[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

LeoMessi85

Xe tăng
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,252
Động cơ
319,358 Mã lực
Tôi nghĩ cần thêm cả cái việc lập rào chắn ở hầu hết các vỉa hè trên các con phố và ngăn chặn các quán hàng lấn chiếm để cho người đi bộ và xe đạp lưu thông trên đó. Lập thêm các trạm gửi xe đạp tại các trạm xe bus nhà ga để ng ta đạp xe tới đó gửi nữa.
Cái vụ lấn chiếm vỉa hè em nghĩ chả cần phải lập rào chắn, cứ làm quyết liệt, xóa bỏ lợi ích nhóm của 1 số ít thành phần là thực hiện được.
Trạm thuê xe đạp thì hiện tại có nhiều mà cụ. Giờ nhà nước đặt hàng xe đạp Thống Nhất phổ cập mỗi điểm xe bus hoặc 1 tuyến phố sẽ để khoảng 5-10 cái xe đạp em nghĩ dần dần cũng giảm được kha khá xe máy.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,371
Động cơ
-355,347 Mã lực
Cũng có đó như xe buýt nhanh, đường sắt trên cao, meto..nhưng không thể thay thế được tính tiện dụng, kinh tế của xe máy nên mục tiêu nghị quyết đề ra đã không thực hiện được như mong muốn?
Những cái đó ra đời từ trước khi có Nghị quyết
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,211
Động cơ
1,053,682 Mã lực
Các dự án chung cư mới kiểu gì cũng thêm cái khoản quy hoạch trạm sạc xe điện cho bao nhiêu xe thôi. Hoặc các dự án, khu đô thị cũng sẽ có quy hoạch trạm sạc tập trung.
CC mới đưa tiêu chuẩn mới vào thì phải làm thôi. Còn CC cũ có thể cải tạo được, nhưng kinh phí đâu? Đừng nói lấy ở quỹ bảo trì của cư dân nhé. Còn có nhưng CC không thể cải tạo được thì chả không cho xe điện xuống hầm nếu sợ cháy nổ.
 

Kim Giang

Xe hơi
Biển số
OF-325012
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
125
Động cơ
294,527 Mã lực
Trước mắt bắt buộc mấy ngành kinh doanh kiểu taxi, grab dùng xe điện thôi. Dân thường ở vài đời trong ngõ phố cổ,có 2-3 xe máy mà bắt đổi sang xe điện có mà loạn ngay
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,743
Động cơ
463,156 Mã lực
Tuổi
45
CC mới đưa tiêu chuẩn mới vào thì phải làm thôi. Còn CC cũ có thể cải tạo được, nhưng kinh phí đâu? Đừng nói lấy ở quỹ bảo trì của cư dân nhé. Còn có nhưng CC không thể cải tạo được thì chả không cho xe điện xuống hầm nếu sợ cháy nổ.
Thì chỉ còn cách Nhà nước quy hoạch lập nhiều trạm sạc tập trung gần các khu chung cư ấy. Nhà ở riêng lẻ của dân thì dân tự sạc ở nhà.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,129 Mã lực
khi tiếp xúc 1 vấn đề mới thì phải tìm căn nguyên của nó, cân nhắc trước sau, cái gì hợp lý cái gì không hợp lý. Trong xã hội phức tạp này, giữa cái hợp lý và cái không hợp lý đôi khi nó chì là 51-49 thôi, nhưng buộc phải chọn, thì chọn như thế nào? Ai cũng kêu la, nhưng không ai nói ra được kêu la cái gì, tác động lớn đến đâu, đa phần đều cảm tính + tư duy mặc định có vấn đề, nó đè chết mọi cải cách sáng kiến.
Tốt quá.
Vậy ta cố gắng đi từ Căn nguyên cùng bác vậy, coi ra răng.

Theo bác, việc có yêu cầu Cấm xe máy xăng từ 07/2026, là oánh đúng và oánh trúng vào nguồn Ô nhiễm nặng nhất của Hà Nội?

Dù Trúng hay Trượt, thì họ cũng phải có / nên có căn cứ nào đó, bác nhỉ?
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
646
Động cơ
175,220 Mã lực
2 vợ chồng e nặng: 120kg, chở theo cháu học lớp 1 nặng 27kg, đồ linh tinh nặng tầm 6kg. Tổng 153 kg. Bình thường cưỡi con xe lead đi chơi nhà Ông bà lúc về vẫn tự tin sách theo 20kg gạo. Nhưng nếu chuyển sang xe điện co khi đành để lại gạo ko dám mang về các cụ ạ!
Thì cụ bỏ chỗ 55kg ở lại, chở 27kg với 20kg gạo về thôi.

