[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Trạng thái
Thớt đang đóng

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
617
Động cơ
140,785 Mã lực
VPL lãi lẹt đẹt mỗi năm 1-2k tỷ đánh trần liên tọi lên ngót 100k/ cp rồi và vốn hoá đã ở mức quanh 170k tỷ rồi, đánh đẹp ảo diệu thế này làm tôi nhớ người anh mắt sáng dáng hiền còi còi đang ở trại quá. Lãi chừng này vốn hoá lên chừng kia nó buồn cười lắm, lãi thật còn buồn cười nữa là lãi kiểu V. Điều kiện để niêm yết là 2 năm liền trước khi lên sàn phải lãi, nhưng làm sao để sổ sách có lãi? 2024 lãi 2500 tỷ đến từ việc bán bds gần 6000 tỷ nhưng 3200 tỷ bán cho Nam An. Các cụ theo dõi chặt câu chuyện VF sẽ biết Nam An, em xin phép không nói sâu. Còn lãi bằng cách bán tài sản kiểu này thì khác quái gì người đi làm lương 10tr, nhưng vừa bán mảnh đất 3 tỷ nên ghi nhận thu nhập cả năm tận hơn 3 tỷ mốt, bằng lương CEO loại ngon. Nhưng năm sau không còn đất để bán thì có hiện nguyên hình không?

VIC cũng tăng vèo vèo, lại đang trần rồi. Khi VF càng lúc càng nát và tập đoàn vẫn đang phải oằn mình nuôi thì VIC tăng hơn x2 chỉ sau 3 tháng. Chắc không bị gọi lên giải trình đâu nhỉ.

Giờ cái gì cũng làm, toàn cái to tiền. Tiền chủ yếu kiếm được từ việc bán nhà. Chi cần thị trường xấu đi, VHM chưa cần lỗ, chỉ cần không lãi đủ nhiều để trả lãi vay bank và trái phiếu là mệt rồi. Thiếu tiền thì làm gì cũng khó.

Em là người được hưởng lợi vô cùng nhiều nếu cầu TL được xây đúng kế hoạch nhưng em chịu, em không lạc quan nổi và không có nhiều tin tưởng vào việc 2 năm sẽ xong.
Cụ gà lắm cơ mà biết nhiều phết.
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
E thì hay tư duy ngược. Đất nước ĐANG pt thì cái cần thiết nhất là cao tốc đường bộ cụ ạ. Thập kỷ/kỷ nguyên Ô TÔ mà. Hơn nữa lại ĐANG GIAI ĐOẠN đẩy mạnh chuyển đổi/khuyến khích/thúc đẩy MUA Ô TÔ ĐIỆN. Làm đường sắt cao tốc thì ô tô điện của a V chết hẳn à cụ :)).
Thay vì lễ Tết ae Nghệ An Hà Tỉn lái xe 5-6 tiềng về, chưa kể tắc đường thì ngồi đường sắt cao tốc 1-2 tiếng về, ko tắc đường nữa ;)).
Xe điện của Anh thì đang hấp hối, nếu ko nói là bank rúp. Làm đường sắt mà lõm 3 năm đầu nữa thì lại xin NN hở cụ? :). Bán bds tới ngưỡng r, ko thể bù lại cho tốc độ lỗ của VF nữa :(
Em cực kỳ đồng tình với bác. Trước em làm cho tập đoàn vận hành các trạm dừng nghỉ cao tốc của Jp. Và đi khảo sát từ Nam-Bắc, sang cả Laos, Cam, Thái. Các sếp lớn bên đó toàn là những người lão làng trong giao thông cũng nói rất rõ. Việc của VN hiện tại là mở các tuyến đường bộ - đường cao tốc để phát triển Logistics. Chứ đường sắt Cao Tốc chưa phải là ưu tiên. Đó là góc nhìn của những người business man của các sếp tập đoàn đi trước. Ko phải thần thánh, nhưng em thích tư duy bền chặt của các lãnh đạo tập đoàn Jp.
[/QUOTE]
Các bác vừa hô pt công nghiệp ô tô đc mấy năm. Hỗ trợ dân mua ô tô xong bây h lại hô làm đường sắt. Ô tô dân có rồi nhưng đường các bác ko tích cực mở rộng đâm ra nhìn nhung nhúc như chuột cụ ạ :)
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
VPL lãi lẹt đẹt mỗi năm 1-2k tỷ đánh trần liên tọi lên ngót 100k/ cp rồi và vốn hoá đã ở mức quanh 170k tỷ rồi, đánh đẹp ảo diệu thế này làm tôi nhớ người anh mắt sáng dáng hiền còi còi đang ở trại quá. Lãi chừng này vốn hoá lên chừng kia nó buồn cười lắm, lãi thật còn buồn cười nữa là lãi kiểu V. Điều kiện để niêm yết là 2 năm liền trước khi lên sàn phải lãi, nhưng làm sao để sổ sách có lãi? 2024 lãi 2500 tỷ đến từ việc bán bds gần 6000 tỷ nhưng 3200 tỷ bán cho Nam An. Các cụ theo dõi chặt câu chuyện VF sẽ biết Nam An, em xin phép không nói sâu. Còn lãi bằng cách bán tài sản kiểu này thì khác quái gì người đi làm lương 10tr, nhưng vừa bán mảnh đất 3 tỷ nên ghi nhận thu nhập cả năm tận hơn 3 tỷ mốt, bằng lương CEO loại ngon. Nhưng năm sau không còn đất để bán thì có hiện nguyên hình không?

