[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Trước đọc ở tạp trí CAM có mấy bài nói về các chiến tích của F15 khi đối đầu hạ Mig29 & Mirrage của Irag. Hai chú nhìn thấy nhau, khóa nhau gần như một lúc nhưng thằng F15 nó bay cao hơn có lợi về tầm tên lửa nên nó bắn trước rồi cơ động thả nhiễu để phòng chú Mig phang lại .. bay tới gần thì thấy chú Mig bị nổ tung rồi ...
Trận khác hai chú Mirrage thì quay ra cãi nhau nó nên chiến hay không rồi rốt cuộc cả hai đều bị thịt cả ..
Tất cả đều nằm ở dạ chiến. Irag có quá ít phi công được huấn luyện dạ chiến & hầu như không có kinh nghiệm chiến nhau với đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tinh thần chiến đấu cũng là một yếu tố làm cho tình hình trở nên cực kì tệ hại ... hầu như cất cánh chiếc nào là bị thịt hết ..
Nếu tên lửa đối không tầm xa ngoài tầm nhìn mà không có hiệu quả theo như mấy ông chém gió trên bàn phím ở các diễn đàn có tí dính đến QS ở VN mình thì Ngố, Mẽo, Nato ... chúng nó đều đang phát triển cái gì đới ...
Việc quảng cáo là "Tàng hình" với các máy bay thế hệ 5 thực ra là giảm thiểu RCS dẫn tới giảm đáng kể tầm phát hiện của rada phòng không. Tỷ như đang quét được 300km tự dưng với chú F22 lại chỉ quét được vài chục Km ... nằm trọn trong tầm của tên lửa chống phát xạ .. uy thế của hệ thống phòng không bị giảm thiểu đi nhiều. Tác dụng của tàng hình là không chối cãi được, chỉ có thực chiến ntn thì .. thời gian sẽ trả lời.
Tàng hình mà không có tác dụng thì T50, F22, F117 ... nó được sản xuất, nghiên cứu & phát triển để làm gì ...
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Nó được phát triển để cho mấy ông chém gió trên bàn phím bẩu là: léo ăn được bọn ko tàng hình, vưỡn bị bắn rụng, và tàng hình plasma của của bạn máy Nổ là nhứt.

