[Funland] Tiếng chân vọng trong nhà

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,876
Động cơ
513,883 Mã lực
Lắp Camera ! Đằng nào cũng phải dùng
honma1-440126-1371365894_500x0.jpg
 

ipconfig

Xe tải
Biển số
OF-171369
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
376
Động cơ
350,767 Mã lực
Có khi mọt hay mối nó cắn gỗ sàn nhà cụ. Đêm khuya yên tĩnh mới nghe thấy =))
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,242
Động cơ
92,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có khi mọt hay mối nó cắn gỗ sàn nhà cụ. Đêm khuya yên tĩnh mới nghe thấy =))
Em cũng nghĩ như cụ.
Nhiều khi con mối đêm nó gặm gỗ tiếng kêu rất chi là rợn gáy....Nhiều khi người mất ngủ nghe tiếng đồng hồ quả lắc cũng tưởng tượng ra đủ thứ. Thần hồn nát thần tính lại suy diễn ra kịch bản phim kinh dị. =))
 

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
680
Động cơ
320,089 Mã lực
Trước lúc mới ra trường còn trẻ e ko sợ gì cả. Nhà em thuê 4 tầng ở chung với mấy người thuê tầng 2 và 4 tầng 1 để xe chung. Bà chủ nhà dặn có mấy cái giáo mác bà ấy cắm ở ban công đừng vứt đi. Tết năm đó mọi người về hết em mùng 2 tết e lên ở mọi người về quê chưa lên do đó e ở một mình. Tối đến khoảng 1-2 giờ đêm cứ thấy người như đang đùa nhau ở cầu thang tầng 1,2 em bật điện đi xuống lại ko thấy gì mấy hôm ở một mình sẩy ra liên tục.( trước tết có ông chú ở trên quê xuống ngủ chơi một hôm lúc về ông ấy cứ bảo nhà này lạnh thế mà mày cũng ở đc ). Sau nghĩ sợ em thuê nhà khác ở.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,344
Động cơ
377,873 Mã lực
Ngày trước những khi ở nhà 1 mình em còn sợ mấy bức ảnh chân dung vì đi éo đâu nó cũng nhìn theo :D.
Lúc đã sợ rồi thì nhìn cái bóng cây, gió thổi đong đưa hình dung ra đủ thứ quái dị =)).
 

Cạp Cạp

Xe tải
Biển số
OF-293774
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
429
Động cơ
318,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngày xưa thời sinh viên em thuê nhà trọ, phòng của em đối diện có hai cái mộ ngăn cách bởi một bức tường. Thời gian đầu đến em ngủ mơ liên tục. Đang đêm còn như có người cầm miếng vải phẩy bên mặt. Xong mơ người ta về gặp cho tên tuổi.
 

12252018

Đi bộ
Biển số
OF-605141
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
4
Động cơ
122,695 Mã lực
Tuổi
32
Vậy là em thật hữu duyên gặp cụ ở đây. Dù thầy viên tịch nhưng sách, giáo án tu tập và các bài pháp hành để lại rất cặn kẽ rõ ràng. Nhiều người chỉ mới bước vào thềm đạo, thực hành đúng được giới luật, chuyên cần xả tâm thì sẽ chắc chắn trải nghiệm được tâm an yên, trí tuệ mở rộng, thay đổi hẳn cuộc sống, k còn gì lo sợ, phiền não. Đó là chưa nói đến những điều nhỏ nhặt như nội lực - ý thức lực đẩy lùi cảm thọ trên thân, em đã được tự trải nghiệm với cảm thọ nhỏ nhặt thường gặp và vô cùng kính trọng phạm hạnh cũng như những lời thầy dạy.