VIC cũng tăng vèo vèo, lại đang trần rồi. Khi VF càng lúc càng nát và tập đoàn vẫn đang phải oằn mình nuôi thì VIC tăng hơn x2 chỉ sau 3 tháng. Chắc không bị gọi lên giải trình đâu nhỉ.

Giờ cái gì cũng làm, toàn cái to tiền. Tiền chủ yếu kiếm được từ việc bán nhà. Chi cần thị trường xấu đi, VHM chưa cần lỗ, chỉ cần không lãi đủ nhiều để trả lãi vay bank và trái phiếu là mệt rồi. Thiếu tiền thì làm gì cũng khó.

Em là người được hưởng lợi vô cùng nhiều nếu cầu TL được xây đúng kế hoạch nhưng em chịu, em không lạc quan nổi và không có nhiều tin tưởng vào việc 2 năm sẽ xong.
Kỷ nguyên vươn mình toàn quân mình lấy tiền quân ta, đi vá xứ người thôi cụ ạ. Cụ xem bn năm họ nhà V có ĐƯỢC Kiểm toán nhà nước vào đâu. :D. Tất cả vì kỷ nguyên mới thôi.
Tầm cụ Vova mà chơi mấy cái trò mèo như QC thì đúng là xuống cấp trầm trọng. Ko phải riêng cụ và e mà nhiều người khác cũng có cảm nhận bóng dáng "Anh tôi" ngày nào đấy. :)
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Công nhận em thấy ảo vãi, cái cầu Trần Hưng Đạo gần nhà em cũng thế, kêu 19/8 này khởi công mà thấy 2 bên cầu vẫn im re, cỏ vẫn mọc um tùm, dự là lại hô hào rồi vất đấy kêu nhà bao việc, đến cái vành đai 1 giờ vẫn chưa xong???
Kỷ nguyên nó phải khác chứ cụ. :)
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,881
Động cơ
970,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bá cáo cụ nói ai cứ nói thẳng. E nhận luôn là khoảng 2 năm gần đây e mất niềm tin khá nhiều vào bộ máy. Đặc biệt sau khi cụ Tổng đi. Nếu nói về độ chịu khó đi thực địa dự án chưa chắc các cụ đã đi nhiều bằng e. Ví dụ e theo cái vd3.5 từ 2017 đến giờ là 8 năm r. Có 5km từ DLTL đến QL32. Sr nói thẳng vs ae 1 câu, đợt covid phong toả, hạn chế đi lại. Các cụ ở trong nhà, còn e đây vẫn mò ra xem cái vd3.5 đoạn cầu Hậu Ái nó làm đến đâu nhé. Vì bank là 1 trong những ngành đc cấp giấy đi đường. Khởi công triền miên, tràn lan dẫn đến chậm tiến độ, ko hiệu quả...gây ra 1 cái tội, gọi là tội lãng phí nguồn lực.
Đúng như chỉ đạo của TW khoá này là chống lãng phí. Vấn đề nó là ở chỗ đấy. Chứ bỏ qua cái tư lợi về đất cát đi. Ai chả muốn có đường rộng, xịn, an toàn để đi. Nhưng nhìn lại toàn bộ giao thông và mặt các dự án đi cụ. Chậm và ngổn ngang lòi tói. Bụi xây dựng, công trình mù trời. Công trường dự án thì lúc đông, lúc lèo tèo.
E chỉ đầu tư bds HN bn năm rồi. Và nếu thực tế, trong 1 phút e có thể list ra cho cụ hàng chục dự án chậm tiến độ, toàn mức đầu tư ngàn tỷ đến chục ngàn tỷ. Nghe có chán ko?
cụ múa xem chỉ đạo cái đường Tam Trinh hộ em cái
nó là 1 trong 3 dự án vào làn xanh của Hà Nội rồi đấy
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ nào mần pic này thấy trc đây tôi update vd4 rất nhiều nhé. Tôi kỳ vọng vd4 hoàn thành sớm để mở rộng ko gian ra ngoại thành cho nội đô nó đỡ ngột ngạt. Hưởng lợi đầu tiên là cá nhân tôi, ở nội đô sẽ giảm áp lực. Hưởng lợi sau là kinh tế HN vì đây là đại lội liên tỉnh, liên kết các vùng kinh tế lớn của miền Bắc. Nhưng gần đây tôi ko update nhiều vì ngay cả cụ 9 trc đây có xốc vác hay đi thúc tiến độ như thúc sb Long Thành ấy, cũng đã ko care nhiều r. Đi khởi công các dự án cho kỷ nguyên vươn mình thôi. :)
Nhắc lại: Vành đai 4 là dự án đã có trong Nghị quyết của CP là DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM CẤP QUỐC GIA, và được Quốc Hội giám sát hàng quý.
Mà chậm lên chậm xuống, ko coi chỉ đạo bên trên ra cái j.



