kết nối online tốt, đi lại dễ đàng thì nên ghép với tỉ lệ lớn hơn so với mấy xã ở miền núi, xa xôi. Nên nếu khoảng 8 xã phường thành một phường mới thì chỉ còn khoảng 70 xã, phường sau khi tái tổ chức.HN có 579 xã phường, nếu 3 xã phường gom thành 1 thì vẫn còn gần 200 đơn vị.
Đúng là đi họp mà 200 vị thì mỗi vị phát biểu 2 phút là hết giờ.
Khai triển thêm ý của cụ một chút.Tôi nghĩ sẽ lấy Hà Tĩnh hoặc ít nhất 1 phần của Hà Tĩnh, vùng đất ven sông Lam ấy. Lúc đó quy hoạch Vinh vừa có biển (hiện nay) vừa có dòng sông trong Thành phố. Sông Lam lúc đó là trục phát triển chính của thành phố Vinh. Sáp nhập Tỉnh phải ủng hộ cho việc lập quy hoạch. Và công thức này tôi nghĩ sẽ áp dụng cho nhiều địa phương khác. Ngày xưa địa giới hành chính Tỉnh đều chọn con sông nhưng giờ Sông mới là trục phát triển của thành phố, để các nhà quy hoạch có thể làm các trung tâm tài chính, công nghệ trên khu vực đó.
Chưa kể bỏ huyện thì còn nhiều bí thư, chủ tịch huyện nữa... nói chung là chiến đấu ác liệt.Thương mấy anh sáp nhập sở, anh giám đốc vừa thở phào được 1 cái lại chuẩn bị cho trận tiếp theo sáp nhập tỉnh. 2 tỉnh làm một đã là cam go rồi mà 3 tỉnh làm 1 thì cơ hội trụ vững ngày càng xa vời.
1 phường mới bằng 8 phường cũ gộp lại thì cũng ra gì và này nọ đấyNhững thành phố như Hà Nội/ HCM, với dân trí cao, kết nối online tốt, đi lại dễ đàng thì nên ghép với tỉ lệ lớn hơn so với mấy xã ở miền núi, xa xôi. Nên nếu khoảng 8 xã phường thành một phường mới thì chỉ còn khoảng 70 xã, phường sau khi tái tổ chức.
Mình chỉ giống TQ là làm tỉnh, xã to ra thôi chứ cải cách thì trình độ bên mình có khi hơn. Lờ đờ bên bển nghe đồn bỏ học giữa chừng chứ không tốt nghiệp trường xịn như bên mình.Em nghe phong thanh là mình học theo Trung Quốc bỏ cấp huyện mà hỏi ChatGPT nó bảo Trung Quốc vẫn giữ cấp huyện, cụ nào am hiểu xác nhận giúp em xem thông tin nào đúng ạ.
Bỏ cấp huyện, quận đi mà cụ. Nên thông thường thì em nghĩ là khoảng 3 xã cũ bằng một xã mới thôi. Nhưng riêng những nơi giao thông tốt, đi lại thuận tiện, người dân lại có khả năng làm online hồ sơ... thì tỉ lệ nó sẽ khác với mấy chỗ mà giao thông đi cả ngày mới tới trung tâm xã (hiện nay vẫn còn).1 phường mới bằng 8 phường cũ gộp lại thì cũng ra gì và này nọ đấy
Tôi nghĩ sẽ vẫn tên địa danh thế thôi. Mọi người vẫn gọi theo thói quen rồi thay đổi dần tùy tình huống. Giống kiểu Sài gòn với HCMC ấy.Trăn trở nữa là bỏ cấp huyện, thì tên gọi sẽ ntn? về Vinh chơi, thì sẽ bảo về Nghệ An phỏng các cụ? Đi Đồ Sơn, Quất Lâm, Cửa Lò, Sầm Sơn, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Sa Pa... thì sẽ gọi là đi đâu các cụ nhỉ? Tên địa danh sẽ là ntn ta?
Trung Quốc hiện đang có 5 cấp hành chính là: TW - Tỉnh - Địa - Huyện - Xã, so với VN đang có 4 cấp: TW - Tỉnh - Huyện - Xã và sắp còn 3 cấp.Em nghe phong thanh là mình học theo Trung Quốc bỏ cấp huyện mà hỏi ChatGPT nó bảo Trung Quốc vẫn giữ cấp huyện, cụ nào am hiểu xác nhận giúp em xem thông tin nào đúng ạ.
Cái này cụ dùng tư duy nào mà ra được cái dòng "tăng biên chế lớn" này thế?Nếu bỏ cấp xã mà giữ cấp huyện thì rất nhiều ưu điểm, đơn giản, dễ làm, hiệu quả mà trước đây tôi đã từng nhắc:
- Cơ cấu tổ chức của cấp huyện hoàn chỉnh hơn cấp xã, với đầy đủ phòng chức năng.
- Hệ thống công an, viện kiểm soát, tòa án đã được xây dựng.
- Nhân lực của cấp huyện chính quy, tiêu chuẩn cao hơn cấp xã.
- Nếu bỏ cấp huyện thì phải tăng cường nhân lực cho cấp xã gây tăng biên chế lớn, trái với mục đích tinh giản biên chế hiện nay. Ngược lại nếu bỏ cấp xã mà giữ cấp huyện thì giảm được biên chế rất nhiều. Ví dụ 1 huyện có 10 xã, bỏ 1 huyện mà phải tăng nhân lực cho 10 xã rồi còn phải kiện toàn tổ chức, xây dựng phòng ban gây phức tạp và tốn kém.
- Nếu bỏ 1 huyện mà phải sáp nhập 3, 4 xã lại với nhau như một số bác có ý kiến thì gây xáo trộn toàn hệ thống, phức tạp. Nếu 3, 4 xã sáp nhập thì tôi lại thấy nó quay về mô hình của huyện. Giống kiểu xóa huyện mà phải lập lại huyện mới.
- Xã hay huyện gì cũng là cấp trung gian. Nếu bỏ xã mà giữ huyện thì cũng coi như mô hình có 3 cấp, huyện đóng vai trò như xã, như chính quyền ban đầu. Xã hay huyện chỉ là tên gọi, quan trọng mà mô hình và cơ cấu tổ chức nào hiệu quả.
- Không phải đối mặt với khó khăn trong việc sắp xếp tòa án, viện kiểm soát và nhất là vấn đề xử lý thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh. Như các bác có đề cập, nếu bỏ cấp huyện thì những thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh như TP Thủ Đức, Đà Lạt, Quy Nhơn, Long Xuyên,..xử lý như thế nào. Đây cũng là vấn đề khó
- Chỉ duy nhất khó khăn nếu giữ cấp huyện mà bỏ cấp xã là địa bàn rộng, có thể gây quá tải, khó khăn nhất định.