- Biển số
- OF-873133
- Ngày cấp bằng
- 13/12/24
- Số km
- 430
- Động cơ
- 3,561 Mã lực
- Tuổi
- 34
thì đúng mà. kinh tế toàn miền bắc tập trung hoàn toàn ở phía đông hà nội cùng những tỉnh phía đông đồng bằng màu mỡ, công nghiệp mạnh, định hướng bắc ninh, hải dương, quảng ninh lên thành phố trung ương, ngoài ra thì hải phòng đã là thành phố trung ương sẵn, nó kéo thành 1 dải thịnh vượng. còn phía tây ngoài địa phận hà nội toàn đồi núi cheo leo có phát triển được gì đâu, hoà bình, sơn la, điện biên làm sao tạo thành vùng kinh tế như phía đông được. Đó chính là lý do để 2008 sát nhập hà tây để kéo các phía khác kinh tế có thể cân bằng lại với phía đông! Khi mà bắc ninh- hải dương- quảng ninh lên thành phố trung ương thì nguyên cái dải phía đông có 5 thành phố trung ương!! Đến Huế còn lên được trung ương từ 1/1/2025 thì 3 ông bn-hd-qn lên cũng là chuyện dễ như bỡnNgoài đường bộ, giờ còn đang tập trung cả đường sắt lào cai - hà nội - hải phòng.
![]()
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?
(Dân trí) - Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.dantri.com.vn


Chỉnh sửa cuối: