[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
VietnamDefence - Công ty sản xuất máy bay hàng đầu Ấn Độ Hindustan Aeronautics Ltd (HAL) mới đây đã đăng tải trên site chính thức của mình một số tính năng cơ bản của máy bay FGFA (Fifth Generation Fighter Aircraft) được chế tạo dựa trên tiêm kích thế hệ 5 của Nga Т-50.



Đâu đó, các con số hoàn toàn tương đồng với mẫu chế thử Т-50, còn đâu đó các con số đơn giản là làm người ta hơi thắc mắc. Nhưng dẫu sao thì đó chưa phải là các con số đầy đủ nên sẽ không thể nghiêm túc đánh giá về tính năng của máy bay này.

Toàn bộ công việc nghiên cứu, thiết kế chế tạo FGFA do công ty Sukhoi của Nga và HAL tiến hành. Hợp đồng thiết kế đã được Ấn Độ ký với Nga vào cuối tháng 12.2010 với trị giá chính thức là gần 9,5 tỷ rúp.

Theo hợp đồng, các công trình sư của Sukhoi sẽ phải hoàn tất công tác thiết kế trong vòng 1,5 năm, tỷ lệ tham gia vào công tác thiết kế của HAL là 20%. Phía Nga hiện chưa chính thức công bố thông tin về các công việc đang tiến hành.

FGFA sẽ là máy bay tiêm kích có chức năng chính là giành ưu thế trên không. Máy bay sẽ có các hệ thống dùng để trao đổi dữ liệu với các máy bay cùng loại, có thể sử dụng trong điều kiện liên lạc khó khăn, trước hết đó là sự đối phó mạnh mẽ của đối phương.

HAL cũng cho biết, FGFA sẽ là một trong hàng loạt máy bay sẽ tham gia tác chiến lấy mạng làm trung tâm và được kết nối với cơ sở dữ liệu hợp nhất của Bộ Quốc phòng Ấn Độ.
Tháng 10.2010, mạng thông tin thống nhất AFNET của Ấn Độ đã bắt đầu hoạt động với mục tiêu chính là bảo đảm chỉ huy chung Không quân Ấn Độ (IAF) và khả năng phản ứng nhanh của IAF đối với các mối đe dọa phát sinh.

Mạng AFNET thay thế mạng cũ mà Ấn Độ đã sử dụng hơn 50 năm. Mạng này đã được chuyển cho các phương tiện truyền thông đại chúng Ấn Độ tiếp tục sử dụng.

AFNET được xây dựng và đưa vào hoạt động nhờ chương trình của Ấn Độ nhằm xây dựng mạng thông tin lấy mạng làm trung tâm tối tân.

Đến năm 2017, mạng mới sẽ kết nối đầy đủ với tất cả các mạng hiện có của tất cả các quân, binh chủng. Điều đó sẽ mang lại thêm những khả năng toàn cầu hóa đầy đủ. Mạng hợp nhất liên quân sẽ được một trung tâm điều khiển duy nhất điều khiển. Toàn bộ các binh khí kỹ thuật Ấn Độ sẽ sử dụng một mạng duy nhất nhờ trang bị máy tính trong các đơn vị quân đội và các phương tiện xách tay sử dụng giao thức 3G.

Các máy bay sẽ được trang bị 2 động cơ có điều khiển vector lực đẩy. Góc lệch của các loa phụt là đến 15 độ. Có lẽ vector lực đẩy của FGFA sẽ giống với Т-50, tức là kiểu mọi góc độ, song hiện chưa có số liệu chính xác.

Theo thông tin chính thức, một động cơ có khả năng tạo lực đẩy đến 14 tấn lực.

Vài tháng trước, Tư lệnh IAF tiết lộ với báo chí là đã chọn được động cơ cho máy bay mới, chỉ còn lắp chúng cho máy bay và khẳng định động cơ này sẽ có tính năng cao hơn động cơ của Т-50.



Việc thiết kế máy bay đang ở giai đoạn cao điểm nhất, dự định trong những năm tới, lắp ráp mấy mẫu chế thử. Mẫu chế thử dự kiến sẽ có chuyến bay đầu vào năm 2015, máy bay sẽ được sản xuất lọt vào năm 2017-18.


Tháng 10.2011, giới quân sự Ấn Độ thông báo số lượng FGFA dự kiến mua là 214 chiếc, trong đó 48 chiếc là loại hai chỗ ngồi, số còn lại là loại một chỗ ngồi, tổng trị giá ước khoảng gần 23 tỷ euro.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, FGFA sẽ giống với Т-50, giống như Su-30MKI giống với Su-30 trước đây.

