[Funland] Tiền lãi do đất đai đem lại quá lớn, chẳng ai thiết tha kinh doanh, sản xuất

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
https://vnexpress.net/y-kien/tien-lai-do-dat-dai-dem-lai-qua-lon-chang-ai-thiet-tha-kinh-doanh-san-xuat-3935871.html

E thấy cái ý kiến này có lý nên lôi lên cho các cụ và cò vạc vào chém 8->

Có bao nhiêu tiền chúng ta lại đổ vào đầu tư bất động sản, ít ai chịu nghiên cứu, sáng tạo.

Không ít người trong chúng ta biết rõ nguyên lý cấu tạo của động cơ xe hơi hay động cơ đốt trong nói chung. Chúng ta đều biết buồng đốt của động cơ được cấu thành từ nắp quy lát và đỉnh pít tông. Cái buồng đốt này phải chịu áp suất và nhiệt độ bao nhiêu để động cơ có công suất xác định? Và, buồng đốt phải được làm bằng loại vật liệu gì để chịu được áp suất nhiệt độ ấy?

Để biết được các thông số kỹ thuật ấy chúng ta phải tính toán lý thuyết và thực hành thí nghiệm. Chi phí cho thí nghiệm là không hề nhỏ. Thí nghiệm ra kết quả với các thông số gần đúng với lý thuyết, chúng ta có nền công nghiệp chế tạo cơ khí. Những quốc gia công nghiệp hóa xây dựng các ngành công nghiệp như vậy đó.

Tính toán lý thuyết và thí nghiệm ứng dụng chỉ có nhiêu đó thôi. Số tiền bỏ ra cho thí nghiệm ứng dụng càng ngày càng lớn (từ hàng tỷ cho đến hàng trăm tỷ đô la một năm tùy theo khả năng tài chính của quốc gia). Công thức để làm ra loại vật liệu nào đó dùng cho việc gì đó cũng là bí mật của họ. Họ làm ra cái gì, họ có thể cho ta biết nguyên lý, cấu tạo, vận hành nhưng làm thế nào để có loại vật liệu có những thông số kỹ thuật ấy họ không bao giờ cho.

Họ cũng đi từ gia công lắp ráp xuất khẩu hàng hóa giá rẻ đi lên như chúng ta. Thặng dư kinh tế bao nhiêu họ đổ vào nghiên cứu khoa học. Từ thành tựu khoa học họ bắt đầu nội địa hóa sản xuất.

Thay vì nhập khẩu sợi về để dệt vải thì họ nhập bông thô về để làm ra sợi, đại loại như vậy. Hầu hết máy móc công nghiệp họ tự làm ra. Cuối cùng, nền kinh tế của họ là chỉ nhập khẩu nguyên liệu thô và làm ra mọi loại hàng hóa cần thiết (tức là mua rẻ - bán đắt và chênh lệch giữa chúng là giá trị chất xám bỏ ra trong tính toán lý thuyết cũng như thí nghiệm ứng dụng).

Chúng ta cũng gia công lắp ráp đến nay đã hơn 20 năm nhưng lại không thể nội địa hóa sản xuất. Có bao nhiêu tiền lời chúng ta đổ vào bất động sản, chứng khoán kinh doanh lòng vòng không tạo ra được vật chất gì cụ thể. Nền kinh tế của chúng ta thuần túy là nền kinh tế dịch vụ nhỏ lẻ với ngần ấy nghề nghiệp không thể mở rộng hơn nữa được.

Năm 1997, khủng hoảng tài chính chấu Á nổ ra ở Thái Lan với bong bóng chứng khoán và bong bóng bất động sản. Hản Quốc bị thiệt hại nặng nề và họ phải chịu nhiều điều khoản ngặt ngèo để vay 60 tỷ đô la của World Bank nhằm giải cứu ngành tài chính ngân hàng có nguy cơ sụp đổ hàng loạt.

