[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,408
Động cơ
-354,634 Mã lực
Chính xác!
Ngay cả trong chỉ thị của tt cũng chỉ đề cập đến việc hạn chế xe sử dụng NHIÊN LIỆU HÓA THẠCH; khuyến khích sử dụng NĂNG LƯỢNG SẠCH (bao gồm cả NHIÊN LIỆU SINH HỌC).
Nhưng có vẻ do quá nhiều thành viên bàn tán về XE ĐIỆN nên tất cả đang hiểu sai thì phải.
Xe máy chỉ có điện hoặc xăng chứ làm gì có loại nào khác
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
666
Động cơ
175,859 Mã lực
Có nhiên liệu khác cho xe xăng. Gọi là XĂNG SINH HỌC.
Cụ chắc nghe tên nó là xăng sinh học nên nghĩ nó là xăng ép ra từ củ cải đúng không :)).

Gọi là xăng sinh học nhưng 90-95% thành phần vẫn là xăng thường nhé, pha thêm tí cho có thôi. Mà cái ấy không tốt cho động cơ đâu,lúc đổ xăng thường lúc đổ xăng sinh học lẫn lộn là tan cái xe đấy.
 

gladiator13579

Xì hơi lốp
Biển số
OF-501454
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
780
Động cơ
585,657 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 14/8/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,235
Động cơ
85,577 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ chắc nghe tên nó là xăng sinh học nên nghĩ nó là xăng ép ra từ củ cải đúng không :)).

Gọi là xăng sinh học nhưng 90-95% thành phần vẫn là xăng thường nhé, pha thêm tí cho có thôi. Mà cái ấy không tốt cho động cơ đâu,lúc đổ xăng thường lúc đổ xăng sinh học lẫn lộn là tan cái xe đấy.
Thành phần này thì tôi chỉ có thể còm 1 câu: nên tìm hiểu trước khi phát biểu.
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,150
Động cơ
68,783 Mã lực
Tuổi
36
em nói nhá: hồi đấy cũng lấy cái giá mbh cao nhất (300-400k) để kêu khóc, bảo nhà nghèo lấy đâu ra tiền mua 4-5 cái (bằng 1 tháng lương công chức)... rồi a rồi b rồi c...
giờ xe: cũng lấy cái xe 20-30 triệu ra để kêu khó.
Khó á: mua cái xe đểu 10t vẫn đi làm hàng ngày được ah.
Theo em cái mũ đểu và xin đương nhiên chênh nhau chỉ đánh giá thực chất qua thử nghiệm hoặc khi bị tai nạn. Nhưng xe điện đểu và xịn mà cháy thì nguy cơ cao hơn hẳn. Mà cháy xe điện thì để tự nhiên cũng cháy, chả hiểu tại sao chứ ko nhất thiết đang di chuyển hay va vào nhau
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,150
Động cơ
68,783 Mã lực
Tuổi
36
Lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nguyen Minh An

Xe máy
Biển số
OF-22351
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
52
Động cơ
491,715 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì chính quyền Cửa Nam họ confirmed là chỉ làm theo chủ trương chung của thành phố thôi mà cụ, tức là tuân theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,537
Động cơ
945,285 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ước hộ em chi phí từ NS để phục chuyển đổi xe xăng - điện thì TP phải bỏ ra khoảng bao nhiu xìn, (bao gồm tất cả chi phí xây dựng, hỗ trợ ...)
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
663
Động cơ
1,264,802 Mã lực
Cá nhân em thấy còn lâu mà phường Cửa Nam thí điểm được. Đây không phải đội mũ bảo hiểm vô thưởng vô phạt, mà là cái xe, là gia tài của rất nhiều gia đình! Làm gì cũng phải có lộ trình. Hôm qua em đi sau cái xe bus nó phả khói chắc bằng trăm cái xe máy cũ cộng lại, lộ trình đúng thì phải cấm các loại phương tiện công cộng cũ đã, đây nhè vào phương tiện cá nhân của người dân, em chả thấy nước nào làm thế cả!
Đến cái mũ BH giờ cũng có đúng cái mũ BH đâu. 20K 1 cái thì BH cái gì.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,398
Động cơ
167,972 Mã lực
Khả năng phải thêm 1 thời gian nữa cho mọi người quen dần rồi mới áp dụng được.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,154
Động cơ
536,994 Mã lực
Công ước ký cho 2050. Và thực chất nếu không đạt được thì cũng không sao hết.
Ngay những nước giàu nhất như Mỹ, và phát triển nhanh như TQ họ cũng không cam kết. Để cam kết thực chất, phải tính tiền chi tiết, sẽ mất bao nhiêu tiền, được bao nhiêu.