Giống như kiểu lý luận cùn: mày đi Rolls-Royce ở đường Hà Nội léo chắc đã nhanh hơn tao đi....Matit...? Hờ..hờ..hờ...b-(b-(b-(
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,753
Động cơ
607,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Plasma không phải xa lạ gì. Khi tầu vũ trụ trở về trái đất sẽ xuất hiện Plasma trong khoảng 2 - 3 phút do vận tốc quá cao của tàu khi tiếp xúc với không khí.. Lúc đó đài chỉ huy mặt đất không liên lạc với tàu, cũng không nhìn thấy nó trên màn hình rada. Ngược lại trên tàu cũng không liên lạc được với đài chỉ huy.
Vậy cái khoai nhất của kỹ thuật Plasma là nhận tín hiệu phản hồi. Không nhận được tín hiệu thì làm sao biết địch ở đâu mà chiến.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,753
Động cơ
607,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thì cũng như F-117 cũng không có bật rada hay GPS dẫn chi cả
chỉ dùng hệ quán tính để bay khi muốn tàng hình , nôm na là la bàn điện tử :)
Nó vẫn được AWACS dẫn đường và thu được tín hiệu GPS không như Plasma chả có tý tín hiệu nào chỉ căn cứ vào hệ dẫn đường quán tính INS.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cháu bị nhầm với A-GPS :"> xấu hổ quá
à mà plasma thấy bẩu chỉ sử dụng khi tác chiến với thời gian ngắn thôi chứ không liên tục mà
và đến h cũng chưa ai biết cái vỏ tàng hình của Pak-fa hay FGFA ra sao cả :(
chúng ta lại phải chờ thôi
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Tương lai thuộc về BVR, tất nhiên! Tuy nhiên tên lửa phát triển thì máy bay cũng chả đứng im một chỗ! Cuộc đua giữa "con gà và quả trứng" sẽ tiếp diễn dài dài!
Tính năng tàng hình là không thể phủ nhận! Chẳng hạn cháu ví dụ vui thế này: Con F22 nhờ AWACS dẫn đường, bật radar lock xong mục tiêu phọt cho 2 phát AIM rồi tắt radar luôn, để cho đầu dò tên lửa tự kích hoạt và tìm mục tiêu, té! Xác suất thành công là hên xui, nhưng độ sống còn của máy bay tất nhiên sẽ rất cao! Trên thực tế thì radar máy bay thường lock nhau tầm khoảng vài chục km, đến tầm trên dưới chục km mới phọt, chắc ăn! Thực tế thì Su, Mig và F luôn chiến lẫn nhau theo cách này, có thắng có thua nhưng thông tin mỗi bên 1 kiểu và thuộc về thâm cung bí sử nên có thế nào cũng vẫn là bí mật!
Cháu chỉ đam mê các loại máy bay, và có tí kiến thức về thiết kế nên cũng có thể nhận ra thiết kế nào đẹp! (Đẹp về hình dáng nhé, còn về công năng thì các cụ hơn cháu chắc!)
Cháu thích hàng Mẽo vì theo cháu thiết kế đường nét của nó đẹp! Còn khâm phục gấu Nga ở chỗ 1 mình nó chiến lại với cả khối Nato mà ông nào cũng là đỉnh cao về nhân lực vật lực, theo cái cách người ta hay gọi là "một mình chống lại thế giới"!
Cháu cũng chỉ vào đây chém là vì đam mê máy bay, còn kiến thức kỹ thuật thì cháu khâm phục các cụ trên diễn đàn này, hoàn toàn không có ý so sánh!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Máy bay Ngố e thấy cũng rất hay vì nó phù hợp với nước nghèo như VN:
1. Đơn giản, rẻ tiền
2. Nồi đồng cối đá, khi sử dụng ít phải bảo trì bảo dưỡng phức tạp. Sử dụng được ở những sân bay lạc hậu, sơ sài ...
3. Khả năng cơ động rất tốt
4. Nâng cấp lắp lẫn đồ điện tử của Do thái, Pháp .. vô con bà tư như chú Su-30Mki của cà ri
5. Chi phí đào tạo phi công cũng rẻ hơn Phuơng Tây ...
6. Vũ khí có thể sử dụng phong phú cả của Ngố & Nato ..
7. Ít ràng buộc về chính trị vì cứ có xiền & không đe dọa trực tiếp đến Ngố là hầu như a Ngố .. bán ngay ..

Cái kém của đồ a Ngố là thiết bị điện tử thì có thể mua từ nước khác .. giải quyết được gốc vấn đề.
Su-30MKI của Cà ri có đông tây y kết hợp nên hiện tại vẫn dẫn đầu về giá/ hiệu năng. Một loạt nước khác mua theo như Mã Lai, Angeli ...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Nghe bác tả em thấy rất giống con Camry nhà em :).
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Chán thật, nói ông Nga xịn thì ông Mĩ bảo nó đã thực chiến đâu, nhưng ông Mĩ lại suốt ngày ôm mộng cái BVR mặc cho thực chiến như hạch :))
Radar của Tây còi ko bắt được tàng hình chứ radar của Nga nó khỏe lắm. Công nghệ tàng hình của Mĩ mới chỉ đối phó được ở các bước sóng ngắn (mm, cm) còn ở các bước sóng dài (m, dm) thì hiệu quả tàng hình giảm hẳn.
Công nghệ tàng hình ra đời thì cũng đánh dấu sự phát triển trở lại của các radar VHF, vốn là các radar cổ từ WW2. Bé bé xinh xinh thì có P-18 phát triển từ P-12.
Có những thứ ác mộng hơn là Voronez-M, Voronez-DM
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Rada bước sóng dài có khả năng trinh sát phát hiện được máy bay có RCS nhỏ cỡ dưới 1m ở tầm 300km không các cụ nhể...
Em nghe tây đồn loại rada này cũng không dùng được để khóa mục tiêu cho SAM phang lên thì phải .. Các loại rada thụ động để thu nhận tín hiệu vô tuyến cũng vậy, dùng để trinh sát khi máy bay đối phương bật thiết bị RF chứ cũng hình như không lóc được cũng nên ..
Nếu phát hiện F117 dễ thế thì sao nó xuất kích cả ngàn lần mà có mỗi 1 chú bị bắn rơi ...
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Rada bước sóng dài có khả năng trinh sát phát hiện được máy bay có RCS nhỏ cỡ dưới 1m ở tầm 300km không các cụ nhể...
Em nghe tây đồn loại rada này cũng không dùng được để khóa mục tiêu cho SAM phang lên thì phải .. Các loại rada thụ động để thu nhận tín hiệu vô tuyến cũng vậy, dùng để trinh sát khi máy bay đối phương bật thiết bị RF chứ cũng hình như không lóc được cũng nên ..
Nếu phát hiện F117 dễ thế thì sao nó xuất kích cả ngàn lần mà có mỗi 1 chú bị bắn rơi ...
Ơ phải tùy vào loại radar chứ! Với cái P-18 dĩ nhiên là ko, nó bắt được ở tầm 100km là may lắm rồi.
Ấy chết, sao lại cầm 1 đài cảnh giới đi khóa tên lửa? :)) Nó cung cấp tham số mục tiêu thôi
He he! E đã nói hàng ngàn lần rồi nó có dám bật radar hay ko? Nếu ko dám bật radar thì radar xịn đến mấy cũng vứt.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanghungk47