Tổng chi phí thiết kế máy bay là 4,5 tỷ euro, trong đó Ấn Độ góp 2 tỷ. Các công trình sư Ấn Độ đảm trách thiết kế máy tính trên khoang, hệ thống đạo hàng, các màn hình hiển thị thông tin và hệ thống phòng vệ.

Tháng 8.2011, Tổng giám đốc hãng chế tạo máy bay Nga OAK đã tuyên bố rằng, nhu cầu dự kiến của thị trường đối với các máy bay Т-50 và FGFA hiện ước khoảng 600 chiếc.

Các thông số khác được công bố của FGFA: độ bộc lộ thấp; tốc độ hành trình cực cao;
khả năng cơ động ở tốc độ siêu âm.


Các tính năng đó phù hợp với một máy bay thế hệ 5 như FGFA.


Các tính năng đã biết:

- chiều dài: 22,6 m;
- chiều cao: 5,9 m;
- trọng lượng: 34.000 kg;
- trọng lượng vũ khí trong các khoang bên trong: 2.250 kg;
- trọng lượng vũ khí trên các điểm treo ngoài: 5.750 kg;
- tốc độ: 2.300 km/h (gần 2М);
- tầm bay: đến 3.900 km.

  • Nguồn: TW, 16.12.2011.

30
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
Cái Thế hệ 5 của Nga nhìn chuối thật, thiết kế tàng hình kô bằng thằng J20. Ai đời bụng máy bay, air intake vẫn lồi lõm tha hồ mà phản xạ sóng rada. T50 chỉ đáng là 4+++ tương đương với Typhoon
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Em này của cà ri mà .. không biết RCS nóa là bi nhiêu nhể, có qua mặt được đại bàng tàng hình của Mẽo không ...
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
con này đâu phải mb tàng hình mà cần thiết che giấu qá mức, nó cần tính cơ động chiến đấu..., nếu so với MBTH thì làm sao s sánh đc. e J-22 của anh Khựa đã được kiểm chứng trong chiến đấu đâu, không biết anh Khựa định kiếm nước nào để thử J-22 (e không nói bay thử nhé)#:-s
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
định nghĩa về máy bay chiến đấu thế hệ 5
Máy bay chiến đấu thế hệ 5 được coi là những mẫu máy bay có các đặc tính sau:
• Có đặc tính siêu cơ động: máy bay thế hệ 5 có thể bay với các chế độ góc tấn từ cao đến cực cao với tải G lớn; có khả năng kiểm soát độ ổn định trên toàn dải vận tốc từ cực thấp đến cực cao (kể cả khi vận tốc bằng không).
• Có khả năng cất cánh, hạ cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn; dùng hệ thống lực đẩy dạng vecto có thể chuyển hướng được (thrust vectoring).
• Có thể đạt tốc độ siêu âm bằng chế độ thông thường của động cơ (không cần chế độ tăng tốc - afterburner)
• Tín hiệu phản xạ nhỏ
• Có khả năng cao trong tìm diệt mục tiêu trên không và dưới đất.
• Có các thông số tiên tiến tới cao cấp về các chế độ vận hành, bảo dưỡng.

Thực ra với tất cả điều kiện này thfi hình như F-22 chưa đủ chứ chưa nói F-117A
F-35 thì chưa thực sự ra lò nên cũng chưa đánh giá đc đầy đủ
 

4ForDream

Xe đạp
Biển số
OF-126616
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
18
Động cơ
377,580 Mã lực
Cái Thế hệ 5 của Nga nhìn chuối thật, thiết kế tàng hình kô bằng thằng J20. Ai đời bụng máy bay, air intake vẫn lồi lõm tha hồ mà phản xạ sóng rada. T50 chỉ đáng là 4+++ tương đương với Typhoon
nghe đâu thế hệ 5 là xài công nghệ TH chủ động tức là tạo ra 1 cái j đó xung quanh máy bay chứ hok xài kiểu lợi dụng góc cạnh thân vỏ nữa mà cụ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
định nghĩa về máy bay chiến đấu thế hệ 5
Máy bay chiến đấu thế hệ 5 được coi là những mẫu máy bay có các đặc tính sau:
• Có đặc tính siêu cơ động: máy bay thế hệ 5 có thể bay với các chế độ góc tấn từ cao đến cực cao với tải G lớn; có khả năng kiểm soát độ ổn định trên toàn dải vận tốc từ cực thấp đến cực cao (kể cả khi vận tốc bằng không).
• Có khả năng cất cánh, hạ cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn; dùng hệ thống lực đẩy dạng vecto có thể chuyển hướng được (thrust vectoring).
• Có thể đạt tốc độ siêu âm bằng chế độ thông thường của động cơ (không cần chế độ tăng tốc - afterburner)
• Tín hiệu phản xạ nhỏ
• Có khả năng cao trong tìm diệt mục tiêu trên không và dưới đất.
• Có các thông số tiên tiến tới cao cấp về các chế độ vận hành, bảo dưỡng.

