[Funland] Thương Tín - Sao tội nghiệp quá

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
902
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Không đám cưới, gã đưa luôn vợ vào Sài Gòn sinh sống. Khi có với nhau một đứa con trai thì cuộc hôn nhân không tình yêu ấy tan vỡ. Thương Tín giành được quyền nuôi con, nhưng khổ nỗi nếu Thương Tín mà còn biết cam phận “gà trống nuôi con” thì thế gian này còn có ai đang gọi là lăng nhăng nữa? Chính anh đã nói như thế và đưa cậu con trai về Phan Rang gửi ông bà nội nuôi giúp, còn mình thì tiếp tục theo đuổi những bộ phim đang hồi hút khách và hàng loạt những cuộc tình không - hề - có - khái - niệm - thủy - chung.
Nói cho công bằng, gã đích thực có số đào hoa. Chỉ một cái nhếch mép rất đểu trên màn bạc của gã cũng khiến cho bao nhiêu cô gái, nhẹ dạ có mà cố tình nhẹ dạ cũng nhiều phải ngả nghiêng ao ước.
Năm 1986, sau thành công của vai Sáu Tâm trong phim "Biệt động Sài Gòn", khi ra dự Liên hoan phim ở Hải Phòng, Thương Tín đã bất ngờ bị (hoặc được) một nữ sinh lớp 10, khá xinh đẹp chen vẹt đám đông xô vào ôm cứng. Hơn chục năm sau đó, cô bé ấy vẫn đều đặn mỗi tuần một lá thư nồng nàn gửi cho “thần tượng” của đời mình. Sau hơn hai chục năm, cha của cô gái vẫn gọi điện vào cho Thương Tín, nửa thông báo và nửa trách móc: “Con gái tôi vẫn không chịu yêu ai khác ngoài anh. Đến bây giờ, gần 40 tuổi nó vẫn không chịu lấy chồng”.
Thời bao cấp, cátxê vai nam chính của Tín cho bộ phim “Vụ án viên đạn lạc” quay trong 4 tháng chỉ được đúng 1 chỉ vàng. Cả năm đi đóng hơn chục bộ phim, thu nhập chỉ chừng 1 cây vàng, nhưng chừng đó thời gian lại đủ cho Tín ăn chơi hết cả chục cây, không kém. Nhiều nghệ sĩ từ Hà Nội vào Nam, nhìn Thương Tín đi làm bằng xe hơi riêng đã phải trố mắt ngạc nhiên.
Số là có một nữ khán giả rất giàu có, nhà có tới mấy tiệm bán mỹ phẩm đem lòng yêu “Thiếu tá Lưu Kỳ Vọng”. Thiếu phụ này có chồng là sĩ quan chế độ cũ đang đi học tập cải tạo, có hai đứa con. Thương Tín đã sỗ sàng nói thật là “anh không hề yêu em”, nhưng cô ta vẫn bất chấp, vẫn tuyên bố "không cần được anh yêu, chỉ cần được yêu anh là đủ”.
Cô sắm xe hơi cho thần tượng đi, nhét tiền vào ví cho anh xài mỗi khi thấy ví anh đã rỗng. Không hề thắc mắc, Thương Tín vẫn vô tư tiêu “hết mình” tiền bạc của cô vợ hờ chu cấp vào cờ bạc, ăn nhậu, hút xách và cả săn lùng những cuộc tình một đêm với không ít những cô gái khác.
Năm 1986, anh chồng cũ của cô vợ hờ hết hạn cải tạo đã trở về. Dù đã ly dị từ lâu, người chồng này vẫn không ngăn được cơn ghen. Hoảng sợ trước lời đe dọa, cô rủ Thương Tín vượt biên. Đã quen sống vô mục đích, Thương Tín đồng ý. Nhưng khi ra đến mép biển, chuẩn bị được đưa xuống những chiếc thúng chai (mỗi chuyến thúng chai chở 4 người) để ra tàu lớn thì Thương Tín đột nhiên lưỡng lự. Thương Tín không muốn đi. Anh đưa người tình và 2 đứa con riêng của cô xuống thúng, bảo họ đi trước, còn mình sẽ ở lại nghe ngóng, sẽ ra thuyền bằng chuyến sau. Nhưng không có chuyến sau. Chủ thuyền, sợ bị công an bắt, sau khi thu đủ số vàng đã ném lại một nửa số người vượt biên trong đó có gã nghệ sĩ lang thang ở trên bờ với những tràng chửi rủa.