Họ đi trước, họ sụp hố. Chúng ta đi sau, lẽ ra phải né được cái hố ấy thì chúng ta vẫn lọt vào. Thậm chí lọt vào xong còn không muốn thoát ra với rất nhiều người có tư tưởng buôn đất làm giàu. Dễ hiểu vì sao chúng ta học Toán Lý Hóa chỉ để thi cử. Có dùng chúng để tính toán thí nghiệm cái gì đâu?


Giáo dục đào tạo nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Nền giáo dục đào tạo tiên tiến mà nền khoa học kỹ nghệ không tiên tiến chả phải là mâu thuẫn sao? Khoa học kỹ nghệ tiên tiến là do kinh tế đòi hỏi. Kinh tế của chúng ta có đòi hỏi khoa học kỹ nghệ phải tiên tiến không khi mà cái đinh con ốc cũng phải nhập khẩu?

Cái đinh con ốc bắt vào đâu là phải có thông số kỹ thuật khác nhau cũng như làm bằng vật liệu khác nhau chứ đâu phải đinh ốc nào cũng giống đinh ốc nào. Tính toán để làm gì, thí nghiệm để làm gì (xác suất thành công rất thấp), không bằng mua miếng đất bỏ đó mấy năm ăn lời bạc tỷ?
Ăn thua gì. Hẳn bao nhiêu công nghiên cứu của tây lông ta còn ko cần nhá chứ đừng nói đến đến bonh thái dúi với hàn quốc ăn thịt chó ầm ầm. Điển hình là cái xe ô tô bao nhiêu công sức tây lông nghiên cứu, về ta ko cần phải làm. Ta đánh quả thuế 240%, lãi nhiều hơn thằng làm ra. Thế thì làm làm giề? Nghiên cứu khoa học làm gì cho nặng não? Đất cứ mua rồi dự án xin và xây lên bán đắt ngang vàng, học 5 năm đại học xong đi chữa bệnh ko những ít tiền mà còn bị đấm vỡ hết cả mồm kia kìa.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng ủng hộ quan điểm của chủ thớt.
Đi đến đâu cũng thấy các dự án BĐS vì nó quá dễ ăn (chạy dự án, đền bù, san lấp, làm hạ tầng, phân lô bán).
Nhưng tiền trong dân cũng chỉ có hạn, BĐS không vỡ nhưng sẽ bị đóng băng trong thời gian xắp tới.
BĐS đóng băng đồng nghĩa một nguồn vốn rất lớn bị chôn lãng phí.
Em đang mong nó đóng băng đi để em có cơ hội mua miếng đất cắm dùi đây. Chứ ở nhà thuê lông nhông ngán quá rồi.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ thế này nhá. Em có miếng đất năm ngoái em mua 500tr giờ em bán cho cụ 5 tỷ. Thế là từ chỗ em có 500tr em thành 5 tỷ. Cụ lại bán cho cụ khác 6 tỷ. Như vậy cụ có 6 tỷ cụ mua của cụ có 6 tỷ trong đất là 12 tỷ em có 5 tỷ nữa là 17 tỷ nhưng thực chất tổng 3 thằng có 11 tỷ thôi như vậy tạo ra thêm 6 tỷ cho xã hội. Thế vừa nhàn vừa nhanh có phải dễ hơn chế tạo mấy cái máy không.
Chúng mình cứ quay vòng vài lần như thế mảnh đất 500tr nó lên triệu đô chấp mấy thằng giáo sư với kỹ sư bên tây với Nhật bổn lĩnh lương cả đời nhé.
Đọc còm của cụ em thấy thế này. Là mình sắp ngang zimbawe rồi vì từ miếng đất 500t ko nở ra chút nào mà thành hơn chục tỷ. Tiền ngang với lá bàng rồi cụ ei.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,290
Động cơ
377,321 Mã lực
Cứ để thị trường tự điều chỉnh thôi

