[Funland] Thủy thủ Việt Nam thiệt mạng trong vụ Houthi tập kích tàu hàng trên biển Đỏ

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,147
Động cơ
560,762 Mã lực
Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi Công ty True Confidence Shipping SA mua tàu True Confidence từ Công ty Oaktree Capital (Mỹ).
https://nld.com.vn/kich-tinh-giai-cuu-thuy-thu-doan-true-confidence-co-nguoi-viet-tren-bien-do-196240308094724658.htm

Một cái bẫy quá hoàn hảo, Houthi làm gì có cửa để tránh. Và không chỉ Houthi bị bẫy, mà còn cả dân Việt, dân Phi - những con người chân chất, chỉ biết bán sức lao động kiếm tiền nuôi gia đình giờ chết cũng chả biết vì sao mình bị chết.
 

nickthu2

Xe tải
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
445
Động cơ
29,974 Mã lực
Tuổi
34
Mỹ nó ném bom Iraq, Libi trong khi có hàng chục ngìn lao động VN, làm mất công ăn việc làm của ngần ấy người! Ai có não cũng biết bao nhiêu gia đình VN phải khổ vì bom Mỹ! Cụ có não khi đó không? Vậy đó là vùng chiến sự! Vào đó có rủi ro! Đen phải chịu thế thôi!
Xưa nhà cháu cũng có 1 bác phải vội vàng về nước từ Lybia.
Cả nhà sốt xình xịch.

RIP các nạn nhân.

Đi qua đó giờ này xác định nguy hiểm rồi.
Chứng tỏ là Mỹ và liên quân có vẻ bất lực trước Houthi rồi.
Có vẻ biển Đỏ đã chính thức thành vùng chiến sự.
Để tránh mất mát các hãng tàu nên bỏ tuyến này đi.
Quá nguy hiểm.

https://nld.com.vn/kich-tinh-giai-cuu-thuy-thu-doan-true-confidence-co-nguoi-viet-tren-bien-do-196240308094724658.htm

Một cái bẫy quá hoàn hảo, Houthi làm gì có cửa để tránh. Và không chỉ Houthi bị bẫy, mà còn cả dân Việt, dân Phi - những con người chân chất, chỉ biết bán sức lao động kiếm tiền nuôi gia đình giờ chết cũng chả biết vì sao mình bị chết.
Theo tin này thì sự việc khá phức tạp.
Thế giới thật nguy hiểm :D
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,147
Động cơ
560,762 Mã lực
Xưa nhà cháu cũng có 1 bác phải vội vàng về nước từ Lybia.
Cả nhà sốt xình xịch.

Theo tin này thì sự việc khá phức tạp.
Thế giới thật nguy hiểm :D
Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi Công ty True Confidence Shipping SA mua tàu True Confidence từ Công ty Oaktree Capital (Mỹ).
Chắc thủy thủ đoàn tự tin tàu mình đã chuyển sở hữu, không còn liên quan gì đến Mỹ nữa, tự tin rong tàu vào biển Đỏ - Vì Houthi tuyên bố chỉ bắn các tàu liên quan đến Mỹ và Israel. Trong khi Houthi thì không thể cập nhật kịp thông tin, yêu cầu tàu mà không đáp ứng thì bem thôi.
 

Vladimir Pung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849315
Ngày cấp bằng
8/3/24
Số km
12
Động cơ
217 Mã lực
Tuổi
13
Xưa nhà cháu cũng có 1 bác phải vội vàng về nước từ Lybia.
Cả nhà sốt xình xịch.

RIP các nạn nhân.

Đi qua đó giờ này xác định nguy hiểm rồi.
Chứng tỏ là Mỹ và liên quân có vẻ bất lực trước Houthi rồi.
Có vẻ biển Đỏ đã chính thức thành vùng chiến sự.
Để tránh mất mát các hãng tàu nên bỏ tuyến này đi.
Quá nguy hiểm.