Thuyền gặp tai nạn, đắm giữa biển khơi. Không một ai trên thuyền sống sót. Bị bỏ rơi, Thương Tín và số người này hóa ra lại may mắn là còn được sống. Nhưng là sống trong triền miên ray rứt. Với người đàn bà ấy, anh chỉ là một kẻ bạc bẽo, lạnh lùng.
Mười năm sau đó, đời anh gắn bó với Hồng Nhung, cô ca sĩ người Hoa nổi tiếng hát “nhạc giật” ở các phòng trà. Ngày chồng đi diễn, tối vợ đi hát, chỉ gặp nhau khi đã quá nửa đêm. Cảnh quạnh hiu khiến Thương Tín mong cháy lòng việc có một đứa con. Hồng Nhung không chịu, sợ có con sẽ không đi hát được nữa. Vậy là họ lại chia tay. Thương Tín lại tiếp tục sống nay với cô gái này, mai thiếu phụ khác.
Diễn viên P.Q. khá nổi tiếng trong chuyên mục "Chuyện trong nhà ngoài phố" cũng từng chung sống với anh 3 tháng. Nhưng rồi thói lăng nhăng của anh lại khiến họ đường ai nấy đi. Tín cũng đã từng theo một cô gái sang Australia định cư, nhưng chỉ được vài tháng, không chịu nỗi cảnh tuyết rơi lạnh cả lòng ở xứ người, anh lại quay về.
Không chỉ “sát gái”, bài bạc với anh còn là một món... sở trường. Tín từng thú nhận, anh đã có lần xách mấy triệu đồng mon men tìm vào ngồi trong xới bạc của Năm Cam. Ông trùm bảo: “Anh chỉ mở sòng cho mấy thằng đại gia “đập thùng” chơi thôi. Nghệ sĩ như em, tiền bạc đâu mà vô đây?”. Nghe vậy, Thương Tín mới chịu ra về.
Cả với cha mẹ, gia đình, Thương Tín cũng không mấy ngó ngàng. Lấy cớ bận đóng phim, họa hoằn lắm anh mới tạt về thăm nhà, dúi cho ba mẹ ít tiền, tự nhủ thế là tròn bổn phận, lại tiếp tục ruổi rong theo những vui thú rạc rài.
Không ít lần, Thương Tín đã bắt cả đoàn làm phim phải chờ nhưng anh thì chẳng thèm có mặt. Nhiều lần, nghệ sĩ Khánh Hoàng (nay là Giám đốc Nhà hát kịch TP HCM) đã bất đắc dĩ phải vào vai thay cho Thương Tín và ê mặt trước sự la ó phản đối của khán giả ở các tỉnh, bởi khi Đoàn kịch Cửu Long Giang mở màn thì kép chính Thương Tín lại đang gặp “sự cố” vì thói lăng nhăng, trốn đâu mất biệt!
Khi những sô diễn bắt đầu giảm sút, những người tình đã lần lượt bỏ ra đi, Tín đã mon men giải sầu trong ma túy. Và nghiện, nghiện nặng. Cuối cùng chỉ có quê hương và gia đình là nơi duy nhất chìa tay ra với gã con hoang đàng phiêu bạt, hoặc “người tình nhẫn tâm, đứa con bất hiếu” – như Thương Tín tự bạch.
Năm 2003, Tín quay về Phan Rang, sáng uống trà với ba, tối xem tivi cùng má, để cai nghiện. Một thoáng bừng tỉnh ngộ, như thể muốn từ bỏ đời phóng đãng, anh đã xây cho gia đình một ngôi nhà khang trang và sống ẩn dật ở quê suốt hai năm rưỡi. Phim “Cây huê xà” khởi quay, đạo diễn mời vào vai, Tín lại khăn gói vào lại TP HCM, trở lại nghề diễn.
Quyết tu chí làm ăn, Thương Tín đã mở quán cà phê bida máy lạnh, quyết tâm lấy kinh doanh làm hậu phương bảo đảm kinh tế để tiếp tục theo đòi nghệ thuật. Căn phòng riêng kín đáo trong quán cà phê Thương Tín đã nhiều lần thành sới bạc và lọt vào tầm ngắm của Công an. Thật ra, Tín không định tổ chức đánh bạc để kiếm tiền, chẳng qua là máu đỏ đen đã “lậm” vào đời anh quá nặng, gầy sòng cốt để... được chơi. Và dĩ nhiên đã chơi là phải "chơi hết mình, chơi lớn". Cùng 4 người khác, Thương Tín đã bị bắt quả tang với tang vật là gần 110 triệu đồng, 216 USD, nhiều điện thoại di động.
