E cũng không định post lên thớt cụ chủ làm gì, được 1 cụ OF giới thiệu cụ ý ship hàng Mỹ tương đối chuẩn, nên thời điểm đó có 1 cụ OF khác cũng ship Mỹ nhưng e vẫn quyết định chuyển khoản nhờ cụ ý Ship 1 bộ xenon cho con xe của e, cầu chuyện cũng không có gì, nhưng đáng buồn cụ ý làm dịch vụ ship Mỹ, nghe oai mà trả lời e thấy quá chán, e đưa lên vì thấy có nhiều cụ đang cóp link trên amazon rồi chuyển tiền cho cụ ấy như e, cách quản lý thông tin của cụ ấy như nói với e thì việc xảy ra với e, cũng sẽ xảy ra với các cụ khác:
Đầu đuôi câu chuyện như thế này, các cụ vào đọc rồi bảo ai sai đúng với e, số tiền không lớn, nhưng e luôn bị cụ ý nói là e " sai":
1/ Ngày 14.3.2015:
- e có hỏi cụ ý nhờ ship hộ 2 bộ đèn, 1 bộ xenon cho cos loại 6000K và 1 tăng sáng cho pha
ảnh e không cắt nhưng vẫn đoc được, vẫn rõ ngày)
- Cụ ý trả lời e rổ giá ship về tới nhà cụ ý: Cụ ý pm e giá về đến nhà, e Oki . Em hẹn cụ ý khi nào mua e sẽ chuyển tiền và báo cụ ý, cụ ý Ok xác nhận
2/ Ngày 20.3.2015 ( 1 tuần sau)
Em đã nhờ gấu chuyển khoản số tiền như thỏa thuận, nhưng e chỉ mua xenon vì bộ tăng sáng Osram tính về Vn ngang giá mua mà không có bảo hành nên thôi, bộ xenon e tìm hiểu và các cụ trong hội nhà e khuyên không lấy 6000K, chuyển 4300k cho dễ đi, các cụ ý còn thanh lý bộ xịn hơn nhiều mà giá còn không bằng bộ e chuyển bị ship, nhưng toàn màu 6000k nên đến ngày 20.3 e nhờ gấu ck và thông báo lại cho cụ ý đã chuyển khoản.
Trong phần sms cho cụ ý, e cũng đã copy lại cái link dùng đèn xenon có nhiệt độ màu 4300k gửi vào pm cụ ý như e đã sms qua điện thoại, và cụ ý có xác nhận lại qua sms cho e. Vậy với e cơ bản là ok còn chờ ngày về thôi
- Để cẩn thận vì e đã ship thừa lớn hơn số tiền lớn hơn chút so với số cụ ý báo, nên e đã post tiếp luôn lên thớt của cụ ý, chiều cùng ngày 20.3.2015
- Cụ ý có quote xác nhận lại thông tin của e cùng với 1 số cụ khác:
- E đọc không thấy cụ ý có pm nào cho e , nên e còn cẩn thận hỏi lại cụ ý:
- Cụ ý có hẹn trả lời lại e buổi tối vì cụ ý bận;
- E chờ không thấy, "tin tưởng" hoàn toàn nên e cũng không hỏi vì thấy cụ ý bận quá, nên e có trả lời tiếp
Vậy là xong, từ đó e với cụ ý coi như không có gì vướng mắc, cụ ý hẹn e tầm 2.4.2015 hàng về, tối ngày hôm qua e alo, được xác nhận hàng đã về, hẹn e tầm 10h vì cụ ý bận đi đâu đó qua lấy, vậy là 10h e sms cho cụ ý, 10h15p e có mặt ở nhà cụ ý, câu chuyện từ đây:
- Nhận được món đồ từ tay cụ ý, e xem xét thì mới thấy tờ đặt mua hàng của cụ ý là 6000k, e hỏi cụ ý e đặt 4300k mà, cụ ý bảo không có xác nhận của e là đặt 4300k, e bảo có, và có trích cho cụ ý xem những đoạn ảnh trên, cụ ý cũng xem lại pm của e, vì ngày 20.3 e chuyển khoản cũng đã pm cả link mua đèn này là 4300k, cả post lên thớt của cụ ý như ảnh dưới:
- Cụ ý lúc trước bảo không có yêu cầu của e là 4300, chỉ có 6000k, sau khi nhìn được những thứ e đưa ra, thì cụ ý nói ngay 1 câu mà cài thằng làm ăn nhà nước, lẫn làm ngoài dịch vụ khách hàng như e nghe cái là hiểu câu đó là cách giải quyết của cụ ý ntn rồi:
+ Cụ ý bảo: Lỗi này tại cụ, ai bảo cụ hỏi e là 6000K, đến khi đặt hàng ( sau 1 tuần không liên lạc nữa) chuyển sang 4300K mà không có cái cảnh báo, hay nhắc e, vì e 1 ngày nhận nhiều order nên e chỉ " đọc lướt" qua đúng yêu cầu là đặt.