Thực ra với tất cả điều kiện này thfi hình như F-22 chưa đủ chứ chưa nói F-117A
F-35 thì chưa thực sự ra lò nên cũng chưa đánh giá đc đầy đủ
Chắc mỗi chú đang có đạt được 2, 3 cái gạch đầu dòng là may .. e đồ rằng chả có chú nào trên thế giới đạt hết được như trên đâu ..
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,165
Động cơ
513,390 Mã lực
Nơi ở
around the world
Khi nào có chiến tranh mới biết được cái nào thật sự là đồ chơi xịn,chứ toàn chơi trên báo chí thì biết sao được các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
thì cũng phải chờ thằng này ra đời xiem dư lào đã ợ
chứ nhìn ông F-22 thì gần như chả đc cái nào
Ít ra nó cũng đang bay vè vè .. có chú nào na ná như nó đang trực chiến đâu mà so .. T50, J20 .. đang thử nghiệm chả biết bao h mới xong ..
Mấy cái gạch đầu dòng ở cuối em thấy F22 đạt tốt đới chứ .. mà tiêu chuẩn này chả biết ông lào đưa ra, liên đới đến a Ngố phán không nhể ..
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
• Có đặc tính siêu cơ động: máy bay thế hệ 5 có thể bay với các chế độ góc tấn từ cao đến cực cao với tải G lớn; có khả năng kiểm soát độ ổn định trên toàn dải vận tốc từ cực thấp đến cực cao (kể cả khi vận tốc bằng không).
Cái này F-22 hi sinh để tăng khả năng tàng hình
• Có khả năng cất cánh, hạ cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn; dùng hệ thống lực đẩy dạng vecto có thể chuyển hướng được (thrust vectoring).
Lực đẩy vector của F-22 chỉ là lên xuống theo 2 phía không phảiloaji 3D như F-35
• Có thể đạt tốc độ siêu âm bằng chế độ thông thường của động cơ (không cần chế độ tăng tốc - afterburner)

• Tín hiệu phản xạ nhỏ

• Có khả năng cao trong tìm diệt mục tiêu trên không và dưới đất.
để nâng cao khả năng tàng Hình F-22 phải tắt Radar và hệ rada quét đất của F-22 còn chưa hoàn thiện

• Có các thông số tiên tiến tới cao cấp về các chế độ vận hành, bảo dưỡng.
Thông số tiêu tiền vì bảo dưỡng của F-22 thì quá tiên tiến còn giề
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Cái Thế hệ 5 của Nga nhìn chuối thật, thiết kế tàng hình kô bằng thằng J20. Ai đời bụng máy bay, air intake vẫn lồi lõm tha hồ mà phản xạ sóng rada. T50 chỉ đáng là 4+++ tương đương với Typhoon
Phiên bản T-50 hiện nay đúng là không thể tàng hình bằng J-20 được . Vật lý không cho phép T-50 tàng hình khi 2 cái động cơ lòi ra 1 cách trắng trợn trong khi động cơ của J-20 và F-22 đều được giấu kín và còn cả chục lý do khác nữa cho thấy J-20 hoàn toàn ăn đứt T-50

Phiên bản nội địa của T-50 đã như thế thì phiên bản xuất khẩu của T-50 nó tởm tới mức nào ? Miễn bàn vê` sự so sánh với phiên bản nội địa của J-20 .
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Phiên bản T-50 hiện nay đúng là không thể tàng hình bằng J-20 được . Vật lý không cho phép T-50 tàng hình khi 2 cái động cơ lòi ra 1 cách trắng trợn trong khi động cơ của J-20 và F-22 đều được giấu kín và còn cả chục lý do khác nữa cho thấy J-20 hoàn toàn ăn đứt T-50