Chỗ 55kg thì một là tự tìm cách mà về, hai là cụ thương thì cụ quay lại đón chuyến 2.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,269
Động cơ
446,209 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cái này rồi sẽ làm được thôi cụ, nhưng phải xử lý xe cá nhân trứoc. Xe cá nhân, đặc biệt xe máy khiến hàng quán vỉa hè phát triển mạnh, chứ giờ đi bộ với đi xe đạp đi ăn với cf 1, 2 km phát là cũng ngại đấy.
Thay xe xăng, phát triển hệ thống giao thông công cộng cũng ngang với việc thay máu nền kinh tế.
Thành phần tự do chuyển sang đi làm công nhân, nhân viên bán hàng tttm, văn phòng.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,309
Động cơ
838,756 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Các dự án chung cư mới kiểu gì cũng thêm cái khoản quy hoạch trạm sạc xe điện cho bao nhiêu xe thôi. Hoặc các dự án, khu đô thị cũng sẽ có quy hoạch trạm sạc tập trung.
Trạm sạc tốn diện tích lắm cụ. Làm các trạm đổi pin ngay chỗ các cây xăng cũ chẳng hạn. Tính toán thế nào để thời gian thay pin, ngang thời gian đổ xăng thôi thì mới đỡ ùn tắc đường.
 

testwig

Xì hơi lốp
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
436
Động cơ
5,502 Mã lực
Tuổi
35
Thì chỉ còn cách Nhà nước quy hoạch lập nhiều trạm sạc tập trung gần các khu chung cư ấy. Nhà ở riêng lẻ của dân thì dân tự sạc ở nhà.
Trong vành đai 1 e thấy toàn nhà riêng lẻ là chính.

Chi phí làm hệ thống PCCC có đến 200tr/nhà không cụ?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,690
Động cơ
563,650 Mã lực

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,269
Động cơ
446,209 Mã lực
Nơi ở
HCM
King nhỉ khí thế đấy, "Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh." Cả nghìn cái xe máy sạc dưới hầm buổi tối nó như là 1 quả bom, bom mà nổ thì cụ hay ai đứng ra đền bù cho họ thế :))
Ô tô thì không nói tới. Nhưng xe máy ở VN mà muốn chuyển đổi, thì bắt buộc phải làm được việc đổi pin. Pin phải tháo lắp được, đổi được.
Bàn về việc làm các trạm sạc khổng lồ cạnh các khu dân cư là điều không tưởng. Nói thì rất dễ thôi
 

tuandaiwoo

Xì hơi lốp
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
172
Động cơ
873,109 Mã lực
Mục tiêu chính lúc đó có lẽ là chống tắc đường, còn môi trường là thứ yếu?
Chống tắc thì phải có hệ thống GTCC chứ cụ còn 1 xe xăng đổi 1 xe điện thì đường vẫn tắc, còn tắc hơn khi mất đất xây trụ sạc, bãi đỗ xe các CC quá tải vì mỗi xe điện lại 1 ổ sạc. Còn về môi trường thì sau chu kỳ 3 hay 5 năm hàng triệu khối pin, ắc quy thải ra xử lý thế nào? Đó là còn chưa tính tới mất an toàn do cháy nổ! Có cụ cứ so với TQ, bên đó giao thông CC cực tốt, đường xá rộng nên hệ thống bus gần như phủ khắp các ngõ phố, HN thì chật chội, 3 ông xe bus nhồi vào 1 phố thì chống tắc vào mắt!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,269
Động cơ
446,209 Mã lực
Nơi ở
HCM
Không làm được thế này, thì đừng nên bàn về việc chuyển Xăng sang điện nữa. Tới gần ngày lại hoãn chỉ thị thôi

