[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
193
Động cơ
404,812 Mã lực
Ở nông thôn đất rộng thì chưa vấn đề gì cụ. Ở thủ đô đất chật người đông mới sinh ra vấn đề quyền lợi, chủ quyền theo phường.
Về Đền Chùa bên LB hình thành phát triển theo đời sống lịch sử của ND bên LB cả trong và ngoài đê. Giờ tách ngoài đê bao gồm nhiều đền chùa gắn tên lịch sử với dân LB sang bờ bên kia sông, mang tên phường khác. Vậy là dân phường bên này mất chủ quyền, mất lịch sử
Còn về vấn đề nghĩa trang, đất đai thuộc phường nào thì phường đó qly. Đất cát ngoài đê nếu thuộc qly phường mới HH. Vậy sau này dân phường Bồ Đề và Long Biên có nhu cầu chôn cất tiếp người thân ra nghĩa trang ngoài đó, để cạnh dòng họ người thân của họ đã chôn trước kia thì phường HH có phê duyệt không? Hay lại lý do khác phường không giải quyết ?
Nghĩa trang thì còn cho là gắn với quyền lợi được chôn cất của người dân. Mặc dù e ko hiểu là cái quyền đó quy định ra sao trong luật. Thôi coi như bỏ qua đi.

Cái đền chùa ở Long Biên thì dân ở đó có chủ quyền là thế nào? Có quyền lợi gì hơn so với 1 người dân ở nơi khác. Họ vẫn có quyền thăm thú. E chưa thấy lợi ích khác nhau chỗ nào. Ví dụ cái chùa Bằng nó cùng xã/phường với em thì e có chủ quyền/quyền lợi với nó thế nào?

Về yếu tố lịch sử thì nó gắn với bản chất cái chùa, đền đó chứ đâu có phục thuộc vào việc nó thuộc phường/xã nào quản lý. Như Văn Miếu, Quốc tử giảm thì nó có thuộc phường/xã nào, thậm chí chính quyền, chế độ nào chăng nữa thì nó có bị mất lịch sử đâu?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,374
Động cơ
452,784 Mã lực

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,374
Động cơ
452,784 Mã lực
Nghĩa trang thì còn cho là gắn với quyền lợi được chôn cất của người dân. Mặc dù e ko hiểu là cái quyền đó quy định ra sao trong luật. Thôi coi như bỏ qua đi.

Cái đền chùa ở Long Biên thì dân ở đó có chủ quyền là thế nào? Có quyền lợi gì hơn so với 1 người dân ở nơi khác. Họ vẫn có quyền thăm thú. E chưa thấy lợi ích khác nhau chỗ nào. Ví dụ cái chùa Bằng nó cùng xã/phường với em thì e có chủ quyền/quyền lợi với nó thế nào?

Về yếu tố lịch sử thì nó gắn với bản chất cái chùa, đền đó chứ đâu có phục thuộc vào việc nó thuộc phường/xã nào quản lý. Như Văn Miếu, Quốc tử giảm thì nó có thuộc phường/xã nào, thậm chí chính quyền, chế độ nào chăng nữa thì nó có bị mất lịch sử đâu?
Thuộc phường nào thì phường đấy quản lý tiền công đức, chung quy chỉ tại chữ tiền cụ hiểu không? Phường mình dân công đức nhiều không được quản lý mà để thằng khác quản lý. Cay VL.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,374
Động cơ
452,784 Mã lực
Thế nên các tỉnh số phường băng nửa HN, nhiều hơn cả Đà Nẵng

