[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,604
Động cơ
529,069 Mã lực
có đèn đỏ, cấm rẽ phải thì vẫn đâu vào đấy mà cụ.
Đê phân làn dc thì tối thiểu đường phải có 6 làn, tương đương mỗi chiều 3 làn (2 làn cho 4b, 1 lan cho 2b), và tất nhiên phải cấm tuyệt đối 4b đỗ ở làn sát vỉa hè

O HN chắc có vài tuyến chính mới có đủ 6 làn :(
 

m4s

Xì hơi lốp
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,936
Động cơ
4,807 Mã lực
Tưởng là "thủ phạm" rồi, túm với bắt đổi sang xe điện, mà lại không phải là "thủ phạm" chính là, chỉ chiếm 12% của "thủ phạm". Vậy có túm, bắt nữa ko hay tha
Tóm lại là thằng dân phải tin ai nhể? ;))
 

duongphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,233
Động cơ
387,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Riêng vấn đề này em nghĩ cần lập một thớt mới để gửi tín hiệu tới được các cấp lãnh đão và những nhà chuyên môn.
Tóm lại là thằng dân phải tin ai nhể? ;))
Lót dép hóng! :D

Screenshot_2025-07-22-12-00-23-147_com.android.chrome.jpg
 
  • Vodka
Reactions: m4s

kongbuii

Xe tải
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
366
Động cơ
6,976 Mã lực
Cái này e thấy báo đăng chục năm trước có 2 cha con tự chế ra rồi. Nhưng điều này không khả thi vì phản ứng này tạo ra lượng nhiệt cao không kiểm soát được, dễ cháy nổ
Chắc cần có thời gian nữa, nhất là đầu tư cho nghiên cứu công nghệ này. Đội sx xăng, dầu và PIN chưa để yên chuyện này đâu.
 

NVT Kenshin

Xì hơi lốp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
13
Động cơ
413 Mã lực
Tuổi
31
Liên tục tổ lái sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 1/8/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

duongphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,233
Động cơ
387,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thực ra thì Báo chí cũng giật tít. Đáng ra HN bảo 60%, Bộ nói 38%. Nhà em thì tin Bộ hơn vì Bộ tổng hợp thông tin từ các trạm của Bộ, ngành và chính TP. HN nên chính xác hơn.
Báo họ chả giật tít cụ; 15% em thấy hợp lý.
Vấn đề ô nhiễm không khí cần hiểu rõ và hiểu đúng; 15% là do phát thải động cơ. 23% bụi do hoạt động giao thông. Tổng cộng 38%.
Như vậy chỉ có thể thay đổi được 15% nguồn phát thải của động cơ (nếu thay thế bằng xe điện). Còn 23% kia là hoạt động giao thông gây nên (thay xe xăng dầu bằng xe điện thì 23% không đổi). Vấn đề bụi này cần có xử lý khác, thay xe điện không giải quyết được vấn đề gì.

1753167620595.png
 

maimaubinhyen

Xe buýt
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
642
Động cơ
528,559 Mã lực
Tuổi
40
Hồi hôm em nghe loáng thoáng cho xây dựng các trạm sạc gì mà kinh phí dự kiến 400-500 tỷ?!
Em chỉ quan tâm vấn đề sạc điện và sửa chữa pin thay thế, chứ mấy chục củ tiền mua xe thì không vấn đề gì. Nhưng cái xe máy xăng cũng từng đó tiền, chạy được hai chục năm rồi, sửa chữa bảo dưỡng định kỳ bét nhè, tổng tiền chắc chưa hết nửa cái xe. Trong khi xe điện thì giá trị pin đắt (=1/3 đến 1/4 cái xe) mà 3-5 năm lại chai, hỏng, thì tổng chi phí so sánh chắc chắn đắt hơn xe xăng.
Em và chắc nhiều cụ mợ, đi học đi làm bằng xe máy, nhà ở + CQ ở chung cư, và các CC thì đang hạn chế cho sạc điện xe, nếu mỗi xe sạc đầy mỗi lần cần 8-10 tiếng, thì việc sạc xe như thế nào là vấn đề rất to @@
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
359
Động cơ
195,948 Mã lực
Tuổi
55
Báo họ chả giật tít cụ; 15% em thấy hợp lý.
Vấn đề ô nhiễm không khí cần hiểu rõ và hiểu đúng; 15% là do phát thải động cơ. 23% bụi do hoạt động giao thông. Tổng cộng 38%.
Như vậy chỉ có thể thay đổi được 15% nguồn phát thải của động cơ (nếu thay thế bằng xe điện). Còn 23% kia là hoạt động giao thông gây nên (thay xe xăng dầu bằng xe điện thì 23% không đổi). Vấn đề bụi này cần có xử lý khác, thay xe điện không giải quyết được vấn đề gì.

