[Funland] Thu phí nội đô

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,812
Động cơ
105,461 Mã lực
Em thấy a thanh mới lên có vẻ sốt sắng vụ này phết, còn nhảy vào đề xuất làm định danh oto để triển khai thu kiểu ERP nên e nghĩ là sớm triển khai.
Hn và hcm đều đã lên đề án mấy năm rồi, giờ coi tp nào triển khai trước thôi
Nhiều nước làm lâu rồi mà cụ, nhưng ở ta nó khác nhiều cái đặc thù nên ko khả thi đâu cụ
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,435
Động cơ
571,903 Mã lực
thớt 10 năm rồi mà chưa thấy thu nhỉ các cụ :)
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,019
Động cơ
528,621 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
đọc báo thấy nói đặt barie trên vđ3 cụ ạ, dân ngoià vđ3 đi làm cũng tốn phết, lại chuyển sang đi xe máy hết thì còn ồn và ô nhiễm hơn ô tô
mục đích là thu tiền còn cái khác k quan trọng đâu
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Nhiều nước làm lâu rồi mà cụ, nhưng ở ta nó khác nhiều cái đặc thù nên ko khả thi đâu cụ
Thời điểm kte đang lên thì e nghĩ các bác ko để ý cái này nhưng hiện tại mấy năm tới kinh tế sẽ rất khó khăn, nhà nước cũng đang tìm cách siết và thu rất nhiều thuế như thuế chuyển nhượng bds, đánh thuế cao nhà bỏ không... nên e thấy cái khoản này cũng là 1 nguồn thu về ngân sách rất đều đặn.
Nói chung đặc thù thì ai cũng biết, quan trọng em nghĩ có làm không thôi. Đến như lợi ích sát sườn như BOT là cửa kiếm của các quan mà rồi giờ cũng siết vào thu phí ko dừng thì e nghĩ mấy năm tới càng ngày sẽ làm thêm càng nhiều cách để thu về ngân sách.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,580
Động cơ
415,297 Mã lực
Cuối năm ngoái thì đề án đưa ra là xe trong vđ3 thì sẽ đc miễn phí, hôm qua em thấy điều chỉnh lại là đc giảm phí. Có lẽ khi triển khai sẽ điều chỉnh dựa vào thực tế đối với các xe trong vd3 khi đi ra ngoài và quay lại.
Những xe trong mục giảm phí thì e ko rõ là sẽ giảm thế nào nhưng thấy có cả các xe kinh doanh như taxi, xe vận tải... cũng trong mục giảm phí nên em nghĩ họ sẽ để giá thấp chứ ko để giá cao.
Theo em phải dán tem như kiểm định cho xe trong vành đai 3, auto miễn phí nội đô mới đúng.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,019
Động cơ
528,621 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Thu phí ô tô nội đô, Hà Nội nên áp dụng trong phạm vi hẹp
Vũ ĐiệpNhà báo
Xem các bài viết của tác giả
118
https://vietnamnet.vn/thu-phi-o-to-vao-noi-do-ha-noi-nen-ap-dung-pham-vi-hep-2071047.html#zalo