- Em hỏi yêu cầu nào, cụ ý bảo e quản lý thông tin tất cả khách hàng, bất cứ khách hàng nào order hay hỏi gì e đều lưu lại, ô hô, vậy là cái e hỏi cụ ý 1 tuần trước cụ ý lưu, còn cái 1 tuần sau e đặt, có gửi pm lại đường link, có post lên thớt cụ ý cả link mới, cụ ý có quote lại thì không lưu, không có ý nghĩa gì à?
VD: 1 cụ hỏi cụ ý còn điện thoại IP, cụ ý lưu thông tin khách hàng A đó con IP, 1 tuần sau người ta bảo mua con samsung, và gửi lại link, cụ ý chỉ cần đọc lướt qua đúng cái điện thoại là lấy thông tin người ta hỏi từ trước đó 1 tuần, thậm chí cả tháng ra để đặt hàng , và khi hàng về thì coi như việc đã rồi, bảo tại khách hàng không cảnh báo, chỉ đọc đúng link đt là mua và ship à? Và từ đầu đến cuối hơn 5p chỉ có mỗi câu là không cảnh báo, phải báo thay đổi, lỗi tại e.
- Nghe cách cụ nói vậy thì e biết có nói thêm với cụ cũng không giải quyết được gì, cụ service kiểu đó, e thật không bằng mợ hana bán túi chống chuột có 100K trên Ò đầu, mua của mợ ý, không đuổi chuột được, sms là mợ ý cho người tới lấy về , xin lỗi và xin hoàn tiền ngay, không kiểu đổ này đổ nọ đâu.
- Ngồi nghe cụ nói, e liên tưởng ngay tới mấy lần cụ thanh lý hàng do người mua bỏ, mà hôm qua tí nữa e cũng nằm trong số đó, kể mà e không được giới thiệu, bớt "tin tưởng" , không chuyển đủ hết số tiền luôn cho cụ, nếu chuyển khoảng 20% thì e cũng bỏ của lại cho cụ đem thanh lý đấy.
- Em cũng yêu cầu cụ chủ xem thừa thiếu thế nào rồi để e còn về, vì 10h30 rồi, cụ ý thanh toán tiền thừa cho e 20k nữa và e đứng dậy đi về, quả thật, số tiền không lớn, nhưng vẫn nghe được câu cụ ý nói, lỗi này tại e, e cũng chỉ nói lại, sao cụ không đặt cụ là khách, lỗi này của cụ chứ, cụ phải xác nhận lại với khách trước khí order chứ, e làm dịch vụ bán hàng cũng nhiều, khách không thoải mái thì mình nói năng sao cho họ cảm thấy đỡ bị khó chịu nhất chứ, cụ biết thừa bộ này e màng về không dùng, nhưng cụ không nói được 1 câu nào cho đáng người làm dịch vụ với khách cả, chỉ biết có 1 câu lỗi tại e, và moị thứ do e đặt mà không nói thay đổi, e biết làm sao cách thức lưu trữ thông tin khách hàng của cụ, và e cũng không quan tâm, chỉ biết cụ khoe cụ lưu bất cứ thông tin nào của khách, dù khách hỏi đặt, hay không đặt đều có, nhưng các cụ nói: "cái cần thì không có, cái có thì không cần" cụ ạ
- Cụ buôn to bán lớn, có hơn 2tr thôi, lãi lờ e chẳng biết, nhưng chắc không kém cái túi chống chuột 100K đâu, mà dịch vụ thì thua xa. Em chúc cụ làm ăn phát đạt, kiếm nhiều khách, để tiền đó mua sữa Mỹ, với làm giàu thật giầu cụ ạ.
P/s: Em đã không định viết, nhưng nghĩ lại sẽ có nhiều cụ lần đầu như e, rồi lại vấp như e thì khổ, nên e viết lên, 100% là sự thật không có sai tí nào.
Ngày hôm nay , e sẽ nhờ bà chị bên Mỹ mua lại bộ này, chờ ship sẽ lâu, nhưng thôi, coi như số e nó nhọ tí, lại mất thêm tí "niềm tìn".