[Funland] Tiền Giang cho dừng "3 tại chỗ", tỉnh nào tiếp theo?

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,706
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Em thấy mấy trò 3 tại chỗ này rất kinh khủng. Dịch bệnh. Điều kiện ăn ở. Chất thải.

Vậy mà nói 2 tại chỗ! Bây giờ có phải như thời xưa đâu. ra ruộng ị. tắm ra suối!

Vứt mẹ ý tưởng vào sọt rác. Cách ly tập trung f0 cũng vậy.

Từ đầu e đã thấy sai mịa nó trong cách nghĩ và cách làm chống dịch rồi..
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,442
Động cơ
1,282,132 Mã lực
Em thấy mấy trò 3 tại chỗ này rất kinh khủng. Dịch bệnh. Điều kiện ăn ở. Chất thải.

Vậy mà nói 2 tại chỗ! Bây giờ có phải như thời xưa đâu. ra ruộng ị. tắm ra suối!

Vứt mẹ ý tưởng vào sọt rác. Cách ly tập trung f0 cũng vậy.
Khổ lắm nhưng còn nước còn tát thôi cụ nghỉ giờ DN phá sản, NLĐ chết đói.
Mà cái này e nghĩ chắc áp dụng với những DN ký hợp đồng dài đơn hàng lớn thôi dừng giờ là ăn phạt chứ để mà duy trì chi phí hoạt động đc chắc chủ DN cháo cũng k còn mà húp.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,374
Động cơ
555,252 Mã lực
Em thấy mấy trò 3 tại chỗ này rất kinh khủng. Dịch bệnh. Điều kiện ăn ở. Chất thải.

Vậy mà nói 2 tại chỗ! Bây giờ có phải như thời xưa đâu. ra ruộng ị. tắm ra suối!

Vứt mẹ ý tưởng vào sọt rác. Cách ly tập trung f0 cũng vậy.
Đấy là khi 3 tại chỗ đã mang theo mầm bệnh rồi hoặc tha vào trong qt 3 tại chỗ. Chứ e nghĩ sx khép kín được nhân lực ít nhất còn chủ động đc nhân công.
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,479 Mã lực
Tuổi
43
Kinh nghiệm đợt dịch Bắc Ninh, Bắc Giang tổ chức 3 tại chỗ ngon ơ, không đứt gãy sản xuất không thể áp dụng được ở miền Nam do quá khác biệt về văn hóa vùng miền
Ở BN, BG tổ chức chốt chặn từng xóm, khoang vùng từng thôn, từng khu trọ, người dân cực kì ý thức giữ gìn chung, chính quyền bảo ở nhà là ở nhà thế nên giờ sạch bóng covid đang sống bình thường mới, các cháu đi học tung tăng cho dù mật độ dân số ở BN đứng thứ 3 cả nước (chỉ sau HN và HCM)
các cụ cứ nhìn cách chống dịch các tỉnh phía Nam đi, mà đều chủng Delta hết nhé chứ ko phải chủng cũ đâu
Do văn hoá vùng miền cao cụ ah. Ng mn tự do nó quen. Lãnh đạo cũng lành hời hợt k đâu đến đâu. Ngoài bắc quân phiệt cực đoan dân vẫn sợ vẫn nghe
 