Phiên bản nội địa của T-50 đã như thế thì phiên bản xuất khẩu của T-50 nó tởm tới mức nào ? Miễn bàn vê` sự so sánh với phiên bản nội địa của J-20 .
Nó mới chỉ là mẫu thử :|
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Có đặc tính siêu cơ động: máy bay thế hệ 5 có thể bay với các chế độ góc tấn từ cao đến cực cao với tải G lớn; có khả năng kiểm soát độ ổn định trên toàn dải vận tốc từ cực thấp đến cực cao (kể cả khi vận tốc bằng không).
Cái này F-22 hi sinh để tăng khả năng tàng hình
• Có khả năng cất cánh, hạ cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn; dùng hệ thống lực đẩy dạng vecto có thể chuyển hướng được (thrust vectoring).
Lực đẩy vector của F-22 chỉ là lên xuống theo 2 phía không phảiloaji 3D như F-35
• Có thể đạt tốc độ siêu âm bằng chế độ thông thường của động cơ (không cần chế độ tăng tốc - afterburner)

• Tín hiệu phản xạ nhỏ


• Có khả năng cao trong tìm diệt mục tiêu trên không và dưới đất.
để nâng cao khả năng tàng Hình F-22 phải tắt Radar và hệ rada quét đất của F-22 còn chưa hoàn thiện

• Có các thông số tiên tiến tới cao cấp về các chế độ vận hành, bảo dưỡng.
Thông số tiêu tiền vì bảo dưỡng của F-22 thì quá tiên tiến còn giề
Em thấy mấy cái đo đỏ ở trên nó cứ đá nhau dư lào ấy ... hiện tại công nghệ trên thế giới chưa giải quyết được hài hòa các vấn đề trên, được cái này thì mất cái nọ ... ~X(
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
định nghĩa về máy bay chiến đấu thế hệ 5
Máy bay chiến đấu thế hệ 5 được coi là những mẫu máy bay có các đặc tính sau:
• Có đặc tính siêu cơ động: máy bay thế hệ 5 có thể bay với các chế độ góc tấn từ cao đến cực cao với tải G lớn; có khả năng kiểm soát độ ổn định trên toàn dải vận tốc từ cực thấp đến cực cao (kể cả khi vận tốc bằng không).
• Có khả năng cất cánh, hạ cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn; dùng hệ thống lực đẩy dạng vecto có thể chuyển hướng được (thrust vectoring).
• Có thể đạt tốc độ siêu âm bằng chế độ thông thường của động cơ (không cần chế độ tăng tốc - afterburner)
• Tín hiệu phản xạ nhỏ
• Có khả năng cao trong tìm diệt mục tiêu trên không và dưới đất.
• Có các thông số tiên tiến tới cao cấp về các chế độ vận hành, bảo dưỡng.

Thực ra với tất cả điều kiện này thfi hình như F-22 chưa đủ chứ chưa nói F-117A
F-35 thì chưa thực sự ra lò nên cũng chưa đánh giá đc đầy đủ
Cụ nói đầy đủ rồi ạ, nhưng em manh dạn bổ xung thêm là đối với gen. 5 thì còn thêm vài đặc tính là : phải có khả năng data link tốt mới có thể phối hợp tác chiến hiệu quả, Rada thật mạnh, có khả năng phát hiện các mục tiêu khác nhau ở những khoảng cách xa, kèm theo trang bị super computer đủ nhanh để có khả năng process data realtime, cái này rất quan trong nếu muốn tiêu diệt máy bay địch ở khoảng cách đường chân trời. Dĩ nhiên với mỗi sự ra đời của khí tài quân sự mới thì người ta cũng thường phải chế tạo hay cải tiến các loại vũ khí trang bị, để làm sao có thể tận dụng hết sức mạnh của khí tài quân sự, vũ khí mạnh chính là điểm nhấn của các máy bay thuộc gen.5.

Cái Thế hệ 5 của Nga nhìn chuối thật, thiết kế tàng hình kô bằng thằng J20. Ai đời bụng máy bay, air intake vẫn lồi lõm tha hồ mà phản xạ sóng rada. T50 chỉ đáng là 4+++ tương đương với Typhoon
Quan điểm về phi cơ gen.5 của Nga và Mỹ là khác nhau, đối với Mỹ mà nói thì tính năng tàng hình là quan trọng nhất, nên Mỹ sẵn sàng hy sinh các khả năng khác để đảm bảo tính năng tàng hình. Do đó cứ gen.5 là phải stealth. Nhưng Nga lại khác, Nga đặt yếu tố khả năng cơ động của máy bay lên trên, nên các máy bay của Nga luôn có tốc độ cũng như tính cơ động cao nhất, đối với T-50 PAK-FA người ta gọi nó là phi cơ tàng hình, nhưng Nga đơn giản chỉ gọi là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.

