[Funland] Thông tin tổng hợp sáp nhập xã, tỉnh theo chủ trương Chính quyền 2 cấp từ ngày 01/7/2025

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
232
Động cơ
5,388 Mã lực
Tuổi
50
Từ một góc nhìn khác, em thấy đã đến lúc cần một sự thay đổi. Dù có rung lắc mạnh, dù tốt lên hay xấu đi vẫn là rất cần thiết, ít nhất cơ hội là 50/50, nếu không thì nó vẫn thế, mãi mãi vẫn vậy.
So với chính chúng ta thời còn dùng sổ gạo, thì cuộc sống bây giờ là mãn nguyện rồi.
Nhưng để có hôm nay, thì những năm 80 đã (buộc phải) có một cuộc "đại thay đổi" mà phạm vi tác động là cả mấy chục triệu dân, lần này chỉ tác động đến vài trăm nghìn cc thôi :)
Lý thuyết thì hay lắm, cụ nên vi hành đến những xã mới nhập, nhất là xã vùng sâu vùng xa, nơi trụ sở không phải là huyện cũ xem cuộc sống, môi trường làm việc, áp lực công việc... thì mới thấy rõ bức tranh hiện thực, nhất là những xã mà vừa rồi bố trí lãnh đạo BT CT mới ko có năng lực thì mới thấy rõ.
Đúng là lửa thử vàng, gian nan thử sức, trong giai đoạn này nếu là người lãnh đạo có tầm nhìn phát thấy ngay năng lực của người lãnh đạo. Khi áp lực công việc nhiều, mọi thứ hỗn độn... nhưng ae đoàn kết vui vẻ làm việc thì ở đó là những BT, CT có năng lực, họ biết cách động viên, khích lệ ae, và ở đó cũng không xảy ra tình trang ae thi nhau xin nghỉ. Chỗ nào thấy nhiều người xin nghỉ, tinh thần cbcc rệu rã, bức xúc... thì chắc chắn ở đó là những thằng BT, CT do chạy xiền để ngồi vào ghế, chúng nó hách dịch chỉ họp và chửi... dẫn đến nội bộ lục đục.
Em có dặn mấy thằng bạn trước khi xuống nhận chức đứng đầu ở xã, chúng mày làm gì thì làm nhưng phải nhớ 2 điều khi xuống xã,
-Một là lấy dân làm gốc,
-Hai là phải tập hợp được ae em, giai đoạn tới này cực áp lực, phải sắn tay nhảy vào cùng làm việc với ae, chia sẻ khó khăn, cấm không được chửi. Thì mới vượt qua được, không là sa lầy, thất bại.
Ps, bọn buôn chổi đót, em chưa bao giờ tin vào sáng kiến của bọn nó, cụ cứ chờ xem công cuộc BC, Lương mà cụ nói xem rồi ntn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,298
Động cơ
783,449 Mã lực
Từ một góc nhìn khác, em thấy đã đến lúc cần một sự thay đổi. Dù có rung lắc mạnh, dù tốt lên hay xấu đi vẫn là rất cần thiết, ít nhất cơ hội là 50/50, nếu không thì nó vẫn thế, mãi mãi vẫn vậy.
So với chính chúng ta thời còn dùng sổ gạo, thì cuộc sống bây giờ là mãn nguyện rồi.
Nhưng để có hôm nay, thì những năm 80 đã (buộc phải) có một cuộc "đại thay đổi" mà phạm vi tác động là cả mấy chục triệu dân, lần này chỉ tác động đến vài trăm nghìn cc thôi :)
Năm 80 thay đổi cái gì vậy cụ?
ĐH6 năm 86, nhưng phải đến năm 91 mới thực sự cải cách.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
383
Động cơ
196,553 Mã lực
Tuổi
55
Từ một góc nhìn khác, em thấy đã đến lúc cần một sự thay đổi. Dù có rung lắc mạnh, dù tốt lên hay xấu đi vẫn là rất cần thiết, ít nhất cơ hội là 50/50, nếu không thì nó vẫn thế, mãi mãi vẫn vậy.
So với chính chúng ta thời còn dùng sổ gạo, thì cuộc sống bây giờ là mãn nguyện rồi.
