[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

LightStar0107

Xì hơi lốp
Biển số
OF-816558
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
309
Động cơ
8,507 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Ví dụ nhà tôi đầu năm mới mua 2 xe máy, 1 oto xăng, đùng 1 cái 1 năm nữa ko cho XM xăng đi, rồi sau đó là oto. Vậy CQ có phát 03 phương tiện tương đương ko, phần chênh tiền để chuyển đổi ông nào chịu. Chưa kể tôi đi mua xe bằng vay ngân hàng. Mịa các ông cứ làm như dân nhiều tiền lắm, tùe thời covid đến giờ đói nhăn răng.

01 năm tới làm trước với xe grab, taxi, xe bus
Còn lại là phải có lộ trình đủ dài
Đói nhăn cả răng mà mua phát 2 xe máy 1 ô tô như bác thì em cũng mún đói. haizz
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
829
Động cơ
747,801 Mã lực
Các nguồn gây ô nhiễm môi trường không khí, tiếng ồn.
- Các khu dân cư hiện hữu
- Hạ tầng giao thông và các Phương tiện (ô nhiễm bụi, tiếng ồn, khí thải)
- Các công trình xây dựng (Thi công gây ra ô nhiễm bụi, tiếng ồn, khí thải)
- Các khu chức năng ( các khu trung tâm dịch vụ, thương mại nơi tập trung đông khách vãng lai)
Khu vực trong vành đai 1:
- 600k dân trong vành đai 1; tương đương có khoảng 150k xe máy. Số lượng xe máy điện sản xuất và nhập khẩu liệu có đủ đáp ứng cho việc chuyển đổi đồng loạt?
- Bênh viện tuyến trung ương: Việt Đức, 108, Phụ Sản, Mắt......là nơi tập trung đông bệnh nhân từ các tuyến 2 chuyển lên. Người nhà bệnh nhân lên chăm, thăm, số lượng xe thăm khám lớn. Cái này người dân có thể chủ động. Tuy nhiên với các trường hợp cấp cứu xe xăng chạy vào thì sao? giải pháp linh động?
- Các trường đại học trong khu vực như Dược, Mỹ thuật.......sinh viên trọ ngoài khu vực vành đai 1
- Các cơ quan TW và địa phương
- Các tổ chức kinh tế, công ty.
- 150k xe máy sạc trong 1h (xác suất đồng loạt) tiêu thu khoảng 120MW điện ( ChatGPT tính toán) bằng 1 tổ máy thủy điện cỡ nhỏ ở VN. Nếu sản xuất điện từ than đá thì tạm tính khoảng 120 tấn CO2 và hàng trăm kg khí ô nhiễm khác.
- Giá chuyển đôi sang xe điện tạm tính khoảng 30t tương đương với 4.500 tỷ cho 150k xe máy điện.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,865
Động cơ
970,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem các hầm chung cư khi thiết kế công suất điện, có đủ cho mấy ngàn chiếc xe điện cắm sạc ban đêm không rồi hẵng Bắt! Công tác PCCC cứu hộ cứu nạn có phương án xử lý chưa?
lăp đường dây diện riêng cho việc sạc
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,921 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Liên tục tổ lái sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 26/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,617
Động cơ
365,858 Mã lực
Có quá nhiều vấn đề cần giải quyết nếu muốn nghị quyết thành hiện thực, Liệu 1 năm còn lại có đủ tg để giải quyết các vấn đề này không? Em e là khó.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,865
Động cơ
970,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thật tuyệt vời khi 1 năm nữa, em ngồi ban công ngắm phố Hàng Chuối mà ko có tiếng xe máy rú nữa
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
646
Động cơ
175,233 Mã lực
Em nói tí về vấn đề ô nhiễm do sản xuất điện thấy nhiều cụ cũng phàn nàn tâm huyết lắm :)).

Giờ đúng là sản xuất điện là ô nhiễm, đặc biệt là đốt than. Việc đổi sang xe điện cũng có thể là hình thức chuyển ô nhiễm từ Hà Nội sang một khu vực khác. Cứ cho là 1-1 đi.