Vành đai 3 HCM đây cc. Toàn dự án trọng điểm cấp Quốc gia, lên bàn làm vc Quốc Hội giám sát đấy. Nhiều cụ ở đây ko biết theo dõi 1 dự án bao lâu? Hay chỉ đọc báo, khởi công cái nào biết cái đó thôi. :)
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
cụ múa xem chỉ đạo cái đường Tam Trinh hộ em cái
nó là 1 trong 3 dự án vào làn xanh của Hà Nội rồi đấy
Ko ăn thua cụ ạ. Đường tránh cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ...kỳ vọng giảm tải cực lớn cho đoạn ùn Pháp Vân bn năm, trước đây cũng làn xanh làn đỏ như Tam Trinh nhà cụ. Nhưng nằm im cả năm nay đấy. :(
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,267
Động cơ
1,145,044 Mã lực
Ko ăn thua cụ ạ. Đường tránh cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ...kỳ vọng giảm tải cực lớn cho đoạn ùn Pháp Vân bn năm, trước đây cũng làn xanh làn đỏ như Tam Trinh nhà cụ. Nhưng nằm im cả năm nay đấy. :(
Các con đường đó không dẫn đến 1 đại đô thị (đang triển khai bán - hoặc đang xây mới).
Mọi con đường đều (phải) dẫn đến La Mã!
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,881
Động cơ
970,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko ăn thua cụ ạ. Đường tránh cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ...kỳ vọng giảm tải cực lớn cho đoạn ùn Pháp Vân bn năm, trước đây cũng làn xanh làn đỏ như Tam Trinh nhà cụ. Nhưng nằm im cả năm nay đấy. :(
à lại mới khởi công bến xe Yên sở đó cụ
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,580
Động cơ
12,713 Mã lực
Tuổi
39
Ko ăn thua cụ ạ. Đường tránh cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ...kỳ vọng giảm tải cực lớn cho đoạn ùn Pháp Vân bn năm, trước đây cũng làn xanh làn đỏ như Tam Trinh nhà cụ. Nhưng nằm im cả năm nay đấy. :(
mấy cái cọc nút giao của dự án này làm xong từ thàng 7.8/2024 năm ngoái và đứng im luôn đợi mặt bằng 2 ông thanh trì, hoàng mai bàn giao để làm đường dẫn, mà lạ cái chỉ có đoạn giáp vành đai 3 là vướng nhà dân thì lâu không nói, chứ đoạn từ nút tứ hiệp về gần đó toàn đi qua ruộng, ao, hồ mà cũng chưa nhúc nhích gì.khó hiểu thật
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Các con đường đó không dẫn đến 1 đại đô thị (đang triển khai bán - hoặc đang xây mới).
Mọi con đường đều (phải) dẫn đến La Mã!
Những dự án thiết yếu, cần kíp để giải tỏa quy hoạch và mở rộng tương lai pt cho thành phố thì ko đc ưu tiên cho các dự án lợi ích riêng. :)
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
mấy cái cọc nút giao của dự án này làm xong từ thàng 7.8/2024 năm ngoái và đứng im luôn đợi mặt bằng 2 ông thanh trì, hoàng mai bàn giao để làm đường dẫn, mà lạ cái chỉ có đoạn giáp vành đai 3 là vướng nhà dân thì lâu không nói, chứ đoạn từ nút tứ hiệp về gần đó toàn đi qua ruộng, ao, hồ mà cũng chưa nhúc nhích gì.khó hiểu thật
Về mặt lợi ích của dân, tiện ích mang lại cho dân là đang ảnh hưởng nặng nề cụ nhé. Dự án mà chậm là kinh tế cũng ảnh hưởng r. :)
 