Theo tin này thì sự việc khá phức tạp.
Thế giới thật nguy hiểm :D
vụ việc này khó mà bênh vực Houthi được:((
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,115
Động cơ
94,739 Mã lực
Website
songiang.vn
Hôm rồi có clip trực thăng Houthi bay ra tàu VN, sau đó họ biết là tàu VN thì đất liền hạ lệnh cất cánh bay về, thả cho tàu đi mà k gây khó dễ gì, nói chung dân châu Phi rất thân thiện với người VN từ sau 1954, nhờ VN thắng Pháp mà họ dám đứng lên chiến đấu, điển hình là Angiery. Hiện nay lực lượng GGHB của VN ở Nam Sudan rất được các bên tin tưởng và nghe theo, cái đó đâu phải quốc gia nào cũng có được
Ko chứng minh đc điều gì
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,147
Động cơ
560,762 Mã lực
vụ việc này khó mà bênh vực Houthi được:((
Cụ này chắc không cập nhật tin tức rồi.
Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi Công ty True Confidence Shipping SA mua tàu True Confidence từ Công ty Oaktree Capital (Mỹ).
Cụ không hiểu hay cố tình không hiểu.

Họ cố tình tấn công tàu có liên quan tới Mỹ. Như tôi đã nói, tàu vừa được bán từ công ty Mỹ sang công ty khác trước ngay đó vài ngày. Nên là tôi cũng ko thể tin có thằng nào mua lúc rủi ro lên đỉnh. Chí ít cũng phải chờ xong chuyến hàng đã.
Nhưng họ không cố tình sát hại thủy thủ đoàn. Thứ 1 là họ đã cảnh báo trước đó 30phút. Thứ 2 là họ đã giải thích và sẵn sàng bồi thường. Houthis không phải dạng lèm nhèm. Khi họ tấn công quân đội Mỹ thì họ nhận ngay thì họ sợ gì mấy ông OF mà phải bịa chuyện.

Nói đến cố tình ở đây thì phải nói đến chủ tàu, khả năng lớn vẫn là công ty Oak khi cố tình điều tàu theo hải trình nguy hiểm. Tàu chở thép chứ không phải rau xà lách mà bảo buộc phải đi đường này, không đi vòng qua hảo vọng.

Khi đi trên đường, được mọi người cảnh báo đoạn đường phía trước thường xuyên có cướp mà cố tình đi vào thì người ra quyết định cũng có lỗi phớt lờ cảnh báo.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,109
Động cơ
208,323 Mã lực
Chắc thủy thủ đoàn tự tin tàu mình đã chuyển sở hữu, không còn liên quan gì đến Mỹ nữa, tự tin rong tàu vào biển Đỏ - Vì Houthi tuyên bố chỉ bắn các tàu liên quan đến Mỹ và Israel. Trong khi Houthi thì không thể cập nhật kịp thông tin, yêu cầu tàu mà không đáp ứng thì bem thôi.
theo báo chí ở tàu hàng Anh bị đánh chìm thì bọn chỉ huy không hề nhắc đến Houthi, UAV, tên lửa. Chỉ có luyện tập chống cướp biển bằng cách vào phòng chốt cửa lại rồi gọi trực thăng.

