[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,676
Động cơ
201,940 Mã lực
Vin thuê thì Vin trả tiền, thằng nào muốn làm thì vào trả tiền mà làm chứ có ai cản? Vào đâu làm thì cũng phải theo thủ tục của nước đấy, thằng nước ngoài muốn làm thì tìm hiểu thủ tục mà làm, cụ thấy thằng nước ngoài nào cần làm thủ tục thuê đất để làm trạm sạc thì em có mối để liên hệ mà làm đấy cụ (em có thằng bạn nó còn hỗ trợ, tư vấn cả giải pháp nếu cần). Chỉ sợ bọn nó chỉ gào lên để được ăn ké của Vin chứ bảo đầu tư tiền vào thì chạy mất dép.
Vin được hưởng chính sách độc quyền gì để làm trạm sạc vậy cụ? Những thằng khác không được hưởng chính sách giống Vin và các chính sách chỉ áp dụng cho Vin mà thằng khác không được hưởng? Em cũng không hiểu tư duy kiểu gì mà nghĩ rằng thằng Vin nó lại thích có người cạnh tranh trong nước, trong kinh doanh đè được thằng nào là đè ngay lại còn suy nghĩ là phải có cạnh tranh ^^ Rõ ràng nó bỏ cả tỉ $ ra để làm trạm sạc là lấy lợi thế để bán xe nhiều hơn việc gì nó phải chia sẻ.
Chuyện nước mình ưu đãi để thu hút đầu tư nó diễn ra hàng bao nhiêu chục năm, cụ thử xem mấy thằng NƯỚC NGOÀI của cụ nó có xem đó là nghĩa vụ để phải làm free cái gì cho mình không? Hay nó xem đó là cuộc chơi win-win cho cả 2. Từ khi xe Vin xuất hiện cụ có thấy giá xe mấy hãng NƯỚC NGOÀI của cụ thay đổi thể nào không? Nó ăn bao nhiêu năm rồi cụ có thấy bọn nó nhả ra gì không hay suốt ngày tìm mọi cách để chuyển giá, trốn thuế? Mấy đợt Việt Nam gặp thiên tai thì Vin hỗ trợ hàng trăm tỉ đồng còn bọn khác thế nào cụ? Chuyển đổi xanh hàng chục năm nay mình kêu gọi thì có thằng nào làm theo đâu hay vẫn tiếp tục bào ở xe xăng, đến khi thằng Vin nó nhảy vào làm thì gào lên độc quyền, chèn ép??
Đây đang là tranh luận dựa trên vấn đề khách quan.nên em đang đứng trên góc nhìn khách quan để nói chuyện với cụ. Còn chủ quan của em thì những gì mình đã làm được thì đì cho mấy thằng nước ngoài té về nước hết đi chứ đừng nói đến chuyện chèn ép doanh nghiệp nội để hỗ trợ bọn nó.
Vin nó đang lắp trạm đổi pin kia kìa, lo mà làm chuẩn theo pin của nó không đến lúc không sạc được lại dài mỏ ra. Đang kêu gào cấm xe xăng VDD1 kia không lo lại lo chuyện bao đồng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,687 Mã lực
Tuổi
45
À em nói sắp là lúc VF hết chính sách free sạc ấy cụ, giá sẽ như trụ nhà nước hẳng hạn.
Làm gì có trụ nhà nước. Giờ 1 là tư nhân đầu tư trạm sạc cho thuê hay là Petrolimex PVOIL họ đầu tư trạm sạc cho thuê. Nhưng mà Vinfast cũng có hợp tác chiến lược với cả 2 tập đoàn này thì phải. Mấy anh Tàu Nhật ko nhanh chân cũng ko có lợi thế đâu. Mấy ông Petrolimex PVOIL họ cũng muốn người ta chia tiền đầu tư cùng chứ ai lại đầu tư 1 đống rồi đợi các các xe điện tới sạc có mà lỗ sặc gạch. Vinfast lại góp tiền đầu tư chung rồi xe VF được ưu tiên sạc còn gào to nữa.