Để thu phí ô tô vào nội đô trong phạm vi rộng từ Vành đai 3 trở vào, Hà Nội cần giải quyết bài toán đảm bảo giao thông công cộng, bố trí bãi đỗ xe thuận tiện ở khu vực trạm thu phí.
Một cán bộ Sở GTVT Hà Nội cho hay, đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”, dự kiến được thực hiện từ năm 2025.
Theo phương án được xây dựng, TP sẽ lập 100 trạm thu phí từ đường Vành đai 3 trở vào gồm: Vành đai 3 - Cầu Thanh Trì - Pháp Vân - Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - trục Tây Thăng Long - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Đường Hoàng Sa - Đường Trường Sa - Đường Lý Sơn - Đường Nguyễn Văn Linh và khép kín vào Vành đai 3.
Việc thu phí ô tô vào nội đô tác động đến đông đảo đối tượng dùng ô tô nên nhiều chuyên gia cho rằng, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện rồi mới thực hiện.
Cho rằng đó là xu hướng tất yếu của các đô thị phát triển trên thế giới, ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội đã đưa ra nhiều lần, nhưng phương án cần phải đánh giá được tác động cụ thể đến chủ phương tiện.
“Khi hạn chế ô tô vào nội đô thì cơ quan chức năng bố trí bãi đỗ xe thế nào? Giao thông công cộng ra vào nội đô đáp ứng được việc đi lại thuận tiện không? Điều này phải được làm rõ. Đặc biệt, mức phí vào nội đô cần quy định làm sao cho phù hợp. Bởi nếu giá vé gửi xe cao hơn phí vào nội đô, chủ phương tiện sẽ chấp nhận mất phí để vào nội đô thay vì gửi xe”, ông Thanh nói.
Với điều kiện hạ tầng và giao thông công cộng như hiện nay phạm vi thu phí nội đô nên thu hẹp ở khu vực thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Đình Hiếu.
Một chuyên gia giao thông chia sẻ thêm, hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô, trong đó có ô tô phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực của phương tiện vận tải công cộng. Ở các nước phát triển, khi hạn chế xe ô tô vào nội đô, giao thông công cộng phải đáp ứng được 30-40% nhu cầu đi lại. Do vậy, việc hạn chế ô tô vào nội đô Hà Nội phải tính toán kỹ, xem giao thông công cộng có thay thế được không.
“Thực tế, năng lực vận chuyển của xe buýt chỉ phục vụ phù hợp với thành phố từ 30-40 vạn dân, còn từ 1 triệu dân trở lên phải có đường sắt đô thị.
Trong khi Hà Nội với dân số trên 10 triệu dân lại chỉ mới chỉ xây dựng được 1-2 tuyến đường sắt đô thị, khả năng vận chuyển bằng giao thông công cộng còn hạn chế. Do vậy, Hà Nội phải làm rõ việc này trong đề án”, vị chuyên gia chia sẻ.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho rằng, Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu và làm rõ phạm vi thu phí, bởi nếu đặt trạm thu phí bao quanh Vành đai 3 trở vào sẽ tương đối rộng. Nhất là khi điều kiện hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế (bến đỗ, giao thông công cộng…). Do vậy, TP cần phải tính toán thu hẹp phạm vi áp dụng.
“Các nước khi mới thực hiện, họ thu phí phương tiện cá nhân ở phạm vi hẹp. Có thể chỉ thực hiện ở quận trung tâm, khu vực thường xuyên ùn tắc, sau đó mới mở rộng phạm vi khi các điều kiện đi lại của người dân bằng giao thông công cộng thuận tiện hơn, đời sống thu nhập của người dân cao hơn”, ông Quyền lưu ý.
Thu phí ô tô vào nội đô áp dụng công nghệ không dừng
Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, việc thu phí nội đô để giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường thủ đô là cần thiết trong bối cảnh ùn tắc khu vực nội đô ngày càng trầm trọng. Tuy nhiên, việc bố trí 100 trạm thu phí dày đặc cần phải ứng dụng công nghệ thu phí tự động không dừng để tránh dẫn đến ùn tắc do việc bố trí trạm thu phí.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) cho hay, thu phí nội đô hiện nay không có gì phức tạp, hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ thu phí tự động như trên các đường cao tốc, đường quốc lộ hiện nay.
Thu phí ô tô vào nội đô hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ thu phí tự động không dừng và dùng chung tài khoản giao thông. Ảnh: Đình Hiếu
Hiện nay, cả nước có khoảng 4,8 triệu ô tô. Thời gian qua, việc triển khai thu phí ETC đã được triển khai đồng bộ, số lượng chủ xe. Ô tô dùng tài khoản giao thông đạt 80-90% vào cuối năm nay nên mỗi chủ phương tiện đã có thẻ giao thông và có tài khoản riêng. Do vậy, nếu thu phí vào nội đô thì hoàn toàn có thể trừ tiền qua một tài khoản giao thông chung đang dùng hiện nay, không quá phức tạp, phải cần đến thẻ định danh.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,042
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thu hết ở cửa ngõ vào thủ đô với xe biển ngoại tỉnh. 1tr trên 1 đầu xe là phù hợp. Xe lưu hành thì thu 5tr/tháng.
Vừa muốn ăn trứng, vừa muốn thịt gà mái.
Xe ngoại tỉnh ko vào thì một cơ số bị đói.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,785
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Nói ra khéo các cụ bảo xấu tính nhưng em ủng hộ, cho dễ thở.