 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,421
Động cơ
181,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thì là hợp pháp thôi. điều hiển nhiên vậy mà thắc mắc à
Họ có quân đội, có lãnh thổ, có thu thuế và được nhân dân và các nước anh em ủng hộ! Vậy là hợp pháp! Thiếu nhân dân ủng hộ thì bất hợp pháp! Ai ký và đóng dấu cho 1 quốc gia là hợp pháp với bất hợp pháp thế?
Theo em biết thì chính phủ hợp pháp được quốc tế thừa nhận là cộng hòa Yemen (màu hồng trên bản đồ)
1000020544.jpg
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,697
Động cơ
502,577 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
1975 đến giờ đã nửa thế kỷ rồi, chuyện về VN hơn 50 năm trước thì trừ ở ta ra thì rất ít được ở đâu nhắc tới.
Châu Phi và Ả rập càng không nên người dưới 50 tuổi tuyệt đại đai số không có khái niệm gì về VN. Nếu có ai đó từng nghe có một nước gọi là VN đã là hiếm lắm rồi, mà nghe thế chứ có hỏi VN ở nằm đâu cũng chưa chắc đã biết. Thế nên hỏi về tình cảm của người ta với VN thì cũng giống như hỏi người VN cám giác thế nào với Tanzania hay Nigiêria, ...
Đó là bác nghĩ vậy thôi, xem clip của dân du lịch phượt qua các nước Phi xem, dân ở đó khi nhắc đến VN thì họ nói gì, có khi trong số họ có người còn thuộc lịch sử VN hơn cả bác đấy
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,577
Động cơ
773,998 Mã lực
Đó là bác nghĩ vậy thôi, xem clip của dân du lịch phượt qua các nước Phi xem, dân ở đó khi nhắc đến VN thì họ nói gì, có khi trong số họ có người còn thuộc lịch sử VN hơn cả bác đấy
Em trực tiếp ở đó chứ việc gì phải xem clip :), kể ra thì cụ tin như vậy dù nó hơi ảo nhưng cũng không hại gì mà có khi lại thấy khoái thì cũng tốt thôi.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,147
Động cơ
560,762 Mã lực
Có vẻ Mỹ lừa bán tàu rồi đưa nạn nhân là người Việt, Phi và Ấn ra chịu trận! Ai cập nhật nổi thông tin nhanh việc bán tàu và chuyển quyền sở hữu nhanh như thế? Nếu đúng là thật thì không loại trừ khả năng nạn nhân bị Mỹ gián tiếp mượn tay Houthi giết!
Chả phải tự nhiên bên Houthi nói:

Chia sẻ trên mạng xã hội X, ông Mohammed Ali Al-Houthi viết: "Chúng tôi cho rằng Mỹ nên bồi thường cho những nạn nhân này… Chúng tôi cũng sẵn sàng bồi thường cho họ vì hành động ngoài ý muốn".
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,697
Động cơ
502,577 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Em trực tiếp ở đó chứ việc gì phải xem clip :), kể ra thì cụ tin như vậy dù nó hơi ảo nhưng cũng không hại gì mà có khi lại thấy khoái thì cũng tốt thôi.
Ở đó nhưng lại k tiếp xúc được với dân ở đó thì kém quá. Em chọn tin clip của những người đó chứ tin cụ sao nổi, k phải mỗi clip của họ, kể cả của các kênh khác uy tín, đến LHQ còn phải công nhận người VN rất được dân ở các nước nghèo đó có thiện cảm
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
3,604
Động cơ
114,309 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Đó là bác nghĩ vậy thôi, xem clip của dân du lịch phượt qua các nước Phi xem, dân ở đó khi nhắc đến VN thì họ nói gì, có khi trong số họ có người còn thuộc lịch sử VN hơn cả bác đấy
Xem clip của Lại Ngứa Chân và Kẻ Du Mục , 2 ông yotube đi nhiều nhất thì hầu hết dân châu Phi chả biết VN là ai , và họ cũng chẳng quan tâm nhiều .
Đây mời cụ xem
Kinh tế của họ khó khăn , học hành không có điều kiện . Thì họ để ý gì nhiều đến thế giới bên ngoài ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Boyngoan

Xe hơi
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
160
Động cơ
1,627 Mã lực
Tuổi
35
Con tàu bị Houthi bắn là tàu treo cờ Barbados. Là một con tàu dầu thuộc sở hữu của Hy Lạp. Đi tuyến Singapore đến Ả rập Xe út. Như vậy, bỏ qua mọi thuyết âm mưu ko đáng tin cậy, chúng ta có thể đơn giản hiểu là tuyến đường và mục đích của con tàu này là vận chuyển dầu mỏ giữa Sing - Ả rập xê út. Rõ ràng là rất bình thường. Trừ khi có ai đó xác nhận rằng con tàu dầu này đang chở gạo hay muối từ Sing sang Ả rập xê út thì lúc đó chúng ta mới nghi ngờ động cơ của chuyến đi này.