Còn các ông khôn thì cứ mong mua xe điện hãng khác giá rẻ rồi mong sạc cũng rẻ như xe vinfast thì đùng là khôn hơi quá. Cái tụi kia nó ko chịu đầu tư trạm sạc nó mới giảm giá cho xe các ông giờ các ông tính lợi cả 2 đường thì ai chơi cho lại.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,393
Động cơ
485,544 Mã lực
Đây là tín hiệu yêu nước thương dân nhất mà em thấy bấy nay. Xe điện sẽ đồng loạt hạ về giá trị thực, tiệm cận với giá bán bên Tàu, xe xăng cũng phải giảm theo và giá xăng cũng sẽ giảm tiếp.
Cạnh tranh lành mạnh buộc chất lượng xe cũng phải tăng lên, mọi người sẽ tự nguyện chuyển dần sang xe điện. Mọi ý định, lý do chống lại hoặc làm chậm bước tiến của hướng đi này đều là đi ngược với lợi ích cộng đồng về giá, lợi ích quốc gia về các cam kết liên quan đến môi trường và lợi ích các doanh nghiệp có dự định đầu tư sản xuất xe điện. Cứ cái gì win-win-win thì sẽ thắng to.
Nhiều người nói xe điện vẫn là đắt với những gì thuộc về giá thành cấu tạo nên dòng này ạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,670
Động cơ
559,537 Mã lực
Nhiều người nói xe điện vẫn là đắt với những gì thuộc về giá thành cấu tạo nên dòng này ạ
vâng cụ, chả cần nói thì ai cũng biết bên Tàu có hàng trăm hãng làm xe điện nên đương nhiên là lãi to rồi. Một số cụ cứ vin vào giá bên Tàu rẻ vì nhà nước hỗ trợ các kiểu nhưng nếu tính ra tiền thì cũng ko đáng mấy và ở thời điểm này thì cũng hết rồi mà giá vẫn rẻ hơn nhiều.
Em thấy giá xe Tesla model 3 đời 2025 bán tại Úc tương đương với GLC, BMW serie 3 nhưng chạy khác hẳn mấy con bán ở VN, còn nội thất thì 1 trời 1 vực như so Iphone với Bphone nên đắt sắt ra miếng
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,400
Động cơ
902,218 Mã lực
Làm gì có trụ nhà nước. Giờ 1 là tư nhân đầu tư trạm sạc cho thuê hay là Petrolimex PVOIL họ đầu tư trạm sạc cho thuê. Nhưng mà Vinfast cũng có hợp tác chiến lược với cả 2 tập đoàn này thì phải. Mấy anh Tàu Nhật ko nhanh chân cũng ko có lợi thế đâu. Mấy ông Petrolimex PVOIL họ cũng muốn người ta chia tiền đầu tư cùng chứ ai lại đầu tư 1 đống rồi đợi các các xe điện tới sạc có mà lỗ sặc gạch. Vinfast lại góp tiền đầu tư chung rồi xe VF được ưu tiên sạc còn gào to nữa.

Còn các ông khôn thì cứ mong mua xe điện hãng khác giá rẻ rồi mong sạc cũng rẻ như xe vinfast thì đùng là khôn hơi quá. Cái tụi kia nó ko chịu đầu tư trạm sạc nó mới giảm giá cho xe các ông giờ các ông tính lợi cả 2 đường thì ai chơi cho lại.
Em đoán nhà nước sẽ có chính sách phát triển trạm sạc, đầu tiên là cho xe máy sau là ô tô, xe buýt, ... Những trụ sạc nằm trong chương trình được nhà nước hỗ trợ đấy sẽ phải mở công cộng, em gọi là trụ nhà nước theo nghĩa đó.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,905
Động cơ
995,678 Mã lực
Giờ cụ tự lập một mạng viễn thông xong bảo hạ tầng BTS là của chung đòi Vina, VT, MBF nó cho dùng chung trả phí nó có vả cho vỡ alo ra không. Người ta làm ra xe lập hạ tầng tram sạc là phải tính cả chi phí vào đó rồi. Một thằng chỉ bán xe xong đòi dùng chung có hợp lý? Lấy giá sạc cao lại giãy đành đạch.
Ông nào mà chả muốn tối ưu lợi nhuận, chả muốn vả nát đối thủ, chỉ muốn ôm một nồi cơm của mình.