View attachment 9227261
cụ không cần gạch xanh, gạch đỏ vì ai cũng hiểu. Khi so sánh thì cùng tiêu chí chứ so ON Khí thải với ON do hoạt động giao thông thì nó k hợp lý
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,427
Động cơ
1,045,756 Mã lực
Cái này e thấy báo đăng chục năm trước có 2 cha con tự chế ra rồi. Nhưng điều này không khả thi vì phản ứng này tạo ra lượng nhiệt cao không kiểm soát được, dễ cháy nổ
Không phải cụ ạ. Vắn đề là dùng điện để điện phân nước thành H và O, rồi lại tống vào động cơ đốt trong để đốt thì hiệu suất thấp hơn nhiều so với dùng điện để chạy động cơ điện. Còn vấn đề cháy nổ thì cũng có nhưng không phải lý do chính
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,133
Động cơ
84,435 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Báo họ chả giật tít cụ; 15% em thấy hợp lý.
Vấn đề ô nhiễm không khí cần hiểu rõ và hiểu đúng; 15% là do phát thải động cơ. 23% bụi do hoạt động giao thông. Tổng cộng 38%.
Như vậy chỉ có thể thay đổi được 15% nguồn phát thải của động cơ (nếu thay thế bằng xe điện). Còn 23% kia là hoạt động giao thông gây nên (thay xe xăng dầu bằng xe điện thì 23% không đổi). Vấn đề bụi này cần có xử lý khác, thay xe điện không giải quyết được vấn đề gì.

View attachment 9227261
Khả năng cần xây các tháp lọc không khí dư lày quanh vđ 1.
 

duongphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,233
Động cơ
387,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
cụ không cần gạch xanh, gạch đỏ vì ai cũng hiểu. Khi so sánh thì cùng tiêu chí chứ so ON Khí thải với ON do hoạt động giao thông thì nó k hợp lý
Tiêu chí khác nhau, cách thức xử lý sẽ khác nhau (không thể gộp 2 tiêu chí ô nhiễm khí thải động cơ và bụi do hoạt động giao thông vào làm 1 tiêu chí). Cái quan trọng là muốn giảm loại ô nhiễm loại nào sau đây.
1. Ô nhiễm 15% khí thải động cơ.
2. Ô nhiễm bụi 23% do hoạt động giao thông
3. Ô nhiễm bụi 29% do hoạt động xây dựng
4. Ô nhiễm 17-18% đo hoạt động đốt rơm ra, lốp xe...
5. ô nhiễm khác..%
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,533
Động cơ
1,005,750 Mã lực
NVT Kenshin nói:
Cái này e thấy báo đăng chục năm trước có 2 cha con tự chế ra rồi. Nhưng điều này không khả thi vì phản ứng này tạo ra lượng nhiệt cao không kiểm soát được, dễ cháy nổ
Không phải cụ ạ. Vắn đề là dùng điện để điện phân nước thành H và O, rồi lại tống vào động cơ đốt trong để đốt thì hiệu suất thấp hơn nhiều so với dùng điện để chạy động cơ điện. Còn vấn đề cháy nổ thì cũng có nhưng không phải lý do chính
Làm thủ công, phương tiện, điều kiện không được tối ưu hóa thì hiệu suất không cao,
Nhưng sản xuất H2 ở dạng công nghiệp, nhất là dùng điện ở nơi thừa và trong thời gian thừa thì không chỉ hiệu suất cao mà còn sử dụng được điện thừa để tích trữ, vận chuyển đến nơi khác đang thiếu (như khu vực nhiều trạm điện gió, điện mặt trời).
Để điện phân nước lấy H2 trong công nghiệp thì điện áp người ta sử dụng cực thấp, chỉ cao hơn điện áp cần thiết 1 chút (thường từ 1,4 đến 2,4v) để quá trình điện phân gần như không hao tổn do sinh nhiệt. Khác với điện phân thuốc pháo ngày xưa, điện áp sử dụng tới 220v làm nước sôi sùng sục.
Ô xy là sản phẩm phụ, nhưng cũng có giá trị thương mại trong quá trình sản xuất H2 bằng điện phân!
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,233
Động cơ
387,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khả năng cần xây các tháp lọc không khí dư lày quanh vđ 1.
Đểgiảm bụi cho hoạt động giao thông thì HN làm mấy việc này giảm khối ONKH rồi cụ.
- Bắt hết bọn xe ben chở đất/cát; không biển số, chở quá tải...cho nó lên Thái nguyên hết.
- Rửa xe tải/khách khi vào TP
- QL việc đào đường, vỉa hè.
- Phun rửa tuyến phố mật độ GT cao...
 
