[Funland] Thương mại Việt - Mỹ vượt 110 tỷ USD

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
851
Động cơ
30,634 Mã lực
Tuổi
31
Tiền xuất khẩu đi cũng phải để mua lại sản phẩm chứ, đô la có ăn được đâu. Mục đích cuối cùng vẫn là nâng cao mức sống của người dân.
Ồ, tất nhiên rồi bác.
Tôi hoàn toàn đồng ý, $110 bil có nghĩa là tiền lãi cả còn gốc chỉ là Labour only hoặc không có gì vì các bác đã là nền kinh tế số nên không mất vốn...tất nhiên nếu thặng dư những $110 bil thì biết mua gì cho hết.

$2bil = 200 triệu liều vaccine, $110 bill = thì các bác có thể tiêm tới mũi 55 được.

Tất nhiên cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng sở thích của các bác rồi. Chắc chắn vậy.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,926
Động cơ
2,992,668 Mã lực
Nơi ở
Internet
Tin tốt, nhưng một số lớn trong đấy là bị bọn tàu nó mượn tay thôi, đừng cụ nào hỏi em số liệu hay bằng chứng, em không có đâu.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,899
Động cơ
164,004 Mã lực
Vâng, nếu như thu ngân sách từ kim ngạch thương mại Việt Mỹ kia mà to to thì công sức lao động của bọn em cũng coi như là có ý nghĩa, khi đã góp phần xây dựng thêm cho đất nước cụ ạ. Chứ nó mà bé tí thì cũng chán.. Mưa rét quá, em trùm chăn nghỉ ngơi tái tạo sức lực ạ.
Làm công nhân thì cắm đầu chăm chỉ mà cày thêm h kiếm thêm cơm.
Bao đồng cuốc gia đại sự nó quá tầm đấy cụ.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,686
Động cơ
567,409 Mã lực
Ồ, trên thực tế thì chủ yếu trong năm vừa rồi là Intel (đóng gói chip) + 3M (thiết bị bảo hộ y tế) + Samsung + LG + một vài doanh nghiệp khác như GE có lẽ đóng góp tới 60% sản lượng xuất khẩu này. Chỗ các bác hàng nông nghiệp/gỗ/may mặc chiếm khoảng 40% còn lại.

Tất nhiên bán đi thì phải mua lại, ngoài $2 bil tiền vaccine ra thì đám nhà máy LNG này + mỗi năm 8 bil m3 khí để chạy + thiết bị y tế + dược phẩm + máy bay (cứ cho là hoãn) cũng là con số cân bằng thậm chí chia đều ra còn thâm hụt vì chỗ các bác tính vào tiền đầu tư trong khi hải quan Mỹ chỉ tính lượng ra và vào.


Tất nhiên tôi có nhớ đâu đó các bác cũng xuất vài cái xe điện sang để tham gia exhibition gì đấy nữa, mỗi xe hạng sang giá 3$ bil/xe để bán cho dân Mỹ vậy cũng gỡ được chút đỉnh đợi năm tới bán đại trà và đẩy lùi Tesla.