Nhưng vấn đề là các nhà máy điện hầu hết đặt ở vùng xa, mật độ dân cư thấp. Nên có ô nhiễm thì chỉ tác động một bộ phận dân cư nhỏ sống ở khu vực ấy.

HN hiện nay trong khu vực nội thành đang có khoảng 7-8 triệu người làm việc và sinh sống. Việc chuyển ô nhiễm cho ngần đấy triệu người sang cho khu vực khác cứ cho là có 70 nghìn người thì đương nhiên là có lợi và nên làm.

Giờ mà bảo thế thôi đừng phát điện nữa cho bớt ô nhiễm thì em cũng xin thua.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,029
Động cơ
103,252 Mã lực
Cần có lộ trình cụ thể, việc ưu tiến số 1 hiện tại là làm hệ thống giao thông công cộng như mạng lưới tàu điện công cộng để người dân giảm hẳn dùng phương tiện cá nhân
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,163 Mã lực
Ví dụ nhà tôi đầu năm mới mua 2 xe máy, 1 oto xăng, đùng 1 cái 1 năm nữa ko cho XM xăng đi, rồi sau đó là oto. Vậy CQ có phát 03 phương tiện tương đương ko, phần chênh tiền để chuyển đổi ông nào chịu. Chưa kể tôi đi mua xe bằng vay ngân hàng. Mịa các ông cứ làm như dân nhiều tiền lắm, tùe thời covid đến giờ đói nhăn răng.

01 năm tới làm trước với xe grab, taxi, xe bus
Còn lại là phải có lộ trình đủ dài
Bác phải bán lại xe thôi. Cả 3 cái.

Vụ này xử lý đơn giản mà bác.
Link: Phó chủ tịch UBND Hà Nội: 'Không hạn chế ngay xe cá nhân, mà là chuyển đổi' - Tuổi Trẻ Online

Đồng chí Tuấn bẩu: "Cùng đó kêu gọi các doanh nghiệp cung ứng phương tiện xe đưa ra chế độ ưu đãi nhất khi chuyển đổi phương tiện, hỗ trợ giá... Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, đăng ký... cho xe điện; chuẩn hóa và quy hoạch lại hệ thống trạm sạc, sử dụng nguồn vốn đầu tư công ".

Đấy, vậy thì để êm kêu gọi các bên mua lại 3 cái xe của bác sẽ đưa ra chế độ ưu đãi nhất khi mua lại xe của bác, được chưa nào?
Các bên mua lại, bao gồm cả êm nữa.

Chưa kể các giải pháp đồng bộ khác nữa.
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Ô tô có hybrid rồi không biết xe máy có chưa các cụ nhỉ? Trong VĐ1 thì chạy điện, ra khỏi phát là bật động cơ xăng :D
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,211
Động cơ
1,053,682 Mã lực
Em nói tí về vấn đề ô nhiễm do sản xuất điện thấy nhiều cụ cũng phàn nàn tâm huyết lắm :)).

Giờ đúng là sản xuất điện là ô nhiễm, đặc biệt là đốt than. Việc đổi sang xe điện cũng có thể là hình thức chuyển ô nhiễm từ Hà Nội sang một khu vực khác. Cứ cho là 1-1 đi.

Nhưng vấn đề là các nhà máy điện hầu hết đặt ở vùng xa, mật độ dân cư thấp. Nên có ô nhiễm thì chỉ tác động một bộ phận dân cư nhỏ sống ở khu vực ấy.

HN hiện nay trong khu vực nội thành đang có khoảng 7-8 triệu người làm việc và sinh sống. Việc chuyển ô nhiễm cho ngần đấy triệu người sang cho khu vực khác cứ cho là có 70 nghìn người thì đương nhiên là có lợi và nên làm.