Chắc phải 1 triệu hộc thế này mới đủ đáp ứng toàn bộ nhu cầu của dân HN
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,835
Động cơ
554,749 Mã lực
Chống tắc thì phải có hệ thống GTCC chứ cụ còn 1 xe xăng đổi 1 xe điện thì đường vẫn tắc, còn tắc hơn khi mất đất xây trụ sạc, bãi đỗ xe các CC quá tải vì mỗi xe điện lại 1 ổ sạc. Còn về môi trường thì sau chu kỳ 3 hay 5 năm hàng triệu khối pin, ắc quy thải ra xử lý thế nào? Đó là còn chưa tính tới mất an toàn do cháy nổ! Có cụ cứ so với TQ, bên đó giao thông CC cực tốt, đường xá rộng nên hệ thống bus gần như phủ khắp các ngõ phố, HN thì chật chội, 3 ông xe bus nhồi vào 1 phố thì chống tắc vào mắt!
Mình nói cái hồi năm 2017 HN đưa mục tiêu hạn chế tiến tới cấm hoàn toàn xe máy cơ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,129 Mã lực
Không làm được thế này, thì đừng nên bàn về việc chuyển Xăng sang điện nữa. Tới gần ngày lại hoãn chỉ thị thôi

Chắc phải 1 triệu hộc thế này mới đủ đáp ứng toàn bộ nhu cầu của dân HN
Khồng khồng.
Lãnh đạo nhà ta tâm huyết lắm, bác yên tâm.
Mà, hình như không cấm ngay đâu bác ạ.
Như đồng chí Tuấn cho biết:
Phó chủ tịch UBND Hà Nội: 'Không hạn chế ngay xe cá nhân, mà là chuyển đổi' - Tuổi Trẻ Online

Trích nguyên văn lời đồng chí Tuấn bác nhá:
"“Đây không phải là hạn chế ngay phương tiện cá nhân, mà là chuyển đổi. Mục tiêu là nhằm tăng tỉ lệ vận tải hành khách công cộng, xác lập hệ thống xe buýt, đường sắt đô thị. Tổ chức mạng lưới hệ thống giao thông công cộng đa phương thức thích hợp nhất, phù hợp nhất” - ông Tuấn nhấn mạnh. ".

Chuyển đổi ra răng; Không hạn chế ngay thì Hạn chế từ khi nào, thì chưa thấy đồng chí Tuấn nhấn mạnh.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,497
Động cơ
277,645 Mã lực
Ví dụ nhà tôi đầu năm mới mua 2 xe máy, 1 oto xăng, đùng 1 cái 1 năm nữa ko cho XM xăng đi, rồi sau đó là oto. Vậy CQ có phát 03 phương tiện tương đương ko, phần chênh tiền để chuyển đổi ông nào chịu. Chưa kể tôi đi mua xe bằng vay ngân hàng. Mịa các ông cứ làm như dân nhiều tiền lắm, tùe thời covid đến giờ đói nhăn răng.

01 năm tới làm trước với xe grab, taxi, xe bus
Còn lại là phải có lộ trình đủ dài
 

testwig

Xì hơi lốp
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
436
Động cơ
5,502 Mã lực
Tuổi
35
Ví dụ nhà tôi đầu năm mới mua 2 xe máy, 1 oto xăng, đùng 1 cái 1 năm nữa ko cho XM xăng đi, rồi sau đó là oto. Vậy CQ có phát 03 phương tiện tương đương ko, phần chênh tiền để chuyển đổi ông nào chịu. Chưa kể tôi đi mua xe bằng vay ngân hàng. Mịa các ông cứ làm như dân nhiều tiền lắm, tùe thời covid đến giờ đói nhăn răng.

01 năm tới làm trước với xe grab, taxi, xe bus
Còn lại là phải có lộ trình đủ dài
Xe máy thôi cụ, oto thì thôi.

Nguồn gây ô nhiễm chính là xe máy, tại xe máy hết, nên không cần cấm oto làm gì.

1752637498304.png
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,921 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ví dụ nhà tôi đầu năm mới mua 2 xe máy, 1 oto xăng, đùng 1 cái 1 năm nữa ko cho XM xăng đi, rồi sau đó là oto. Vậy CQ có phát 03 phương tiện tương đương ko, phần chênh tiền để chuyển đổi ông nào chịu. Chưa kể tôi đi mua xe bằng vay ngân hàng. Mịa các ông cứ làm như dân nhiều tiền lắm, tùe thời covid đến giờ đói nhăn răng.

01 năm tới làm trước với xe grab, taxi, xe bus
Còn lại là phải có lộ trình đủ dài
Đói nhăn răng mà mua cùng lúc 2 xe máy, 1 ôtô. Thì chắc là không đói đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top