[Funland] Thông tin tổng hợp sáp nhập xã, tỉnh theo chủ trương Chính quyền 2 cấp từ ngày 01/7/2025

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
228
Động cơ
5,384 Mã lực
Tuổi
50
Từ một góc nhìn khác, em thấy đã đến lúc cần một sự thay đổi. Dù có rung lắc mạnh, dù tốt lên hay xấu đi vẫn là rất cần thiết, ít nhất cơ hội là 50/50, nếu không thì nó vẫn thế, mãi mãi vẫn vậy.
So với chính chúng ta thời còn dùng sổ gạo, thì cuộc sống bây giờ là mãn nguyện rồi.
Nhưng để có hôm nay, thì những năm 80 đã (buộc phải) có một cuộc "đại thay đổi" mà phạm vi tác động là cả mấy chục triệu dân, lần này chỉ tác động đến vài trăm nghìn cc thôi :)
Lý thuyết thì hay lắm, cụ nên vi hành đến những xã mới nhập, nhất là xã vùng sâu vùng xa, nơi trụ sở không phải là huyện cũ xem cuộc sống, môi trường làm việc, áp lực công việc... thì mới thấy rõ bức tranh hiện thực, nhất là những xã mà vừa rồi bố trí lãnh đạo BT CT mới ko có năng lực thì mới thấy rõ.
Đúng là lửa thử vàng, gian nan thử sức, trong giai đoạn này nếu là người lãnh đạo có tầm nhìn phát thấy ngay năng lực của người lãnh đạo. Khi áp lực công việc nhiều, mọi thứ hỗn độn... nhưng ae đoàn kết vui vẻ làm việc thì ở đó là những BT, CT có năng lực, họ biết cách động viên, khích lệ ae, và ở đó cũng không xảy ra tình trang ae thi nhau xin nghỉ. Chỗ nào thấy nhiều người xin nghỉ, tinh thần cbcc rệu rã, bức xúc... thì chắc chắn ở đó là những thằng BT, CT do chạy xiền để ngồi vào ghế, chúng nó hách dịch chỉ họp và chửi... dẫn đến nội bộ lục đục.
Em có dặn mấy thằng bạn trước khi xuống nhận chức đứng đầu ở xã, chúng mày làm gì thì làm nhưng phải nhớ 2 điều khi xuống xã,
-Một là lấy dân làm gốc,
-Hai là phải tập hợp được ae em, giai đoạn tới này cực áp lực, phải sắn tay nhảy vào cùng làm việc với ae, chia sẻ khó khăn, cấm không được chửi. Thì mới vượt qua được, không là sa lầy, thất bại.
Ps, bọn buôn chổi đót, em chưa bao giờ tin vào sáng kiến của bọn nó, cụ cứ chờ xem công cuộc BC, Lương mà cụ nói xem rồi ntn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,297
Động cơ
783,411 Mã lực
Từ một góc nhìn khác, em thấy đã đến lúc cần một sự thay đổi. Dù có rung lắc mạnh, dù tốt lên hay xấu đi vẫn là rất cần thiết, ít nhất cơ hội là 50/50, nếu không thì nó vẫn thế, mãi mãi vẫn vậy.
So với chính chúng ta thời còn dùng sổ gạo, thì cuộc sống bây giờ là mãn nguyện rồi.
Nhưng để có hôm nay, thì những năm 80 đã (buộc phải) có một cuộc "đại thay đổi" mà phạm vi tác động là cả mấy chục triệu dân, lần này chỉ tác động đến vài trăm nghìn cc thôi :)
Năm 80 thay đổi cái gì vậy cụ?
ĐH6 năm 86, nhưng phải đến năm 91 mới thực sự cải cách.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
381
Động cơ
196,542 Mã lực
Tuổi
55
Từ một góc nhìn khác, em thấy đã đến lúc cần một sự thay đổi. Dù có rung lắc mạnh, dù tốt lên hay xấu đi vẫn là rất cần thiết, ít nhất cơ hội là 50/50, nếu không thì nó vẫn thế, mãi mãi vẫn vậy.
So với chính chúng ta thời còn dùng sổ gạo, thì cuộc sống bây giờ là mãn nguyện rồi.
Nhưng để có hôm nay, thì những năm 80 đã (buộc phải) có một cuộc "đại thay đổi" mà phạm vi tác động là cả mấy chục triệu dân, lần này chỉ tác động đến vài trăm nghìn cc thôi :)
Quan điểm của nhà em: Thay đổi để tốt lên chứ không được xấu đi. Xấu đi thì ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia, để khắc phục phải mất nhiều thời gian. Hồi giữa 8X có những quyết định chưa hợp lý, ảnh hưởng toàn xã hội.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,916
Động cơ
554,901 Mã lực
Quan điểm của nhà em: Thay đổi để tốt lên chứ không được xấu đi. Xấu đi thì ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia, để khắc phục phải mất nhiều thời gian. Hồi giữa 8X có những quyết định chưa hợp lý, ảnh hưởng toàn xã hội.
Thời kì đổi tiền 10 ăn 1 à?