Rõ ràng, Houthi đang bị tâm thần, muốn bắn gì thì bắn, hại ai thì ại. Ko có chuyện nhầm lẫn ở đây. Có lẽ rằng Houthi cố tình bắn vào bất cứ con tàu nào trong tầm ngắm để nhằm mục đích răn đe cho mọi con tàu của bất kỳ quốc gia nào đi qua vùng biển này.

Em cho rằng, chuyện gì ra chuyện đó, Houthi căm hận Mỹ với Israel là việc của chúng. Còn việc bắn gi.ết vô tội vạ như thế này là xứng đáng bị trừng phạt.
 

baba77

Xe buýt
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
876
Động cơ
142,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế giới đại loạn thì mọi luật lệ, đạo đức đều xuống hố. Nhưng khủng bố thì cần dẹp bỏ, chả ai ủng hộ.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,487
Động cơ
96,718 Mã lực
https://nld.com.vn/kich-tinh-giai-cuu-thuy-thu-doan-true-confidence-co-nguoi-viet-tren-bien-do-196240308094724658.htm

Một cái bẫy quá hoàn hảo, Houthi làm gì có cửa để tránh. Và không chỉ Houthi bị bẫy, mà còn cả dân Việt, dân Phi - những con người chân chất, chỉ biết bán sức lao động kiếm tiền nuôi gia đình giờ chết cũng chả biết vì sao mình bị chết.
Nếu đúng là tàu True Confidence được chuyển nhượng gần đây thì khả năng công ty Hy Lạp khi mua đã tính toán thay đổi tàu toàn diện, ko chỉ đổi màu cờ sắc áo bên ngoài mà thay đổi cả sở hữu, dứt hoàn toàn với Mỹ, để con tàu có thể vào biển Đỏ làm ăn. Quá ngây thơ tin lời Houthi chỉ bắn tàu Israel-Mỹ-Anh.
Nên nhớ Houthi từng bắn vào tàu chở ngô (cứu trợ) đến vùng chúng kiểm soát, vậy mà bây giờ vẫn có ofer tin lời chúng cơ đấy, quá ư mù quáng.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,576
Động cơ
351,510 Mã lực
Tuổi
124
https://nld.com.vn/kich-tinh-giai-cuu-thuy-thu-doan-true-confidence-co-nguoi-viet-tren-bien-do-196240308094724658.htm

