[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Thế hạ tầng mạng viễn thông của Viettel, Mobi với Vina có phải “hạ tầng” không.

Có nên cho thằng China Telekom nhảy vào dùng chung hạ tầng với Viettel để chống độc quyền không, kiểm soát theo nguyên tắc hạ tầng không.
China Telekom có thể sản xuất và bán điện thoại gắn được sim Viettel, Vina, Mobi dùng bình thường chứ không phải tự đi trồng trạm BTS để mà bán điện thoại nhé.
Tư duy hạ tầng là như thế. Chứ không phải bị nhồi sọ là phải tự đi trồng cây xăng để bán xe xăng hay tự trồng trụ sạc để bán xe điện.
Đúng thế mà. Nó giống bọn làm xe thôi, nó có làm hạ tầng đâu :))
Đã biết phân biệt thế nào là "hạ tầng" và "phương tiện" chưa thế chú hề?
BT Nguyễn Mạnh Hùng mới đây đã yêu cầu sử dụng chung hạ tầng viễn thông rồi cccm ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Em xin trích đoạn liên quan

Screenshot_20251110_154104_Samsung Internet.jpg
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,892 Mã lực
Đúng thế mà. Nó giống bọn làm xe thôi, nó có làm hạ tầng đâu :))
Đã biết phân biệt thế nào là "hạ tầng" và "phương tiện" chưa thế chú hề?
Tóm lại giờ cụ ra đầu tư trạm sạc nhé! Đang khuyến khích kìa.
Còn VF làm trạm sạc hiện tại chưa phục vụ kinh doanh thông thường. Họ làm để CHO khách hàng mua xe của họ thôi cụ.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
928
Động cơ
187,052 Mã lực
BT Nguyễn Mạnh Hùng mới đây đã yêu cầu sử dụng chung hạ tầng viễn thông rồi cccm ạ

Dùng chung là giữa ba thằng nhà mạng nhà nước với nhau thôi cụ. Không áp dụng cho nhà mạng nước ngoài.

Bảo chia sẻ trạm sạc của Vin cho Sun-fast hay Thaco-fast (sản xuất xe nội địa) thì được, mấy thằng Tây thằng Tàu thằng Nhật thì biến.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,734
Động cơ
93,488 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nói cụ … lại sợ cụ tự ái. China telekom là hãng viễn thông lớn nhất của Tàu, nó như Viettel của ta, sở hữu mạng lưới hạ tầng viễn thông khủng khiếp. Nhưng nó và tất cả nhà mạng khác trên thế giới đều không thò được vào hạ tầng mạng hiện hữu ở VN, đừng nói đến việc dùng chung.

Trong khi tất cả các nước trên TG tìm mọi cách để bảo hộ nền sx trong nước thì vẫn mọc ra đội anti bất chấp để chửi cho nó sướng miệng.

Nói nó phân lô bán nền rồi chửi nó cũng được, tuỳ tính cách và suy nghĩ. Nhưng những mảng nó đầu tư vào sản xuất như Vinfast mà cũng chửi lấy được chỉ vì mình là anti thì nó chỉ làm thấp bé con người lại.
Nó có sx cả điện thoại đấy, so sánh 1 cách tương đương thì nó giống như cái xe thôi.
Và nó cắm sim Mobi, Vina, Viettel... vào dùng bình thường ở ta. Cũng tương tự như những cái điện thoại Viettel sản xuất ra, đi khắp thế giới, chỉ cần cắm sim nhà mạng ở nước nào thì dùng ở nước đó được. Không ai, dù China Telekom hay Viettel phải đi cắm trạm BTS ở nước nào thì mới tiêu thụ được điện thoại ở nước đó.
1762767640035.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Dùng chung là giữa ba thằng nhà mạng nhà nước với nhau thôi cụ. Không áp dụng cho nhà mạng nước ngoài.

Bảo chia sẻ trạm sạc của Vin cho Sun-fast hay Thaco-fast (sản xuất xe nội địa) thì được, mấy thằng Tây thằng Tàu thằng Nhật thì biến.
Chỗ nào nói tới chuyện chỉ 3 DNNN được chia sẻ ạ?

