[Funland] Thu phí không dừng nhà đầu tư xin Phá sản

vu trong an

Xe hơi
Biển số
OF-49731
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
168
Động cơ
458,833 Mã lực
Nơi ở
Quận 1
Sẽ áp dụng phạt sai làn cụ nhé. Chứ em nghiêm chỉnh lại phải chờ cái thằng không nghiệm chỉnh à. Em mất hơn 100k cho dịch vụ nt của VETC hàng tháng mà chưa trả được đồng phí nào qua đó đây
Cụ chắc đăng ký lâu rồi nhỉ. Trước em mỗi tháng cũng bị trừ đi 8.800 nhưng giờ tắt đi dùng app biết hết giao dịch cụ ah.
 

vu trong an

Xe hơi
Biển số
OF-49731
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
168
Động cơ
458,833 Mã lực
Nơi ở
Quận 1
Em ủng hộ cái này. Phần lớn các dịch vụ em đang dùng đều đang thanh toán qua ngân hàng và tự động, hiện còn mỗi tiền nước thanh toán bằng tiền mặt.
Các cụ các mợ cho em hỏi, mua cái này ở đâu? Ở miền Bắc, trạm thu phí nào chấp nhận thanh toán rồi? Thủ tục để mua như thế nào ạ?
Cụ ở đâu mà tiền nước trả bằng tiền mặt thế? Em trả tiền nước qua TK ngân hàng lâu rồi mà. Thu phí không dừng cụ cứ điện đến số hotline của nó hình như là 19006010
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Thu phí hiện tại cũng không dễ gian lận đâu.
Mỗi lần mở barie là tương đương 1 mã code vé khác nhau.
Em đi làm hàng ngày qua BOT đây.
Khi triển khai VETC, DN BOT vẫn phải duy trì hệ thống thu phí như chưa có VETC mà lại phải chia % doanh thu cho VETC.
 

vu trong an

Xe hơi
Biển số
OF-49731
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
168
Động cơ
458,833 Mã lực
Nơi ở
Quận 1
Thu phí hiện tại cũng không dễ gian lận đâu.
Mỗi lần mở barie là tương đương 1 mã code vé khác nhau.
Em đi làm hàng ngày qua BOT đây.
Đúng là không dễ nhưng cũng làm được cụ ah! vụ bắt hàng loạt cán bộ ở Cao tốc TP HCM - Trung Lương, bắt cả Giám đốc Công ty cung cấp phần mềm đó cụ ơi.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
456
Động cơ
194,754 Mã lực
Ngoài yếu tố về chủ đầu tư ko muốn do muốn gian lận số tiền thu được, còn có lí do là kiểm soát tiền thu vé thế nào? Ví dụ em đi qua trạm soát vé, tiền bị trừ trong thẻ ko dừng. Nhưng doanh thu đó là của ông thẻ ko dừng, sau đó mới đối soát để chuyển về cho ông BOT. Chứ ko trực tiếp trả ông BOT. Chưa kể các trạm thi phí chung như Phap Vân Cao Bồ còn khó nữa. Nên em thấy cũng loằng ngoằng. Chắc phải có phương án kỹ thuật nào đó để xử lý
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
796
Động cơ
4,991 Mã lực
Thu phí hiện tại cũng không dễ gian lận đâu.
Mỗi lần mở barie là tương đương 1 mã code vé khác nhau.
Em đi làm hàng ngày qua BOT đây.
Khi triển khai VETC, DN BOT vẫn phải duy trì hệ thống thu phí như chưa có VETC mà lại phải chia % doanh thu cho VETC.
Thế mã code đấy nó lưu ở đâu, nếu nó nằm trên máy chủ của bọn BOT thì nó chế biến kiểu gì chả được.
Dự án BOT kế hoạch thu 10 năm, được 9 năm thì bọn nó lại bắt tay nhau ca bài lỗ , kéo dài thêm thời gian thu BOT hoặc tằng giá vé ( nếu không nó trả lại NN ).

