[Funland] Tìm BMW X6 gây tai nạn rồi bỏ chạy - vòng xuyến Lê Quang Đạo

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,588
Động cơ
236,155 Mã lực
Tuổi
29
Các ngã tư rộng, nếu không đặt vòng xuyến, thì phải có tín hiệu đèn giao thông, nếu không sẽ thường xuyên xẩy ra tai nạn, hoặc ùn tắc giao thông. Vì vậy, vòng xuyến được đặt vào là để các xe tham gia giao thông tuân thủ theo luật nhường đường của vòng xuyến, cho dù là đi thẳng, hay rẽ. Tuy nhiên ở VN mình, một số người tham gia giao thông không tuân thủ nguyên tắc, hoặc có thể không thuộc nguyên tắc. Trường này, cụ chủ thớt mà mang ra công an, sẽ bị kiện ngược và phải đền ông bwm6 đấy ạ. Vì theo nguyên tắc vòng xuyến, cụ ý phải nhường xe đi từ bên trái khi đang bên trong khu vực vòng xuyến trước. Em xem clip thì rõ ràng ông bwm đã bên trong khu vực vòng xuyến trước, và cụ chủ thớt có vẻ đang hơi vội, nên dí ga không nhường đường. Đấy là quan điểm cá nhân, theo hiểu biết hạn hẹp của em là thế ạ. Còn tại sao ông bwm chạy đi mà không dừng lại bắt đền, thì có lẽ ông bwm cũng không thuộc luật, hoặc cũng có hoàn cảnh khó nói.
Ông ấy đang chở con bé đường đi ăn tối. Ở lại để vỡ mồm à.
Người có tiền, ng ta hành động nó khác lắm :))
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
7,806
Động cơ
271,910 Mã lực
Ông ấy đang chở con bé đường đi ăn tối. Ở lại để vỡ mồm à.
Người có tiền, ng ta hành động nó khác lắm :))
Sáng nay quay lại tìm cái logo và mảnh nhựa che móc kéo bị bật ra đấy ;))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,027
Động cơ
1,405,227 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Các ngã tư rộng, nếu không đặt vòng xuyến, thì phải có tín hiệu đèn giao thông, nếu không sẽ thường xuyên xẩy ra tai nạn, hoặc ùn tắc giao thông. Vì vậy, vòng xuyến được đặt vào là để các xe tham gia giao thông tuân thủ theo luật nhường đường của vòng xuyến, cho dù là đi thẳng, hay rẽ. Tuy nhiên ở VN mình, một số người tham gia giao thông không tuân thủ nguyên tắc, hoặc có thể không thuộc nguyên tắc. Trường này, cụ chủ thớt mà mang ra công an, sẽ bị kiện ngược và phải đền ông bwm6 đấy ạ. Vì theo nguyên tắc vòng xuyến, cụ ý phải nhường xe đi từ bên trái khi đang bên trong khu vực vòng xuyến trước. Em xem clip thì rõ ràng ông bwm đã bên trong khu vực vòng xuyến trước, và cụ chủ thớt có vẻ đang hơi vội, nên dí ga không nhường đường. Đấy là quan điểm cá nhân, theo hiểu biết hạn hẹp của em là thế ạ. Còn tại sao ông bwm chạy đi mà không dừng lại bắt đền, thì có lẽ ông bwm cũng không thuộc luật, hoặc cũng có hoàn cảnh khó nói.
Như dưới cụ ạ.
Thật ra nhiều cụ mới vào đọc thớt không biết là lúc mới đăng bác thớt không đăng clip, và cũng không có ảnh của biển vòng xoay, chi có cái ảnh Cam hành trình kia.
Nên dự đoán việc đấy là có biển hay không có biển, đấy là ngã tư đồng cấp hay là vòng xoay chưa rõ ràng nên các cụ tranh luận khá nóng.
Giờ có clip và xác định đấy là vòng xoay rồi thì chủ thớt sai, nhưng bác X6 chạy luôn thì cũng sai nốt.
Bác X6 mà lỡ bục két nước chạy thế cũng tốn mớ tiền :D
 