Xe đạp
Biển số
OF-56674
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
14
Động cơ
447,140 Mã lực
Có điều là em F22 chưa tham gia cuộc chiến nào cả???????????????????????????????????
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực

Đây là hình minh họa cho việc bắt tàng hình bằng VHF band
Trong ảnh minh họa là đài cảnh giới NNIIRT 1L119 Nebo SVU. Theo thông báo của nhà sản xuất thì có khả năng bắt F-117 ở khoảng cách gần 400 km (dĩ nhiên trong điều kiện lý tưởng)
 
Chỉnh sửa cuối:

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Máy bay Ngố e thấy cũng rất hay vì nó phù hợp với nước nghèo như VN:
1. Đơn giản, rẻ tiền
2. Nồi đồng cối đá, khi sử dụng ít phải bảo trì bảo dưỡng phức tạp. Sử dụng được ở những sân bay lạc hậu, sơ sài ...
3. Khả năng cơ động rất tốt
4. Nâng cấp lắp lẫn đồ điện tử của Do thái, Pháp .. vô con bà tư như chú Su-30Mki của cà ri
5. Chi phí đào tạo phi công cũng rẻ hơn Phuơng Tây ...
6. Vũ khí có thể sử dụng phong phú cả của Ngố & Nato ..
7. Ít ràng buộc về chính trị vì cứ có xiền & không đe dọa trực tiếp đến Ngố là hầu như a Ngố .. bán ngay ..

Cái kém của đồ a Ngố là thiết bị điện tử thì có thể mua từ nước khác .. giải quyết được gốc vấn đề.
Su-30MKI của Cà ri có đông tây y kết hợp nên hiện tại vẫn dẫn đầu về giá/ hiệu năng. Một loạt nước khác mua theo như Mã Lai, Angeli ...