trandieu89

Xe máy
Biển số
OF-494088
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
63
Động cơ
189,630 Mã lực
Tuổi
34
Không chỉ là may mắn đâu cụ.
Như huyện Lục ngạn chẳng hạn, một huyện miền núi, dân thưa mà trên đưa về 100 cảnh sát cơ động tham gia chốt đến ngõ xóm. Dân vừa tự giác vừa bị sức ép mở cửa ra là phạt 1-3 triệu chứ ko có chuyện ra đường cãi nhau đâu.Nhà có vườn bên kia đường sang làm vườn còn bị phạt, chính xác cửa đóng then cài theo nghĩa đen.
Nhà tôi hết hoa quả ăn, vườn còn 3 tấn vải chưa thu mà ko vào bẻ ăn được dù tôi vẫn được phép lái xe đi làm hàng ngày và vườn chỉ cách đường tôi di chuyển hơn 200m và qua một chốt. Nếu đề nghị thì vào hái được ngay nhưng sẽ xấu hổ vì thấy rằng việc đó đi ngược lại tinh thần chung nên đành nhịn.
Ys tôi muốn nói là BG làm quyết liệt đến cực đoan,mang tiêng là thực hiện chỉ thị 16 nhưng rắn hơn thiết quân luật nên hoàn toàn cắt ngay lập tức lây nhiễm cộng đồng.
Lục ngạn đây, đang bán vải thì bùng dịch có chỉ thị 16 phát bỏ luôn vườn còn 5 tấn vải đây, nằm nhà 21 ngày ra vườn rụng sạch 🤦‍♂️🤦‍♂️🤦‍♂️
 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42
Chi ra hàng chục tỉ đồng thực hiện “3 tại chỗ” duy trì sản xuất kinh doanh nhưng sau thông báo tạm dừng hoạt động khu công nghiệp của Tiền Giang khiến nhiều doanh nghiệp viết đơn "kêu cứu" khắp nơi để tiếp tục được hoạt động.

 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
223
Động cơ
232,536 Mã lực
Do văn hoá vùng miền cao cụ ah. Ng mn tự do nó quen. Lãnh đạo cũng lành hời hợt k đâu đến đâu. Ngoài bắc quân phiệt cực đoan dân vẫn sợ vẫn nghe
Cụ nói đúng đấy! Kiểu trong Nam này họ thoải mái, xuề xoà, không chặt chẽ là mấy. Lãnh đạo vì thế cũng vậy. Em từng thấy kiểu lãnh đạo rắn, dễ bị nhóm cô lập và khó làm lắm, kiểu trong này họ cứ cả nể, nương nhau, sếp lấy lòng nhân viên nữa đấy. Thế nên các cụ thấy kiểu trong Nam chống cướp đường ko hiệu quả là vậy, trên bảo dưới ko nghe, dĩ hoà vi quý, mà đám dưới -đỏ với đen nó ràng buộc nhau quyền lợi, nói nó đếch làm, làm gì nhau.
Nên việc chống dịch trong Nam sẽ không áp dụng như kiểu ngoài Bắc. Tuy nhiên em thấy dân trong này có cái họ ít chống đối, ít bạo lực. Nếu các bác trong Nam thiếu tính rắn, nương nhau, cả nể, không quyết đoán thì chính phủ/quân đội vào cuộc là hợp lý nhất.
 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều doanh nghiệp phía Nam đang phải căng mình để chịu các chi phí khi duy trì sản xuất "3 tại chỗ", đó là chưa kể đến những rủi ro về nguy cơ bùng phát ổ dịch bất cứ lúc nào.

 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,896
Động cơ
446,080 Mã lực
các cụ đang chê, hãy đặt địa vị m là chủ DN, dừng sx, nghĩa là bao đơn hàng đang dang dở k bán được, vn toang, nhưng các nước khác nó vẫn đang nhập hàng, vẫn còn nợ đơn hàng , dừng sau là mất, giờ cạnh tranh khốc liệt, mất khách hàng xuất khẩu thì khó tìm lại
nội địa trong nước cũng khó, cũng phải cân lên đặt xuống nhìn dài để quyết định 3T đấy chứ
e thì hiểu và mong các DN có đủ kn thực hiện tốt 3T để còn sx, nlđ nếu làm trong các DN làm tốt được 3T thì vẫn có thu nhập, lại an toàn hơn cả về nhà sống đấy
Ủng hộ DN làm 3T, nhưng làm pải bài bản, đừng để thành ổ dịch
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,900
Động cơ
-2,275 Mã lực
Doanh nghiệp cá basa, gà công nghiệp xuất khẩu mà dừng thì vứt hết à các cụ?
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
650
Động cơ
96,140 Mã lực
Tuổi
33
Khổ lắm nhưng còn nước còn tát thôi cụ nghỉ giờ DN phá sản, NLĐ chết đói.
Mà cái này e nghĩ chắc áp dụng với những DN ký hợp đồng dài đơn hàng lớn thôi dừng giờ là ăn phạt chứ để mà duy trì chi phí hoạt động đc chắc chủ DN cháo cũng k còn mà húp.
Cái đáng sợ nhất là khủng hoảng xh cụ ạ.khi không còn tiền thì ng dân sẽ bất chấp mọi thứ để làm như là trộm cắp, cướp bóc. Lúc ấy tình hình còn tồi tệ hơn.Giờ cầu mong tiêm nhanh vaccine để đạt mdcd. Phải sống chung với Covid thôi
 