ai thấy ngon cứ nhẩy vào mà gặm. Nhà nước ở giữa thu thuế tốt là được
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Bây giờ thế này nhá. Em có miếng đất năm ngoái em mua 500tr giờ em bán cho cụ 5 tỷ. Thế là từ chỗ em có 500tr em thành 5 tỷ. Cụ lại bán cho cụ khác 6 tỷ. Như vậy cụ có 6 tỷ cụ mua của cụ có 6 tỷ trong đất là 12 tỷ em có 5 tỷ nữa là 17 tỷ nhưng thực chất tổng 3 thằng có 11 tỷ thôi như vậy tạo ra thêm 6 tỷ cho xã hội. Thế vừa nhàn vừa nhanh có phải dễ hơn chế tạo mấy cái máy không.
Chúng mình cứ quay vòng vài lần như thế mảnh đất 500tr nó lên triệu đô chấp mấy thằng giáo sư với kỹ sư bên tây với Nhật bổn lĩnh lương cả đời nhé.
Đầu tiên 500 triệu mà sau lên 6 tỷ thì hoặc là:

1/ Tiền mất giá, 6 tỷ của thời gian sau chỉ bằng 500 triệu của thời gian trước, và/hoặc
2/ Khả năng sinh lợi cao hơn (không nói buôn bán đầu cơ đất, mà nó được dùng làm phương tiện sản xuất như xây nhà hàng, khách sạn...) cho thấy sự đi lên của nền kinh tế.
3/ Hoặc là, người ta đánh cược vào khả năng sinh lợi cao hơn của miếng đất đó trong tương lai.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,066
Động cơ
314,838 Mã lực
Cháu cũng cho rằng lao động trực tiếp tạo ra sp mới là 1 nền KT vững mạnh. Cứ đà này kiểu gì cũng sẽ loạn.
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
587
Động cơ
351,493 Mã lực
Làm gì mà kinh thế cụ, bà nội e Hưng Hà mặt đường Quốc lộ 39 đây, độc lập hưng hà sao bảo toàn 3-4 triệu/m mặt đường thôi mà cụ
E ở thôn thôi nhưng quốc lộ 39 mặt đg chạy qua
Mặt đường 39 thị trấn HƯng Hà chứ quê e ko rõ. Còn độc lập thì sát Chí Hoà quê em, cạnh nhà em 70m2 em trả 1ty1 ko bán :( em định mua cho Bố mẹ e sang bên cạnh để tiện xây lại nhà. Chỗ nhà em là trung tâm của Xã, rất ít nhà bán. Cụ hỏi ai ở Minh Hoà gần Độc Lập sẽ thấy đất đó giờ mấy chỗ đẹp toàn 1.5-1.8 tỷ :(
 

TOpmot0099

Xe tải
Biển số
OF-492543
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
234
Động cơ
191,750 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Lội
Em thì thấy chẳng có vấn đề gì, bảo nhiêu cái tiêu cực trên mạng nghe miết thấy nhàm, nhưng nhìn vào thực tế ngoài đời thì em thấy dân ta ngày một giầu, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng.

Vậy nên theo cá nhân em thì đầu tư BDS nhìn chung không phải vấn đề, mà chỉ là thêm một kênh đầu tư, càng nhộn nhịp dân ta càng giầu hehe
 

alisson36631

Đi bộ
Biển số
OF-721472
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
2
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
35

Camontinhyeu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,236
Động cơ
363,491 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Tỷ trọng nguồn thu ngân sách của địa phương từ đất là bao nhiêu không? nếu nguồn thu ngân sách từ đất vẫn là chính thì kinh doanh đất vẫn là số 1
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,179
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
https://vnexpress.net/y-kien/tien-lai-do-dat-dai-dem-lai-qua-lon-chang-ai-thiet-tha-kinh-doanh-san-xuat-3935871.html

E thấy cái ý kiến này có lý nên lôi lên cho các cụ và cò vạc vào chém 8->

Có bao nhiêu tiền chúng ta lại đổ vào đầu tư bất động sản, ít ai chịu nghiên cứu, sáng tạo.