Một cái bẫy quá hoàn hảo, Houthi làm gì có cửa để tránh. Và không chỉ Houthi bị bẫy, mà còn cả dân Việt, dân Phi - những con người chân chất, chỉ biết bán sức lao động kiếm tiền nuôi gia đình giờ chết cũng chả biết vì sao mình bị chết.
Các cụ cần tìm hiểu xem tổ chức/cơ quan đăng ký tàu biển và đăng ký doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải của Liberia là như thế nào để hiểu rằng con tàu True Confidence dù trên danh nghĩa thuộc về một công ty vận tải biển đăng ký tại Liberia (True Confidence Shipping S.A.) nhưng chủ thật sự của nó có phải là (các) công dân Liberia hay không lại là chuyện rất khác.
Cơ quan đăng ký tàu biển và đăng ký doanh nghiệp vận tải biển tại Liberia có tên tiếng Anh là The Liberian International Ship & Corporate Registry (LISCR, https://liberiancorporations.com/about-the-registry/about-liscr/). Đây là một công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC, Limited Liability Company). Nó bao gồm Liberian Ship Registry (https://www.liscr.com) và Liberian Corporate Registry.
Theo website của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) tại https://wwwcdn.imo.org/localresources/en/OurWork/Legal/Documents/IMLIWMUSYMPOSIUM/9 Panel 3_Ladas.pdf thì:
LISCR, LLC, (LISCR) the Liberian International Ship & Corporate Registry (the Liberian Registry), administers the Liberian Ship and Corporate Registries, pursuant to an act of law of the Liberian legislature. It is a requirement of the statute that created the relationship between LISCR and the Government of Liberia that the legal and beneficial owners of LISCR are United States Nationals.
(LISCR, LLC, (LISCR) Cơ quan Đăng ký Tàu biển và Doanh nghiệp Quốc tế Liberia (Cơ quan Đăng ký Liberia), quản lý Cơ quan Đăng ký Tàu biển và Cơ quan Đăng ký Doanh nghiệp Liberia, theo một đạo luật của cơ quan lập pháp Liberia. Yêu cầu của đạo luật này tạo ra mối quan hệ giữa LISCR và Chính phủ Liberia sao cho các chủ sở hữu hợp pháp và hưởng lợi ích của LISCR phải là các công dân Hoa Kỳ.)
Hoạt động của Liberian Ship Registry là đăng ký tàu biển cho bất kỳ doanh nghiệp vận tải biển nào có nhu cầu treo cờ Liberia cho tàu của mình. Hiện tại tổng trọng tải (gross tonnage) tàu biển treo cờ Liberia đạt 257 triệu, chiếm 16,03% tổng trọng tải tàu biển toàn thế giới và xếp ở vị trí số 1 (https://www.liscr.com/about-us/largest-flag-worldwide).
Hoạt động của Liberian Corporate Registry là đăng ký doanh nghiệp [vận tải đường biển], thông qua LISCR Trust Company cung cấp dịch vụ đại lý đăng ký độc quyền cho các thực thể doanh nghiệp Liberia không thường trú (non-resident). Về bản chất nó tạo ra các công ty vỏ bọc (shell company, front company) đăng ký tại Liberia cho các chủ sở hữu tàu bè thật sự ở các quốc gia khác, chủ yếu là các chủ tàu thật sự tại Hoa Kỳ, như khẳng định tại trang web https://www.pbs.org/frontlineworld/stories/spain/liberia.html:
The Liberian registry was created in 1948, primarily as a means to offer U.S.-based ship owners a way to crew their vessels without being subject to U.S. labor and wage regulations and U.S. taxation. (Cơ quan đăng ký Liberia được thành lập vào năm 1948, chủ yếu nhằm mục đích cung cấp cho các chủ tàu có trụ sở tại Hoa Kỳ cách thức điều hành tàu của họ mà không phải tuân theo các quy định về lao động và tiền lương cũng như thuế của Hoa Kỳ.)
Đổi lại, LISCR dành 35-40% lợi nhuận từ hoạt động của mình cho chính phủ Liberia (The Liberian government charters LISCR to handle its shipping business; LISCR remits 35 to 40 percent of its profits back to the Liberian government).
 
