[Funland] Tiền nhiều để làm gì ?

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,575
Động cơ
729,498 Mã lực
Nhìn này đất nước VN không nghèo mới là lạ. Đem mấy thằng thẩm định điêu ngoa ra xử nghiêm, bắt đền bù thiệt hại mới răn đe được.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,801
Động cơ
479,198 Mã lực
Ít Người qua thì "Lâu Hỏng", dư vầy nà bên lập dự án, thi công làm công trình đúng chất lượng. Không có chuyện tiêu cực ở đây, cần phải biểu dương. 8->8->8->
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang ì ạch, ngân hàng ko chịu xuống tiền đòi vốn đối ứng phải thêm ....chứ ko chịu chơi tay ko bắt cướp như Sông Đuống. Chính phủ rót 2000 tỷ thì hơn 1 năm là xong ngay, Sau đó thu tiền ngân sách đưa về Tây Bắc cũng chưa muộn
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Hồi mới xong cầu Thăng Long, có nhiều ý kiến, và một số bài báo nói lãng phí quá, Có cán bộ còn ví von như nhà quê mua tủ lạnh.
Hồi làm xong "Xa lộ" Nguyễn Văn Cừ; không ít ý kiến bẩu làm đường rộng thế.

Lúc làm đường 5 Hà Nội- Hải Phòng, không ít ý kiến, thậm chí phát biểu trước quốc hội là sao là cầu vượt đi bộ cho lãng phí.

Hồi làm đường cao tốc Trung Lương cũng thế;
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,680
Động cơ
992,669 Mã lực
Các cụ ốp vác xe đi phượt là tăng lượt ngay :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
-Chả bù cho con đg từ tp Lai Châu đi Sìn Hồ có khoảng 18/57km là đg xấu, toàn đất đá lổn nhổn, trong khi xe cộ và ng đi lại cũng nhiều phết?
Đường đó năm 2015 em đi thấy đang làm dở dang mà.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,180
Động cơ
1,653,671 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Để ... để .... cóa hề chi
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
701
Động cơ
34,831 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Thớt tỏ vẻ nguy hiểm nhỉ, đường đông đường tắc thì cũng kêu, ít người đi cũng kêu. không làm thì dân vùng sâu vùng xa làm sao mở mày mở mặt đc, điện đường trường trạm làm sao? Ốm thì cõng qua núi được ko? Nhảm nhạt tốn tài nguyên mạng lại còn tỏ nguy hiểm làm giề, hả?
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
45
Thớt tỏ vẻ nguy hiểm nhỉ, đường đông đường tắc thì cũng kêu, ít người đi cũng kêu. không làm thì dân vùng sâu vùng xa làm sao mở mày mở mặt đc, điện đường trường trạm làm sao? Ốm thì cõng qua núi được ko? Nhảm nhạt tốn tài nguyên mạng lại còn tỏ nguy hiểm làm giề, hả?
Làm đường nghìn tỷ cho 20 người đi :)):)):)).
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,585
Động cơ
459,090 Mã lực
Em thì nghĩ khác. Đấy là con đường chiến lược. Cccm chưa hiểu thôi
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,271
Động cơ
1,058,352 Mã lực
đương nhiên chả lđ nào quan tâm có bao nhiêu người đi. đơn giản mục tiêu là giải ngân ăn % .

chả thế mà rất nhiều dự án tương tự: đường Tam chúc- bái đính, xơ sợi đình vũ lỗ ngàn tỉ, ethanol lỗ ngàn tỉ, đạm nb lỗ ngàn tỉ...
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,020
Động cơ
475,566 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,550
Động cơ
497,344 Mã lực
Quan trọng là ngàn tỏi khác đã có chỗ giải ngân hợp lý.. :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,257
Động cơ
997,549 Mã lực
Đừng bao giờ nói tiền đã đủ rồi!
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Con đường gần nghìn tỷ chỉ có 20 lượt người qua lại mỗi ngày
14-11-2019 - 11:19 AM | Thời sự

http://cafef.vn/con-duong-gan-nghin-ty-chi-co-20-luot-nguoi-qua-lai-moi-ngay-20191114111915984.chn

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này được đánh giá là "con đường chết", vì chỉ có khoảng 20 lượt người qua lại mỗi ngày.



Dự án tỉnh lộ 107 – nay là tỉnh lộ 134 từ đỉnh đèo Khau Riềng, xã Pắc Ta đến bản Pá Ngừa, xã Tà Mít, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu có tổng chiều dài hơn 40 km, thi công trong 3 năm từ 2010 đến 2012, tổng mức đầu tư là 839 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Nhà nước.

Chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án bồi thường di dân tái định cư tỉnh Lai Châu (Sau đó chuyển sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh). Công trình này được đầu tư với mục tiêu nối liền đường tỉnh 107 của tỉnh Sơn La với Quốc lộ 32 (tỉnh Lai Châu), rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm hai tỉnh Sơn La - Lai Châu; phục vụ cho công tác di dân tái định cư thủy điện Bản Chát, Huổi Quảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội trong vùng phát triển.

Thế nhưng, sau nhiều năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này được đánh giá là "con đường chết". Vì chỉ có khoảng 20 lượt người qua lại mỗi ngày, ô tô gần như không có. Dọc tuyến đường chạy qua chỉ có 5 - 6 lán nương, không có bản, bên là đồi trọc lau lách, bên là vực sâu.