Lợi ích của thu phí không dừng là minh bạch tiền thu hoàn vốn, có lợi cho NN.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,251
Động cơ
-122,644 Mã lực
Tuổi
45
- Thu phí ko dừng: Lái xe phải nạp vào 1 khoản tiền --> Tiền này coi như tiền chết đối với lái xe/doanh nghiệp vận tải.
- Thu phí thông thường: Tiền ngay thóc thật, tiền trao cháo múc --> Lái xe/Doanh nghiệp vận tải họ vẫn thích cách này hơn.
Đấy là em còn chưa tính đến việc lợi ích của thu phí ko dừng chả hơn thu phí thông thường bao nhiêu (chắc chỉ nhanh hơn tí).
Ko dừng cứ giảm 10% là đông ngay
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,510
Động cơ
-174,242 Mã lực
Ko dừng hay phết, nhiều người dán mà vẫn lỗ thì buồn nhể :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,213
Động cơ
368,415 Mã lực
Thu phí không dừng là minh bạch được số lượng xe qua trạm để chết à?.....phải tìm cách mà né chứ
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,937
Động cơ
505,317 Mã lực
Cụ chắc đăng ký lâu rồi nhỉ. Trước em mỗi tháng cũng bị trừ đi 8.800 nhưng giờ tắt đi dùng app biết hết giao dịch cụ ah.
Ý cụ là bỏ dịch vụ báo thay đổi TK hả cụ và sẽ tiết kiệm 8.800đ này?
 

fiatnguyenminh

Xe tải
Biển số
OF-467702
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
255
Động cơ
203,450 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh - Hà Nội
Các cụ các mợ thấy thế nào khi mà thu phí không dừng nhà đầu tư xin phá sản? Sự bất lực của BGTVT hay do dân mình chưa mặn mà với công nghệ hiện nay.
https://m.thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/vetc-xin-dung-trien-khai-tra-du-an-thu-phi-tu-dong-cho-bo-gtvt-1145657.html
Phí không dừng là chuẩn nhất, nhưng hiện nay cách làm không được chuẩn. Người dùng phải nộp tiền vào tài khoản riêng chứ không có công cụ khấu trừ qua trực tiếp từ tài khoản ngân hàng. Như hiện nay thì ông BOT chẳng được lợi gì mà còn thiệt hại do không nhập nhằng được, người dùng thì mất một khoản lưu cữ trả trước trong tài khoản của VETC, mỗi VETC được lợi lớn thừ khoản thu trước của người dùng, hàng triệu phương tiện mỗi tài khoản dư 10k trong tài khoản, mỗi tháng VETC cũng kiếm khối tiền lãi ròi. Chuẩn nhất phải liên kết với tài khoản ngân hàng của phương tiện và trừ trên tài khoản ngân hàng. Không làm được vậy thì chủ phương tiện cũng chẳng thiết tha lắm cái món không dừng này vì vẫn cảm thấy bị lợi dụng
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,136
Động cơ
578,100 Mã lực
Xe thường đi vào làn VECT mời lùi lại chuyển làn nhé các cụ, nhập nhằng không chịu triển khai cái thu phí không dừng này toàn do chủ đầu tư BOT sợ minh bạch doanh thu thật thôi, ở mình bao nhiêu thứ vô lý vậy mà vẫn tồn tại sờ sờ được, tài thật!
Cụ xem đi, rồi đừng hỏi tại sao nữa :)) :)) :)).