Phiên bản T-50 hiện nay đúng là không thể tàng hình bằng J-20 được . Vật lý không cho phép T-50 tàng hình khi 2 cái động cơ lòi ra 1 cách trắng trợn trong khi động cơ của J-20 và F-22 đều được giấu kín và còn cả chục lý do khác nữa cho thấy J-20 hoàn toàn ăn đứt T-50

Phiên bản nội địa của T-50 đã như thế thì phiên bản xuất khẩu của T-50 nó tởm tới mức nào ? Miễn bàn vê` sự so sánh với phiên bản nội địa của J-20 .
Cụ cho em hỏi là J20 làm bằng vật liệu gì để có thể tàng hình được, hay chỉ cần thiết kế hình dáng thôi là đã có thể stealth? còn cả chục lý do khiến J20 hơn hẳn T-50 là gì ạ? đơn giản nhất j-20 xài động cơ gì để có thể bay super cruise, hay vẫn dùng cái động cơ fake Tumanski? Rada là loại gì, vũ khí trang bị thế nào, hay cứ nhìn hình dáng kèm theo quảng cáo của các bạn tam thuyền là có thể tin Chendu J20 is the best of the best of the best of...?
Em xin gửi cụ cái link để xem thiên hạn nó coi J20 là cái thứ gì!
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
thế thì ng ta mới nói là hy sinh khả năng cơ động cao để tăng tính tàng hình ợ
động có thrust vector 3D ngoe ngẩy mọi hướng thì không thể nhét trong thân
Mấy cuộc chiến gần đây toàn BVR hết, cơ động mạnh chỉ thích hợp dog fight. Mà máy bay cơ động gì đi nữa cũng kô thể chịu G tốt bằng tên lửa được.
E thấy concept của F22 kết hợp khá hài hòa các yếu tố.

1. Cơ động: có động cơ véc tơ 2D, bay lượn tốt. Diện tích cánh khá rộng thao tác tạo góc tấn công âm, cobra đều ngon lành. Duy có cái "lá vàng rơi" thì chưa thấy thể hiện tuy nhiên hiệu quả của thao tác trong không chiến kô rõ lắm.
2. Tốc độ hành trình cao ko dùng after burn, hiện duy nhất động cơ Mỹ làm được.
3. Điện tử tiên tiến đặc biệt rada quét nhẩy tần. Cái này cũng vô đối, ai đó nó điện tử của T50, J20 hiện đại hơn quả là kô biết gì
4. Khả năng tàng hình đến giờ chưa có đối thủ nào dám nhận hơn.
5. Khả năng mang vác được nhiều loại vũ khí mới.

Dù ra đời trước cả 2 thập kỷ nhưng công nghệ của F22 vẫn đi trước Nga và phần còn lại của thể giới dài dài :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thực ra thì cháu lại thấy cái T50 có thể hài hòa đc cả 2 cái
đành rằng RCS nó cao hơn F-22 tính ra RCS của T50 cũng không lớn hơn F-35 bao nhiêu nhưng bù lại nó thừa hưởng sự cơ động cao và sự mạnh mẽ của dòng Su
và 1 điều nữa là hệ thống radar của T50 khá hoàn thiện nhiều tần dải và bao quát đặc biệt có chế độ thụ động để không phải bay mù như F-117 F-22 B-2
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Mấy cuộc chiến gần đây toàn BVR hết, cơ động mạnh chỉ thích hợp dog fight. Mà máy bay cơ động gì đi nữa cũng kô thể chịu G tốt bằng tên lửa được.
E thấy concept của F22 kết hợp khá hài hòa các yếu tố.

1. Cơ động: có động cơ véc tơ 2D, bay lượn tốt. Diện tích cánh khá rộng thao tác tạo góc tấn công âm, cobra đều ngon lành. Duy có cái "lá vàng rơi" thì chưa thấy thể hiện tuy nhiên hiệu quả của thao tác trong không chiến kô rõ lắm.
2. Tốc độ hành trình cao ko dùng after burn, hiện duy nhất động cơ Mỹ làm được.
3. Điện tử tiên tiến đặc biệt rada quét nhẩy tần. Cái này cũng vô đối, ai đó nó điện tử của T50, J20 hiện đại hơn quả là kô biết gì
4. Khả năng tàng hình đến giờ chưa có đối thủ nào dám nhận hơn.
5. Khả năng mang vác được nhiều loại vũ khí mới.

Dù ra đời trước cả 2 thập kỷ nhưng công nghệ của F22 vẫn đi trước Nga và phần còn lại của thể giới dài dài :)
Bạn ơi cho mình xin cái clip F-22 corba :|. Vũ khí mới của F-22 là gì thế? Radar quét nhảy tần thì T-50 cũng có :|.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top