Thông tin thêm về F Fiesta.

yetnavis

Xe hơi
Biển số
OF-35944
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
187
Động cơ
474,770 Mã lực
Em sau khi đi thử và trải nghiệm thì em đồng ý với cụ Omega hơn là cụ Digger mặc dù cái nút đó có chức năng đang gây tranh cãi. Theo em thì đúng là Neutral Coast Down, lên số về số 1 cách hợp lý, Cụ thể như sau:

Không bao giờ quá 2000vp mới chuyển số, với chân ga đều đều, không thốc mạnh, đi đường bằng phẳng cứ trung bình 1800vp là chuyển số, vì thế đi cảm giác lướt hơn không bị giật.

Cũng theo kinh nghiệm của em đã từng đi xe số sàn nhiều năm, chuyển sang số tự động, khi xe đạt vận tốc để bắt đầu chuyển số từ số hiện tại đến số cao hơn thì em thường hay nhấp ga 1 chút cho máy tự động sang số và nhả ra ngay, lúc đó đã kịp chuyển sang số cao hơn và không có hiện tượng giật xe, và đặc biệt là trên Fi của em chỉ có thể làm điều này chỉ khi kích hoạt cái nút trên cần số đó, cảm giác xe lên số về số đúng ý mình hơn. Nếu em không kích hoạt nút đó thì đôi khi nó không sang số theo ý muốn và với tốc độ đang chạy mà không đạt được số cao nhất mà mình nhả ga ra là xe như bị hãm lại.

Và hơn nữa rõ ràng là khi đi chế độ này thì xăng xe tiết kiệm hơn hẳn, cụ thể:

- Kích hoạt NCD đi 34km xe đã tự động sang số 4, 1300v/p: nhiên liệu tiêu thụ tức thời khi đi đều với vận tốc 34-35km là: 6-6.5l/100km.

- Không kích hoạt NCD, đi 34km xe vẫn duy trì ở số 3, 1800v/p: nhiên liệu tức thời khi đi đều với vận tốc 34-35kmh là 8.5-9l/100km (vì ở chế độ này xe chỉ sang số 4 khi đạt vận tốc 39-40km).

Tương tự với các số thấp hơn.

Vậy em thấy chế độ này khá thích hợp với em, vì em không thốc ga mạnh, không tạt đầu tạt ***, lên ga từ từ và dĩ nhiên là cảm thất không bốc được như bình thường, cụ nào cần bốc thì chả cần sử dụng NCD

Và theo em đã test thì chế độ này hợp lý với đi đường bằng và xuống dốc hơn là lên dốc hoặc đường mấp mô hay phải phóng nhanh phanh gấp.
Phải thử mới được. Nếu đúng như bác nói thì em nghĩ nó phù hợp với rất nhiều người. Fiesta là citycar mà, có đua với ai đâu. Mà tại sao 1 chức năng như thế này mà Ford ko viết cái hướng dẫn cụ thể một chút, quyển hướng dẫn cả trăm trang mà ko nói rõ được cái gì cả.
 