 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,025
Động cơ
20,255 Mã lực
Em đố cụ nào làm thật ăn thật mà tồn tại được, cả hệ thống nó mập mờ quen rồi giờ minh bạch thì sống sao nổi.:))
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
675
Động cơ
171,258 Mã lực
Tuổi
45
- Thu phí ko dừng: Lái xe phải nạp vào 1 khoản tiền --> Tiền này coi như tiền chết đối với lái xe/doanh nghiệp vận tải.
- Thu phí thông thường: Tiền ngay thóc thật, tiền trao cháo múc --> Lái xe/Doanh nghiệp vận tải họ vẫn thích cách này hơn.
Đấy là em còn chưa tính đến việc lợi ích của thu phí ko dừng chả hơn thu phí thông thường bao nhiêu (chắc chỉ nhanh hơn tí).
Em không đồng ý với cụ. Chẳng qua là tin học hóa hết thì nó rất minh bạch, khoản nào ra khoản ý, chủ đầu tư đếch nhập nhèm được. Vụ cái thằng nhân viên trạm thu phí nó thấy tiền để ngoài nhiều quá nó phi vào ăn trộm ấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,607
Động cơ
324,151 Mã lực
Tuổi
43
Gây sốc để ép làm thôi. Thay vì kêu thì cứ bảo em xin phá sản để công luận lên tiếng. Chứ ném cả đống tiền vào rồi ai dại gì xin phá sản dễ thế được.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Cháu xông xáo nộp 500k cách đây gần 2 năm. Giờ vẫn còn gần 500k do chỉ đi qua Bắc Ninh mới dùng được x-(
 

kuok

Xe tải
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
491
Động cơ
500,293 Mã lực
Chủ thớt giật title như nhà báo. Đọc còm của các cụ dưới thì phải 40% các cụ nhầm là bọn BOT xin phá sản trong khi thực tế là bọn VETC cung cấp dịch vụ thu phí không dừng dọa bị phá sản.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,387
Động cơ
632,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
547
Động cơ
278,419 Mã lực
Thằng VECT không phải là nhà đầu tư BOT. Nó là thằng cung cấp dịch vụ thu phí không dừng.
Nó là một nhà đầu tư theo hình thức BOO mà cụ, tức là thay vì transfer thì operating thoai. Nó làm ra hệ thống và lấy lại tiền phí của các nhà đầu tư BOT (kiểu như thu tiền hộ), kiểu như các cụ thanh toán ngân hàng, nó trừ phí ấy ạ, để bù đắp lại chi phí xây dựng và vận hành. Hình thức và mức trích phí thì theo thỏa thuận giữa cơ quan NN có thẩm quyền (Bộ GTVT) và nhà đầu tư. Cái khó là khác với ngân hàng khi họ thu phí dịch vụ thì có nhiều tiện ích kèm theo rồi, ở đây các cụ vẫn phải đóng 1 khoản tiền (như thẻ trả trước), phải trả phí quản lý tài khoản (hình như là 11k/tháng)...Như có cụ đã đề cập ở trên, việc đóng một khoản phí trước trong tài khoản là nhà đầu tư đã có lợi về dòng tiền rồi. Dĩ nhiên, với khoản này ngân hàng nào cũng có lợi tương tự.
Điều đáng nói ở đây phải làm rõ các khoản đầu tư, khoản chi và khoản thu về để bảo đảm hoàn vốn và có lợi. Có nhiều ý kiến cho rằng các dự án BOT thường được đảm bảo về lợi ích nhà đầu tư, vì thế nó ko theo kiểu lời ăn, lỗ chịu như nhiều dự án đầu tư khác.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,633
Động cơ
407,796 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thôi đi cụ, đi qua trạm mà không dừng lại mua vé nó cho qua không? Việc lấy hóa đơn điện tử chỉ là biện pháp để lái xe cơ quan
hành chính sự nghiệp về in ra thanh toán với cơ quan mà thôi
Đã không dừng thì ai dám hỏi cụ vé. Còn hóa đơn thì để phục vụ kế toán. Khi cụ đi qua VETC thì kế toán nó cũng chẳng hỏi lái xe vé đâu. Cuối tháng nó có tài khoản, nó tự in
Lái xe không phải báo cáo với gửi cả chồng vé cho kế toán đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top