Chỉnh sửa cuối:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,576
Động cơ
351,510 Mã lực
Tuổi
124
Nếu đúng là tàu True Confidence được chuyển nhượng gần đây thì khả năng công ty Hy Lạp khi mua đã tính toán thay đổi tàu toàn diện, ko chỉ đổi màu cờ sắc áo bên ngoài mà thay đổi cả sở hữu, dứt hoàn toàn với Mỹ, để con tàu có thể vào biển Đỏ làm ăn. Quá ngây thơ tin lời Houthi chỉ bắn tàu Israel-Mỹ-Anh.
Nên nhớ Houthi từng bắn vào tàu chở ngô (cứu trợ) đến vùng chúng kiểm soát, vậy mà bây giờ vẫn có ofer tin lời chúng cơ đấy, quá ư mù quáng.
Công ty Hy Lạp Third January Maritime Ltd chỉ là thuê tàu để vận chuyển hàng hóa nhằm kiếm lợi chứ không phải mua tàu. Chủ sở hữu gần nhất trên danh nghĩa là True Confidence Shipping S.A. còn chủ thật sự của con tàu thì chỉ có nó biết, trời biết và biển biết.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,411
Động cơ
78,239 Mã lực
Nếu đúng là tàu True Confidence được chuyển nhượng gần đây thì khả năng công ty Hy Lạp khi mua đã tính toán thay đổi tàu toàn diện, ko chỉ đổi màu cờ sắc áo bên ngoài mà thay đổi cả sở hữu, dứt hoàn toàn với Mỹ, để con tàu có thể vào biển Đỏ làm ăn. Quá ngây thơ tin lời Houthi chỉ bắn tàu Israel-Mỹ-Anh.
Nên nhớ Houthi từng bắn vào tàu chở ngô (cứu trợ) đến vùng chúng kiểm soát, vậy mà bây giờ vẫn có ofer tin lời chúng cơ đấy, quá ư mù quáng.
Con tàu bị Houthi bắn là tàu treo cờ Barbados. Là một con tàu dầu thuộc sở hữu của Hy Lạp. Đi tuyến Singapore đến Ả rập Xe út. Như vậy, bỏ qua mọi thuyết âm mưu ko đáng tin cậy, chúng ta có thể đơn giản hiểu là tuyến đường và mục đích của con tàu này là vận chuyển dầu mỏ giữa Sing - Ả rập xê út. Rõ ràng là rất bình thường. Trừ khi có ai đó xác nhận rằng con tàu dầu này đang chở gạo hay muối từ Sing sang Ả rập xê út thì lúc đó chúng ta mới nghi ngờ động cơ của chuyến đi này.

Rõ ràng, Houthi đang bị tâm thần, muốn bắn gì thì bắn, hại ai thì ại. Ko có chuyện nhầm lẫn ở đây. Có lẽ rằng Houthi cố tình bắn vào bất cứ con tàu nào trong tầm ngắm để nhằm mục đích răn đe cho mọi con tàu của bất kỳ quốc gia nào đi qua vùng biển này.

Em cho rằng, chuyện gì ra chuyện đó, Houthi căm hận Mỹ với Israel là việc của chúng. Còn việc bắn gi.ết vô tội vạ như thế này là xứng đáng bị trừng phạt.
Cụ mới kéo internet hay sao nhỉ. Tàu này là tàu Bulk Carrier mới sang cty Hy lạp điều hành đc 2 tuần chở thép và máy kéo (đấy là nói thế). Với khả năng nhận định sai ngay từ đầu thì phần sau không có giá trị.

Công ty Hy lạp không mua tàu này nhé, họ chỉ là đơn vị vận hành. Còn công ty mua khả năng cao chỉ là bình phong bởi là một công ty chẳng phải tên tuổi lớn gì.

Các cụ đơn giản lên internet tìm công ty sở hữu tàu "True Confidence Shipping S.A" thì xin thưa GG ko móc ra nổi kết quả tìm kiếm nào trước đây 1 tuần. Một công ty lạ hoắc, mua tàu khi tàu đang lênh đênh trên biển, khi tàu chuẩn bị vào nơi xung đột là biển đỏ.

Chỉ có họa điên mới theo cái deal như trên. Nếu không điên thì chỉ có công ty ma, công ty bình phong thôi. Ai tin vào cái thay đổi chủ tàu thì Quá ngây thơ
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,487
Động cơ
96,718 Mã lực
Công ty Hy Lạp Third January Maritime Ltd chỉ là thuê tàu để vận chuyển hàng hóa nhằm kiếm lợi chứ không phải mua tàu. Chủ sở hữu gần nhất trên danh nghĩa là True Confidence Shipping S.A. còn chủ thật sự của con tàu thì chỉ có nó biết, trời biết và biển biết.
Đúng cụ.
Chuyện màu cờ sắc áo con tàu rất phức tạp.
Chuyện sở hữu còn phức tạp hơn.
Đừng sướng vói việc Houthi bẩu "đã đánh trúng tàu Mỹ"
Tàu VN mang cờ nước ngoài cũng nhiều đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top