Về cơ cấu biên chế
Cụ không xem đề án sáp nhập đang xin hệ số công chức từ 1.5 đến 2 sơ với tỉnh kia. Có khi nhập vào lại tuyển thêm công chức.
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,953
Động cơ
21,991 Mã lực
Chơi bài "đẩy trách nhiệm cho dân" đây mà!
Họp tất cả lại, sau đó đọc một diễn văn, rồi mời 1-2 ông tổ trưởng làm "chim mồi" phát biểu: "..bla..bla... thống nhất chủ trương, tôi sẵn sàng hy sinh lợi ích ,....bla bla..". Sau khi vài "chim mồi" phát biểu, chủ toạ sẽ hỏi: "Ai có ý kiến khác? Hoặc xin mời các đồng chí có ý kiến phản đối hôm qua". Một vài người sẽ có ý kiến, tất nhiên là do không chuẩn bị nên sẽ nói không gãy gọn,.. một vài con chim mồi bên ngoài sẽ "ồ ...ồ...ồ" tạo hiệu ứng đám đông "ồ" cho người phản đối bị lúng túng,
Cuối cùng, chủ toạ phát biểu: "chủ trương đúng, một vài vướng mắc nhỏ, không đáng kể, nhưng chúng ta chấp nhận chủ trương, ... mọi người nhất trí không?" Đám chim mồi đồng thanh hô "nhất trí" Chủ toạ lại hỏi:"các đồng chí nhất trí không?" đám chim mồi lại hô nhất trí, một số người dao động cũng nhất trí, Chủ toạ lại nhắc: "Các đồng chí nhất trí không?" Mọi người hô : "Nhất trí".
Chủ toạ lại cười: "Vậy là chúng ta nhất trí, có đồng chí nào có ý kiên khác không?"
Đến phút này thì cả hội trường im lặng.
Chủ toạ cười: "Vậy là 100% nhất trí, xin mời các đồng chí biểu quyết bằng hình thức dơ tay"
OK xong, mời các đồng chí nghỉ, anh em thư kí lập giúp cái biên bản để đại diện kí! Kẹp thêm mấy cái ảnh vừa chụp nhé!
Nhẹ cả người, mấy anh tổ trưởng kí xong thì gọi ra Hải Xồm luôn nhé!
Em hỏi khí không phải là cụ ở phường nào thế :)
 

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
193
Động cơ
404,812 Mã lực
Thuộc phường nào thì phường đấy quản lý tiền công đức, chung quy chỉ tại chữ tiền cụ hiểu không? Phường mình dân công đức nhiều không được quản lý mà để thằng khác quản lý. Cay VL.
Tiền công đức do cái ban quản lý đơn vị chùa/đình đó thu, đâu phải phường. Mà kể cả phường thu thì các bác hoặc là ăn hoặc là phải nộp lên trên chứ dân có ăn được đồng nào đâu.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,374
Động cơ
452,784 Mã lực
Tiền công đức do cái ban quản lý đơn vị chùa/đình đó thu, đâu phải phường. Mà kể cả phường thu thì các bác hoặc là ăn hoặc là phải nộp lên trên chứ dân có ăn được đồng nào đâu.
Nếu là di tích thì phải nộp ngân sách phường quản lý chi tiêu phải dự toán và duyệt chị
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,537
Động cơ
576,580 Mã lực
Nhà em đâu có tiếc tiền nộp theo lệ làng đâu cụ. Nhưng chi bao nhiêu họ cũng không đồng ý . Họ muốn giữ lại nghĩa trang riêng cho dân khu phường họ thôi
Vậy thì nghĩa trang họ chật quá rồi nên ưu tiên cho người làng
Nhà nào cũng đưa người thân về thì hết mất đất nên họ làm vậy
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
952
Động cơ
1,760,080 Mã lực
Nghĩa trang thì còn cho là gắn với quyền lợi được chôn cất của người dân. Mặc dù e ko hiểu là cái quyền đó quy định ra sao trong luật. Thôi coi như bỏ qua đi.

Cái đền chùa ở Long Biên thì dân ở đó có chủ quyền là thế nào? Có quyền lợi gì hơn so với 1 người dân ở nơi khác. Họ vẫn có quyền thăm thú. E chưa thấy lợi ích khác nhau chỗ nào. Ví dụ cái chùa Bằng nó cùng xã/phường với em thì e có chủ quyền/quyền lợi với nó thế nào?