Em xin nói thêm là em xin phép dừng lại ở đây vì đã nói xong điều cần nói. Đạo là tùy duyên. Tranh luận không lợi lạc gì nên em xin được tránh đi để khỏi làm khổ mình khổ ngườì, tổn phước cho bất kỳ ai.
Dạ bác cho em hỏi là làm cách nào để diệt trừ bản ngã ạ.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,565
Động cơ
3,553,132 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
nhà em xây không có góc chết, thêm nữa là đồ đạc ko để khe, vào trốn bằng niềm tin, cứ nhìn thấy là xác định tèo
Cũng phải kê đồ mà cụ. Nhà em nó chui cả vào thùng loa Bass. ;)
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,983
Động cơ
260 Mã lực
Khoảng tháng nay, cứ tối khoảng 1h đến 3h sáng là nhà em lại có tiếng vọng giống tiếng bước chân trên cầu thang hoặc tầng trên vọng xuống, mấy lần tưởng bọn nhỏ dậy đi vệ sinh nhưng hỏi ra thì không phải. Cụ nhà em và vợ em cũng nghe được, còn tưởng trộm vào nhà, kiểm tra các kiểu không phải, có hôm, em cho bọn nhỏ xuống phòng ngủ chung với nhau cho ấm vẫn nghe thấy.
Các cụ có kinh nghiệm lý giải hộ em cái
em mượn cái hình trên mạng chống trôi bài
2391932-511801-hoa-gao-32-rlhpqwf82ltl9t9asdcn.jpg
Cụ để ý bên hàng xóm xem có thể tiếng động là từ bên đấy sang. Nhà e bị rồi
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Thôi nghiêm túc. Đây em kể việc mới toe, xảy ra với chính em, cách đây không lâu, người thật việc thật.

Đêm hôm đó, em đi làm về nhà. Tự nhiên thấy rờn rợn như có ai nhìn chòng chọc vào mình. Vốn đang mệt mỏi, cho là mình cảm lạnh, em rửa mặt rồi lên giường đi ngủ. Bỗng chợt nghe có tiếng lạch cạch lục lọi đồ đạc rồi tiếng khóc rên rỉ ai oán sau nhà. Quái, nhà mình còn ai nữa đâu. Đèn sau nhà tự nhiên không lên, chắc hỏng. Em bèn dậy đi ra sân xem, thì tự dưng im bặt không còn nghe thấy tiếng gì nữa. Em lạnh cả người, nổi hết da gà, đành quay vào nhà trùm chăn ngủ tiếp.

Trằn trọc mãi mới ngủ được, mới thiếp đi mấy phút thì lại có tiếng lục lọi đồ đạc vang lên rõ mồn một với kèm tiếng khóc nho nhỏ tức tưởi cay đắng. Lần này thì hết sức rõ ràng. Em lấy hết dũng cảm cầm cái đèn pin sắt nhẹ nhàng đi ra, thì âm thanh đó lại đột ngột ngừng lại. Cố gắng trấn tĩnh, em đi vòng 1 vòng, vẫn không thấy gì. Em đành vào lại nhà. Vừa mới quay lưng thì có tiếng động sau lưng, em quay phắt lại, thấy ngay 1 bộ mặt trắng ởn với hai đôi mắt vàng vọt chằm chằm nhìn lên. Em giật nảy cả mình, hoảng quá vung đèn pin đập cái chát thẳng vào bộ mặt ghê rợn đó.

Xong thấy nó kêu tút tút với tít tít xịch xịch rồi tịt hẳn. Em dụi mắt định thần nhìn lại thì hóa ra nó là cái máy giặt các cụ ạ. Mẹ nó, osin 18 tuổi nhà em nó giặt đồ. Nó đem hết chăn ga đêm trước 2 đứa vầy vò nhầy nhụa bỏ vào máy rồi bật chế độ hẹn giờ với ngâm khỉ gió gì đấy. Xong vì em làm muộn nên nó đi về. Tiếng lục đồ là tiếng thi thoảng máy giặt trộn đồ kêu lục cục, tiếng khóc ri rỉ khóc là tiếng nước chảy, hình như là máy nhà em van hở nên bị rỉ nước, thiếu nó tự bơm thêm thì phải. Cụ nào làm bảo hành Electrolux mà thấy có cái máy giặt vỡ nát mặt điều khiển thì là của em đấy.