Vai trò nhà nước là phải điều phối, chứ để một ông quá to độc quyền về lâu dài sẽ không ổn chút nào. Còn giá cao cho bên thứ 3 sạc ké cao tới đâu sẽ có điều chỉnh. Bài toán kinh tế và luật chơi khi vào sân các ông to nhỏ đều phải tính.

Làm trạm sạc thì phải thuê đất (tài sản chung), ngành điện phải kéo điện, biến áp... Nôm na là nó giống như cụ thuê đất (tài sản toàn dân) đầu tư 1 cái khách sạn, cụ có thể tính giá phòng cao trên trời, nhưng cụ không thể từ chối một nhóm người được (kiểu khách sạn tôi chỉ phục vụ dân HN).

Còn về lâu dài, các cụ cứ hả hê khi một ông độc quyền đi, rồi dân về lâu dài sẽ chịu cả thôi.

Như xưa Intel độc quyền chip, nó bắt phải tách ra, nên mới có AMD và sau này là các công ty chip khác. Hay có spaceX thì nó vẫn hỗ trợ cả Blue origin song song.

Rồi vô vàn ví dụ khác.

Chả đâu xa, nhìn sang TQ, họ có đc ngành cn xe điện đa dạng một phần vì việc dùng lẫn được trạm sạc.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,400
Động cơ
902,218 Mã lực
Ông nào mà chả muốn tối ưu lợi nhuận, chả muốn vả nát đối thủ, chỉ muốn ôm một nồi cơm của mình.

Vai trò nhà nước là phải điều phối, chứ để một ông quá to độc quyền về lâu dài sẽ không ổn chút nào. Còn giá cao cho bên thứ 3 sạc ké cao tới đâu sẽ có điều chỉnh. Bài toán kinh tế và luật chơi khi vào sân các ông to nhỏ đều phải tính.

Làm trạm sạc thì phải thuê đất (tài sản chung), ngành điện phải kéo điện, biến áp... Nôm na là nó giống như cụ thuê đất (tài sản toàn dân) đầu tư 1 cái khách sạn, cụ có thể tính giá phòng cao trên trời, nhưng cụ không thể từ chối một nhóm người được (kiểu khách sạn tôi chỉ phục vụ dân HN).

Còn về lâu dài, các cụ cứ hả hê khi một ông độc quyền đi, rồi dân về lâu dài sẽ chịu cả thôi.

Như xưa Intel độc quyền chip, nó bắt phải tách ra, nên mới có AMD và sau này là các công ty chip khác. Hay có spaceX thì nó vẫn hỗ trợ cả Blue origin song song. Rồi vô vàn ví dụ khác.
Khác nhau ở chỗ VF giờ vẫn vẫn đang lỗ, bao giờ phải đứng vững theo nghĩa có lãi ổn định thì lúc đó mới nên bắt VF mở cổng sạc.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,676
Động cơ
201,940 Mã lực
Em đoán nhà nước sẽ có chính sách phát triển trạm sạc, đầu tiên là cho xe máy sau là ô tô, xe buýt, ... Những trụ sạc nằm trong chương trình được nhà nước hỗ trợ đấy sẽ phải mở công cộng, em gọi là trụ nhà nước theo nghĩa đó.
Xe máy thì lại phải quy định 1 chuẩn pin mới đổi được hay cụ nghĩ xe máy cũng cắm xạc như ô tô. Mà chuẩn thì Vin đang lắp rồi sau này lại thành độc quyền???
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,676
Động cơ
201,940 Mã lực
Ông nào mà chả muốn tối ưu lợi nhuận, chả muốn vả nát đối thủ, chỉ muốn ôm một nồi cơm của mình.

Vai trò nhà nước là phải điều phối, chứ để một ông quá to độc quyền về lâu dài sẽ không ổn chút nào. Còn giá cao cho bên thứ 3 sạc ké cao tới đâu sẽ có điều chỉnh. Bài toán kinh tế và luật chơi khi vào sân các ông to nhỏ đều phải tính.