Giờ hội nhập QT, phân biệt dn trong nuoc với nước ngoài cẩn thận bị kiện đấy ạ
Screenshot_20251110_154436_Samsung Internet.jpg
biệt
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,734
Động cơ
93,488 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tóm lại giờ cụ ra đầu tư trạm sạc nhé! Đang khuyến khích kìa.
Còn VF làm trạm sạc hiện tại chưa phục vụ kinh doanh thông thường. Họ làm để CHO khách hàng mua xe của họ thôi cụ.
Bác đọc lại còm này và các còm được trích dẫn trong đó nhé.
Theo tôi, việc này không phải là "chống độc quyền" mà là cách nhìn nhận đúng bản chất: trụ sạc là hạ tầng của điện khí hóa giao thông và phải được quy hoạch, kiểm soát theo nguyên tắc "hạ tầng" thôi bác ạ.
Như tôi đã từng nói...
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Bất kỳ DN nào quá lớn cũng cần bàn tay NN kiểm soát, ngăn ngừa khả năng độc quyền. Về lâu dài mới kích thích cạnh tranh và sáng tạo, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng (vốn ở VN đã thấp cổ bé họng ít được quan tâm ạ)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Hình như nhiều cụ nhăm nhăm chửi bọn Nuoc ngoài nhưng không để ý rằng: đội ngũ đang phục vụ Vf thì đâu ra? Có phải nguồn nhân lực trong hơn 20 năm qua đã làm trong ngành xe hoặc cơ khí được đào tạo nên từ DN trong nước chăng? Từ đâu có nhân lực mà Vf chỉ việc trả lương gấp đôi gấp 3 để hớt váng sang làm việc cho mình?

DN NN không đóng góp cho đất nước chăng, mà bị nói rằng tụi nó chỉ mang lợi nhuận về chính quốc?

Còn DN VN mua linh kiện của nươc ngoài ráp xe trong nước thì dùng tiền gì để trả ạ? Tiền VN hay USD? TIỀN ẤY PHẦN NHIỀU LẤY TỪ TÚI AI? CÓ TỪ ngành côt lõi của họ không? Ngành ấy làm giàu từ tiền dân nào?

Mình cho rằng người khác có cái nhìn hạ thấp DN trong nước thì cũng ko nên hạ thấp DN NN ở mức tương tự. Điều đó không làm mình trở nên khách quan, mà trở thành fan cuồng cùng mưc độ các antifan mà mình chỉ trích cungz nên ạ.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,892 Mã lực
Bất kỳ DN nào quá lớn cũng cần bàn tay NN kiểm soát, ngăn ngừa khả năng độc quyền. Về lâu dài mới kích thích cạnh tranh và sáng tạo, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng (vốn ở VN đã thấp cổ bé họng ít được quan tâm ạ)
Tóm lại khi nào VF chiếm quá nửa doanh số toàn thị trường, thì NN vào mua lại hệ thống trạm sạc của anh ấy rồi công cộng hóa nó, nhỉ?
Đến tầm đó cũng 5-3 tỷ đô đấy. Mua không?
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,960
Động cơ
649,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ trạm sạc do hãng đầu tư thì vẫn chỉ phục vụ cho xe hãng thôi. Trạm sạc do nn hoặc bên thứ 3 đầu tư thì mới đi theo chuẩn của TP.
 

toikhongtontai

Xe hơi
Biển số
OF-859806
Ngày cấp bằng
23/5/24
Số km
104
Động cơ
2,548 Mã lực
Các bác mừng hơi sớm.
Quyết tâm thôi chưa có gì là chỉ thị cả. Và là phát triển trạm sạc mới dự kiến là vậy.
Còn khối việc phải làm chứ không tự dưng mấy con xe tàu đòi vào hít ké mơ đấy.
Một là trạm mới, Vin hay bố nào vào phải chia sẻ tính giá sạc cao hơn cho các cty khác.
Hai là nhà nước tự mở (cái này không khả thi).
Nhưng mới xe tàu đang hóng lắm
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,734
Động cơ
93,488 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Con gà quả trứng đều chưa có, VF vừa nuôi gà vừa đẻ trứng vừa tặng trứng cho gà hàng xóm không đẻ hả cụ.
Nếu bác vẫn suy nghĩ 2 cái đó dính liền với nhau thì sẽ không thể hiểu nổi.
Cứ thử nghĩ nếu như Vsmart (sx điện thoại) đồng thời mở cái Vtelekom (nhà mạng di động) mà áp dụng chính sách chỉ có điện thoại do Vsmart sx ra mới dùng được mạng Vtelekom (kể cả miễn phí cước di động, 4-5G...) thì iPhone, Samsung sx ra bán cho ai? Hay là bọn iPhone, Samsung... lại cũng phải tư duy theo cách của V là phải đi trồng BTS để bán điện thoại?

Nhận thức về "hạ tầng" và "phương tiện" nó khác nhau ở chỗ đó.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Tóm lại khi nào VF chiếm quá nửa doanh số toàn thị trường, thì NN vào mua lại hệ thống trạm sạc của anh ấy rồi công cộng hóa nó, nhỉ?
Đến tầm đó cũng 5-3 tỷ đô đấy. Mua không?
Nói một cách sòng phẳng thử một chút.
NN cho đất rẻ rồi mà cụ.