Về yếu tố lịch sử thì nó gắn với bản chất cái chùa, đền đó chứ đâu có phục thuộc vào việc nó thuộc phường/xã nào quản lý. Như Văn Miếu, Quốc tử giảm thì nó có thuộc phường/xã nào, thậm chí chính quyền, chế độ nào chăng nữa thì nó có bị mất lịch sử đâu?
Em ví dụ làng cụ có một khu di tích gắn với đời sống lịch sử cả làng từ lâu đời. Đến một lúc nào đó Nhà nước làm một con đường, rồi chia cắt lại địa giới, sáp nhập di tích lịch sử đó sang một làng bên cạnh quản lý.
Nếu xét về vị trí địa giới thì di tích vẫn nằm đó, có suy chuyển đi đâu đâu. Nhưng xét về truyền thống lịch sử, về mặt tâm linh, về mặt tinh thần… nó đâu còn thuộc của làng cụ nữa, nó thuộc về nơi khác rồi
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,518
Động cơ
517,282 Mã lực
Nghĩa trang thì còn cho là gắn với quyền lợi được chôn cất của người dân. Mặc dù e ko hiểu là cái quyền đó quy định ra sao trong luật. Thôi coi như bỏ qua đi.

Cái đền chùa ở Long Biên thì dân ở đó có chủ quyền là thế nào? Có quyền lợi gì hơn so với 1 người dân ở nơi khác. Họ vẫn có quyền thăm thú. E chưa thấy lợi ích khác nhau chỗ nào. Ví dụ cái chùa Bằng nó cùng xã/phường với em thì e có chủ quyền/quyền lợi với nó thế nào?

Về yếu tố lịch sử thì nó gắn với bản chất cái chùa, đền đó chứ đâu có phục thuộc vào việc nó thuộc phường/xã nào quản lý. Như Văn Miếu, Quốc tử giảm thì nó có thuộc phường/xã nào, thậm chí chính quyền, chế độ nào chăng nữa thì nó có bị mất lịch sử đâu?
Em ví dụ làng cụ có một khu di tích gắn với đời sống lịch sử cả làng từ lâu đời. Đến một lúc nào đó Nhà nước làm một con đường, rồi chia cắt lại địa giới, sáp nhập di tích lịch sử đó sang một làng bên cạnh quản lý.
Nếu xét về vị trí địa giới thì di tích vẫn nằm đó, có suy chuyển đi đâu đâu. Nhưng xét về truyền thống lịch sử, về mặt tâm linh, về mặt tinh thần… nó đâu còn thuộc của làng cụ nữa, nó thuộc về nơi khác rồi
Các cụ chắc ko sống ở làng nên ko biết chứ mấy cái đó gắn liền với dân từng làng đấy.
Đình là nơi thờ thành hoàng làng, to hơn cụ tổ của các dòng họ trong làng nuôn. Xưa là nơi tụ tập của liền ông trong làng.
Chùa thì thờ Phật, sư trụ trì có trách nhiệm cúng bái cho dân trong làng (chủ yếu việc hiếu), và chùa xưa là nơi tụ tập của liền bà trong làng.
Nghĩa trang làng nào chôn người làng đó. Con gái lấy chồng xa mà muốn về chôn lơ mơ mất xèng í.
3 cái này là làng đó cắt đất và bỏ tiền ra xây dựng.
Giờ muốn cắt sang làng khác ko đơn giản đâu, đừng nói cắt sang phường khác.
Tay to như a V mà cái nghĩa trang làng Phúc đồng cắm ngay giữa mặt mà ko bốc đc kìa.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,269
Động cơ
1,182,699 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Còn về vấn đề nghĩa trang, đất đai thuộc phường nào thì phường đó qly. Đất cát ngoài đê nếu thuộc qly phường mới HH. Vậy sau này dân phường Bồ Đề và Long Biên có nhu cầu chôn cất tiếp người thân ra nghĩa trang ngoài đó, để cạnh dòng họ người thân của họ đã chôn trước kia thì phường HH có phê duyệt không? Hay lại lý do khác phường không giải quyết ?
Phường Thượng Thanh (Long Biên) có 1 phần Gia Quất nằm sát Ngọc Thuỵ, bên này đường Lý Sơn. Nghĩa trang làng Thượng Thanh hiện nằm ở phần này. Gần đây có mấy người gần nhà nhà Cháu mất vẫn chôn tươi tại đây. Mấy hôm trước đưa phiếu lấy ý kiến dân về tách nhập phường mới thì phần này sẽ cắt về phường mới Bồ Đề. Phần bên kia đường Lý Sơn cắt về phường mới Việt Hưng. Vậy, nghĩa trang làng Thượng Thanh thuộc phường Bồ Đề. 1 phần lớn dân dân Thượng Thanh không biết chuyện chôn cất sau này sẽ được giải quyết thế nào ?