Làm trạm sạc thì phải thuê đất (tài sản chung), ngành điện phải kéo điện, biến áp... Nôm na là nó giống như cụ thuê đất (tài sản toàn dân) đầu tư 1 cái khách sạn, cụ có thể tính giá phòng cao trên trời, nhưng cụ không thể từ chối một nhóm người được (kiểu khách sạn tôi chỉ phục vụ dân HN).

Còn về lâu dài, các cụ cứ hả hê khi một ông độc quyền đi, rồi dân về lâu dài sẽ chịu cả thôi.

Như xưa Intel độc quyền chip, nó bắt phải tách ra, nên mới có AMD và sau này là các công ty chip khác. Hay có spaceX thì nó vẫn hỗ trợ cả Blue origin song song.

Rồi vô vàn ví dụ khác.

Chả đâu xa, nhìn sang TQ, họ có đc ngành cn xe điện đa dạng một phần vì việc dùng lẫn được trạm sạc.
Cụ thử làm trạm sạc xong bảo điện lực nó kéo điện cho nhé. Khi nào cụ cỡ Samsung may ra nhà nước lệnh cho EVN kéo điện.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
928
Động cơ
186,962 Mã lực
Ông nào mà chả muốn tối ưu lợi nhuận, chả muốn vả nát đối thủ, chỉ muốn ôm một nồi cơm của mình.

Vai trò nhà nước là phải điều phối, chứ để một ông quá to độc quyền về lâu dài sẽ không ổn chút nào. Còn giá cao cho bên thứ 3 sạc ké cao tới đâu sẽ có điều chỉnh. Bài toán kinh tế và luật chơi khi vào sân các ông to nhỏ đều phải tính.

Làm trạm sạc thì phải thuê đất (tài sản chung), ngành điện phải kéo điện, biến áp... Nôm na là nó giống như cụ thuê đất (tài sản toàn dân) đầu tư 1 cái khách sạn, cụ có thể tính giá phòng cao trên trời, nhưng cụ không thể từ chối một nhóm người được (kiểu khách sạn tôi chỉ phục vụ dân HN).

Còn về lâu dài, các cụ cứ hả hê khi một ông độc quyền đi, rồi dân về lâu dài sẽ chịu cả thôi.

Như xưa Intel độc quyền chip, nó bắt phải tách ra, nên mới có AMD và sau này là các công ty chip khác. Hay có spaceX thì nó vẫn hỗ trợ cả Blue origin song song.

Rồi vô vàn ví dụ khác.

Chả đâu xa, nhìn sang TQ, họ có đc ngành cn xe điện đa dạng một phần vì việc dùng lẫn được trạm sạc.
Từng ý kiến một của cụ nhé.

Ý 1: làm trạm sạc thì phải thuê đất tài sản chung -> người ta đã bỏ tiền thuê đất rồi mà gọi là tài sản chung ah :)). Giờ cụ thuê đất nhà nước cạnh cái chợ, xây nhà hàng xong cụ có cho cả cái chợ nó vào đi vệ sinh nhờ cho mát không.

Ý 2: khách sạn không thể từ chối một nhóm người được -> sao k từ chối được, cho bọn tóc xanh tóc đỏ nó đập đá trong đó à. Đón tiếp ai, cho ai thuê phòng nó là cái quyền của thằng chủ, nó nhìn ngứa mắt nó cũng đuổi là việc bình thường, vì là tiền của nó, lỗ lãi là việc của nó.

Ý 3: ngành điện phải kéo điện, biến áp -> ở đâu mà “phải” đấy cụ, nôn tiền ra người ta mới làm cho chứ đợi đấy ngành điện đến nó kéo hộ. Cụ thử mở trạn sạc ở nhà xem bao lâu thì có người ta đến kéo điện cho cụ :)), liệu là 50 năm không.

Ý 4: độc quyền -> ai bảo là độc quyền, thằng nào muốn mở trạm sạc mà chả được. Mấy thằng xe Tàu nó vẫn mở trạm sạc cạnh mấy cái showroom của nó đấy, có cấm đâu. Cứ nôn tiền ra là có ngay hệ thống trạm sạc như thằng Vin thôi, khó gì đâu.

