Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 26/7/25)
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 26/7/25)
Xử dụng xe điện đồng nghĩa với việc lượng điện tăng cao. Cụ biết điện ở Việt Nam nguồn tại đâu không ??? Chưa kể cụ biết xử lý pin sau khi thải ra như nào. cái đó vào đất và nước cụ có biết khôngEm đồng quan điểm. Và sau thành công ở vành đai 1 thì triển khai luôn và ngay ở vành đai 2 và 3. Tiến tới toàn thành phố.
Em hỏi cụ cái câu nhà nước hỗ trợ, dn giảm giá nó ở đâu ra, văn bản giấy trắng mực đen dấu đỏ nào mà cụ cứ văn vở. Còn dân ko có tiền chả đi vay. Thế bọn nợ xấu có đc vay đổi xe ko?Xe mới 15 triệu, vay 12 triệu 5 năm thì mỗi tháng trả gốc 200 nghìn, lãi vay 100 nghìn cộng lại 300 nghìn.
Giải thích thế được chưa cụ, hay cụ cần em lập bảng excel cho cụ đọc.
Còn sạc xe ở chung cư thì cụ đợi đến tháng 9 đọc nghị quyết của HĐND TP Hà Nội nhé.
Chữ số trên biển bé tí mà cam nó còn đọc rõ thì cái ống xả không giấu được đâu cụ. Với lại chỉ cần bắt 1 số trường hợp cố tình đi vào khu vực là đủ răn đe rồi(lỗi đi vào đường cấm) đâu cần giăng quân.Không phân biệt thì camera giám sát bằng niềm tin à cụ? Hay cụ định cử cả vạn anh giao thông ra đứng dọc lề phải đường VĐ1.
Đúng rùi bác. CO HC NOx, bụi mịn PM.CO2 có phải là nguồn ô nhiễm không? Cẩn thận nhé, con người toàn thải CO2 đấy. Bác chắc chưa?
Đúng tinh thần là chỉ bàn làm chứ không bàn lùi. Ý chí của trên là chuẩn lắm rồi cụ nhỉ?Dân ta đúng là tài tình, hễ có 1 chủ trương gì mới là y như rằng lên mạng nghe đủ âm thanh tiêu cực, chẳng ai bận tâm, tận tâm ngẫm nghĩ thử xem tại sao người ta làm vậy cả. Riết rồi, e mà lên mạng e thấy ở VN ai cũng ngu, làm gì cũng ngu cả, chỉ có các cụ phản đối là thông minh, nhìn xa trông rộng, đầy tài kinh lược.
Cái quan trọng khi tiếp xúc 1 vấn đề mới thì phải tìm căn nguyên của nó, cân nhắc trước sau, cái gì hợp lý cái gì không hợp lý. Trong xã hội phức tạp này, giữa cái hợp lý và cái không hợp lý đôi khi nó chì là 51-49 thôi, nhưng buộc phải chọn, thì chọn như thế nào? Ai cũng kêu la, nhưng không ai nói ra được kêu la cái gì, tác động lớn đến đâu, đa phần đều cảm tính + tư duy mặc định có vấn đề, nó đè chết mọi cải cách sáng kiến.
Hồi những năm 90, cố thủ tướng VVK khi gặp vấn đề phản đối đã chốt rằng giờ không phải bàn làm hay không làm mà là làm như thế nào cho hợp lý cho nhanh. Thiết nghĩ, có vấn đề (cụ thể là ô nhiễm) thì phải giải quyết vấn đề (ô nhiễm) nếu các cụ có tâm và có tính xây dựng thì góp ý vào giải pháp, cùng thực hiện giải pháp chứ không phải phủ định sạch trơn giải pháp
Thu nhập thấp thì đã có hỗ trợ việc đổi sang xe điện rồi. Cụ yên tâm đi.Cấm xe máy mới chỉ là 1 phần trong giải pháp tổng thể. Hy vọng chính phủ làm được nhiều hơn nữa. Dù phương án này chưa khả dĩ ở gđ hiện nay nhưng em cũng ủng hộ. Em nghĩ việc thay đổi lần này thực sự là khó khăn cho người có thu nhập thấp.
VângThực ra đã có những cái tương tự cái Chỉ thị này rồi, VD Nghị quyết của HN 2017
View attachment 9218974
Hoặc chương trình mục tiêu năm 2021:
View attachment 9218975
Chỉ thị hay Nghị quyết giống nhau, nó không phải là văn bản qui phạm pháp luật. Nó là 1 dạng chỉ đạo của Lãnh đạo để đội xây dựng luật thực thi. Và khi vb luật được ban hành thì nó mới chính thức được áp dụng. Lần này cũng vậy, nếu HN không xây dựng thành luật để thực thi thì Chỉ thị này lại đi vào quên lãng như trước đây
HN đã có phương án gửi xe đổi sang xe xe buýt điện các loại rồi. Các cụ không nghe l đ HN nói à?Đọc trong đề nghị của các Gs thì chủ những cái xe này không nằm trong diện được khảo sát vì họ chẳng sống ở trong vành đai bị cấm.