viber_image_2025-04-21_22-46-07-845.jpg
viber_image_2025-04-21_22-46-08-566.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
952
Động cơ
1,760,080 Mã lực
Các cụ chắc ko sống ở làng nên ko biết chứ mấy cái đó gắn liền với dân từng làng đấy.
Đình là nơi thờ thành hoàng làng, to hơn cụ tổ của các dòng họ trong làng nuôn. Xưa là nơi tụ tập của liền ông trong làng.
Chùa thì thờ Phật, sư trụ trì có trách nhiệm cúng bái cho dân trong làng (chủ yếu việc hiếu), và chùa xưa là nơi tụ tập của liền bà trong làng.
Nghĩa trang làng nào chôn người làng đó. Con gái lấy chồng xa mà muốn về chôn lơ mơ mất xèng í.
3 cái này là làng đó cắt đất và bỏ tiền ra xây dựng.
Giờ muốn cắt sang làng khác ko đơn giản đâu, đừng nói cắt sang phường khác.
Tay to như a V mà cái nghĩa trang làng Phúc đồng cắm ngay giữa mặt mà ko bốc đc kìa.
Cụ anhcado thắc mắc nếu đền chùa, di tích lịch sử, nghĩa trang bị sáp nhập sang phường khác thì ảnh hưởng gì ? Mất chủ quyền gì? Nên em ví dụ giải thích để thấy nếu cắt di tích của phường này, sáp nhập sang phường khác qly sẽ ảnh hưởng về mặt truyền thống lịch sử, về mặt tinh thần, tâm linh … của người dân nơi đã gắn bó, phát triển truyền thống lịch sử cùng di tích trước kia
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
360
Động cơ
326,666 Mã lực
Em ví dụ làng cụ có một khu di tích gắn với đời sống lịch sử cả làng từ lâu đời. Đến một lúc nào đó Nhà nước làm một con đường, rồi chia cắt lại địa giới, sáp nhập di tích lịch sử đó sang một làng bên cạnh quản lý.
Nếu xét về vị trí địa giới thì di tích vẫn nằm đó, có suy chuyển đi đâu đâu. Nhưng xét về truyền thống lịch sử, về mặt tâm linh, về mặt tinh thần… nó đâu còn thuộc của làng cụ nữa, nó thuộc về nơi khác rồi
Chỗ em thì nghĩa trang, đình và chùa đều nằm ở xã khác 😀
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
500,934 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
100 like cho bác Tô.
mãi chả xây được cái nhà trẻ, trường học, giờ tự nhiên có sẵn 400 cái luôn.
400 phường là 400 trụ sở. 20 quận huyện là 200 trụ sở !
Tài sản công có luật đàng hoàng cụ ạ, sử dụng tuỳ tiện sao được! Cái nhà xây lên làm trụ sở, nó chỉ là trụ sở hoặc bỏ hoang.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top