Các xe chạy dầu, xăng, điện ở VN cũng nên quy định niên hạn là 30 năm chẳng hạn, ko nên để vô hạn như bây giờ.Cụ Th ủ mình đã hứa với thế giới là vn đạt net zero rồi mà
CP đã tham gia với netzero thì đương nhiên phải tuân thủ cụ. Nhưng cũng cần có lộ trình chuyển đổi dài hơn, xóa bỏ phương tiện dần dần, để dân còn có thời gian thích ứng hay có xèng để chuyển đổi phương tiện đi lại.
Với quy định tháng 7/2026 bắt buộc xe máy không đi vào VD1. Vậy người dân ngoại thành (kể cả Vd2 -Vd3) đi vào khu vực bị cấm bằng gì, dân từ VD1 đi ra khu vực VD2 và ngoại thành bằng phương tiện gì. (HN hiện có khoảng 7 tr xe máy). Trong khi cơ sở hạ tầng; tàu điện, xe bus....công cộng hạn chế, chỉ đáp ứng nhu cầu rất nhỏ cho việc đi lại người dân.
Khi người dân bị bắt buộc chuyển đổi xe điện gấp như vậy. CP hay TP có kế hoạch hay giải pháp gì để vận chuyển bằng phương tiện công cộng. Nếu chuyển đổi 5tr xe, thì CP và TP cung cấp giải pháp sạc thế nào? Sạc bao nhiêu xe? Vị trí sạc ở đâu.....
Các CC xây dựng trước đây thiết kế không thiết kế thừa tải sạc xe điện, không có hệ thông nguồn cấp trạm sạc, không có diện tích và PCCC phù hợp cho xe máy điện......thì xử lý thế nào....???