Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Thanks cụ nhiều. Theo nhà cháu biết thì từ vụ HD năm ngoái Mĩ và EU cũng muốn VN kiện TQ rồi. Hành động của Trung Quốc đi ngược lại các nguyên tắc của Công pháp Quốc tế điều chỉnh các hành vi của các quốc gia liên quan đến các lãnh thổ đang có tranh chấp, chà đạp lên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển nên ta cứ kiện vào chính những ccái này có được không cụ? Lợi hại của nó thế nào ạ?
Nó chơi kiểu này mới khó cụ ạ.

Nó ở đây



Trong vùng 200 lý của VN, nhưng cũng cách Hải Nam có 198 lý.

Theo UNCLOS 1982, các nước 200 lý đặc quyền kinh tế. Các nước chồng lấn vùng 200 lý này phải đàm phán với nhau rồi tự phân chia, quốc tế phê chuẩn.

VN và TQ mới phân chia Vịnh Bắc bộ



Chỗ 981 đứng trong vùng quần đảo Hoàng Sa, nơi cả 2 cùng tuyên bố chủ quyền :(



Nên ta cứ phải kêu toáng lên, cứ phải cho tàu ra phát loa yêu cầu rú khỏi biển VN để khẳng định chủ quyền. Bây giờ kiện thế nào cho chắc ăn đây :(
 

vnthanh

Xe tải
Biển số
OF-344282
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
291
Động cơ
274,788 Mã lực
Cụ Lầm: Như 1 ý trên nhà cháu hỏi cụ, ta kiện về "...các hành vi của các quốc gia liên quan đến các lãnh thổ đang có tranh chấp..." thì sao ạ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm: Như 1 ý trên nhà cháu hỏi cụ, ta kiện về "...các hành vi của các quốc gia liên quan đến các lãnh thổ đang có tranh chấp..." thì sao ạ?
Đây là dân sự

Nguyên tắc xử lý các tranh chấp dân sự là tôn trọng thỏa thuận của 2 bên.

VN và TQ chưa đạt được thỏa thuận ở chỗ này.

Giống như cụ và em tranh nhau đất. Hôm nay em trồng rau, mai em trồng hoa. Cụ chỉ biết kêu thôi. Khi nào em với cụ oánh nhau thì chính quyền nó mới bảo: Tạm thời ko thèng naddwuiowcj "gây phức tạp" nữa. NGồi với nhau thống nhất đê...

Khó là như thế.

Vụ 981 chỉ có thể kiện tàu nó đâm tàu cá nhà mềnh thôi. Nhưng nó cũng là "tàu cá", cùng lắm đền được mấy đồng. Hix
 

vnthanh

Xe tải
Biển số
OF-344282
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
291
Động cơ
274,788 Mã lực
Đây là dân sự

Nguyên tắc xử lý các tranh chấp dân sự là tôn trọng thỏa thuận của 2 bên.

VN và TQ chưa đạt được thỏa thuận ở chỗ này.

Giống như cụ và em tranh nhau đất. Hôm nay em trồng rau, mai em trồng hoa. Cụ chỉ biết kêu thôi. Khi nào em với cụ oánh nhau thì chính quyền nó mới bảo: Tạm thời ko thèng naddwuiowcj "gây phức tạp" nữa. NGồi với nhau thống nhất đê...

Khó là như thế.

Vụ 981 chỉ có thể kiện tàu nó đâm tàu cá nhà mềnh thôi. Nhưng nó cũng là "tàu cá", cùng lắm đền được mấy đồng. Hix
Vâng, là dân sự cụ ạ. Nếu đúng như kịch bản của cụ, nó đền cho mềnh thì có phải mình thắng không hả cụ? Nhà cháu nghĩ, mình phải đi từng bước, từ thấp đến cao, từ xa đến gần thội cụ nhỉ. Cái chúng ta kiện là cái "hành vi" đã, còn cái khác sẽ được triển khai tiếp sau đó, tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể ạ.
Theo nhà cháu, đối sách của VN với riêng bọn Tàu thì luôn phải dùng bài của nó mới trị được nó (Khác với kiểu oánh nhau với bọ Tây, bọn Mĩ).
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,411
Động cơ
403,257 Mã lực
Hay quá mà h mới biết, tối về xem từ đầu vậy
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
Nó chơi kiểu này mới khó cụ ạ.

Nó ở đây



Trong vùng 200 lý của VN, nhưng cũng cách Hải Nam có 198 lý.

Theo UNCLOS 1982, các nước 200 lý đặc quyền kinh tế. Các nước chồng lấn vùng 200 lý này phải đàm phán với nhau rồi tự phân chia, quốc tế phê chuẩn.

VN và TQ mới phân chia Vịnh Bắc bộ



Chỗ 981 đứng trong vùng quần đảo Hoàng Sa, nơi cả 2 cùng tuyên bố chủ quyền :(



Nên ta cứ phải kêu toáng lên, cứ phải cho tàu ra phát loa yêu cầu rú khỏi biển VN để khẳng định chủ quyền. Bây giờ kiện thế nào cho chắc ăn đây :(
Kiện là trong vùng biển đang tranh chấp thì các bên không được làm gì để thay đổi hiện trạng.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
Một vấn đề nữa là tại sao mình không cho ngư dân chống trả lại kiểm ngư Trung Quốc nhỉ? Không dùng súng, nhưng côn nhị khúc, tuýp nước thì được dùng chứ. Chỉ cần vài thằng ngư chính trung quốc bị ăn đòn là bọn nó sẽ cạch không dám lên tàu Việt Nam, hành hung ngư dân, tịch thu ngư cụ và hải sản đánh bắt được.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Kiện là trong vùng biển đang tranh chấp thì các bên không được làm gì để thay đổi hiện trạng.
Cũng chết, bởi như thế vô hình chung mình chấp nhận hiện trạng Hoàng Sa là của TQ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
Cũng chết, bởi như thế mình chấp nhận hiện trạng Hoàng Sa là của TQ
không phải là hiện trạng đấy, mà là hiện trạng chồng lấn vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lí mà cụ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
không phải là hiện trạng đấy, mà là hiện trạng chồng lấn vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lí mà cụ.
Lại trở lại nguyên tắc tố tụng dân sự: Tôn trọng thỏa thuận 2 bên.