thichkhognthich

Xì hơi lốp
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,905
Động cơ
242,534 Mã lực
Tuổi
33
Theo luật thì nhường xe bên phải nếu qua ngã tư đồng cấp không có vòng xoay cụ à.
Tức là có xảy ra va chạm thì ông không nhường sẽ sai, không quan tâm ai vào ngã tư trước.
Em nói thật đấy là cái rất cứng nhắc và sơ sài của luật( phù hợp trước kia không có camera, cho dễ xử lý hiện trường) , nó dẫn đến hàng loạt vụ va chạm đáng tiếc. Như gần đây,mấy ông cứu thương covid ở sài gòn đâm các xe khác ở ngã tư như cơm bữa, vì ông ấy đc cái luật sơ sài đó bảo vệ.phóng bạt mạng, người ta còn chưa kịp nhường các bố ấy vẫn phi vào, né k kịp. Theo cái câu sơ sài ấy trong luật, bốn ông xe dưới đây một là chụm hết vào giữa, hai là đứng yên sẽ gây tắc đường,vì ai cũng nghĩ mình sẽ được nhường , hoặc phải nhường. Thế nên thêm quy tắc ai vào giao lộ sớm hơn ( vs điều kiện không cố tình tăng tốc, bọn chen) thì đc ưu tiên là rất văn minh, an toàn.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,027
Động cơ
1,405,227 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em nói thật đấy là cái rất cứng nhắc và sơ sài của luật( phù hợp trước kia không có camera, cho dễ xử lý hiện trường) , nó dẫn đến hàng loạt vụ va chạm đáng tiếc. Như gần đây,mấy ông cứu thương covid ở sài gòn đâm các xe khác ở ngã tư như cơm bữa, vì ông ấy đc cái luật sơ sài đó bảo vệ.phóng bạt mạng, người ta còn chưa kịp nhường các bố ấy vẫn phi vào, né k kịp. Theo cái câu sơ sài ấy trong luật, bốn ông xe dưới đây một là chụm hết vào giữa, hai là đứng yên sẽ gây tắc đường,vì ai cũng nghĩ mình sẽ được nhường , hoặc phải nhường. Thế nên thêm quy tắc ai vào giao lộ sớm hơn ( vs điều kiện không cố tình tăng tốc, bọn chen) thì đc ưu tiên là rất văn minh, an toàn.
Tức là mình nên phân định, lái xe đúng luật hay lái xe an toàn.
Tốt cho mình thì nên Lái xe an toàn và đúng luật :D
 