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
309
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Cụ Răng Long test ngay đi, quá chuẩn luôn đới nhất là đi trong phố, em thử hết bình xăng với chế độ này rồi xem chính xác xăng xe thế nào rồi báo cáo lại các cụ. Quan trọng là vợ 2 như hiểu mình ý, bảo lên số là lên, bảo về là về, đúng là vợ chồng phải hiểu ý nhau mới thăng hoa được các cụ nhể, khi nào cần đi đua thì lại khác.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em sau khi đi thử và trải nghiệm thì em đồng ý với cụ Omega hơn là cụ Digger mặc dù cái nút đó có chức năng đang gây tranh cãi. Theo em thì đúng là Neutral Coast Down, lên số về số 1 cách hợp lý, Cụ thể như sau:.....
Đính chính tí nhá: Đây không phải là đang gây tranh cãi, mà sách nó bảo là như thế.
Nhà sản xuất nó bảo là như thế thì cãi làm gì
Cái cảm nhận của cụ, hay của ai đi nữa thì vẫn chỉ là cảm nhận riêng từng cá nhân,
Còn đây là nhà sản xuất nó làm như thế và nó hướng dẫn như thế thì cãi làm gì hả các cụ=D>
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em thấy sách hướng dẫn nhiều chỗ viết lủng củng lắm, với lại nó viết chung cho cả sedan và HB, nhiều lúc tưởng bở hóa ra nhầm. So ra em sedan rẻ hơn HB k0 đáng kể nhưng thua thiệt hơn nhiều thứ quá, kể cũng giận :(
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Đính chính tí nhá: Đây không phải là đang gây tranh cãi, mà sách nó bảo là như thế.
Nhà sản xuất nó bảo là như thế thì cãi làm gì
Cái cảm nhận của cụ, hay của ai đi nữa thì vẫn chỉ là cảm nhận riêng từng cá nhân,
Còn đây là nhà sản xuất nó làm như thế và nó hướng dẫn như thế thì cãi làm gì hả các cụ=D>
Cụ chủ tịt nói đúng rồi, người ta sản xuất ra chiếc xe họ hướng dẫn mình cách sử dụng. Làm gì có chuyện họ làm ra xe có chức năng này mình là người sủ dụng lại cảm giác sang chức năng khác dc:D.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E thì thấy đi khoảng ~ 30km/h là E lên số 4 được rồi chứ ko khó khăn lắm, chỉ có điều đi trong phố rất khó giữ được tốc độ này nên lại công cốc nhìn xe tự về số 3-> 2.
Xe này ngớt ga mà đệm phanh là nó về số ngay, hoặc chả cần ga để trôi ~ 30'' là nó cũng tự về số- chán như con gián! Vậy nên E vẫn thích đi MT hơn.
Túm lại là sẽ thử cái hoặc chờ các kụ thử cái nút đó xem thực tế thế nào.
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
E thì thấy đi khoảng ~ 30km/h là E lên số 4 được rồi chứ ko khó khăn lắm, chỉ có điều đi trong phố rất khó giữ được tốc độ này nên lại công cốc nhìn xe tự về số 3-> 2.
Xe này ngớt ga mà đệm phanh là nó về số ngay, hoặc chả cần ga để trôi ~ 30'' là nó cũng tự về số- chán như con gián! Vậy nên E vẫn thích đi MT hơn.
Túm lại là sẽ thử cái hoặc chờ các kụ thử cái nút đó xem thực tế thế nào.
Lâu lắm rồi em mới thấy có người đi MT, chuyển sang đi AT mà lại nói thích MT đấy nhé, hơi bị hiếm. Riêng em thì chịu, vứt cho cái MT bẩu đi trong phố là em hơi chờn, lười nó hỏng người rồi :D
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Lâu lắm rồi em mới thấy có người đi MT, chuyển sang đi AT mà lại nói thích MT đấy nhé, hơi bị hiếm. Riêng em thì chịu, vứt cho cái MT bẩu đi trong phố là em hơi chờn, lười nó hỏng người rồi :D
Hì hì, E già rồi nên hơi bị bảo thủ. Có thể do E đi MT trong phố ở những xe phân khối lớn >=2.0 nên ko thấy bất tiện lắm. E đi AT nhưng nếu trước là đèn đỏ thì vẫn cứ quen tay ra số N ngay, còn cái chân để không thấy nó thế nào ấy, bên đó chẳng để nhờ vào đâu dc.=((
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Hì hì, E già rồi nên hơi bị bảo thủ. Có thể do E đi MT trong phố ở những xe phân khối lớn >=2.0 nên ko thấy bất tiện lắm. E đi AT nhưng nếu trước là đèn đỏ thì vẫn cứ quen tay ra số N ngay, còn cái chân để không thấy nó thế nào ấy, bên đó chẳng để nhờ vào đâu dc.=((
Cụ đặt chân lên mặt táp lô cho em nhờ
Nhưng trước khi đặt chân lên đó thì cụ phải rửa chẩn, tháo tất ra, chứ không hàng ghế sau sẽ xuất hiện mùi lạ đó:P
Em fun tí
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Hì hì, E già rồi nên hơi bị bảo thủ. Có thể do E đi MT trong phố ở những xe phân khối lớn >=2.0 nên ko thấy bất tiện lắm. E đi AT nhưng nếu trước là đèn đỏ thì vẫn cứ quen tay ra số N ngay, còn cái chân để không thấy nó thế nào ấy, bên đó chẳng để nhờ vào đâu dc.=((
CÁi vụ thấy đèn đỏ chuyển về N thì em cũng hay làm nên thành thói quen rồi, thứ 1 là an toàn, thứ 2 là tai nghe bảo như vậy tiết kiệm được vài xu xăng :D Còn cái vụ chân trái rảnh quá thì dễ thôi, bác mua cái bàn đạp mô tơ máy khâu lắp tạp vào, khi nào buồn đạp đạp tý cho vui :D Em chém láo tý cho vui, bác đừng trách em nhá ;))
@digger: anh ơi vừa đi vừa gác chân thế dễ bị sái cơ bẹn lắm, ảnh hưởng rất nhiều đến...sinh hoạt =))
 