Thế nên việc tâm linh là không đùa được đâu. Cụ thớt xem lại xem nhà có cái gì hẹn giờ, kiểu như máy giặt máy sấy loa đài các kiểu kiểm tra 1 loạt đi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,630
Động cơ
137,930 Mã lực
Hâm quá vào đọc, không dám tắt đèn luôn :(
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,622
Động cơ
267,555 Mã lực
Cụ sang nhà hàng xóm hỏi xem chế độ ăn uống, tập luyện thế nào mà đôi chim cu bên đó khỏe thế, ngày nào cũng làm phát lúc nửa đêm thì đáng để học hỏi đấy
Nhiều khi cụ ông trong nhà chủ thớt thấy cả nhà ngủ say thì dậy rủ bà làm 1 nháy..
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,661
Động cơ
320,977 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhà cụ có áp tường nhà hàng xóm k
 

chanquayxoan

Xe buýt
Biển số
OF-298675
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
685
Động cơ
312,570 Mã lực
Cụ chủ thớt mở tiệc rượu, mời anh em đây về tọa đàm 1 tối, xong ngủ lại qua đêm kiểm chứng, có gì điều tra hộ luôn.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,876
Động cơ
513,883 Mã lực
Em thấy trống vừa điểm canh 1 giờ tý ! Thôi nhân có chuyện ma em đưa lại chuyện cũ , ông anh hàng xóm đi chiến trường B năm 1968 kể lại .... Cụ nào hay sợ ma thì đêm ngủ mang theo bô chậu vào đầu giường phòng gió máy, chuyện như sau :
" ....Mà đêm đen kịt đặc quánh , cả đơn vị tan tác sau trận rải thảm của B52 , chắc chắn đơn vị đã bị tập kích theo tọa độ của bọn biệt kích . Tan tác chỉ còn có ba thằng , mặt mũi lem luốc bùn đất và sạm khói ! Cứ thế lặng lẽ lao vào màn đêm xuyên rừng , thỉnh thoảng đoạn đường trước mắt soi sáng bởi pháo sáng , sau đó lại trở lại đen kịt ... ba thằng thất thểu đói khát , và đặt biệt là khát , kg tìm đâu ra vũng nước nhỏ ...cả đoạn chỉ tìm thấy một vũng nước nhưng khi lại gần 3 thằng bịt mũi kg thể uống nổi vì mùi thối sặc lên lềnh phềnh ở giữa xác người hay động vật đã phân hủy . đói khát và nỗi đau và tinh thần suy sụp hẳn khi nghĩ lại cảnh vừa xảy ra như hiện hình trước mắt , đó là bom đạn gầm rú đinh tai nhức óc , lửa , đất cát bụi tung tóe vùi lấp những thằng bạn những đồng đội vừa cùng chia cơm sẻ áo căm nắm , lương khô với mình ....mải mạch suy nghĩ và kệ lá cây và thân gai cào xước đến bật máu ba gai thằng cứ lặng lẽ bước đi, nước mắt chảy thành những vệt dài trên khuôn mặt và gò mà đen kịt ....Bỗng có tiếng mèo kêu ...không phải mèo kêu mà hình như là ai đang khóc , tôi mắt thao láo dựng tóc gáy , ba thằng không bảo nhau cùng bược chậm lại và vừa lách qua vạt cây thì trước mặt sát bìa rừng chúng tôi lặng người khi nhìn thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ trắng đang xõa tóc dài bện cạnh một chiếc giếng và khóc nỉ non , nghe đầy ai oán , tuy rằng vừa thấy sợ , vừa thấy ngạc nhiên khong hiểu tại sao giữa rừng đêm của chiến tranh tàn khốc lại có cảnh này , nhưng bản năng của con người lay động , tôi nói Hải ( quê Hưng yên )và một thằng nữa quê Phú Thọ : Mày lại hỏi xem có chuyện gì , cũng tiện thể nếu giếng còn nước hay nhà cô ta gần mình qua xin miếng nươc , tôi dừng lại cách mấy bước cảnh giới , Hải lặng lẽ lại gần :