Không ít người trong chúng ta biết rõ nguyên lý cấu tạo của động cơ xe hơi hay động cơ đốt trong nói chung. Chúng ta đều biết buồng đốt của động cơ được cấu thành từ nắp quy lát và đỉnh pít tông. Cái buồng đốt này phải chịu áp suất và nhiệt độ bao nhiêu để động cơ có công suất xác định? Và, buồng đốt phải được làm bằng loại vật liệu gì để chịu được áp suất nhiệt độ ấy?

Để biết được các thông số kỹ thuật ấy chúng ta phải tính toán lý thuyết và thực hành thí nghiệm. Chi phí cho thí nghiệm là không hề nhỏ. Thí nghiệm ra kết quả với các thông số gần đúng với lý thuyết, chúng ta có nền công nghiệp chế tạo cơ khí. Những quốc gia công nghiệp hóa xây dựng các ngành công nghiệp như vậy đó.

Tính toán lý thuyết và thí nghiệm ứng dụng chỉ có nhiêu đó thôi. Số tiền bỏ ra cho thí nghiệm ứng dụng càng ngày càng lớn (từ hàng tỷ cho đến hàng trăm tỷ đô la một năm tùy theo khả năng tài chính của quốc gia). Công thức để làm ra loại vật liệu nào đó dùng cho việc gì đó cũng là bí mật của họ. Họ làm ra cái gì, họ có thể cho ta biết nguyên lý, cấu tạo, vận hành nhưng làm thế nào để có loại vật liệu có những thông số kỹ thuật ấy họ không bao giờ cho.

Họ cũng đi từ gia công lắp ráp xuất khẩu hàng hóa giá rẻ đi lên như chúng ta. Thặng dư kinh tế bao nhiêu họ đổ vào nghiên cứu khoa học. Từ thành tựu khoa học họ bắt đầu nội địa hóa sản xuất.

Thay vì nhập khẩu sợi về để dệt vải thì họ nhập bông thô về để làm ra sợi, đại loại như vậy. Hầu hết máy móc công nghiệp họ tự làm ra. Cuối cùng, nền kinh tế của họ là chỉ nhập khẩu nguyên liệu thô và làm ra mọi loại hàng hóa cần thiết (tức là mua rẻ - bán đắt và chênh lệch giữa chúng là giá trị chất xám bỏ ra trong tính toán lý thuyết cũng như thí nghiệm ứng dụng).

Chúng ta cũng gia công lắp ráp đến nay đã hơn 20 năm nhưng lại không thể nội địa hóa sản xuất. Có bao nhiêu tiền lời chúng ta đổ vào bất động sản, chứng khoán kinh doanh lòng vòng không tạo ra được vật chất gì cụ thể. Nền kinh tế của chúng ta thuần túy là nền kinh tế dịch vụ nhỏ lẻ với ngần ấy nghề nghiệp không thể mở rộng hơn nữa được.

Năm 1997, khủng hoảng tài chính chấu Á nổ ra ở Thái Lan với bong bóng chứng khoán và bong bóng bất động sản. Hản Quốc bị thiệt hại nặng nề và họ phải chịu nhiều điều khoản ngặt ngèo để vay 60 tỷ đô la của World Bank nhằm giải cứu ngành tài chính ngân hàng có nguy cơ sụp đổ hàng loạt.

Họ đi trước, họ sụp hố. Chúng ta đi sau, lẽ ra phải né được cái hố ấy thì chúng ta vẫn lọt vào. Thậm chí lọt vào xong còn không muốn thoát ra với rất nhiều người có tư tưởng buôn đất làm giàu. Dễ hiểu vì sao chúng ta học Toán Lý Hóa chỉ để thi cử. Có dùng chúng để tính toán thí nghiệm cái gì đâu?