Tuy vậy, họ cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,... hàng ngày cho đại đa số dân cư sống trong vùng này.
![]()
![]()
![]()
Bản thân e cũng ủng hộ, ra đường xe bus xả khói đen xì, xe tải vlxd bụi mù mịt, xe máy nát cũng vừa xả khói vừa nổ bành bành nhìn mà ngao ngán, ô nhiễm từ sáng sớm luôn. Như e nói ở trên, cần có lộ trình rõ ràng từ trước, xe máy với ô tô mới mua trước t7/25 chẳng lẽ chỉ sử dụng được 1-5 nămEm vừa mua 2 chiếc Lead ( ở HN và SG). Chiếc ở HN thì nhà gần Vđ3 nên túc tắc 5 năm nữa mới tính. Chiếc ở SG thì cạnh VD2 nên chưa hiểu trong này sẽ Cấm từ khi nào. Nghĩ cũng hơi bực nhưng thôi cái thiệt của mình chỉ là nhỏ so với lợi ích mang lại. Nhưng em mong chính quyền đẩy nhanh việc xanh hóa phương tiện GTCC.
Tức là họ đưa hàng đến bãi gửi (chưa biết bãi ở đâu) rồi chuyển lên xe buýt điện đến bến gần nhất rồi hô người trong chợ chạy ra vác vào chợ (cửa hàng).HN đã có phương án gửi xe đổi sang xe xe buýt điện các loại rồi. Các cụ không nghe l đ HN nói à?
Cách đây 8 năm HN đã có nghị quyết hạn chế tiến tới cấm xe máy 2030. Không biết hạn chế thế nào mà số lượng xe máy ở HN 8 năm qua không giảm mà vẫn cứ 6, 7 triệu chiếc. Còn 5 năm nữa không biết có cấm hết không?Vâng
Quá nhiều ông, kể cả báo chí lẫn "chuyên gia" đều gào lên là "cần có lộ trình"
Trong khi éo biết rằng TP đã đưa ra nghị quyết, tức là còn có giá trị về mặt chỉ đạo lớn hơn cả cái công văn/chỉ thị kia từ những năm 2017, cách đây cả 7-8 năm.
Mình phải tin giải pháp của L Đ chứ cụ?Tức là họ đưa hàng đến bãi gửi (chưa biết bãi ở đâu) rồi chuyển lên xe buýt điện đến bến gần nhất rồi hô người trong chợ chạy ra vác vào chợ (cửa hàng).
Có mỗi chỗ gửi xe máy ở mấy bến metro hô mãi mà đã có được chỗ nào đâu (đợt này cấm xong khỏi phải làm chỗ gửi)?
Họ sẽ dần chuyển sang mua xe van điện chở hàng thôi. Để cho hình thức vận chuyển cồng kềnh nguy hiểm ntn mãi sao được.Đọc trong đề nghị của các Gs thì chủ những cái xe này không nằm trong diện được khảo sát vì họ chẳng sống ở trong vành đai bị cấm.
Tuy vậy, họ cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,... hàng ngày cho đại đa số dân cư sống trong vùng này.
![]()
![]()
![]()
Theo suy nghĩ và tư duy của Cụ thì tại sao trong 8 năm qua số xe máy HN ko giảm ?????Cách đây 8 năm HN đã có nghị quyết hạn chế tiến tới cấm xe máy 2030. Không biết hạn chế thế nào mà số lượng xe máy ở HN 8 năm qua không giảm mà vẫn cứ 6, 7 triệu chiếc. Còn 5 năm nữa không biết có cấm hết không?
Họ sẽ dần chuyển sang mua xe van điện chở hàng thôi. Để cho hình thức vận chuyển cồng kềnh nguy hiểm ntn mãi sao được.
Bác ấy đang tờ dôn, chứ không phải đang nghĩ đâu!!!Theo suy nghĩ và tư duy của Cụ thì tại sao trong 8 năm qua số xe máy HN ko giảm ?????
Van điện của hãng nào đó hình như ra mắt rồi mà. Em thấy có ảnh trên mạng. Chuyên dành cho shipper các thứ.Chắc từ giờ đến cuối năm có van điện.
Trước khi có van điện, tạm dùng mấy cái xe chở rác chạy điện.
Nhưng chở xong họ xếp xe sẽ chiếm nhiều diện tích, gây tắc đường ngứa mắt rồi lại bị cấm thôi!