Ý 5: TQ nó phát triển được ngành cn xe điện đa dạng vì chung được trạm sạc -> cái này là sai bản chất, TQ nó phát triển được ngành CN xe điện nội địa chứ k phải là ngành công nghiệp xe điện hộ cả thế giới. Ở ta ngoài thằng Vin thì còn thằng nào nội địa sản xuất xe điện nữa mà k ủng hộ nó như bọn Tàu. Hay phải mở rộng ra dùng chung trạm sạc (do Vin bỏ tiền ra làm) cho bọn xe Tàu với xe Nhật nó vào nó bán.

Mồm cụ thì muốn ủng hộ cn xe điện như Tàu, nhưng doanh nghiệp duy nhất trong nước sản xuất xe điện thì cứ chực ra là bắt nó nôn tiền ra và bóp cổ nó đã.

Đến nay e cũng k hiểu tư duy những người như cụ nhỉ, Vin nó phải bỏ tiền ra đầu tư trạm sạc để cho xe Tàu với xe Tây vào dùng chung :)). Sao đời nghe nó bất công thế, sao Tàu với Tây nó giàu thế mà nó k bỏ tiền ra mà làm đi, bắt thằng nội địa è cổ ra để cho chúng tao dùng, mạnh dạn bỏ 2 tỷ đô đầu tư hệ thống trạm sạc trên cả nước cho anh em trầm trồ nào.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
928
Động cơ
186,962 Mã lực
Theo tôi, việc này không phải là "chống độc quyền" mà là cách nhìn nhận đúng bản chất: trụ sạc là hạ tầng của điện khí hóa giao thông và phải được quy hoạch, kiểm soát theo nguyên tắc "hạ tầng" thôi bác ạ.
Như tôi đã từng nói...
Thế hạ tầng mạng viễn thông của Viettel, Mobi với Vina có phải “hạ tầng” không.

Có nên cho thằng China Telekom nhảy vào dùng chung hạ tầng với Viettel để chống độc quyền không, kiểm soát theo nguyên tắc hạ tầng không.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,687 Mã lực
Tuổi
45
Đến nay e cũng k hiểu tư duy những người như cụ nhỉ, Vin nó phải bỏ tiền ra đầu tư trạm sạc để cho xe Tàu với xe Tây vào dùng chung :)). Sao đời nghe nó bất công thế, sao Tàu với Tây nó giàu thế mà nó k bỏ tiền ra mà làm đi, bắt thằng nội địa è cổ ra để cho chúng tao dùng, mạnh dạn bỏ 2 tỷ đô đầu tư hệ thống trạm sạc trên cả nước cho anh em trầm trồ nào.
bọn nó bỏ từng ấy tiền ra thì lại phải phang vào giá bán thật cao. Lúc đó bán cao anh em ko ưng.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,732
Động cơ
93,488 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế hạ tầng mạng viễn thông của Viettel, Mobi với Vina có phải “hạ tầng” không.

Có nên cho thằng China Telekom nhảy vào dùng chung hạ tầng với Viettel để chống độc quyền không, kiểm soát theo nguyên tắc hạ tầng không.
China Telekom có thể sản xuất và bán điện thoại gắn được sim Viettel, Vina, Mobi dùng bình thường chứ không phải tự đi trồng trạm BTS để mà bán điện thoại nhé.
Tư duy hạ tầng là như thế. Chứ không phải bị nhồi sọ là phải tự đi trồng cây xăng để bán xe xăng hay tự trồng trụ sạc để bán xe điện.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
928
Động cơ
186,962 Mã lực
China Telekom có thể sản xuất và bán điện thoại gắn được sim Viettel, Vina, Mobi dùng bình thường chứ không phải tự đi trồng trạm BTS để mà bán điện thoại nhé.
Tư duy hạ tầng là như thế. Chứ không phải bị nhồi sọ là phải tự đi trồng cây xăng để bán xe xăng hay tự trồng trụ sạc để bán xe điện.
China Telekom nó là hãng viễn thông mà, nó có bán điện thoại đâu :)).
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
928
Động cơ
186,962 Mã lực
Đúng thế mà. Nó giống bọn làm xe thôi, nó có làm hạ tầng đâu :))
Đã biết phân biệt thế nào là "hạ tầng" và "phương tiện" chưa thế chú hề?
Hả, China Telekom nó k làm hạ tầng à :)), nó là doanh nghiệp bán hoa quả ở chợ à.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,732
Động cơ
93,488 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hả, China Telekom nó k làm hạ tầng à :)), nó là doanh nghiệp bán hoa quả ở chợ à.
Tôi thấy: kể ra chú cũng khá biết pha trò giống thằng hề thật đấy, làm tôi cứ tưởng bọn Telekom kia nó cũng sx điện thoại :D
Lấy ví dụ so sánh chả liên quan về "hạ tầng" và "phương tiện" để so sánh, chú "thông minh" thật :))