Chỉnh sửa cuối:

linhcar658

Xe hơi
Biển số
OF-110235
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
151
Động cơ
392,160 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên Quê hương MrCHINGISKHAN VĨ ĐẠI
Đúng là xe Fiesta - AT nói chung khi xe lưu hành mà không đạp ga thì xe sẽ không lăn bánh nhanh như Focus- 1.8AT, tuy nhiên vận tốc xe chỉ đạt khoảng 10km/h. Còn vụ xe đứng im như Bác nói hãy thử lại, vì em là TVBH nên đánh xe ra vào hàng ngày nên biết, nếu Bác rảnh Mời Bác đên với Em: Ford THĂNG LONG - 105 LángHạ HN -Máy nói: 0983000658 ,rất mong được hỗ trợ Bác để Bác yên lòng
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
CÁi vụ thấy đèn đỏ chuyển về N thì em cũng hay làm nên thành thói quen rồi, thứ 1 là an toàn, thứ 2 là tai nghe bảo như vậy tiết kiệm được vài xu xăng :D Còn cái vụ chân trái rảnh quá thì dễ thôi, bác mua cái bàn đạp mô tơ máy khâu lắp tạp vào, khi nào buồn đạp đạp tý cho vui :D Em chém láo tý cho vui, bác đừng trách em nhá ;))
@digger: anh ơi vừa đi vừa gác chân thế dễ bị sái cơ bẹn lắm, ảnh hưởng rất nhiều đến...sinh hoạt =))
Ơ, anh có làm thế đâu, anh đang xui dại cụ HNmember cơ mà[-O<
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Em cũng đi Focus 1,8AT rồi em thấy có vẻ Focus lực bắn mạnh hơn khi nhảnh phanh .
Do chỉnh ga ăng ty hay động cơ 1.8 nó phọt mạnh hơn ạ.????

@digger: Công nhận cái vụ chân trái cũng thừa chả có nhẽ mua cái bàn đạp máy khâu để đạp cho đỡ buồn. Thuê thêm 1 em thợ may ngồi sau may vá luôn, vừa đi xe vừa làm ra kinh tế . Nhưng công nhận chân trái dễ to hơn chân phải và sái cơ bẹn lắm:D
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em cũng đi Focus 1,8AT rồi em thấy có vẻ Focus lực bắn mạnh hơn khi nhảnh phanh .
Do chỉnh ga ăng ty hay động cơ 1.8 nó phọt mạnh hơn ạ.????