Cái màu đỏ e thấy ứ đúng đâu ợ, nếu không thì các bạn Cà-ri đã chả loại Mig-35 ra khỏi danh sách mua sắm máy bay mới. Trong khi từ trước đến giờ các bạn ấy quen dùng đồ Nga ngố.
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,520
Động cơ
538,340 Mã lực
Rada bước sóng dài có khả năng trinh sát phát hiện được máy bay có RCS nhỏ cỡ dưới 1m ở tầm 300km không các cụ nhể...
Em nghe tây đồn loại rada này cũng không dùng được để khóa mục tiêu cho SAM phang lên thì phải .. Các loại rada thụ động để thu nhận tín hiệu vô tuyến cũng vậy, dùng để trinh sát khi máy bay đối phương bật thiết bị RF chứ cũng hình như không lóc được cũng nên ..
Nếu phát hiện F117 dễ thế thì sao nó xuất kích cả ngàn lần mà có mỗi 1 chú bị bắn rơi ...
Khả năng phát hiện của nó về mặt lý thuyết là được trong điều kiện trời quang mây tạnh :D còn trong điều kiện gây nhiễu, chế áp điện tử thì cũng chỉ ở tầm loanh quanh 70-80km.
Rada bước sóng dài rất khó lắp lên fighter được vì nó đòi kích thước lớn để tăng độ chính xác. Khả năng solo của F22 so với Su vẫn là dấu ? mặc dù a Ngố nổ banh xác về khả năng phát hiện máy bay tàng hình của rada trên Su :). Trong điều kiện tác chiến có chế áp điện tử cửa thắng của F22 chắc chắn sẽ rộng.
Vụ F117 rơi ở Nam tư theo điều tra của Mỹ là do phi công bật máy đo độ cao nên bị rada thụ động phát hiện.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Ơ phải tùy vào loại radar chứ! Với cái P-18 dĩ nhiên là ko, nó bắt được ở tầm 100km là may lắm rồi.
Ấy chết, sao lại cầm 1 đài cảnh giới đi khóa tên lửa? :)) Nó cung cấp tham số mục tiêu thôi
He he! E đã nói hàng ngàn lần rồi nó có dám bật radar hay ko? Nếu ko dám bật radar thì radar xịn đến mấy cũng vứt.
Không khóa được thì bắn thía lào .. thế lúc khóa thì dùng rada gì nhể .. tầm khóa của nó được bi nhiêu cây ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49

Đây là hình minh họa cho việc bắt tàng hình bằng VHF band
Trong ảnh minh họa là đài cảnh giới NNIIRT 1L119 Nebo SVU. Theo thông báo của nhà sản xuất thì có khả năng bắt F-117 ở khoảng cách gần 400 km (dĩ nhiên trong điều kiện lý tưởng)
Bắt được máy bay tàng hình ở tầm tới 400Km thì ... gọi chóa gì là tàng hình. Một trong hai ông đang nổ đơi .. :D
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Máy bay Ngố e thấy cũng rất hay vì nó phù hợp với nước nghèo như VN:
1. Đơn giản, rẻ tiền
2. Nồi đồng cối đá, khi sử dụng ít phải bảo trì bảo dưỡng phức tạp. Sử dụng được ở những sân bay lạc hậu, sơ sài ...
3. Khả năng cơ động rất tốt
4. Nâng cấp lắp lẫn đồ điện tử của Do thái, Pháp .. vô con bà tư như chú Su-30Mki của cà ri
5. Chi phí đào tạo phi công cũng rẻ hơn Phuơng Tây ...
6. Vũ khí có thể sử dụng phong phú cả của Ngố & Nato ..
7. Ít ràng buộc về chính trị vì cứ có xiền & không đe dọa trực tiếp đến Ngố là hầu như a Ngố .. bán ngay ..

Cái kém của đồ a Ngố là thiết bị điện tử thì có thể mua từ nước khác .. giải quyết được gốc vấn đề.
Su-30MKI của Cà ri có đông tây y kết hợp nên hiện tại vẫn dẫn đầu về giá/ hiệu năng. Một loạt nước khác mua theo như Mã Lai, Angeli ...
Em đồng ý 1,5 và 7

Hoàn toàn phản đối 2. Đồ Nga rẻ tiền lúc mua ban đầu nhưng chi phí duy trì cao vì vòng đời động cơ thấp. Máy bay Nga phải định nghĩa là rẻ tiền, phụ tùng nhanh phải thay.

3,4 thì máy bay Tây cũng thế
6 thì khó. Ấn độ vẫn phải mua tên lửa Nga gắn máy bay Nga, tên lửa Pháp gắn máy bay Pháp
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Bắt được! Về nguyên tắc radar sử dụng bước sóng dm bắt được! Thế nhưng lúc nào phang nhau hoàn cảnh chiến trường nó có như dọn cỗ đâu? Ờ thì nó đếch dám bật radar, nhưng AWACS để làm cảnh à? Thậm chí dẫn bắn nó cũng gọi thằng AWACS! Với lại một đống chế áp điện tử, tên lửa diệt radar, đến lúc ông radar tóm được nó chắc cũng vừa lúc tên lửa nó bay đến :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top