Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt Oto

dncomputech

Xe máy
Biển số
OF-58013
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
82
Động cơ
445,720 Mã lực
Hình như Nghe Nói Năm 2018 Thuế TH ĐB mặt hàng Oto =0 Châu Á thì phải
do nước ta gia nhập WTO, vậy cho hỏi liệu các hãng xe sản xuất trong nước
có cạnh trang nỏi vói xe nhập khẩu không?
nếu không thì chác Mình nên chọnh xe Nhập Mà chơi cho An toàn
 

hungjeon

Xe hơi
Biển số
OF-28381
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
161
Động cơ
485,410 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh Chợ Đồng Xuân
Đợi đến lúc đấy thì lại thêm ti tỉ loại thuế khác nữa cụ ạ! Như là thuế đường, thuế vận hành trong thành phố, thuế môi trường........
 

dncomputech

Xe máy
Biển số
OF-58013
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
82
Động cơ
445,720 Mã lực
Đợi đến lúc đấy thì lại thêm ti tỉ loại thuế khác nữa cụ ạ! Như là thuế đường, thuế vận hành trong thành phố, thuế môi trường........
Thuế đường = nhau, thuế vận hành trong phố = nhau, thuế môi trường Xe Nhập phải rẽ hơn
vì tiêu chuẩn môi trường cao hơn xe LiênDoanh.........
Vídụ: Toyota Furtuner Ero 2-3, Kia Sorento Ero 4-5 nha
 

dncomputech

Xe máy
Biển số
OF-58013
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
82
Động cơ
445,720 Mã lực
Không lẽ lúc đóng thuế cầu đường phải kiểm tra giấy tờ xe , nhập đóng nhiều
Vô thành phố làm như vậy lại kẹ xe nữa À
 

nguyenviet

Xe tải
Biển số
OF-63816
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
245
Động cơ
440,020 Mã lực
Chẳng có chuyện xe nhập rẻ hơn xe LD đầu các cụ. Các đầy tớ của đân sẽ có đủ thứ thuế để "phục vụ" dân sao cho xe nhập >= xe LD (chính sách bảo hộ hàng nội mà).
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,049
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
49
8 năm nữa thì ô tô rẻ như xe máy bây giờ, lo làm gì =))
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Lúc đó tiền biển khoảng 50% giá xe cụ ợ... Lý do: nhôm đắt , công làm biển lâu vì phải dập tận 5 số.
 

dncomputech

Xe máy
Biển số
OF-58013
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
82
Động cơ
445,720 Mã lực
=>Thêm nữa là trượt tỷ giá giữa USD và VND, lương tăng cho bên xét xe.... Hehehe
Trượt tỳ giá USD thì xe LD cũng tăng theo, mình Nội địa hóa Ít (hiện tại khoản 5%-15%) chủ yếu linh kiện đơn giản rẽ tiền, lương cho bên xét xe thì chia điều xe LD và nhập
 

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Tin nóng đây, có dự thảo của Bộ Công Thương và Cục thuế gửi các ban ngành, trong đó có VAMA là năm 2010 bỏ thuế hoàn toàn về = 0
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,242
Động cơ
497,268 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Lại đi vào rừng mơ bắt con tưởng bở to đùng rồi cụ à.
Không có chuyện sẽ bỏ thuế nhập ô tô sớm đâu :((
 

zeronism

Xe hơi
Biển số
OF-53206
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
142
Động cơ
453,390 Mã lực
Tin nóng đây, có dự thảo của Bộ Công Thương và Cục thuế gửi các ban ngành, trong đó có VAMA là năm 2010 bỏ thuế hoàn toàn về = 0
Không phải 2010 đâu bác ơi, mà là 2012. Theo lịch trình cắt giảm thuế khi gia nhập WTO thì là năm 2018. Từ giờ đến đó, các bác VAMA và các "đầy tớ của dân" sẽ nghĩ ra nhiều khoản thu khác để bù vào phần giảm thuế. Miếng bánh ngon thế, nếu bỏ thì đã bỏ lâu rồi, chứ chả phải chờ đến cả chục năm nữa.
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Cụ chủ thớt phải hiểu và dùng từ cho chuẩn nhé, hiện nay các loại thuế dáng trên đầu một cái xe mà chúng ta phải gánh là:

1. Thuế nhập khẩu, thay đổi phù hợp với lộ trình mà nước ta đàm phán hội nhập WTO/AFTA, có lẽ 2018 thì về 0. Hiện nay đang áp dụng 83% cho xe con (tính trên giá CIF/CIP).
2. Thuế TTĐB theo luật thuế TTĐB do QH ban hành để điều chỉnh hành vi tiêu dùng, thuế TTĐB không bị áp lực giảm để gia nhập tổ chức nào cả. Hiện tại thuế TTĐB đang áp cho xe con/du lịch là 45-60% tùy theo dung tích động cơ (tính trên giá đã bao gồm thuế NK nhé). Với VN trong những năm tới thì thuế này có lẽ sẽ có xu hướng tăng dần khi mà tốc độ phát triển xe con cao hơn tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng rất nhiều và xe con vẫn đang được các cụ nghị coi là hàng xa xỉ phẩm.
3. Thuế VAT theo qui định của nhà nước hiện là 10% (trên tổng giá CIF/CIP + thuế TTĐB + VAT), nếu muốn kích cầu nhà nước có thể giảm thuế suất VAT (năm ngoái 2009 được giảm 50% VAT kích cầu).

Ngoài ra để xe có thể lăn bánh ngoài đường được thì chủ xe phải nộp thêm các chi phí khác là:
4. Phí trước bạ, tỷ lệ thay đổi theo từng địa phương. Hiện nay Hà Nội và hình như cả HCMC cũng đang áp mức 12% (tính theo giá hóa đơn 1+2+3 hoặc giá qui định của tổng cục thuế tùy theo mức nào cao hơn)
5. Phí đăng ký biển số bên công an (bây giờ không biết chính xác bao nhiêu nhưng năm ngoái em làm mất 2 triệu VNĐ)
6. Bảo hiểm bắt buộc (không nhiều nhưng cũng là tiền và bị bắt phải mua nhé).

Với các chi phí trên thì tổng giá xe ở VN ta hiện đang được xem là thuộc hàng cao nhất thế giới trong khi thu nhập thì còn vô cùng khiêm tốn (xe là xa xỉ phẩm mà mọi người đều phải dùng). Trong vài năm tới, với lộ trình giảm thuế NK (1) thì có thể các thuế và chi phí khác từ (2) đến (6) sẽ tăng lên nhiều. Và đừng nên hy vọng giá xe sẽ giảm nhé. Đặc biệt ở HN và HCMC nơi mà chính quyền TP luôn luôn lý do này kia để được thu phí giao thông mà đối tượng đầu tiên nhắm tới là xe du lịch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top