Nhưng thu phí có lộ trình 5 năm đầu áp dụng giờ cao điểm thôi thì hợp lý hơn cho dân vì đặc thù khó khăn mưu sinh cũng nhiều. Ví dụ: sáng từ 6h30- 8h30, chiều từ 16h30-19h.
Làm như này không biết mấy hãng xe oto có ý kiến gì không vì Hà nội đăng ký mới mỗi năm cũng phải 6-70K xe. Lợi ích của các nhóm kinh tế vẫn cao lắm, đơn cử chuyển bến xe khách ra khỏi khu vực thì khối ông đói.. :D
Di dời các bến xe khách ra khu vực vành đai 4 là vừa rồi.
Song song với nguồn thu này thì rút sang đầu tư luôn giao thông ngầm và trên cao cùng với các đường liên kết tuyến vành đai 4, cho thoát vành đai 3.
Đúng ra với tốc độ phát triển đô thị này thì vành đai 3 cũng phải cấm giờ xe tải xe khách theo giờ cao điểm như nội thành mới giảm tải phần nào nhưng cấm thì liên đới tới các tuyến khác.
Sáng ra em đi từ nội đô ra thấy các cửa ô: đường Giải phóng, Lê Văn Lương, cầu Vĩnh Tuy ùn kéo vào, chiều về thì ngược lại ùn ùn kéo ra mới thấy GTCC vẫn kém hấp dẫn. Thế trận giằng co giữa phương tiện cá nhân và GTCC không có hồi kết. Mạng tuyến đường sắt đô thị thì dầm dề mãi không xong...
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,358
Động cơ
275,300 Mã lực
Tuổi
43
Vừa muốn ăn trứng, vừa muốn thịt gà mái.
Xe ngoại tỉnh ko vào thì một cơ số bị đói.
Ai rồi cũng phải đói 1 tgian thôi cụ. Ko có đói kém làm sao cơ sung sướng.
 
Biển số
OF-757510
Ngày cấp bằng
15/1/21
Số km
1
Động cơ
47,524 Mã lực
Tuổi
31
Các bác thử đoán xem việc thu phí phương tiện vào nội đô sẽ tác động như thế nào lên thị trường BĐS tại Hà Nội ạ ? ( ngoài màu đỏ là mất tiền phí vào nội đô )
z3808696737609_1e6c527d6629e05a535bb0bfebd1ff75.jpg
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,429
Động cơ
341,957 Mã lực
Nghĩ ló cay nhỉ, 2000 tỷ lấy từ thuế xây trạm rồi người dân vẫn phải hàng ngày đi lại nộp cho nó
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,922
Động cơ
227,296 Mã lực
Tuổi
36
Nchung chẳng ai sống lì cả tháng k ra ngoài dc, ai cũng phải nộp tiền thôi
Ntn thì BOT gọi là sư phụ
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
289
Động cơ
201,109 Mã lực
Thế túm váy lại nhà em ở Ba La, Hà Đông, đi Quang Trung lên Nguyễn Trãi thẳng lên Tây Sơn thì có mất 50k/ngày không ợ? Rồi tuần 2 lần đưa con đi học ở Văn Quán nữa.
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Thế túm váy lại nhà em ở Ba La, Hà Đông, đi Quang Trung lên Nguyễn Trãi thẳng lên Tây Sơn thì có mất 50k/ngày không ợ? Rồi tuần 2 lần đưa con đi học ở Văn Quán nữa.
Có mất chứ bác, mất theo lượt bác đi vào trung tâm, mỗi nhát 50k
 

hadu

Xe tăng
Biển số
OF-332775
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
1,078
Động cơ
292,251 Mã lực
Các bác thử đoán xem việc thu phí phương tiện vào nội đô sẽ tác động như thế nào lên thị trường BĐS tại Hà Nội ạ ? ( ngoài màu đỏ là mất tiền phí vào nội đô )
z3808696737609_1e6c527d6629e05a535bb0bfebd1ff75.jpg
Các khu đô thị xanh và quy mô trong làn ranh đỏ nội đô chỉ có Ciputra, Starlake, Gamuda.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,834
Động cơ
271,752 Mã lực
Thế này giá nhà đất nội thành lại tăng vọt rồi. Kaka, dân lại đua nhau vào nội thành ở thuê nhà, chứ ai còn lao ra ngoài vành đai 3 làm gì cho mất tiền. Theo tôi nên thu theo vành đai 2 trở vào thì hợp lí hơn. Chứ vành đai 3 trở vào là quá rộng, và tốn kém lập trạm, thu phí có khi chỉ đủ tiền vận hành. Số trạm nên từ 100 xuống còn 20-30 trạm vì có địa giới tự nhiên sông tô lịch và 3-4 cầu vĩnh tuy, nhật tân, ..
Chưa kể trong vành đai 2 trở vào nên cấm dần xe máy, chuyển đổi sang xe điện hoặc xe đạp, xe bus mini…
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top