Giáo dục đào tạo nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Nền giáo dục đào tạo tiên tiến mà nền khoa học kỹ nghệ không tiên tiến chả phải là mâu thuẫn sao? Khoa học kỹ nghệ tiên tiến là do kinh tế đòi hỏi. Kinh tế của chúng ta có đòi hỏi khoa học kỹ nghệ phải tiên tiến không khi mà cái đinh con ốc cũng phải nhập khẩu?

Cái đinh con ốc bắt vào đâu là phải có thông số kỹ thuật khác nhau cũng như làm bằng vật liệu khác nhau chứ đâu phải đinh ốc nào cũng giống đinh ốc nào. Tính toán để làm gì, thí nghiệm để làm gì (xác suất thành công rất thấp), không bằng mua miếng đất bỏ đó mấy năm ăn lời bạc tỷ?
Ngấm lắm, nhiều người biết điều này, nhiều người rao giảng điều này trước những chính trường lớn và chính thống. Nhưng, có nhiều cái nhưng là sẽ vẫn "kiếm cho anh vài miếng đất đẹp nhé nếu quy hoạch" :)) :)) :))
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,312
Động cơ
217,694 Mã lực
Tuổi
31
Mặt đường 39 thị trấn HƯng Hà chứ quê e ko rõ. Còn độc lập thì sát Chí Hoà quê em, cạnh nhà em 70m2 em trả 1ty1 ko bán :( em định mua cho Bố mẹ e sang bên cạnh để tiện xây lại nhà. Chỗ nhà em là trung tâm của Xã, rất ít nhà bán. Cụ hỏi ai ở Minh Hoà gần Độc Lập sẽ thấy đất đó giờ mấy chỗ đẹp toàn 1.5-1.8 tỷ :(
1,5 -1,8 tỉ là bao mét hả cụ ?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Cái này là viển vông. Vì sao? Vì cụ cứ xem tầng lớp nào sở hữu nhiều nhà đất nhất? Ai lại đi bóp *** mình vậy.
à, cac chiên za cũng chỉ nói theo ý những tay to đó thôi 😇
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
“Đánh thuế vào nhà ở thứ hai là đánh vào phân khúc nhà cho thuê. Điều này ngược với chủ trương của nhà nước: Bán nhà chung cư với hình thức thuê, mua. Nếu đánh thuế vào nhà cho thuê thì số lượng người thuê nhà sẽ giảm. Mà khi cầu về những nhà đầu tư thứ cấp giảm thì cung từ các dự án sẽ giảm, sẽ làm giảm cả cung lẫn cầu. Trước là giảm cầu của người có nhà ở cho thuê, sau là giảm cầu của nhà đầu tư thứ cấp cho thuê”, ông Võ nói.

Đoạn này em thấy không đúng. Anh đã có nhà cho thuê tức là anh có của ăn của để so với người khác trong xã hội. Anh mà không cho thuê được trong khi anh vẫn phải nộp thuế thì anh phải giảm giá xuống mà cho thuê tránh tình trạng không có khách. Nếu anh cứ đòi cho thuê giá cao thì không có khách anh sẽ thiệt kép. Nếu cảm thấy đầu tư vào nhà cho thuê không có lãi thì anh bán nhà đi mà làm việc khác. Từ đó giá nhà, đất sẽ giảm xuống.

Còn ông gì hỏi mua nhà cho con đi học ở HN có tính là đầu cơ không thì ông đứng tên nó là sẽ không bị, còn đứng tên ông là đánh thuế chứ sao. Ông đủ tiền mua nhà ở HN thì ở quê ông cũng không phải dạng nghèo rồi. Công nhân viên đi làm trên 9tr/tháng còn phải đóng thuế TNCN kia kìa, ông kêu ca gì.
cả cac chiên za và những tay to đằng sau họ, ko ai muốn kim chich vào thịt cả