Là một “dân chơi có số”, có thể máu đỏ đen không làm Thương Tín cháy túi, nhưng hình như ngôi sao đào hoa và phóng đãng ấy đã tự đốt cháy cả đời mình!
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,985
Động cơ
453,209 Mã lực
Các cụ dưới là đ.ô thì đánh giá thế thôi chứ cụ trên nói có cơ sở đấy. TT tuy dáng ko đẹp như CT nhưng ánh mắt rất có hồn và thiêu chị em chảy nước là có thật :))
Có lẽ vậy.
Chị em nhiều lúc cũng xông xênh.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,205
Động cơ
469,765 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Sống vô trách nhiệm vs bản thân, gia đình và cả xã hội. Cũng chỉ là 1 diễn viên chứ là kẹc gì đâu. Còn bao mảnh đời khó khăn và có nghị lực hơn nữa để vươn lên trong xh cần quan tâm.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
3,765
Động cơ
313,297 Mã lực
Không thấy ông nào vào bảo "thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt" nhỉ???
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,141
Động cơ
215,795 Mã lực
Các cụ đừng lôi Chánh Tín vào đây nhé.
Cụ ấy kinh doanh thua lỗ, không xin ai cái gì, bán nhà trả nợ. Có người thương cho ở nhờ và đóng phim vai phụ kiếm ăn cuối đời.
Còn nói về vẻ đẹp, cũng đừng ai lôi Chánh Tín vào đây nhé. Không đủ tuổi so sánh đâu.
Thương Tín so với Lý Hùng còn xách dép!
Vậy cụ lại nhầm rồi, cụ CT mới bị dân mạng nói nhiều và thất vọng về việc xin xỏ từ thiện, hay việc ở lì k chịu trả nhà ngân hàng... Cũng chính cụ TT đợt cụ CT vướng lùm xùm đó cũng bóng gió là nghèo nhưng k bao giờ đi xin hay cầu cạnh. Cụ Chánh Tín giờ đã là người thiên cổ, ko muốn nhắc lại nhưng thấy cụ có vẻ sai sai nên e tham gia
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
3,543
Động cơ
112,562 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Cũng hơi khó hiểu .
Ông này giờ không nghề nghiệp sao cứ bám ở SG làm gì nhỉ ? Từng đó tiền thì về quê cũng đủ để xoay sở làm lại rồi .
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
902
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Ngu gì im? Viết truyện, kêu than được tiền tỉ mấy ông ofun có ngoạc ko? Chả ngoạc vội. =))
Đạo đức như thánh như tướng nhưng c ứt ông méo nào chả thối. Gớm các bố :))
Cụ suy bụng ta ra bụng người rồi.
Không phải ai cũng đi kể chuyện mình xoạc em a, b, c dù có cho tiền tỉ.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,141
Động cơ
215,795 Mã lực
Đúng rồi, cụ CT chỉ là non đòn trong KD thôi :D Cụ ý là cậu của anh X mà còn ko thèm nhờ vả nữa là xin xỏ người ngoài :D
Lật lại xem đi, cụ NLT mới lùm xùm về từ thiện hơn lão TT này nhiều.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,602
Động cơ
415,371 Mã lực
Nghệ sĩ mà tự trọng kém thật. Xin tiền không biết ngượng.
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,021
Động cơ
444,405 Mã lực
Vậy cụ lại nhầm rồi, cụ CT mới bị dân mạng nói nhiều và thất vọng về việc xin xỏ từ thiện, hay việc ở lì k chịu trả nhà ngân hàng... Cũng chính cụ TT đợt cụ CT vướng lùm xùm đó cũng bóng gió là nghèo nhưng k bao giờ đi xin hay cầu cạnh. Cụ Chánh Tín giờ đã là người thiên cổ, ko muốn nhắc lại nhưng thấy cụ có vẻ sai sai nên e tham gia
Cụ này nói chuẩn, cụ ấy mất rồi ko lôi ra chứ cụ ấy làm e thất vọng tràn trề vì từng là thần tượng của e hồi nhỏ
 