Tòa sẽ bảo: Hai thằng mày bàn bạc đi, rồi báo cho tao.

Giờ thì VN và TQ đang bàn phân định cửa vịnh Bắc Bộ
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
Lại trở lại nguyên tắc tố tụng dân sự: Tôn trọng thỏa thuận 2 bên.

Tòa sẽ bảo: Hai thằng mày bàn bạc đi, rồi báo cho tao.

Giờ thì VN và TQ đang bàn phân định cửa vịnh Bắc Bộ
Đúng vậy. Trong lúc bàn bạc thì không chú nào được vác giàn khoan ra để thay đổi hiện trạng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Vote cụ. Nhà cháu muốn nói điều này đấy cụ ạ.
Nhưng nếu nó cứ gây rắc rối thì sao.

Thằng này bựa ở chỗ nó kéo dàn khoan di động chứ ko phải cố định. Giả sử kiện ra tòa với đầy đủ video, ảnh....Tòa hỏi: Giờ dư lào roài?

Dạ, nó kéo về rồi ạ....

Hơ, hai thằng về bàn lại đi, cố gắng yên ổn, nhé.

Cái đoạn chỉ là "cố gắng yên ổn" là khuyên chứ ko phải phán quyết nên ko có yếu tố buộc phải làm.

Dân sự mà, ko phải hình sự (nói thế để dễ hình dung)

Các cụ cứ chờ mà xem, TQ gây hấn sẽ chỉ dùng những thứ di động, chỉ là "tàu cá" thôi.
 

vnthanh

Xe tải
Biển số
OF-344282
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
291
Động cơ
274,788 Mã lực
Cụ Lầm: Nhà cháu nghĩ, cái "tàu cá" có thể di chuyển nhưng những cái như lệnh cấm đánh bắt cá thì nó chạy đi đâu được ạ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm: Nhà cháu nghĩ, cái "tàu cá" có thể di chuyển nhưng những cái như lệnh cấm đánh bắt cá thì nó chạy đi đâu được ạ?
Hì hì. Lần đầu tiên e ra ngoài đó là năm 1999, rồi nhiều lần nữa. Cái lệnh chỉ là tờ giấy, mọi thứ khác thì việc mình mình làm.

Gần đây nhất, ở chỗ HD 981, cụ có bao giờ đặt câu hỏi vì sao "ngư dân" quay được cảnh "tàu cá" TQ đâm chìm "tàu cá VN" ko?
 

vnthanh

Xe tải
Biển số
OF-344282
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
291
Động cơ
274,788 Mã lực
Cụ Lầm: Nếu "Cái lệnh chỉ là tờ giấy, mọi thứ khác thì việc mình mình làm." thì nó có liên quan đến việc "thụ đắc" lãnh thỗ và "thực thi chủ quyền" không ạ? Theo thiển ý của nhà cháu, việc người phát ngôn BNG phản đối mấy vụ này là rất cần thiết (dù biết nó chẳng có tác dụng gì trước các sự việc cụ thể ấy), còn đâm đơn ra tòa án là một cấp độ cao hơn để "khẳng định", "phản đối". "bày tỏ"...
Hix, rối trí quá các cụ nhẩy!?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm: Nếu "Cái lệnh chỉ là tờ giấy, mọi thứ khác thì việc mình mình làm." thì nó có liên quan đến việc "thụ đắc" lãnh thỗ và "thực thi chủ quyền" không ạ? Theo thiển ý của nhà cháu, việc người phát ngôn BNG phản đối mấy vụ này là rất cần thiết (dù biết nó chẳng có tác dụng gì trước các sự việc cụ thể ấy), còn đâm đơn ra tòa án là một cấp độ cao hơn để "khẳng định", "phản đối". "bày tỏ"...
Hix, rối trí quá các cụ nhẩy!?
Em cũng ko biết nói dư lào

Túm lại là: TS như bãi đất hoang. Cha ông ta khai thác đc một phần, sau đó nói: Tất cả là của tôi.

Nhưng "tất cả" ko xác định cụ thể là tọa độ nào, nên cũng khó nói. Mọi sự phụ thuộc vào thực tế chiếm giữ.

Sức mình chiếm được 40%, còn lại là bãi hoang. Khựa bẩn tranh thủ năm 1974 và 1988 chiếm những đảo của VNCH ở HS và với TS thì chiếm chỗ chưa ai nắm giữ.

Còn lại ko ai cho ai chiếm thêm đất hoang

Ai đang ở đâu giữ nguyên đó. Có "củng cố" chỗ "nguyên đó" thì cũng ko lo trái với thỏa thuận ban đầu trong DOC.

TQ cũng xây, VN cũng mờ rộng.....,
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải
Top