Vodka em đi

Xe máy
Biển số
OF-491246
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
62
Động cơ
104,905 Mã lực
Tuổi
52
Mua sắm từ cái kim sợi chỉ, đến cái mền cái gối, bữa ăn giấc ngủ, rồi tiền lương thì phải hậu hĩnh hơn thường .
Ờ.
Thôi.
Lúc lúng túng...
Bác nói rất đúng nhưng em xin bổ xung nỗi sợ lớn nhất của doanh nghiệp : Đứt đơn hàng khách chuyển mua nguồn khác thì lại khởi nghiệp đấy ạ. Em thì nói thế nhưng cũng chấp nhận dừng nếu có yêu cầu, chấp nhận khởi nghiệp lại, dù là đau.
 

PCX2018

Xe tăng
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
1,011
Động cơ
41,429 Mã lực
Trước khi ở lại tại công ty chắc không cho công nhân test trước phải không các bác?.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,251
Động cơ
645,785 Mã lực
Khổ lắm nhưng còn nước còn tát thôi cụ nghỉ giờ DN phá sản, NLĐ chết đói.
Mà cái này e nghĩ chắc áp dụng với những DN ký hợp đồng dài đơn hàng lớn thôi dừng giờ là ăn phạt chứ để mà duy trì chi phí hoạt động đc chắc chủ DN cháo cũng k còn mà húp.
bây giờ mà còn áp phạt vì tiến độ thì chết!
Em chỉ nói là ở ăn tại chỗ để làm việc nó có vấn đề nặng, còn đã gọi là SX dừng là chết thì đúng và việc này cụ và em không cần đề cập.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,492
Động cơ
487,890 Mã lực
Em thấy không hiệu quả. Làm mấy cái lều chụp lên rồi bảo 3 tại chỗ. Thời chiến đâu mà căng thẳng thế!

Ăn. Canteen OK vì thường nhà máy nào cũng có.
Ở. Ở đâu! Khối VP còn sạch sẽ chứ khối SX đâu có dễ.
WC. Hic. Quá tải. Tắm giặt rồi đủ thứ. PN còn chồng con và đến kỳ. Toàn tào lao!

Ai bảo chiến tranh làm được em xin kiếu. Bây giờ chiến với ai mà so sánh!
Mấy cái lều dựng lên cho đẹp, em nói thật trong đó khí hậu thế nào thì ai cũng biết, đố ai ngủ đc trong cái lều đặt giữa sân đó.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,089
Động cơ
521,863 Mã lực
Sau đợt này trên hợp đồng đều phải ghi rõ điều khoản dịch bệnh và thiên tai
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,251
Động cơ
645,785 Mã lực
Mấy cái lều dựng lên cho đẹp, em nói thật trong đó khí hậu thế nào thì ai cũng biết, đố ai ngủ đc trong cái lều đặt giữa sân đó.
cụ có xem hình ảnh các bạn ở NT ĐN xung đột tại khu 3 tại chỗ không, thật đáng sợ.
Em có cậu em làm bên XD, bên QLDA ra công văn yêu cầu làm việc 3 tại chỗ giữa đô hội TP HCM, dự án không có gì đặc biệt. Em không hiểu các bạn QLDA ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top