P/S: làm tôi phải thử tìm xem sao, hóa ra nó sx cả điện thoại. Cắm sim Vina dùng ở mình chạy phe phé mà chả phải trồng bất cứ cái trạm BTS nào.
Bts =))
1001786585.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Trường DC

Xe đạp
Biển số
OF-443142
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
33
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
34
Chống độc quyền ....khó đấy, vì phải làm từ thượng tầng.
Thôi ....VN cứ cho độc quyền ...ở mức độ chấp nhận được thôi. Không bỏ được đâu, tôi nói thật.
Thế nào là độc quyền khi nhà nước không cấm các hãng khác làm trạm sạc?
Khi nào Vin nó lấy tiền của nhà nước làm trạm sạc mà không cho hãng khác, thì hãy nói là nó độc quyền. Trong khi rõ ràng hiện tại nó tự bỏ tiền ra làm, như ở CC e ở thì nó thuê vị trí để đặt trạm, hàng tháng phải trả tiền thì lí do gì nó phải cho thằng khác không chịu đầu tư gì vào sạc cùng?
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,292
Động cơ
727,365 Mã lực
Cụ thử làm trạm sạc xong bảo điện lực nó kéo điện cho nhé. Khi nào cụ cỡ Samsung may ra nhà nước lệnh cho EVN kéo điện.
Ngành điện chưa bao giờ có chuyện kéo điện miễn phí cho ai, tất cả đều phải bỏ tiền ra tự làm hết (thuê nhà thầu chuyên ngành điện). Chỉ có nhà dân thì ngành điện mới kéo điện, lắp công tơ miễn phí thôi.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
928
Động cơ
186,962 Mã lực
Tôi thấy: kể ra chú cũng khá biết pha trò giống thằng hề thật đấy, làm tôi cứ tưởng bọn Telekom kia nó cũng sx điện thoại :D
Lấy ví dụ so sánh chả liên quan về "hạ tầng" và "phương tiện" để so sánh, chú "thông minh" thật :))

P/S: làm tôi phải thử tìm xem sao, hóa ra nó sx cả điện thoại. Cắm sim Vina dùng ở mình chạy phe phé mà chả phải trồng bất cứ cái trạm BTS nào.
Bts =))
1001786585.jpg
Nói cụ … lại sợ cụ tự ái. China telekom là hãng viễn thông lớn nhất của Tàu, nó như Viettel của ta, sở hữu mạng lưới hạ tầng viễn thông khủng khiếp. Nhưng nó và tất cả nhà mạng khác trên thế giới đều không thò được vào hạ tầng mạng hiện hữu ở VN, đừng nói đến việc dùng chung.

Trong khi tất cả các nước trên TG tìm mọi cách để bảo hộ nền sx trong nước thì vẫn mọc ra đội anti bất chấp để chửi cho nó sướng miệng.

Nói nó phân lô bán nền rồi chửi nó cũng được, tuỳ tính cách và suy nghĩ. Nhưng những mảng nó đầu tư vào sản xuất như Vinfast mà cũng chửi lấy được chỉ vì mình là anti thì nó chỉ làm thấp bé con người lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top