Nhưng để có hôm nay, thì những năm 80 đã (buộc phải) có một cuộc "đại thay đổi" mà phạm vi tác động là cả mấy chục triệu dân, lần này chỉ tác động đến vài trăm nghìn cc thôi :)
Quan điểm của nhà em: Thay đổi để tốt lên chứ không được xấu đi. Xấu đi thì ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia, để khắc phục phải mất nhiều thời gian. Hồi giữa 8X có những quyết định chưa hợp lý, ảnh hưởng toàn xã hội.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,927
Động cơ
554,911 Mã lực
Quan điểm của nhà em: Thay đổi để tốt lên chứ không được xấu đi. Xấu đi thì ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia, để khắc phục phải mất nhiều thời gian. Hồi giữa 8X có những quyết định chưa hợp lý, ảnh hưởng toàn xã hội.
Thời kì đổi tiền 10 ăn 1 à?
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
232
Động cơ
5,388 Mã lực
Tuổi
50
Ý em là trong điều kiện hết dư địa, hết động lực, mọi thứ đi vào trì trệ thì cần một sự thay đổi.
Trong quá trình phát triển, không phải quyết định nào cũng đúng.
Quan điểm của nhà em: Thay đổi để tốt lên chứ không được xấu đi. Xấu đi thì ảnh hưởng rất lớn đến quốc gia, để khắc phục phải mất nhiều thời gian. Hồi giữa 8X có những quyết định chưa hợp lý, ảnh hưởng toàn xã hội.
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
472
Động cơ
328,179 Mã lực
Chúng ta hoàn toàn có thể nhìn Nhật Bản vận hành mô hình 2 cấp mà học tập. Họ đã chia đất nước thành khoảng 3000 đơn vị hành chính cơ sở từ những năm 1950-1960. Thời điểm đó về mặt số hóa thì không thể được như ta bây giờ, nhưng họ vẫn làm được. Trong quá trình họ làm có thể họ cũng gặp vấn đề tương tự ta hiện giờ.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
226
Động cơ
3,290 Mã lực
Tuổi
40
cải cách xong ra phường chỗ nào cũng đông đen, thời gian hoàn thành còn chậm hơn thì tiến hay lùi ?
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
770
Động cơ
562,010 Mã lực
Thời cuối những năm 80, đầu 90 bỏ chế độ biên chế chuyển sang chế độ hợp đồng đối với cán bộ, công nhân viên các công ty, nhà máy cũng ảnh hưởng đến hàng triệu người . Thời đó,về hưởng chế độ 176 mỗi người chỉ được mỗi năm 1 tháng lương ( người nhiều thì được vài chỉ vàng) , hàng triệu người ra đường kiếm sống bằng đủ nghề từ xích lô, bốc vác đến bưng thúng, bán mẹt. Rồi thời gian trôi, mọi người cũng quen dần với cuộc sống mới.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
383
Động cơ
196,553 Mã lực
Tuổi
55
Ý em là trong điều kiện hết dư địa, hết động lực, mọi thứ đi vào trì trệ thì cần một sự thay đổi.
Trong quá trình phát triển, không phải quyết định nào cũng đúng.
Hết dư địa, hết động lực hay không thì tùy khái niệm. Những nước phát triển cả trăm năm nay họ vẫn phát triển, họ đâu có lấy lý do như trên.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,730
Động cơ
851,191 Mã lực
Thời cuối những năm 80, đầu 90 bỏ chế độ biên chế chuyển sang chế độ hợp đồng đối với cán bộ, công nhân viên các công ty, nhà máy cũng ảnh hưởng đến hàng triệu người . Thời đó,về hưởng chế độ 176 mỗi người chỉ được mỗi năm 1 tháng lương ( người nhiều thì được vài chỉ vàng) , hàng triệu người ra đường kiếm sống bằng đủ nghề từ xích lô, bốc vác đến bưng thúng, bán mẹt. Rồi thời gian trôi, mọi người cũng quen dần với cuộc sống mới.
Mấy vạn cán bộ mất việc có thể ko phải hệ luỵ quá lớn.
Nhưng hệ sinh thái để cho Doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển mới quan trọng. Chứ thay đổi mà ko ai muốn làm, ko ai dám làm. Tất cả đều bị nhìn như tội phạm, cả XH co cụm lại thì đó có phải là thành công ko?
Cần phải lắng nghe và điều chỉnh. Chứ nặng về cơ bắp quá nó khó lắm.