Đặc biệt, lượng khách qua phà Khau Giường - một trong những hạng mục của dự án gần nghìn tỷ này, mỗi chuyến chỉ có 5 - 6 người, không có hàng hóa, nhiều chuyến phà không có ai qua. Doanh thu trung bình một ngày là 70.000 đồng, trong khi kết quả thẩm định dự toán thu của ngành chức năng là 375 triệu đồng mỗi năm, kinh phí đề nghị cấp bù hơn 1 tỷ đồng.



Phục vụ thi công tuyến đường, chủ đầu tư đã phải bạt đồi, xẻ hàng nghìn héc ta rừng phòng hộ.

Do địa hình đồi núi dốc, nên đa phần ta tuy dương có độ dốc nghiêng từ 11% đến 12%.



Đây từng được coi là "con đường cụt" khi bị chia cắt với lòng hồ thủy điện Huội Quảng - Bản Chát trong suốt một thời gian dài sau khi đưa vào sử dụng.

Dù là mùa khô, hiện mỗi ngày chỉ có khoảng 20 lượt phương tiện là xe máy qua lại tuyến này.

Lác đác dọc đường chỉ có một vài lán nương, do người dân từ nhiều địa phương trên địa bàn chuyển về dựng tạm làm nơi trú ngụ để sản xuất.

Trâu, bò lang thang trên đường là hình ảnh bắt gặp nhiều nhất khi qua tuyến đường này.

Tuyến đường 134 bị chia cắt bởi lòng hồ thủy điện Huội Quảng - Bản Chát.

Theo kết quả thẩm định số 288 của Sở Giao thông vận tải Lai Châu, bình quân mỗi năm có khoảng 20.800 người và phương tiện nhỏ qua lại. Song thực tế thì chỉ có 15 đến 20 lượt phương tiện qua lại mỗi ngày.


Theo ông Sìn Văn Nghìn, người dân làm ăn tại bến phà cho biết: Từ cầu cứng vào bến phà không có bản nào, chỉ có một số dân của ban Là Sẳng, xã Trung Đồng, một số dân của xã Pắc Ta (Tân Uyên) đến tạm trú để nuôi gia súc, nhưng năm nay họ cũng đã chuyển đi gần hết.

8 tháng đầu năm 2018, nguồn thu vận hành phà mới chỉ đạt hơn 20 triệu đồng, trong khi đó dự toán chi cho quản lý, vận hành bến phà mỗi năm tiêu tốn gần 400 triệu đồng, riêng trả lương cho 8 công nhân và lái phà hàng tháng khoảng 50 triệu đồng.

Ông Mai Khắc Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, để quản lý, vận hành tuyến đường này, mỗi năm nhà nước phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng để duy tu, bảo dưỡng. Ngoài ra, dự toán chi phí vận hành mỗi năm cho công tác quản lý, vận hành và khai thác phà mất gần 1,5 tỷ đồng.

Ông Lò Văn Hoan, một người tham gia giao thông qua đây cho biết, đi từ Lai Châu về Sơn La qua tuyến đường này có ngắn hơn so với tuyến quốc lộ 279, nhưng lại chậm hơn do phải chờ phà và đường đi cũng xấu hơn. Thỉnh thoảng vào mùa khô mới qua đây, còn chủ yếu ông đi thẳng trên Quốc lộ 32 về Than Uyên rồi rẽ về Quỳnh Nhai theo Quốc lộ 279.

Tuyến đường tỉnh lộ 107, nay là tỉnh lộ 134 là công trình có tổng vốn đầu tư "khủng" tại tỉnh nghèo Lai Châu. Tuy nhiên, với những bất cập hiện tại, sau nhiều năm đưa vào sử dụng, đây vẫn được coi là "con đường chết" lãng phí nhất tại địa phương đến thời điểm này. Mục tiêu, chủ trương, quyết định đầu tư ra sao, ai sẽ chịu trách nhiệm về sự lãng phí, thiếu hiệu quả của dự án này?./.
Theo Nhóm PV
Tầm nhìn đến năm 2100, chưa kể yếu tố cuốc phòng, an ninh cuốc da. Cụ đừng tưởng...
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,411
Động cơ
291,729 Mã lực

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
20 người đó có khi là những người bám trụ còn lại ở vùng khỉ ho cò gáy đó. Em không rõ ntn, nhưng chương trình 135 giúp học sinh đi học không khổ sở nữa
Thớt tỏ vẻ nguy hiểm nhỉ, đường đông đường tắc thì cũng kêu, ít người đi cũng kêu. không làm thì dân vùng sâu vùng xa làm sao mở mày mở mặt đc, điện đường trường trạm làm sao? Ốm thì cõng qua núi được ko? Nhảm nhạt tốn tài nguyên mạng lại còn tỏ nguy hiểm làm giề, hả?
Làm đường nghìn tỷ cho 20 người đi :)):)):)).
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,988
Động cơ
131,386 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Votka cụ, chia sẻ nhiều những bài báo như thế này để dân tình còn biết củi ở những đâu.
 

troc

Xe tăng
Biển số
OF-42110
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,506
Động cơ
1,113,802 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top