Seanzen

Xe buýt
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
620
Động cơ
3,186 Mã lực
mấy cái cọc nút giao của dự án này làm xong từ thàng 7.8/2024 năm ngoái và đứng im luôn đợi mặt bằng 2 ông thanh trì, hoàng mai bàn giao để làm đường dẫn, mà lạ cái chỉ có đoạn giáp vành đai 3 là vướng nhà dân thì lâu không nói, chứ đoạn từ nút tứ hiệp về gần đó toàn đi qua ruộng, ao, hồ mà cũng chưa nhúc nhích gì.khó hiểu thật
:)) :)) em nghĩ chắc do vướng vài thứ "linh tinh" đó cụ. Con đường trước mặt cục đường bộ VN ở chỗ tôn thất thuyết đấy mà chục năm vẫn nhếch nhác kìa ( e chưa biết xong chưa)
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,580
Động cơ
12,713 Mã lực
Tuổi
39
Về mặt lợi ích của dân, tiện ích mang lại cho dân là đang ảnh hưởng nặng nề cụ nhé. Dự án mà chậm là kinh tế cũng ảnh hưởng r. :)
dự án đó mà xong thì toàn bộ lưu lượng xe sau khi đi từ phía đông sang sẽ rẽ nút giao tứ hiệp này vào cao tốc pháp vân cũng như ngược lại mà không phải đi lên tận nút pháp vân gần quận uỷ hoàng mai nữa. dự án này thực chất lại có lợi chính cho mạn phía đông dù xây trên địa bàn Hm. em xem thì nó đấu vào đường vành đai 3 trên cao chứ không đấu vào đường gom nên chỉ cụ nào đi thẳng từ cầu thanh trì xuống mới tiếp cận được.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,580
Động cơ
12,713 Mã lực
Tuổi
39
:)) :)) em nghĩ chắc do vướng vài thứ "linh tinh" đó cụ. Con đường trước mặt cục đường bộ VN ở chỗ tôn thất thuyết đấy mà chục năm vẫn nhếch nhác kìa ( e chưa biết xong chưa)
vẫn lổn nhổn vậy, em vừa đi qua 2 hôm trước, mà đoạn đó rất nhiều đường nhánh làm xong hết giải đá xong hết rồi chỉ còn mỗi thảm nhựa là ngon mà để bao năm không làm. không hiểu kiểu gì.
 

Seanzen

Xe buýt
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
620
Động cơ
3,186 Mã lực
vẫn lổn nhổn vậy, em vừa đi qua 2 hôm trước, mà đoạn đó rất nhiều đường nhánh làm xong hết giải đá xong hết rồi chỉ còn mỗi thảm nhựa là ngon mà để bao năm không làm. không hiểu kiểu gì.
Trước cơ quan nhà nước to, con đường ngắn cũn, trung tâm thành phố mà bao năm vẫn vậy. Nhiều chỗ khác thì lại làm nhanh nên em nghĩ chắc do các bên không "thông nhau". Cái này chắc phải cụ nào làm trong ngành mới biết được
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
433
Động cơ
35,245 Mã lực
Cứ khi nào giải phóng mặt bằng xong thì hãy bàn chuyện tiến độ cc nhỉ. Phần lớn những dự án giải phóng mb nhanh thì tiến độ cũng nhanh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top