- Cô ơi , cô gì ơi ...cô làm sao ạ , ....cô cơi nhà cố ở đâu . có chuyện gì kg bọn cháu giúp cô . Hỏi đến lần thứ 3 thứ 4 nhưng vẫn chỉ thấy đôi vai rung nhẹ những sợi tóc xõa xuống thành giếng nỉ non , Hải lại hỏi tiếp : Cô ơi ....thì bỗng cái đầu đó ngẩng lên khỏi thành giếng qua ánh chớp lập lòe của pháo sáng hiện lên một khuôn mặt nhắn thín trắng trơn lòa xòa mấy sợi tóc ...hải bật ngửa ra sau hét : Ma ...Chạy và kéo vội thằng quê Phú thọ , tôi nhanh như cắt vẫn vác ba lô chạy theo cắm cổ không còn dám quay đầu lại ....đâu đấy bên tai không còn tiếng khóc mà hình như là tiếng cười man dại . Chắc cũng được khoảng vài trăm mét cả đội trấn tĩnh lại , đám lính chúng tôi vào sinh ra tử quen với cảnh xác chết trận mạc nhưng chưa bao giờ cảm thấy sợ như này phần cũng vì đói khát và mệt sau trận B52 quần thảo
Tôi bảo hai thằng kia , thôi nghỉ tí đi tao mệ lắm rồi , nhưng thằng quê Phú thọ gạt đi : Thôi đi tiếp anh ơi , cũng gần sáng rồi mình tìm xem có nhà dân nào quanh đây vào xin nước và trú nhờ... , đâu đấy cũng lác đác nghe tiếng gà gáy tầm trống canh 3 , Đi thêm đoạn nữa thì trước mắt là một ngôi miếu cổ bên vạt rừng và rẫy tôi đi chậm lại chắp tay về phía miếu cũng lầm rầm khấn nhưng khong dám dừng lại , thấp thoáng xa xa thấy bóng một lão nông như mặc bộ bà ba đen đang cuốc đất , cả bọn thở phảo phấn chấn hẳn lên thôi cũng gặp người rồi , vào hỏi nhờ cụ ấy chỉ đường và xin cốc nước uống , cũng hơi kỳ lạ là màn đêm yên tĩnh cả ba chúng tôi đều đánh tiếng và bước đi nặng chịch gây tiếng động nhưng cụ ông như bị điếc vẫn căm cúi làm dường như không để ý tới sự xuất hiện của người khác , Hải lại từng bước tiến sát hỏi : Cụ ơi .... Cụ ơi cho chúng con hỏi đường , cụ có nước kg cho con xin miếng , vùng này vùng nào ạ , con vừa gặp người hay ma mà mặt nhẵn thín ..... cụ ông vẫn mải miết cuốc đất , Tôi định tiến sát lại hỏi tiếp thì từ từ cái nón rách tả tơi lòa xòa ngẩng lên rung rung dưới nó là một khuôn mặt nhẵn thín ngẩng lên kèm một tiếng rên ư ử nhu từ đâu vọng lại : ........ Tôi bật ngửa người ra sau loạng choạng , thằng quê Phú Thọ thì suýt té xuống may có Hải kéo tay nó chạy ........ Đến bây giờ sau khi bị thương và giải ngũ mà tôi vẫn luôn nhớ lại khoảng khắc đó , vẫn lạnh sống lưng khi nghĩ lại khuôn mặt trắng nhẵn thín không có mắt mũi mồm lòa xòa sau mấy sợi tóc và cái nón rách , sau này có hỏi anh em trong đơn vị thì cũng không ai biết hoặc nhìn nhau như không dám nói , cũng chẳng ai biết ở vùng đó có một cái miếu cổ và giếng nước bỏ hoang . ( Ảnh dưới chỉ mang tính minh họa cho câu chuyện ) Tks
chỉ mục.jpg



 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,826
Động cơ
351,328 Mã lực
Người chả sợ thì thôi lại sợ ma. Mai cụ ngủ nghe tiếng bước chân thì mở cửa bật điện xem ntn. Em xưa toàn ngủ bãi tha ma cấm thấy gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top