Đương nhiên tôi cũng hiểu, mọi cơ hội đều quý giá và cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng cách các bác tận dụng cơ hội theo đúng tinh thần ngoại giao "TA BẢO VỆ HỌ BÂY GIỜ THÌ KHI CẦN HỌ SẼ BẢO VỆ TA". Nên nếu bây giờ các bác thiệt thòi một chút để sau này khi cần họ bảo vệ các bác cũng là một quan điểm & tôi sẽ tôn trọng nó. Chắc chắn rồi.
Cụ có phải là thánh " ồ" không
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Mình nhập siêu từ TQ mà chả thấy bao giờ lập được hàng rào kỹ thuật, thuế quan, chống bán phá giá gì hay quy được nó thao túng tiền tệ này nọ để nó phải sang lạy mình xin mở biên nhỉ, toàn thấy ngược lại.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,097
Động cơ
187,271 Mã lực
Mình nhập siêu từ TQ mà chả thấy bao giờ lập được hàng rào kỹ thuật, thuế quan, chống bán phá giá gì hay quy được nó thao túng tiền tệ này nọ để nó phải sang lạy mình xin mở biên nhỉ, toàn thấy ngược lại.
Mình nhập siêu toàn những thứ cần (MMTB, NVL) nên không thể lập hàng rào kỹ thuật được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Tuyệt vời. Cũng một phần do bọn tàu cẩu né thuế thương mại nên chuyển sang VN.
Cũng toàn các doanh nghiệp của Mỹ, PT đầu tư để hưởng lợi từ thị trường lđ giá rẻ của VN, và các cam kết thương mại mà VN tham gia.
Chứ TQ họ chỉ bán hàng là nguyên liệu đầu vào cho VN là chủ yếu, chứ đầu tư làm ăn ở VN cực ít luôn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Mình nhập siêu từ TQ mà chả thấy bao giờ lập được hàng rào kỹ thuật, thuế quan, chống bán phá giá gì hay quy được nó thao túng tiền tệ này nọ để nó phải sang lạy mình xin mở biên nhỉ, toàn thấy ngược lại.
Mình không nhập được hàng từ TQ về, thì VN sẽ không có nguyên liệu để sx luôn.
Nếu nhập từ thị trường khác, là đắt hơn, ko cạnh tranh nổi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Công nhân LĐ cho khối FDI là 1 dạng xuất khẩu lao động tại chỗ giá rẻ (mạt) so với XKLĐ nước ngoài (Thực tập sinh, Tu nghiệp sinh..). Vậy sao VN không đẩy mạnh XKLĐ (=thu nhập cao hơn khá nhiều) để tăng lượng kiều hối gửi về nước nhỉ?
Nếu không đẩy mạnh sx trong nước, để giải quyết việc làm tại chỗ (thu hút FDI, ưu đãi các DN mở rộng sx, ưu đãi các startup,...), mà chỉ chăm chăm xklđ để thu hút kiều hối thì kết cục sẽ như.... Philipine bây giờ.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,227
Động cơ
151,474 Mã lực
Cũng toàn các doanh nghiệp của Mỹ, PT đầu tư để hưởng lợi từ thị trường lđ giá rẻ của VN, và các cam kết thương mại mà VN tham gia.
Chứ TQ họ chỉ bán hàng là nguyên liệu đầu vào cho VN là chủ yếu, chứ đầu tư làm ăn ở VN cực ít luôn.
Thế á cụ :)) còn theo em biết thì rất nhiều đấy >:)
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,071
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xuất siêu vào Mỹ, nhập siêu từ TQ, nhưng tổng thể cả nền kinh tế là vẫn tiếp tục xuất siêu. Thế là ngon rồi
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
227
Động cơ
11,636 Mã lực
Tuổi
33
Làm công nhân thì cắm đầu chăm chỉ mà cày thêm h kiếm thêm cơm.
Bao đồng cuốc gia đại sự nó quá tầm đấy cụ.
Hôm nay trời mưa rét quá, lại nhân ngày nghỉ cuối tuần nên em mới vào hóng tin từ các cụ. Em thấy bên Tây Phương công nhân, học sinh, sinh viên, vô gia cư, nhập cư bất hợp pháp họ còn đi biểu tình, đàm luận chính trị quá trời. Nên khi đọc được quả tin đầy tự hào kia thì em thắc mắc thôi, không lẽ dân đen thì không được thắc mắc hả cụ ? Mà nếu sống như vậy, hoá ra là em sống không có lý tưởng, không có mục đích à cụ.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,743
Động cơ
529,200 Mã lực
Công nhân LĐ cho khối FDI là 1 dạng xuất khẩu lao động tại chỗ giá rẻ (mạt) so với XKLĐ nước ngoài (Thực tập sinh, Tu nghiệp sinh..). Vậy sao VN không đẩy mạnh XKLĐ (=thu nhập cao hơn khá nhiều) để tăng lượng kiều hối gửi về nước nhỉ?
Kỹ sư mình sang đó chỉ làm công nhân thôi cụ nên ko phải ai cũng chấp nhận đi dù lúc về cũng có ít tiền. Lao động phổ thông thì bị hạn chế nhiều nơi do trốn lại sau khi hết hạn. Vậy nên muốn là 1 chuyện còn làm lại là chuyện khó hơn hẳn cụ ạ.

Sent from iPhone via OTOFUN
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Chúc mừng Đại Hán ;))
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
819
Động cơ
58,541 Mã lực
Tuổi
37
Vâng cụ, vậy em nghĩ cái con số hơn trăm tỷ mỹ kim kia cũng không có gì là to tát cụ nhỉ. Em lại chờ xem sắp tới em có được tăng lương và tăng bao nhiêu. Sau cái kỷ lục thương mại làm ăn Việt Mỹ này để còn khoe với bà xã em.
Giọng nghe như công nhân thật nhưng thực tế là đang mỉa mai đời sống công nhân ở VN đấy.