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
228
Động cơ
5,384 Mã lực
Tuổi
50
Ý em là trong điều kiện hết dư địa, hết động lực, mọi thứ đi vào trì trệ thì cần một sự thay đổi.
Trong quá trình phát triển, không phải quyết định nào cũng đúng.
Quan điểm của nhà em: Thay đổi để tốt lên chứ không được xấu đi. Xấu đi thì ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia, để khắc phục phải mất nhiều thời gian. Hồi giữa 8X có những quyết định chưa hợp lý, ảnh hưởng toàn xã hội.
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
472
Động cơ
328,179 Mã lực
Chúng ta hoàn toàn có thể nhìn Nhật Bản vận hành mô hình 2 cấp mà học tập. Họ đã chia đất nước thành khoảng 3000 đơn vị hành chính cơ sở từ những năm 1950-1960. Thời điểm đó về mặt số hóa thì không thể được như ta bây giờ, nhưng họ vẫn làm được. Trong quá trình họ làm có thể họ cũng gặp vấn đề tương tự ta hiện giờ.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
227
Động cơ
3,290 Mã lực
Tuổi
40
cải cách xong ra phường chỗ nào cũng đông đen, thời gian hoàn thành còn chậm hơn thì tiến hay lùi ?
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
773
Động cơ
561,917 Mã lực
Thời cuối những năm 80, đầu 90 bỏ chế độ biên chế chuyển sang chế độ hợp đồng đối với cán bộ, công nhân viên các công ty, nhà máy cũng ảnh hưởng đến hàng triệu người . Thời đó,về hưởng chế độ 176 mỗi người chỉ được mỗi năm 1 tháng lương ( người nhiều thì được vài chỉ vàng) , hàng triệu người ra đường kiếm sống bằng đủ nghề từ xích lô, bốc vác đến bưng thúng, bán mẹt. Rồi thời gian trôi, mọi người cũng quen dần với cuộc sống mới.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
381
Động cơ
196,542 Mã lực
Tuổi
55
Ý em là trong điều kiện hết dư địa, hết động lực, mọi thứ đi vào trì trệ thì cần một sự thay đổi.
Trong quá trình phát triển, không phải quyết định nào cũng đúng.
Hết dư địa, hết động lực hay không thì tùy khái niệm. Những nước phát triển cả trăm năm nay họ vẫn phát triển, họ đâu có lấy lý do như trên.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,727
Động cơ
851,214 Mã lực
Thời cuối những năm 80, đầu 90 bỏ chế độ biên chế chuyển sang chế độ hợp đồng đối với cán bộ, công nhân viên các công ty, nhà máy cũng ảnh hưởng đến hàng triệu người . Thời đó,về hưởng chế độ 176 mỗi người chỉ được mỗi năm 1 tháng lương ( người nhiều thì được vài chỉ vàng) , hàng triệu người ra đường kiếm sống bằng đủ nghề từ xích lô, bốc vác đến bưng thúng, bán mẹt. Rồi thời gian trôi, mọi người cũng quen dần với cuộc sống mới.
Mấy vạn cán bộ mất việc có thể ko phải hệ luỵ quá lớn.
Nhưng hệ sinh thái để cho Doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển mới quan trọng. Chứ thay đổi mà ko ai muốn làm, ko ai dám làm. Tất cả đều bị nhìn như tội phạm, cả XH co cụm lại thì đó có phải là thành công ko?
Cần phải lắng nghe và điều chỉnh. Chứ nặng về cơ bắp quá nó khó lắm.
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
472
Động cơ
328,179 Mã lực

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,769
Động cơ
275,264 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy thế này.
* Biên chế
Không phải khối lượng cv cấp xã bây giờ nhiều lên do sáp nhập, mà là thừa lãnh đạo, thiếu người làm được việc.
Nhân sự hành chính cấp xã (không bao gồm CA, QĐ, đoàn thể) cần 10 người, nhưng phải đủ chuyên môn.
1 CT, 2 PCT kiêm trưởng phòng chuyên môn, 3 người làm hành chính công , 1 xây dựng, 1 nông nghiệp/địa chính, 1 tư pháp. Bảo vệ, lái xe, tạp vụ, điện nước, loa đài... thuê dịch vụ ngoài.
* Lương
Hiện đang chuyển sang trả lương theo vị trí công việc, tức là dù có bằng tiến sỹ với 20 năm kinh nghiệm, nhưng nếu làm vị trí văn thư, thì chỉ trả lương theo vị trí văn thư (tham chiếu mặt bằng chung của doanh nghiệp tư nhân tại địa bàn). Ngược lại, các vị trí chuyên môn phức tạp như xây dựng, nông nghiệp, tư pháp...phải điều chỉnh theo mức lương các DN trả cho các vị trí đó.
Một tư pháp thì đái ra quần luôn cụ ạ. Em làm tư pháp 8 năm xong mới xin nghỉ ko làm ngày xưa đã đái ra quần rồi giờ xã tổ vậy cho một tư pháp thì làm được hết việc thì không về cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top