Không thể giảm phát thải chỉ bằng hạn chế phương tiện giao thông 2b động cơ đốt trong. Muốn giảm phát thải thực chất sẽ phải đổ vào nhiều tỷ đô để nâng cấp các công nghệ cũ lạc hậu đang dùng, phải giám sát chặt chẽ các nguồn phát thải lớn: sx công nghiệp, nhiệt điện, xi măng, thép, phân bón, hóa chất, đốt sinh khối, xây dựng, ... Tổng tấn công vào động cơ đốt trong 2b tại HN thì cùng lắm giảm phát thải được dưới 0.5% tổng phát thải VN, không giải quyết được vấn đề gì.
Nói phải hiểu rõ hẵng nói Cụ. Vấn đề khác nhé!
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
6,929
Động cơ
702,870 Mã lực
em nói nhá: hồi đấy cũng lấy cái giá mbh cao nhất (300-400k) để kêu khóc, bảo nhà nghèo lấy đâu ra tiền mua 4-5 cái (bằng 1 tháng lương công chức)... rồi a rồi b rồi c...
giờ xe: cũng lấy cái xe 20-30 triệu ra để kêu khó.
Khó á: mua cái xe đểu 10t vẫn đi làm hàng ngày được ah.
Vấn đề là sạc thế nào ý cụ. Nếu lượng xe điện thay cho toàn bộ xe xăng thì sạc thế nào? hồi xăng khan hiếm đã vỡ mặt xếp hàng rồi, đấy là chỉ có vài phút đổ xăng thôi. Ra một cái quyết định thì phải trả lời cho nó hàng trăm câu hỏi ấy. Em ví dụ như TQ gần mình nhất, em thấy họ ngoài giao thông công cộng thuận tiện ra, ở tất cả các vỉa hè đều sẵn xe điện, quét mã phát là lấy mà đi nhưng dân họ hầu hết đều ô tô xăng và điện cùng với các phương tiện công cộng nên số lượng xe máy điện đó cũng ko phải đầu tư quá nhiều. Do vậy, theo em, các nhà đưa chính sách khi thông báo lộ trình cấm xe xăng thì cũng phải có lộ trình về phương tiện giao thông công cộng và các dịch vụ trên để đạt được mục tiêu cấm toàn bộ xe xăng trên địa bàn. Ko thể nào chỉ mỗi việc ra mỗi cái quyết định cấm để người dân tự xoay xở được.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
6,929
Động cơ
702,870 Mã lực
sao k cấm đk mới, hoặc tăng thuế lên 50~100% thay vì 2% với xe xăng, còn lại cho lộ trình 3~5 năm nữa chẳng hạn, chỉ cần như vậy là đã giảm và k gây xáo trộn quá lớn cho người dân. Chứ kiểu làm này đúng là khó dân thật
Em thấy nếu như các vỉa hè tràn ngập xe điện với giá thuê vừa phải thì cũng ok. Kiểu như mỗi lần thuê thì 3k/tiếng ấy, việc sạc là của các đồng chí thành phố. Dân sẽ ủng hộ luôn,
 

H2PG

Xe đạp
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
41
Động cơ
82,047 Mã lực
em nói nhá: hồi đấy cũng lấy cái giá mbh cao nhất (300-400k) để kêu khóc, bảo nhà nghèo lấy đâu ra tiền mua 4-5 cái (bằng 1 tháng lương công chức)... rồi a rồi b rồi c...
giờ xe: cũng lấy cái xe 20-30 triệu ra để kêu khó.
Khó á: mua cái xe đểu 10t vẫn đi làm hàng ngày được ah.
Cụ đi so sánh chiếc mũ bảo hiểm vài trăm nghìn với chiếc xe máy là tài sản lớn hơn nhiều thì sự ví von thế hơi cảm tính đấy ạ . Mũ bảo hiểm chỉ là vật dụng cá nhân thêm vào, còn chuyển sang xe máy điện là thay đổi cả "hệ sinh thái", thay đổi cả phương thức mưu sinh, phương thức di chuyển của bao người. Cụ quên mất rằng mọi người không phản đối sự tiến bộ, người ta phản đối việc buộc phải đổi đời sống mưu sinh ngay lập tức, khi chính sách và hạ tầng chưa đồng hành với thực tế túi tiền.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,257
Động cơ
864,288 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ đi so sánh chiếc mũ bảo hiểm vài trăm nghìn với chiếc xe máy là tài sản lớn hơn nhiều thì sự ví von thế hơi cảm tính đấy ạ . Mũ bảo hiểm chỉ là vật dụng cá nhân thêm vào, còn chuyển sang xe máy điện là thay đổi cả "hệ sinh thái", thay đổi cả phương thức mưu sinh, phương thức di chuyển của bao người. Cụ quên mất rằng mọi người không phản đối sự tiến bộ, người ta phản đối việc buộc phải đổi đời sống mưu sinh ngay lập tức, khi chính sách và hạ tầng chưa đồng hành với thực tế túi tiền.
Ơ thế sao mũ bảo hiểm ít tiền mà dân cũng phản đối.
Làm chặt nồng độ cồn dân cũng phản đối.
Tất cả đều là bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.
Cũng phải thực hiện bằng mệnh lệnh. Chứ ý thức tự giác có đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top