vậy nên cái thị trường này mãi vẫn vậy
 

Anhtuanservice

Xe tăng
Biển số
OF-438829
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,139
Động cơ
223,580 Mã lực
Tuổi
43
Cái đó e thấy chỉ đúng ở VN, ở các nước dân số ít, độ tập trung vào tp lớn không cao thì bds chỉ chạy theo phục vụ nhu cầu người dân, không phải là kênh đầu cơ, đầu tư hay tích trữ tài sản.
VD nếu ở VN NN đánh thuế đất miếng thứ 2 cực cao, thì dòng tiền sẽ đổ sang khu vực sản xuất dịch vụ thương mại, từ đó thúc đẩy tăng trưởng thực chất. Còn đầu cơ bds thì e cho vd khu nhà của cụ bọn cò vạc thổi giá từ 2 tỷ lên 4 tỷ. Về lý thuyết thì tài sản của cụ tăng 100% nhưng khi cụ bán đi thì phải dọn ra khu xa hơn mới mua nhà khác được.
Lý do j đánh thuê cao BDS? Nguồn tiền minh bạch để có đầu tư BDS thì ng ta đã phải chịu thuế thu nhập cá nhân, mua bán lợi nhuận cũng chịu thuế lợi tức hoặc thu nhập cá nhân. Lý do j nâng thêm lần thuế BDS? Sao k coi nó là 1 kênh tích lũy và đầu cơ như bình thường???? K tích BDS thì ng ta lại tích $, tích Vàng thì giá những mặt hàng đấy cũng sẽ biến động mạnh như BDS thôi cụ.
 

gacan

Xe buýt
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
998
Động cơ
416,747 Mã lực
E nghĩ còn cơ chế này thì còn lâu mới thay đổi đc. Quyền lợi của giới chóp bu nằm ở đó! K ngẫu nhiên mà ở xứ mình k bị đánh thuế quyền sở hữu tài sản là đất! 20 năm qua dòng tiền trên thị trường gồm 3 dòng chính. Vốn FDI, nhập nhèm chuyển hóa vốn công sang tư, kiều hối. Dòng tiền tư nhân VN tự sản xuất ra là k đáng kể! Với 3 dòng tiền trên, thì 2 dòng đầu giới cầm quyền hưởng lợi rất lớn, tiền sinh ra lại k có năng lực sx thì đành ném vào đất. Dòng tiền kiều hối gửi về, thì người dân cũng k dám vứt vào sx do rủi ro quá cao. Với những nguyên nhân trên, cộng với dân số thuộc dạng top đầu thế giới nên e nghĩ đất vẫn còn ảo lắm! Thế cho nên ở xứ mình như có cụ j nêu phía trên nhiều người 20 tuổi nhưng lại sở hữu cả đống đất! Xì tin là ở chỗ đó!
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,815
Động cơ
392,602 Mã lực
Các cụ có thấy tập đoàn ngành vẫn găm đầy đất, như Thaco, FPT, Trung Nguyên... để họ còn có cái này cái kia, cân bằng, chứ mỗi phát triển lĩnh vực cốt lõi thực sự khoai chứ không dễ, nói gì đến mình làm ăn nhỏ lẻ,

em chỉ thấy có một lựa chọn khả dĩ để thúc đẩy SX-KD là chia sẻ bằng ý thức và ý chí, là cân bằng giữa lợi ích nắm giữ đất và đầu tư làm, thì may ra sẽ thay đổi tình hình khả dĩ hơn chút xíu. Người làm chủ mong đợi có chất xám, sản phẩm, khách hàng, dồn vào giá trị dự án,...
 

h2media108

Xe đạp
Biển số
OF-498790
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
29
Động cơ
187,690 Mã lực
Tuổi
34
Mấy cái ngành dịch vụ theo kiểu môi giới này chả có tác dụng gia tăng thặng dư cho nền kinh tế quốc nội gì . cần có cơ chế quản lý cho kiểu này
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Cứ nhìn nước Mỹ top các công ty giàu nhất nước họ chả thấy ông bđs nào. Thực tế cho thấy chính sách bđs của họ cũng không cho phép điều đó xảy ra, nên nước họ ngày càng giàu ta thì mãi mãi ngước lên và ước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top