Chỉnh sửa cuối:

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
359
Động cơ
195,948 Mã lực
Tuổi
55
Hà Nội có 7 triệu 2B và 1,3 triệu 4B+, cứ cho 7 triệu xe gây ra 12% ô nhiễm từ khí thải đi. Số xe máy của cư dân và những người có liên quan VĐ1 cho là 700K đi thì ô nhiễm do khí thải của xe máy trong khu vực này chỉ là 1,2% của toàn TP.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,133
Động cơ
84,435 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hà Nội có 7 triệu 2B và 1,3 triệu 4B+, cứ cho 7 triệu xe gây ra 12% ô nhiễm từ khí thải đi. Số xe máy của cư dân và những người có liên quan VĐ1 cho là 700K đi thì ô nhiễm do khí thải của xe máy trong khu vực này chỉ là 1,2% của toàn TP.
Ôi! Con số 700k.
Giá mà nó thành doanh số thì thật là tuyệt vời =P~
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,133
Động cơ
84,435 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
15% ô nhiễm là do động cơ xăng dầu.
Nếu giảm đi 1tr xe máy/tổng 7tr xe máy và 1.1tr oto. Thì thành phố Hà Nội giảm ô nhiễm mấy phân trăm.
Em hóng cụ nào giỏi toán tính phát. :D
Bác dưới đã kịp tính nhanh rồi:
700k là doanh số mục tiêu. % quan tâm làm gì.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,234
Động cơ
379,891 Mã lực
Đểgiảm bụi cho hoạt động giao thông thì HN làm mấy việc này giảm khối ONKH rồi cụ.
- Bắt hết bọn xe ben chở đất/cát; không biển số, chở quá tải...cho nó lên Thái nguyên hết.
- Rửa xe tải/khách khi vào TP
- QL việc đào đường, vỉa hè.
- Phun rửa tuyến phố mật độ GT cao...
Chuẩn rồi cụ! Cái dễ cần thì không làm trước, lại bắt đầu vào cái khó, có thể ảnh hưởng rất lớn đến dân sinh!
Ngay cả Bắc Kinh nó làm cũng rất từ tốn, căn cứ vào khả năng đáp ứng của hạ tầng giao thông công cộng và khả năng tài chính, mức sống của người dân.
Em ví dụ ngay về giải pháp và truyền thông: là phải hạn chế xe xăng, tiến tới loại bỏ, chứ không phải cấm xe xăng, ví dụ:

- Từ 2025 đến 2027: Loại bỏ xe máy niên hạn trên 15 năm hoặc có tiêu chuẩn khí thải chưa đạt Euro 3; cấm xe máy niên hạn trên 10 năm vào vành đai 1. Cấm ô tô tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 4 hoặc niên hạn trên 15 năm vào vành đai 1.
- Từ 2027-2030: Cấm xe máy niên hạn trên 7 năm và chưa đạt Euro 3 vào vành đai 1. Cấm ô tô tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 5 và niên hạn trên 10 năm vào vành đai 1.
- Sau 2030: Cấm xe máy niên hạn trên 7 năm và chưa đạt Euro 4 vào vành đai 1. Cấm ô tô tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 5 và niên hạn trên 7 năm vào vành đai 1....

Bụp phát cấm luôn xe xăng thì phương án tổ chức giao thông vành đai 1 sẽ thế nào? Các cụ ở xa có việc về thủ đô lại phải kiếm chỗ gửi xe, rồi bắt xe điện vào trung tâm à? Vô cùng tốn tài nguyên và nhân lực.
 

duongphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,233
Động cơ
387,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chuẩn rồi cụ! Cái dễ cần thì không làm trước, lại bắt đầu vào cái khó, có thể ảnh hưởng rất lớn đến dân sinh!
Ngay cả Bắc Kinh nó làm cũng rất từ tốn, căn cứ vào khả năng đáp ứng của hạ tầng giao thông công cộng và khả năng tài chính, mức sống của người dân.
Em ví dụ ngay về giải pháp và truyền thông: là phải hạn chế xe xăng, tiến tới loại bỏ, chứ không phải cấm xe xăng, ví dụ:

- Từ 2025 đến 2027: Loại bỏ xe máy niên hạn trên 15 năm hoặc có tiêu chuẩn khí thải chưa đạt Euro 3; cấm xe máy niên hạn trên 10 năm vào vành đai 1. Cấm ô tô tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 4 hoặc niên hạn trên 15 năm vào vành đai 1.
- Từ 2027-2030: Cấm xe máy niên hạn trên 7 năm và chưa đạt Euro 3 vào vành đai 1. Cấm ô tô tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 5 và niên hạn trên 10 năm vào vành đai 1.
- Sau 2030: Cấm xe máy niên hạn trên 7 năm và chưa đạt Euro 4 vào vành đai 1. Cấm ô tô tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 5 và niên hạn trên 7 năm vào vành đai 1....

Bụp phát cấm luôn xe xăng thì phương án tổ chức giao thông vành đai 1 sẽ thế nào? Các cụ ở xa có việc về thủ đô lại phải kiếm chỗ gửi xe, rồi bắt xe điện vào trung tâm à? Vô cùng tốn tài nguyên và nhân lực.
Bác dưới đã kịp tính nhanh rồi:
700k là doanh số mục tiêu. % quan tâm làm gì.
Hà Nội có 7 triệu 2B và 1,3 triệu 4B+, cứ cho 7 triệu xe gây ra 12% ô nhiễm từ khí thải đi. Số xe máy của cư dân và những người có liên quan VĐ1 cho là 700K đi thì ô nhiễm do khí thải của xe máy trong khu vực này chỉ là 1,2% của toàn TP.
Cái các cụ và em quan tâm ONKK thì cụ But thép nhẩm ra rồi. Nó lại cho đáp án cụ tuân76! :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top