thichkhognthich

Xì hơi lốp
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,905
Động cơ
242,534 Mã lực
Tuổi
33
Tức là mình nên phân định, lái xe đúng luật hay lái xe an toàn.
Tốt cho mình thì nên Lái xe an toàn và đúng luật :D
Em ưu tiên theo thứ tự an toàn ( cho tất cả) cụ ạ, còn người thì còn luật. Luật còn sửa đc, người một số chi tiết hỏng là k sửa đc đâu =))
Nhân đây kiến nghị a e bên công chính nghiên cứu thay thế cái vòng xuyến cồng kềnh chỗ đấy bằng đèn xanh đỏ , ngã tư thôi làm gì mà phải vòng xuyến. Đi qua chỗ này thực sự ghê răng, góc rộng quá.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,939
Động cơ
305,774 Mã lực
Thật ra nhiều cụ mới vào đọc thớt không biết là lúc mới đăng bác thớt không đăng clip, và cũng không có ảnh của biển vòng xoay, chi có cái ảnh Cam hành trình kia.
Nên dự đoán việc đấy là có biển hay không có biển, đấy là ngã tư đồng cấp hay là vòng xoay chưa rõ ràng nên các cụ tranh luận khá nóng.
Giờ có clip và xác định đấy là vòng xoay rồi thì chủ thớt sai, nhưng bác X6 chạy luôn thì cũng sai nốt.
Bác X6 mà lỡ bục két nước chạy thế cũng tốn mớ tiền :D
Đọc còm của cụ em giật mình, hoá ra hôm nọ em có sai vì không dừng lại;
Nhân tiện cụ nào đi CRV tuần trước đâm sệ đýt xe em ở ngã 3 HQV-PVĐ thì lên tiếng để giải quyết nhé :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,027
Động cơ
1,405,227 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ra cao tốc ôm trái đi chậm hả cụ :))
Em fun tí :P
Đi đường giừo hổ báo cáo chồn nhiều vãi ****. Cháu toàn đi chầm chậm, kệ cụ cm? Hihi
Thì nên thế mà cụ.
Đấy là ô tô vs ô tô, chứ xe máy vs ô tô thì ô tô thì ô tô mệt mỏi lắm :(
Em ưu tiên theo thứ tự an toàn ( cho tất cả) cụ ạ, còn người thì còn luật. Luật còn sửa đc, người một số chi tiết hỏng là k sửa đc đâu =))
Nhân đây kiến nghị a e bên công chính nghiên cứu thay thế cái vòng xuyến cồng kềnh chỗ đấy bằng đèn xanh đỏ , ngã tư thôi làm gì mà phải vòng xuyến. Đi qua chỗ này thực sự ghê răng, góc rộng quá.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,608
Động cơ
363,127 Mã lực
Bán tải thuộc thành phần vừa gấu vừa nguy hiểm. X6 nó ko thèm dây lại tưởng là chín?=))=))=))
E ko nói tất cả các xe bán tải nhưng ko phải tự dưng mọi người ko ưa đội xe bán tải trên đường. Bản thân e ko ít lần bị bán tải đè mặt dù đi đúng luật đúng làn đường. Có lần dính cả quả đè mặt cà vào thành xe e rồi bán tải chạy như choá đứt xích nhưng e cũng chỉ nghĩ gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy. Trong tình huống của cụ chủ thì đúng sai thế nào cccm đã phân tích nên e ko bàn nữa
 

đen_đá

Xe tải
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
416
Động cơ
168,007 Mã lực
Tuổi
41
Theo cam thì em thấy cụ chủ đi chưa đúng. Khả năng đồng chí kia ko rõ luật hoặc đang có dấm
 

botom

Xe buýt
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
926
Động cơ
557,493 Mã lực
Em nói thật đấy là cái rất cứng nhắc và sơ sài của luật( phù hợp trước kia không có camera, cho dễ xử lý hiện trường) , nó dẫn đến hàng loạt vụ va chạm đáng tiếc. Như gần đây,mấy ông cứu thương covid ở sài gòn đâm các xe khác ở ngã tư như cơm bữa, vì ông ấy đc cái luật sơ sài đó bảo vệ.phóng bạt mạng, người ta còn chưa kịp nhường các bố ấy vẫn phi vào, né k kịp. Theo cái câu sơ sài ấy trong luật, bốn ông xe dưới đây một là chụm hết vào giữa, hai là đứng yên sẽ gây tắc đường,vì ai cũng nghĩ mình sẽ được nhường , hoặc phải nhường. Thế nên thêm quy tắc ai vào giao lộ sớm hơn ( vs điều kiện không cố tình tăng tốc, bọn chen) thì đc ưu tiên là rất văn minh, an toàn.
Theo em luật đưa ra là để hướng dẫn người tham gia giao thông dễ thực hiện. Vì lúc tham gia giao thông, họ không có camera bên giao thông để biết ai vào vòng xuyến trước. Do đó nguyên tắc nhường đường xe bên trái khi vào vòng xuyến là nguyên tắc đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nếu chỉ nói là nhường đường cho xe vào vòng xuyến trước, sẽ tạo ra nhiều thảm hoạ giao thông hơn nữa cụ ạ. Vì ai cũng sẽ nghĩ tôi vào vòng xuyến trước. Luật ghi rõ ràng nhường đường xe bên trái trong vòng xuyến rồi, mà cụ chủ thớt bán tải còn nghĩ là xe bwm sai. Thì cụ thử nghĩ xem đổi luật như cụ nói, còn sinh ra bao nhiêu tai nạn tranh cãi nữa ạ.