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
472
Động cơ
328,179 Mã lực

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,769
Động cơ
275,264 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy thế này.
* Biên chế
Không phải khối lượng cv cấp xã bây giờ nhiều lên do sáp nhập, mà là thừa lãnh đạo, thiếu người làm được việc.
Nhân sự hành chính cấp xã (không bao gồm CA, QĐ, đoàn thể) cần 10 người, nhưng phải đủ chuyên môn.
1 CT, 2 PCT kiêm trưởng phòng chuyên môn, 3 người làm hành chính công , 1 xây dựng, 1 nông nghiệp/địa chính, 1 tư pháp. Bảo vệ, lái xe, tạp vụ, điện nước, loa đài... thuê dịch vụ ngoài.
* Lương
Hiện đang chuyển sang trả lương theo vị trí công việc, tức là dù có bằng tiến sỹ với 20 năm kinh nghiệm, nhưng nếu làm vị trí văn thư, thì chỉ trả lương theo vị trí văn thư (tham chiếu mặt bằng chung của doanh nghiệp tư nhân tại địa bàn). Ngược lại, các vị trí chuyên môn phức tạp như xây dựng, nông nghiệp, tư pháp...phải điều chỉnh theo mức lương các DN trả cho các vị trí đó.
Một tư pháp thì đái ra quần luôn cụ ạ. Em làm tư pháp 8 năm xong mới xin nghỉ ko làm ngày xưa đã đái ra quần rồi giờ xã tổ vậy cho một tư pháp thì làm được hết việc thì không về cả
 

Ural

Xe tải
Biển số
OF-64939
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
397
Động cơ
439,370 Mã lực
Hôm trước nghe lỏm mấy cậu bên Nông nghiệp than thở về bệnh dịch tả lợn hiện nay bùng 1 phần do hổng hệ thống thú y cơ sở
Chắc bài này cũng có liên quan.
Đối lập với tình hình dịch bệnh tả lợn Châu Phi đang hoành hành, thì thú y cơ sở lại đang rệu rã vì nhiều người xin nghỉ việc.

 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,171
Động cơ
198,989 Mã lực
Hết 31.8 sẽ bỏ NĐ178, nên thời điểm này rất nhiều người làm đơn về theo ND178, nhưng lãnh đạo không giải quyết! Một bức tranh cbcc chán nản ko có tinh thần làm việc trong giải đoạn này đang hiện ra.
Ngày xưa các cụ nhà ta làm CM mặc dù ăn bo bo nhưng mọi người đều đoàn kết, cùng chung ý chí tiến về phía trước.
Giờ chỉ thấy toàn chửi và chửi như làng vũ đại, họ chửi nhiều vấn đề, thuế má, xăng xe, xe điện, cuộc sống đảo lộn...
Nhiều người phản ứng với đội cbcc theo tinh thần không làm được thì nghỉ, đi làm xa vất vả quá thì nghỉ... Những người này không phải là họ không làm được, không theo được! Họ đã cố gắng nỗ lực phấn đấu thành cbcc, lấy vợ gả chồng, cố gắng tích cóp làm cái nhà để an cư lập nghiệp giờ đùng một cái đẩy họ vào hoàn cảnh không làm được thì nghỉ.
Nhiều người so sánh họ với đội ngũ công nhân lao động từ bắc vào nam làm việc. Trong khi sao ko so sánh thời gian học hành, kiến thức, trí thức của 2 đối tượng này, khoảng thời gian, công sức đầu tư cho học hành có giống nhau không?
Thế cụ nghĩ người làm doanh nghiệp như bọn em toàn "vô học" chắc? Nếu cụ nói khoản đầu tư mua chỗ mà chưa kịp gặt thì đúng là bọn em khong có khoản đó.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
957
Động cơ
477,253 Mã lực
Hết 31.8 sẽ bỏ NĐ178, nên thời điểm này rất nhiều người làm đơn về theo ND178, nhưng lãnh đạo không giải quyết! Một bức tranh cbcc chán nản ko có tinh thần làm việc trong giải đoạn này đang hiện ra.
Ngày xưa các cụ nhà ta làm CM mặc dù ăn bo bo nhưng mọi người đều đoàn kết, cùng chung ý chí tiến về phía trước.
Giờ chỉ thấy toàn chửi và chửi như làng vũ đại, họ chửi nhiều vấn đề, thuế má, xăng xe, xe điện, cuộc sống đảo lộn...