Greenpips

Xe tải
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
459
Động cơ
95,813 Mã lực
Tuổi
45
Tâm lý bần nông, ghen tị ghét người giàu như kẻ thù vậy =))
vầng, em chả phủ nhận em bần nông, cụ em, ông em, bố em, em, và cả con em đều bần nông cả, được chưa cụ. Nhưng em chả ghét người giàu như kẻ thù đâu. Xã hội phải có người giàu người nghèo. Cụ toàn suy diễn thôi, chứ em có nói em ghét người giàu đâu. Tuy nhiên, em nhấn mạnh em không thích tay Tín này,
 
Chỉnh sửa cuối:

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,141
Động cơ
215,795 Mã lực
Cũng hơi khó hiểu .
Ông này giờ không nghề nghiệp sao cứ bám ở SG làm gì nhỉ ? Từng đó tiền thì về quê cũng đủ để xoay sở làm lại rồi .
Hào quang quá khứ vẫn còn lay lắt khó dứt bỏ, tuổi ô ấy vẫn có thể nhận vai và sống tốt với nghề cụ ah. Đi dạy diễn xuất hay tham gia kịch ngắn, đóng vai phụ thì vẫn đầy lời mời vì cái danh tiếng lẫy lừng. Không chơi bời thì e nghĩ vẫn còn kiếm tốt và thu nhập cao là khác
 

changbietgi

Xe tải
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
439
Động cơ
25,582 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bờ biển xanh
Chẳng có tội nghiệp đâu. Thời tuổi trẻ tươi đẹp đã hưởng đủ thứ rồi mà không lo cho tương lai, bây giờ kêu ca làm gì
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,089
Động cơ
323,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ này em còn biết tin gầm giường chuyên bám váy gái, kể lể từng ngủ em này em kia dẫn đến phá thai. Hại cả danh dự nhà người ta sau này vợ chồng bỏ nhau vì lão.

Loại bẩn bựa thế này...
Gái mú xong thì im mồm chả ai nói. Chơi gái chán chê xong rồi viết tự truyện kể chịch gái sướng như nào để kiếm tiền, còn để cả họ tên, liệu rồi chồng con họ bây giời đọc đc thì sao. Rồi quạc cái mồm kêu nghèo khổ để người khác thương hại bố thí cho mấy đồng, theo cụ loại ấy đáng tôn trọng hay sao. Chắc chỉ người cùng cảnh mới thấy đồng cảm chăng?
Mọi thứ em không bàn, nhưng với kiểu chơi này thì đúng là không chấp nhận được, rách :(
 

changbietgi

Xe tải
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
439
Động cơ
25,582 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bờ biển xanh
cụ này em còn biết tin gầm giường chuyên bám váy gái, kể lể từng ngủ em này em kia dẫn đến phá thai. Hại cả danh dự nhà người ta sau này vợ chồng bỏ nhau vì lão.

Loại bẩn bựa thế này...
Kể ra làm phò đực được là giỏi đấy, nhưng mà gây hậu quả cho người khác thế mà trả giá thế này là còn nhẹ cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-784198
Ngày cấp bằng
15/7/21
Số km
595
Động cơ
-29,418 Mã lực
TT cờ bạc, chơi bời em cũng chả quan tâm. Nhưng thực sự ghét lão này từ sau cái tự truyện, ba hoa kể lể lung tung làm ảnh hưởng tới cuộc sống người cũ.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,625
Động cơ
767,421 Mã lực

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,625
Động cơ
767,421 Mã lực
thực sự ghét lão này từ sau cái tự truyện, ba hoa kể lể lung tung làm ảnh hưởng tới cuộc sống người cũ.
Đúng rồi cụ, ghét nhất là kể chuyện như kiểu chiến công :D Em mà yêu ai em chôn chặt tận đáy lòng L-) thế nên các cb cứ yên tâm 8-}
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top