Giờ mà bảo thế thôi đừng phát điện nữa cho bớt ô nhiễm thì em cũng xin thua.
Vậy là người khác người. Con tao phải hít O2 còn con mày hít Co2 kệ mày. Cụ thử hỏi BH giá anh Dân tộc và giá anh đô thi xem có khác nhau không nhé?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Nam Ninh nó cho lộ trình từ từ trong mười mấy năm chứ không phải là ngay cụ ạ.
HN đã rục rịch cấm xe máy từ 20 chục năm nay rồi.
Và giờ HN quyết định không cấm xe máy, chỉ cấm xe máy xăng trong khu vực lõi Trung tâm....:D
 

Hoàng tử bóng đêm

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,321
Động cơ
352,324 Mã lực
Thế thì 1-2 năm trước cũng lại lưỡng lự thôi. Giờ này mà còn lưỡng lự thì chịu.
Thì nhà nước cứ dừng đăng ký mới xe biển Hn là người dân tự biết để điều chỉnh thôi. Cụ có chắc chắn 100% năm 7/2026 sẽ cấm xe xăng trong Vđ1 như đề xuất không hay lại thay đổi?
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,435
Động cơ
127,431 Mã lực
HN đã rục rịch cấm xe máy từ 20 chục năm nay rồi.
Và giờ HN quyết định không cấm xe máy, chỉ cấm xe máy xăng trong khu vực lõi Trung tâm....:D
Rục rịch, chuẩn bị từ năm 2015, lấy đâu ra mà 20 năm cụ https://vtcnews.vn/hanh-trinh-10-nam-de-ha-noi-tien-toi-cam-xe-may-xang-o-noi-do-ar954541.html. Dù sao chuẩn bị 10 năm là cũng nhiều, dài rồi, đến giờ mới khởi động là cũng muộn, khi xe máy đã ăn sâu vào tiềm thức đồng bào rồi.
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,660
Động cơ
591,072 Mã lực
Cá nhân em, chủ trương là đúng. Nhưng cách làm cần tính toán lại.
Thay vì quy hoạch từ lõi ra, ta quy hoạch từ ngoại ô vào. Lý do:
- Ngoại ô dân thưa nên lượng tiền hỗ trợ sẽ không quá căng, có thể làm thí điểm vài khu vực là nhân rộng (phải có chính sách riêng cho những trường hợp vận chuyển hàng hóa, lương thực)
- Không gian, diện tích lớn hơn. Nếu có xảy ra cháy nổ dễ kiểm soát hậu quả. Là phép thử mức độ an toàn xe điện khi áp dụng cho diện rộng.
- Cơ sở hạ tầng vùng ven "mới" hơn, nhất là hạ tầng điện hạ áp. Dễ dàng quy hoạch xây dựng trạm sạc cho nhu cầu thực tế.
- Ảnh hưởng tối thiểu đến sinh hoạt giao thông cả thành phố. Vì người trong lõi vẫn có thể đi ra ngoài và người ngoài lõi vẫn có thể đi vào trong.
- Kết hợp nâng cao tiện ích, hạ tầng, chính sách thì mọi thứ sẽ thuận tự nhiên hơn. Tương tự quá trình chuyển đổi tiêu dùng tiền mặt sang ngân hành hiện nay.
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
394
Động cơ
377,717 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì chỉ còn cách Nhà nước quy hoạch lập nhiều trạm sạc tập trung gần các khu chung cư ấy. Nhà ở riêng lẻ của dân thì dân tự sạc ở nhà.
Phải phát triển tốt phương tiện công cộng, phương tiện công cộng tốt thì không cấm dân người ta cũng tự bỏ phương tiện cá nhân.
Làm như mèo mửa, đi làm 5km tắc cả tiếng đồng hồ rồi cụ còn bắt dắt xe ra trạm sạc đợi thêm tiếng nữa thì thôi, em can.
PS: nhà em ví dụ, Cát Linh HĐ xong vợ em cơ quan tiện trục đấy, không ai bắt cũng vứt béng cái xe mua vé đi tầu điện. Còn em không tiện đường vẫn phải đi xe cá nhân. Trong khi cái đường Nguyễn Tuân làm như mèo mửa cứ quây tôn, dân thì đi lại tắc lòi pha. Xe bus thì to đùng phun khói mờ mịt, xe bus còn gây tắc đường hơn cả xe cá nhân vì quy hoạch xe to đi vào phố bé.
Tóm lại cần phải có quy trình đồng bộ, làm hợp lý thì không phải cấm
 

Yeubaclongtatrongsanghon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-858123
Ngày cấp bằng
27/4/24
Số km
130
Động cơ
1,982 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 26/7/25)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top