Nhiều người phản ứng với đội cbcc theo tinh thần không làm được thì nghỉ, đi làm xa vất vả quá thì nghỉ... Những người này không phải là họ không làm được, không theo được! Họ đã cố gắng nỗ lực phấn đấu thành cbcc, lấy vợ gả chồng, cố gắng tích cóp làm cái nhà để an cư lập nghiệp giờ đùng một cái đẩy họ vào hoàn cảnh không làm được thì nghỉ.
Nhiều người so sánh họ với đội ngũ công nhân lao động từ bắc vào nam làm việc. Trong khi sao ko so sánh thời gian học hành, kiến thức, trí thức của 2 đối tượng này, khoảng thời gian, công sức đầu tư cho học hành có giống nhau không?
Mà công văn, nghị định cứ thích là đổi là sửa . Dừng 178 liệu có ra 179 không cụ ?
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,274
Động cơ
705,872 Mã lực
Chắc bài này cũng có liên quan.
Đối lập với tình hình dịch bệnh tả lợn Châu Phi đang hoành hành, thì thú y cơ sở lại đang rệu rã vì nhiều người xin nghỉ việc.

nhà nước chỉ định hướng, hướng dẫn hỗ trợ chính sách rồi cách phòng chống dịch bệnh thôi chứ giờ chăn nuôi phải tự chủ tự lập chứ giờ nhà nước trả đống lương nuôi cán bộ thú y để phục vụ mấy ông nuôi gà nuôi lợn... ak.
Còn lúc dịch bệnh cần thiêu hủy thì huy động bên công an quân đội hoặc các đoàn thanh niên thôi.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
383
Động cơ
196,553 Mã lực
Tuổi
55
nhà nước chỉ định hướng, hướng dẫn hỗ trợ chính sách rồi cách phòng chống dịch bệnh thôi chứ giờ chăn nuôi phải tự chủ tự lập chứ giờ nhà nước trả đống lương nuôi cán bộ thú y để phục vụ mấy ông nuôi gà nuôi lợn... ak.
Còn lúc dịch bệnh cần thiêu hủy thì huy động bên công an quân đội hoặc các đoàn thanh niên thôi.
Không đơn giản thế đâu cụ ơi.
Ai sẽ hướng dẫn cách phòng dịch, ai sẽ là người đầu tiên phát hiện được dịch, trực tiếp cứu chữa... nếu k phải là đội Thú y cơ sở? Cụ đọc báo xem TV thấy lợn chết thả sông đầy ra đấy, thiệt hại chắc tính bằng con số nghìn tỷ chứ chả ít.
Lần này là tả lợn châu Phi hình như không lây sang người chứ như Cúm gia cầm mà xem, mất mạng như chơi. Ảnh hưởng lớn kinh tế, xã hội, sức khỏe con người....
Nhìn gần ngay trong từng gia đình, nếu như thịt lợn, bò, gà, trứng... mà tăng gấp đôi chẳng hạn thì mới biết "nuôi" đội Thú y này đắt hay rẻ.
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,274
Động cơ
705,872 Mã lực
Không đơn giản thế đâu cụ ơi.
Ai sẽ hướng dẫn cách phòng dịch, ai sẽ là người đầu tiên phát hiện được dịch, trực tiếp cứu chữa... nếu k phải là đội Thú y cơ sở? Cụ đọc báo xem TV thấy lợn chết thả sông đầy ra đấy, thiệt hại chắc tính bằng con số nghìn tỷ chứ chả ít.
Lần này là tả lợn châu Phi hình như không lây sang người chứ như Cúm gia cầm mà xem, mất mạng như chơi. Ảnh hưởng lớn kinh tế, xã hội, sức khỏe con người....
Nhìn gần ngay trong từng gia đình, nếu như thịt lợn, bò, gà, trứng... mà tăng gấp đôi chẳng hạn thì mới biết "nuôi" đội Thú y này đắt hay rẻ.
Dân nuôi hay doanh nghiệp nuôi cũng phải có người hiểu biết . Nuôi vài chục con gà hay 1 vài con lợn để thịt nó khác. Nuôi kinh doanh thì phải có người hiểu về kỹ thuật chăn nuôi chứ cứ ngồi mà đợi nhà nước thì chết .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top