@digger: Công nhận cái vụ chân trái cũng thừa chả có nhẽ mua cái bàn đạp máy khâu để đạp cho đỡ buồn. Thuê thêm 1 em thợ may ngồi sau may vá luôn, vừa đi xe vừa làm ra kinh tế . Nhưng công nhận chân trái dễ to hơn chân phải và sái cơ bẹn lắm:D
Em chắc chắn độ vọt của Focus ăn đứt FFi và ối xe cùng phân hạng 1.8 Cơ bản là nó chỉ có 4 số nên cũng giật hơn, nếu chơi sang số S thì còn dữ tợn hơn nhiều :D
Còn cái trân trái thì em tính mau cái bàn gỗ mát xa chân kiểu di di đặt lên, có khi lại hay. Anh Đức nghĩ có khả thi không ah ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cụ đặt chân lên mặt táp lô cho em nhờ
Nhưng trước khi đặt chân lên đó thì cụ phải rửa chẩn, tháo tất ra, chứ không hàng ghế sau sẽ xuất hiện mùi lạ đó:P
Em fun tí
Hehe, hóa ra là kụ xui dại E!%-(.
Nhưng mà cái vụ đặt máy con lăn matxa có khi cũng OKia đấy?! Ko biết có bị mất tập trung ko thôi?
Rất có thể cái vụ ấn cái nút trên cần số đó khi đi trong phố sẽ khiến xe ko nhảy số linh hoạt được, như vậy khi lừa nó lên số 3-4 rồi nó ko dễ tự động về số? Qua đó tiết kiệm dc nhiên liệu??? Các Kụ để ý xem có đúng vậy ko? E đồ là thế.
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,163 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em chắc chắn độ vọt của Focus ăn đứt FFi và ối xe cùng phân hạng 1.8 Cơ bản là nó chỉ có 4 số nên cũng giật hơn, nếu chơi sang số S thì còn dữ tợn hơn nhiều :D
Còn cái trân trái thì em tính mau cái bàn gỗ mát xa chân kiểu di di đặt lên, có khi lại hay. Anh Đức nghĩ có khả thi không ah ?
Làm chủ chân ga của Focus khó phết,ví dụ cụ nào mới chạy mà lại phải phi sang khu công nghiệp Thăng Long, sống lươn nhiều vô kể,quen chân ga hay không chạy đường này biết ngay.Cứ chạy qua phát là lại phải mím mím chân :P
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
846
Động cơ
440,341 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
cái này hình như do cấu tạo hộp số với dạng li hợp, ở hộp số AT loại thường thì có bộ biến mô thủy lực lên lúc nào cũng có mômen từ động cơ truyền sang hộp số dù đang nhấn chân phanh

còn fiesta là li hợp kép dạng khô khi nhấn phanh thì li hợp ngắt hoàn toàn nên khi nhả phanh thì xe không tự trôi ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,341
Động cơ
467,860 Mã lực
Còn thêm những lợi ích nào từ hộp số PowerShift so với những hộp số thông thường khác?

Hộp số PowerShift tự động sáu cấp ly hợp kép của Fiesta còn có thêm một tính năng ưu việt mà chúng tôi gọi là “ chế độ không tải”. Khi bạn dừng xe ở đèn đỏ bằng cách đạp phanh và cần số vẫn ở chế độ “D” ( tức "lái"- “Drive”), bộ ly hợp sẽ ngắt hoàn toàn. Điều này khác hẳn với hộp số tự động thông thường sử dụng biến mô nên vẫn còn một lực tác động lên hệ thống lái ở chế độ “ D”. Với công nghệ PowerShift, ly hợp được nhả hoàn toàn mỗi lần xe dừng lại, nhờ đó xe tiết kiệm nhiên liệu hơn


http://www.facebook.com/note.php?note_id=216683581708767
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top