Tiết kiệm cũng 3_5 tỷ đô rồi cũng nên

Có ai dám ra giá với NN ko ạ?

Vụ Mobifone bị 😶"bắt" mua 1 cty nào đó có liên quan VIC, chăc cụ vẫn còn nhớ 😉
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,892 Mã lực
Hình như nhiều cụ nhăm nhăm chửi bọn Nuoc ngoài nhưng không để ý rằng: đội ngũ đang phục vụ Vf thì đâu ra? Có phải nguồn nhân lực trong hơn 20 năm qua đã làm trong ngành xe hoặc cơ khí được đào tạo nên từ DN trong nước chăng?

DN NN không đóng góp cho đất nước chăng, mà bị nói rằng tụi nó chỉ mang lợi nhuận về chính quốc?

Còn DN VN mua linh kiện của nươc ngoài ráp xe trong nước thì dùng tiền gì để trả ạ? Tiền VN hay USD? TIỀN ẤY PHẦN NHIỀU LẤY TỪ TÚI AI? CÓ TỪ ngành côt lõi của họ không? Ngành ấy làm giàu từ tiền dân nào?

Mình cho rằng người khác có cái nhìn hạ thấp DN trong nước thì cũng ko nên hạ thấp DN NN ở mức tương tự. Điều đó không làm mình trở nên khách quan, mà trở thành fan cuồng cùng mưc độ các antifan mà mình chỉ trích cungz nên ạ.
Cụ bị gì vậy. DNNN đè đầu cưỡi cổ DN nội địa. Thậm chí còn không thèm chia vụn bánh nào.
Nếu không có VF, thậm chí ngành lắp ráp xe thuê trong nước gần như đã cuốn gói khi thuế NK về zero.
Chúng nó chỉ quay lại vật nài chỉ vì có VF trấn ngay ngõ.
Giờ cụ bảo con VF vướng chân, vật nó ra cho xe ngoại ùa vào nhỉ?
Toàn nhập khẩu nguyên chiếc đấy.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Cụ bị gì vậy. DNNN đè đầu cưỡi cổ DN nội địa. Thậm chí còn không thèm chia vụn bánh nào.
Nếu không có VF, thậm chí ngành lắp ráp xe thuê trong nước gần như đã cuốn gói khi thuế NK về zero.
Chúng nó chỉ quay lại vật nài chỉ vì có VF trấn ngay ngõ.
Giờ cụ bảo con VF vướng chân, vật nó ra cho xe ngoại ùa vào nhỉ?
Toàn nhập khẩu nguyên chiếc đấy.
Cụ nên nói trên con số
Thời buổi này ai lại định tính thế
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,892 Mã lực
Nói một cách sòng phẳng thử một chút.
NN cho đất rẻ rồi mà cụ.

Tiết kiệm cũng 3_5 tỷ đô rồi cũng nên

Có ai dám ra giá với NN ko ạ?

Vụ Mobifone bị 😶"bắt" mua 1 cty nào đó có liên quan VIC, chăc cụ vẫn còn nhớ 😉
NN nào?
Doanh nghiệp tự thương lượng thuê đất xây trạm sạc mà cụ.
Còn đất BĐS hả? Cụ xem nộp NS bao nhiêu?
NN là con nít đâu cụ.
Bao giờ có ít nhất 1 doanh nghiệp nội như VF đầu tư sản xuất xe điện thương hiệu nội như VF và đầu tư trạm sạc như VF kiến nghị hợp nhất 2 hệ thống thì ok, phút mốt.
Còn lại, xây trạm công cộng nói như cụ, không phải việc của VF, vậy cụ cứ chờ nhân vật đó ra đời thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Cụ bị gì vậy. DNNN đè đầu cưỡi cổ DN nội địa. Thậm chí còn không thèm chia vụn bánh nào.
Nếu không có VF, thậm chí ngành lắp ráp xe thuê trong nước gần như đã cuốn gói khi thuế NK về zero.
Chúng nó chỉ quay lại vật nài chỉ vì có VF trấn ngay ngõ.
Giờ cụ bảo con VF vướng chân, vật nó ra cho xe ngoại ùa vào nhỉ?
Toàn nhập khẩu nguyên chiếc đấy.
Cụ ngại tra cứu thì em bỏ thêm 5 giây hỏi con GPT của Bọn tư bản đè đầu cưỡi cổ đáng bị đá khỏi thị trường VN hầu cụ

Screenshot_20251110_160452_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160504_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160516_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160528_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160540_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160602_ChatGPT.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top