Tình huống cụ đưa ra về 4 xe cùng mức ưu tiên vào vòng xuyến rất hay. Nhưng nếu họ đều thuộc luật, họ cứ theo luật mà làm thì chẳng có vấn đề gì xảy ra cả (nhường đường cho xe bên trái trong vòng xuyến).

Tình huống xe ưu tiên phóng bạt mạng, là bản tính của một số lái xe đó, chứ không phải do luật, nên cụ có đổi luật thì họ vẫn vậy, trừ khi cụ nói xe cứu thương cứu hoả không còn được ưu tiên nữa :D

Theo quan điểm của em, luật vòng xuyến rất hay, và rất văn minh. Nó giảm ùn tắc giao thông vì không cần đèn giao thông. Em đã tham giao giao thông một số nước cả tay lái nghịch và thuận, thì thấy họ đi rất là trôi chảy khi qua vòng xuyến do họ nắm rõ quy tắc và theo đúng luật.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,317
Động cơ
215,182 Mã lực
Ra cao tốc ôm trái đi chậm hả cụ :))
Em fun tí :P
Lại nói về ôm trái đi chậm trên cao tốc.
Em hay chạy PV -VG, rất nhiều bò kiểu này. Có lẽ chúng nó cho rằng đi thế cho an toàn cùng với mớ bùng nhùng trong đầu là thích đi làn nào thì đi. Bố khỉ.
Thực ra đi kiểu thế rất nguy hiểm, gây ức chế cho xe sau. Có nhiều vụ xe sau vượt lên nó đè cho phát, phanh dúi dụi. Trên mạng có cả clip xe công an hú còi mà nó cũng éo thèm nhường. Hệ thống đào tạo lái xe có vấn đề thật hay bọn bò đấy không thể đào tạo được nhỉ?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,027
Động cơ
1,405,227 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lại nói về ôm trái đi chậm trên cao tốc.
Em hay chạy PV -VG, rất nhiều bò kiểu này. Có lẽ chúng nó cho rằng đi thế cho an toàn cùng với mớ bùng nhùng trong đầu là thích đi làn nào thì đi. Bố khỉ.
Thực ra đi kiểu thế rất nguy hiểm, gây ức chế cho xe sau. Có nhiều vụ xe sau vượt lên nó đè cho phát, phanh dúi dụi. Trên mạng có cả clip xe công an hú còi mà nó cũng éo thèm nhường. Hệ thống đào tạo lái xe có vấn đề thật hay bọn bò đấy không thể đào tạo được nhỉ?
PV-CG không ức chế bằng đi Láng Hoà Lạc hay Bắc Giang đâu bác.
Làn chia ra 90 70
Bên trái mà ôm 70-80, muốn vượt mà chuyển qua phải lại quá tốc độ.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
7,806
Động cơ
271,910 Mã lực
Biển số
OF-709531
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
476
Động cơ
92,960 Mã lực
Em xin bổ xung là xe x6 có sai một lỗi là không làm chủ tốc độ.
nếu x6 dừng lại gọi cong an cùng cụ, thì cả 2 bên cùng sai, cùng giam xe, cùng nộp tiền cho ca. và cách xử lý vẫn là ai sửa xe người đó.

tuy nhiên em xin mạn phép góp ý cụ chủ là nhẹ chân ga chút đi.
những trường hợp 50 50 thế này, cụ không nên rướn ga bám đuôi xe đằng trước như vậy. Cụ cũng nên rút kinh nghiệm ngay lập tức kẻo x6 mà thay bằng xe tải san lấp mặc bằng hay xe công thì cụ sẽ không có cơ hội truy tìm đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top