Cụ thấy làm công nhân lương thấp quá thì chuyển việc khác như buôn đất chẳng hạn. Nghe of đồn cò thổi giá kiếm kinh lắm. Mảng nào giàu thì mình làm thôi. Hoặc cụ nâng cao tay nghề lên thành kỹ sư, quản lý thì sẽ cải thiện thu nhập thôi. Công nhân thì nước nào chả như nước nào.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Vậy thì cấm biên hoặc nhập xuất sòng phẳng thì tàu thiệt hại hơn mình, do không mượn tay ta kiếm lợi từ Mỹ được.
Sao có đứa hù dọa đóng biên, hay mấy đứa hải quan VN cá nhân tham nhũng lừa dân ăn tiền, không chịu sòng phẳng.
Đóng biên mà dễ thế cụ, ta đang là chuỗi phụ của chuỗi sản xuất chính, ta chặn cửa thì ta thành cái gì, hơn nữa ký hiệp định thương mại xong rồi, ai đi chặn cửa đóng biên, haiz
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,899
Động cơ
164,004 Mã lực
Hôm nay trời mưa rét quá, lại nhân ngày nghỉ cuối tuần nên em mới vào hóng tin từ các cụ. Em thấy bên Tây Phương công nhân, học sinh, sinh viên, vô gia cư, nhập cư bất hợp pháp họ còn đi biểu tình, đàm luận chính trị quá trời. Nên khi đọc được quả tin đầy tự hào kia thì em thắc mắc thôi, không lẽ dân đen thì không được thắc mắc hả cụ ? Mà nếu sống như vậy, hoá ra là em sống không có lý tưởng, không có mục đích à cụ.
Vậy sang tây thôi, sướng lắm mà.
Còn làm công nhân muốn tăng lương thì chỉ có chăm chỉ mà cày, chứ đi biểu tình thì lương chỉ có bị trừ thôi, sao tăng cho đc?
T.mại thặng dư và kim ngạch tămg mạnh sao nó làm cho lương cn tăng cho đc cơ chứ...ngje hài hài !:D
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
676
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Công nhân LĐ cho khối FDI là 1 dạng xuất khẩu lao động tại chỗ giá rẻ (mạt) so với XKLĐ nước ngoài (Thực tập sinh, Tu nghiệp sinh..). Vậy sao VN không đẩy mạnh XKLĐ (=thu nhập cao hơn khá nhiều) để tăng lượng kiều hối gửi về nước nhỉ?
Lao động cho khối FDI trong nước về lâu dài vẫn có thể dùng cho khối nội trong nước được, nhưng lao động đi XKLĐ thì không hẳn thế. XKLĐ có hệ luỵ nhiều phết, ILO nhiều quy định lắm, nhiều nước không chấp nhận XKLĐ mà chấp nhận lao động di cư tự do, hợp đồng có phù hợp hay không nhà nước không nắm được, những trường hợp đó khi phát sinh sự cố đều cực kỳ phức tạp, phức tạp ngay từ khi người ta định đi lao động di cư kiểu đó.
XKLĐ lại giải quyết vấn đề lương thu nhập trong một thời gian thôi chứ những vấn đề phúc lợi khác không giải quyết được vì mắc các thoả thuận chồng chéo với các nước, để đàm phán được lại phải nhượng bộ một số vấn đề khác, tính ra cũng không hơn được là bao. Nhưng theo tiêu chuẩn lao động FDI trong nước nhiều người không đạt nhưng đi lao động ở nước ngoài vẫn được vì nước ngoài chỉ cần lao động phổ thô khi mức độ tự động hoá cao, còn dư lại những khâu chân tay mà người bản địa không chịu làm, chênh lệch mức sống và tỷ giá tiền là điều kiện thu hút người ta đi làm. Do vậy XKLĐ vẫn song song chứ không thể tính dùng phương thức đấy thay thế được LĐ cho khối FDI trong nước theo số thu nhập thu được.
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
227
Động cơ
11,636 Mã lực
Tuổi
33
Vậy sang tây thôi, sướng lắm mà.
Còn làm công nhân muốn tăng lương thì chỉ có chăm chỉ mà cày, chứ đi biểu tình thì lương chỉ có bị trừ thôi, sao tăng cho đc?
T.mại thặng dư và kim ngạch tămg mạnh sao nó làm cho lương cn tăng cho đc cơ chứ...ngje hài hài !:D
- Tây sướng lắm , phải không cụ ?
- Công nhân chỉ được phép cày chứ không được phát biểu hoặc đòi quyền lợi, phải không cụ ?
- Thương mại thặng dư nhiều hơn, kim ngạch tăng mạnh không có nghĩa là đem lại cho nước đó nhiều tiền hơn à cụ. Vì nếu nó tăng thì chứng tỏ năng suất lao động cũng tăng thì mới nhiều sản phẩm hơn để bán. Ơ thế năng suất tăng mà công nhân lại không được tăng lương ạ.
Cụ phân tích hơi lạ, hay do cụ ở tầng lớp cao quá nên những gì cụ nói ra em khó hiểu nhỉ.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,873
Động cơ
65,463 Mã lực
Việt Nam và Mỹ bây giờ là những người bạn thân thiết. Quá khứ người Mỹ vốn thông minh nhưng có những sai lầm khi đầu tư cho các con nghiện ở Việt Nam làm tốn bao tài sản của người dân Mỹ. Giờ nước Mỹ nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng theo thời gian và quan trọng năm qua không thấy họ nhập rác của Việt Nam!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top